Wednesday, June 24, 2015

Việt Nam sẽ có Tháng hành động vì bình đẳng giới, phòng chống bạo lực

Việt Nam sẽ có Tháng hành động vì bình đẳng giới, phòng chống bạo lực


Việt Nam sẽ có Tháng hành động vì bình đẳng giới, phòng chống bạo lực

Posted:

Bộ LĐTBXH đề xuất chọn các ngày từ 16/11 ndash; 15/12 hàng năm là "Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới".

Gặp nữ thủ khoa trường chuyên

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Là người con của đất đảo Lý Sơn, một trong những học sinh xuất sắc nhất của Trường THCS Trần Phú, em Lê Thị Phúc đã trở thành thủ khoa trong kỳ thi vào trường THPT Chuyên Lê Khiết vừa qua với 46,65 điểm.

Khai thác cát trái phép

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn một năm qua, tình trạng khai thác cát trái phép ngang nhiên diễn ra tại bãi cát cách cầu sông Vệ khoảng 70m, thuộc thôn 3, xã Đức Nhuận (Mộ Đức).

Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đại hội điểm cấp huyện

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 24.6, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đã chủ trì Hội nghị rút kinh nghiệm đại hội cấp huyện và tương đương nhiệm kỳ 2015- 2020. Tham dự hội nghị Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh cùng đại diện lãnh đạo các Ban đảng Tỉnh ủy, lãnh đạo các huyện, thành phố.

Khó khăn ở Gò Mít

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Khu tái định cư (TĐC) Gò Mít, xã Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa) được đầu tư xây dựng từ năm 2008 để di dời 30 hộ dân vùng sạt lở, vùng ngập lụt, hộ nghèo không có đất sản xuất đến ở. Thế nhưng đến nay đã hơn 7 năm, các hộ dân nơi đây vẫn chưa được cấp sổ đỏ. Cùng với đó là người dân đang gặp khó khăn về tình trạng thiếu nước, ảnh hưởng tiếng ồn, mất an toàn giao thông từ việc vận chuyển, khai thác đá của mỏ đá trên địa bàn.

Người quân y của nhân dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày qua ngày, anh cần mẫn, nhiệt tình chăm sóc sức khỏe bệnh nhân nghèo, người già neo đơn... để lại hình ảnh đẹp về nghĩa tình quân dân trên khu vực biên giới biển nơi anh công tác. Đó là thượng úy quân y Nguyễn Anh Tuấn, hiện công tác tại Đồn Biên phòng Bình Hải (thuộc BCH BĐBP tỉnh).

Nông dân thiếu đất sản xuất, ruộng phải bỏ hoang

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Gần 3 năm qua, hơn 80 hộ nông dân ở xã Phổ An (Đức Phổ) phải đối mặt với cảnh khốn đốn vì không thể canh tác, sản xuất trên chính đồng ruộng của mình. Theo người dân phản ánh, nguyên nhân chủ yếu vì ảnh hưởng bởi Dự án Tiêu úng, thoát lũ, chống sạt lở vùng hạ lưu sông Thoa.

Festival Huế 2016 diễn ra từ 29/4 - 4/5/2016

Posted:

Theo Kế hoạch vừa được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành, Festival Huế lần thứ IX - 2016 có chủ đề "710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế; Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển" sẽ diễn ra từ ngày 29/4 đến ngày 04/5/2016.

Gmail chính thức cho phép triệu hồi email đã gửi

Posted:

Gmail đã chính thức bổ sung thêm tính năng cho phép người dùng lấy lại thư đã gửi trong thời gian tối đa 30 giây kể từ lúc gửi đi.

Ít nhất 18 người chết trong vụ người Duy Ngô Nhĩ tấn công đồn cảnh sát ở Tân Cương

Posted:

nbsp;Ít nhất 18 người đã chết sau khi một nhóm người Duy Ngô Nhĩ dùng dao và bom tự chế tấn công đồn cảnh sát tại khu vực tự trị Tân Cương, Trung Quốc.

32 thuyền viên bị nạn trở về an toàn: Mừng lắm, lo nhiều

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng sớm 24.6, toàn bộ thuyền viên tàu cá QNg 95429 TS (do anh Đỗ Mai Tấn sinh năm 1972, ở xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) gặp nạn trên vùng biể quần đảo Trường Sa hôm 17.6, đã về đến quê nhà.

Giữ thuốc trong nhà: Chuyện không nhỏ!

Posted:

Nhiều nước thống kê hằng năm con số không nhỏ làm buồn lòng giới chức y tế về các trường hợp ngộ độc trong quá trình cất giữ, sử dụng thuốc trong gia đình.

Hơn 384 tỷ đồng tặng quà cho người có công dịp 27/7

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa trình Chủ tịch nước xem xét tặng quà cho đối tượng người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7). Mức quà tặng theo phương án trình Chủ tịch nước được chia thành 2 loại: 400.000 đồng và 200.000 đồng.

U14 nữ Việt Nam có chiến thắng đầu tay ở giải châu Á

Posted:

Đội U14 nữ Việt Nam đã có 3 điểm đầu tiên tại Giải vô địch bóng đá nữ U14 châu Á - khu vực Đông Nam Á, diễn ra ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội).

