Tuesday, June 16, 2015

Xuất hiện nhiều “bà trùm chân dài” cầm đầu đường dây ma túy

Xuất hiện nhiều “bà trùm chân dài” cầm đầu đường dây ma túy


Xuất hiện nhiều “bà trùm chân dài” cầm đầu đường dây ma túy

Posted: 16 Jun 2015 12:21 AM PDT

 Rất nhiều đường dây ma túy do đối tượng nữ cầm đầu đã bị triệt phá. Qua đấy cho thấy tình trạng sa ngã, hám lợi trong một bộ phận thanh thiếu niên hiện nay. 

Xuất hiện nhiều

Theo tin tức trên ANTV, trước thực trạng mua bán, sử dụng ma túy tổng hợp tràn lan thời gian gần đây, nhiều đối tượng nữ đã đứng ra tổ chức mua bán loại ma túy này cung cấp cho các khách sạn, nhà nghỉ sử dụng với phương thức, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt.

Điển hình là đối tượng Trần Thị Nha Trang, 25 tuổi, quê xã Hành Dũng, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi, được biết đến như một  “hot gril”.

Đầu năm 2015, một cô gái xinh đẹp đến dãy nhà trọ của bà T trên đường Võ Thị Sáu, phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) để xin thuê trọ. Mặc dù dãy phòng trọ của bà T nằm sâu trong hẻm nhỏ và thuộc diện bình dân nhưng cô gái ra chiều rất ưng ý muốn thuê ở ngay. Một điều lạ là cô gái một mực muốn thuê phòng số 8, ở cuối cùng của dãy nhà trọ.

Khi đó, cô gái xinh đẹp tên Trần Thị Nha Trang đăng ký với bà T rằng chỉ ở một mình. Tuy nhiên, người dân sống xung quanh thường thấy một thanh niên hay đến ở cùng Trang. Không ai biết đôi nam nữ này làm nghề gì nhưng cuộc sống của họ khá nhàn hạ và túi tiền luôn "rủng rỉnh". Đặc biệt, sau vài ngày dọn đến ở, Trang có nhiều khách đến chơi, chủ yếu là nam giới. Những người khách này đến rồi đi rất nhanh và đều là người lạ, không quen biết ai trong xóm trọ.

Để nắm được quy luật hoạt động cũng như nơi cất giấu ma túy của Trang, các trinh sát đã trải qua một khoảng thời gian khá vất vả. Ngày 1/6, khi thời cơ đã chín muồi, các trinh sát ập vào căn phòng trọ bí ẩn. Lúc này, Trang và bạn trai đang ôm ấp nhau trong phòng. Thấy công an ập vào, Trang tỏ vẻ bình tĩnh và lớn tiếng thách đố các trinh sát tìm ra ma túy tại nơi ở.

Bằng kinh nghiệm điều tra, cơ quan công an đã phát hiện 18 tép ma túy đá cùng với nhiều tang vật khác được cất giấu rất kỹ. Ngoài ra, còn có gần 10 triệu đồng tiền bán ma túy. Trước những chứng cứ không thể nào chối cãi, hotgirl xinh đẹp phải cúi đầu nhận tội.

Trang khai, sau khi chia tay chồng, cô ta dẫn con trai về nhà mẹ đẻ sinh sống. Ban đầu, Trang đi bán xoong nồi dạo khắp nơi, sau đó làm nghề uốn tóc ở TP.Quảng Ngãi.

Tại đây, Trang "cặp" với một người đàn ông lắm tiền. Ban đầu, Trang theo người tình đi quán bar, sàn nhảy chơi. Dần dần, cô biết người tình vướng vào ma túy nhưng không dứt ra được.

Một thời gian sau, người tình của Trang bị bắt trong một vụ án ma túy.

Thấy công việc ở quán cắt tóc chẳng kiếm được bao nhiêu tiền, người tình lại bị bắt, Trang lên Facebook, móc nối "bạn hàng" ở tỉnh khác rồi làm đâu mối bán lẻ "đá" cho dân bay ở các vũ trường, nhà nghỉ. Cô ta cất giấu ma túy ở phòng trọ số 8,  khi nào có khách sẽ hướng dẫn qua điện thoại để đến lấy hàng.

Một "bà trùm" khác cầm đầu đường dây mua bán heroin, thuốc lắc, hàng đá vừa bị Công an Tp Quảng Ngãi triệt phá là Nguyễn Thị Hoa Hạnh, 27 tuổi, trú tại Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Hoa cùng đồng bọn là: Đặng Trung Quy, 33 tuổi; Bùi Văn Tuấn, 36 tuổi; Đỗ Chí Linh, 23 tuổi; Huỳnh Hữu Duy, 25 tuổi, đều trú tại thành phố Quảng Ngãi bị Công an Tp Quảng Ngãi bắt giữ về hành vi mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy.

Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm nhiều túi ni lông chứa ma túy dưới dạng heroin, ma túy đá, hồng phiến; ngoài ra còn có 1 cân tiểu ly, các dụng cụ để khò ma túy đá, dao bấm và nhiều tiền mặt. Đối tượng Hạnh khai mua ma túy từ tỉnh Nghệ An đem vào Quảng Ngãi bán sỉ cho các đối tượng khác.

Qua các vụ việc trên cho thấy thủ đoạn tinh vi của các "bà trùm" cầm đầu các đường dây buôn bán ma túy. Thực tế này đang đặt ra cho lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy nhiệm vụ hết sức khó khăn.

GIA HUY (Tổng hợp)

Theo_Đời Sống Pháp Luật 


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Xuất hiện nhiều "bà trùm chân dài" cầm đầu đường dây ma túy

Phát hiện thi thể cá voi nặng 500 kg khi đánh bắt cá

Posted: 15 Jun 2015 09:50 PM PDT

Trong khi đánh bắt trên biển, một tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi đã phát hiện một con cá voi nặng khoảng 500kg, dài gần 4m…

 Phát hiện thi thể cá voi nặng 500 kg khi đánh bắt cá

Khi được phát hiện, con cá voi trên đã chết nên tàu đánh cá nói trên đã chở cá voi vào cửa Thuận An, Phú Vang, Thừa Thiên Huế chôn cất theo phong tục của ngư dân vùng biển.

 Phát hiện thi thể cá voi nặng 500 kg khi đánh bắt cá

Tàu chở cá voi cập cảng Thuận An thuộc thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang tỉnh Thừa Thiên – Huế vào sáng 15/6.

Ngay sau khi tàu cập cảng, ngư dân địa phương đã phối hợp cùng với các ngư dân Quảng Ngãi đã đưa cá voi mang đi chôn cất tại khu vực mộ dành cho cá voi tại thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang.

Đăng Hậu

Theo_Người Đưa Tin 


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Phát hiện thi thể cá voi nặng 500 kg khi đánh bắt cá

No comments:

Post a Comment