Tỉnh đoàn mở lớp học bơi miễn phí cho thiếu nhi

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 24.6, tại hồ bơi ở khách sạn Central Hotel (TP. Quảng Ngãi), Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ngãi tổ chức khai mạc quot;Lớp học bơi miễn phí cho thiếu nhiquot; vào dịp hè năm 2015.

Tập huấn Kiến thức, kỹ năng về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 24.6, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lớp tập huấn quot;Kiến thức, kỹ năng về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hộiquot;. Tham dự lớp tập huấn có hơn 60 hội viên các hội thành viên và cộng tác viên, chuyên gia tư vấn khoa học và công nghệ trong tỉnh.

CPI tháng 6 tăng 0,35%

Posted:

Theo công bố của Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch amp; Đầu tư), chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6. 2015 tăng 0,35% so với tháng trước; tăng 1% so cùng kỳ năm trước; tăng 0,55% so với tháng 12 năm trước. CPI bình quân sáu tháng đầu năm 2015 so với cùng kỳ năm trước tăng 0,86%.

KKT Dung Quất chuẩn bị có khu sản xuất nông nghiệp công nghệ cao

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 24.6, Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất tổ chức lễ công bố quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bình Hòa, huyện Bình Sơn. Đây là 1 trong 22 khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên cả nước được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nbsp;quy hoạch. nbsp;

Đồng hành cùng thí sinh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, toàn tỉnh có hơn 11.000 thí sinh thi tại Cụm thi liên tỉnh (Bình Định), còn lại trên 5.000 thí sinh thi tại Cụm địa phương. Cũng như mọi năm, cứ đến mùa thi là các mạnh thường quân, những ĐVTN tình nguyện lại đồng hành cùng các sĩ tử.

Dùng bằng giả "chui" vào ngành sư phạm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bảy trong số mười trường hợp sử dụng bằng giả thi tuyển viên chức, công chức ngành sư phạm đang là giáo viên hợp đồng đứng lớp giảng dạy tại các trường. Không những vậy, một số giáo viên hợp đồng còn sử dụng văn bằng giả để học liên thông.

Lý Sơn: Khánh thành Nhà máy xử lý chất thải rắn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 22.6, tại Rừng Gò, huyện đảo Lý Sơn, UBND tỉnh và Bộ TNamp;MT tổ chức khánh thành Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt. Đến dự có các đồng chí: Bùi Cách Tuyến- Thứ trưởng Bộ TNamp;MT; Phạm Trường Thọ- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo Tổng cục Môi trường Việt Nam, các sở, ban ngành của tỉnh, huyện Lý Sơn và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn huyện.

Làng nghề chế biến cá khô gặp khó

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hằng năm, ở vùng biển gần bờ của Quảng Ngãi tháng giêng, hai thường trúng đậm cá cơm và vào thời điểm này trúng đậm cá nục. Các làng nghề chế biến cá nục, cá cơm khô hoạt động hết công suất. Vậy mà năm nay, làng nghề vắng hoe, buồn tẻ vì cá nục, cá cơm chẳng thấy vào bờ.

Gmail thêm tính năng hủy lệnh gửi

Posted:

Tính năng Undo Send được Google cho thử nghiệm từ năm 2009 nhưng tuần này mới chính thức được áp dụng cho dịch vụ email phổ biến nhất thế giới.

Ám ảnh tai nạn giao thông

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh là phấn đấu giảm thiểu từ 5-10% số vụ, số người bị thương, chết do tai nạn giao thông gây ra. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay tình hình tai nạn giao thông (TNGT) diễn biến hết sức phức tạp với hàng chục vụ và có đến 66 người chết.

Bộ GTVT giải quyết vướng mắc về Dự án mở rộng Quốc lộ 1

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 22.6 Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã làm việc với UBND tỉnh về vấn đề giải phóng mặt bằng (GPMB), thi công và đền bù hỗ trợ nứt nhà dân đối với Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đi qua địa bàn Quảng Ngãi.

Sơn Tịnh: Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 – 2020

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 23.6.2015, UBND huyện Sơn Tịnh tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ IV giai đoạn 2015 - 2020.

Kỳ thi THPT quốc gia tại cụm thi địa phương: Đặt tại 8 trường THPT

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Theo tin từ Sở GDamp;ĐT, kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại cụm thi địa phương do Sở GDamp;ĐT chủ trì đặt tại 8 trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Tuổi trẻ Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh: Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Để xứng đáng là cánh tay phải đắc lực của Đảng, tuổi trẻ Đoàn Khối CCQ tỉnh đã tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nhiều việc làm mang ý nghĩa thiết thực. Phóng viên Báo Quảng Ngãi đã có cuộc trao đổi với anh Võ Thành Tâm - Bí thư Đoàn Khối CCQ tỉnh về nội dung này.

Ăn sáng không đúng cách nguy hại cho sức khỏe

Posted:

Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất vì nó cung cấp năng lượng cho các hoạt động cả ngày. Tuy nhiên, nhiều người bỏ ăn sáng hoặc ăn sáng không đúng cách đều gây hại cho sức khỏe.

No comments:

Post a Comment