Friday, August 21, 2015

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận nhận trách nhiệm trong đợt xét tuyển đầu tiên

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận nhận trách nhiệm trong đợt xét tuyển đầu tiên


Bộ trưởng Phạm Vũ Luận nhận trách nhiệm trong đợt xét tuyển đầu tiên

Posted:

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho biết có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó có trách nhiệm của Bộ đã chưa lường hết được những vướng mắc có thể nảy sinh.

Chữa viêm gan bằng Đông y

Posted:

Ở Việt Nam, viêm gan cấp, bán cấp chủ yếu là do virut, tuy có sự khác nhau về tác nhân gây bệnh, dịch tễ học, bệnh học và tiến triển, nhưng trên lâm sàng thường có các triệu chứng và hội chứng tương đối giống nhau.

Hoàng Nam vào bán kết Giải Men's Future ở Ai Cập

Posted:

Rạng sáng 22-8 (giờ VN), Lý Hoàng Nam (hạng 1.317 thế giới) đã lội ngược dòng thắng 2-1 trước tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ Baris Erguden ở tứ kết Giải quần vợt chuyên nghiệp Ai Cập F27 Futures diễn ra tại thành phố Sharm El Sheikh.

Nổ súng trên tàu cao tốc Amsterdam-Paris

Posted:

Một người đàn ông vũ trang hạng nặng ngày 21-8 đã nổ súng trong một cuộc quot;tấn công khủng bốquot; trên chuyến tàu cao tốc từ Amsterdam (Hà Lan) đến Paris (Pháp) khiến ít nhất 2 người bị thương.

Giữ lấy bản sắc dân tộc

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xót xa, tiếc nuối vì thế hệ trẻ thờ ơ đối với các loại hình nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa người Hrê, thì sự chậm vào cuộc của các cấp chính quyền đã khiến những nghệ nhân già ở huyện miền núi Minh Long buồn lònghellip;

Thi đua Quyết thắng: Động lực để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, cán bộ-chiến sĩ các lực lượng vũ trang Quảng Ngãi phát huy truyền thống anh hùng, ra sức thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Khảo sát, đầu tư trang trại bò sữa tại Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 21.8, Công ty TNHH MTV Bò sữa Việt Nam đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về kế hoạch triển khai Dự án trang trại bò sữa tại tỉnh Quảng Ngãi. nbsp;

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ kiểm tra tình hình xây dựng NTM tại xã Bình Thới và Bình Trung

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 20.8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ kiểm tra thực hiện nông thôn mới (NTM) tại xã Bình Thới và Bình Trung, huyện Bình Sơn. Đây là 2 xã điểm của huyện Bình Sơn chọn làm điểm về xây dựng NTM, đăng ký đạt chuẩn xã NTM trong năm 2015.

Quân đội Triều Tiên chuyển sang chế độ thời chiến

Posted:

Hãng tin Reuters cho biết, yêu cầu trên được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng ra tối hậu thư cho Seoul phải ngừng chương trình phát sóng tuyên truyền chống lại nước này vào chiều mai, 22/8, nếu không sẽ phải đối mặt với hành động quân sự.

Đẩy mạnh phong trào thi đua để góp phần sớm đưa Quảng Ngãi trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong 5 năm qua, công tác thi đua và khen thưởng của tỉnh có nhiều đổi mới, các cấp uỷ đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các hội, đoàn thể đã phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức chỉ đạo các phong trào thi đua sát với yêu cầu của thực tiễn, tạo khí thế thi đua sôi nổi ở các cấp, các ngành, lĩnh vực và trở thành phong trào thi đua yêu nước sâu rộng và đều khắp, thực sự là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thi đua dạy tốt, học tốt

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, ngành GDamp;ĐT đã đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, qua đó tạo động lực giúp giáo viên và học sinh ở các trường dạy tốt, học tốt, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục.

Từ bờ đá hoang sơ đến tường chắn trọng lực

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Lên vùng cao, vào các thôn của đồng bào dân tộc ta gặp những tường đá xếp cao làm vách chắn đất. Vô số những tảng đá to cỡ vài người khiêng được chồng lên nhau khít chặt, chem kín các kẽ hở bằng những tảng đá nhỏ. Năm tháng đi qua, bao mùa mưa lũ, nhiều tường đá vẫn tồn tại cho đến ngày nay.

Thay đổi cách đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ ở đợt 2

Posted:

nbsp;Đây là quy định hoàn toàn mới ở đợt xét tuyển thứ hai vào ĐH - CĐ năm 2015 so với đợt 1, trong công văn của Bộ GD-ĐT do thứ trưởng Bộ GD-ĐT vừa ký và sẽ gửi các trường trong ngày 21-8.

Hoạt động khai thác đồn đột dừa: Chưa có sự quản lý

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chẳng mấy ai rõ về giá trị thực của con đồn đột dừa, nhưng vẫn đổ xô đi tìm nó ở đáy biển vì có người thu mua giá cao. Việc gia tăng khai thác đồn đột dừa tự phát như hiện nay, đã đến lúc cần có sự quản lý của cơ quan chức năng.

Nhập khẩu giảm, lo hơn mừng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Theo số liệu thống kê của Sở Công thương, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của tỉnh 7 tháng đầu năm ước đạt hơn 391 triệu USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 226 triệu USD và kim ngạch nhập khẩu đạt 165 triệu USD.

Đầu làng - cuối xóm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Quảng Ngãi cho biết, vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Anh Dương (22 tuổi) trú tại xã Tịnh An, TP.Quảng Ngãi về hành vi cướp giật tài sản. Theo hồ sơ, khoảng 22 giờ 15, ngày 19.6.2015, trong lúc điều khiển xe máy 76U-11801 lưu thông trên đoạn đường vắng, tuyến Quốc lộ 24B, thuộc địa bàn xã Tịnh Khê, Dương chặn đường chị P.T.T (17 tuổi) trú tại xã Tịnh Hòa, cướp sợi dây chuyền vàng rồi tẩunbsp; thoát.

Dâng hương Anh hùng dân tộc Trương Định

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 20.8, tại đền thờ Anh hùng dân tộc Trương Định ở xã Tịnh Khê (TP. Quảng Ngãi), Sở VH TTamp;DL tổ chức lễ dâng hương nhân kỉ niệm 151 năm Ngày Anh hùng dân tộcnbsp;Trương Địnhnbsp;tuẫn tiết (20.8.1864 - 20.8.2015).

Bất ngờ tìm được kho vàng triệu đô trong xác tàu đắm 300 năm

Posted:

Các chuyên gia trục vớt cổ vật đã vớ đẫm khi vớt lên 350 đồng vàng Tây Ban Nha trị giá 4,5 triệu đô trong một xác tàu cổ dưới đáy biển ở bang Florida, Mỹ.

Thuốc điều trị bệnh Vitiligo (bệnh bạch biến)

Posted:

Bệnh Vitiligo, theo thuật ngữ y khoa Việt Nam là bệnh bạch biến, còn gọi là bệnh bạch bì, là tình trạng biến mất sắc tố Melanin ở da.

Gắn phong trào thi đua với làm theo lời Bác

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước ở các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh được thực hiện gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, qua đó tạo sức lan tỏa mạnh mẽ với nhiều việc làm cụ thể,nbsp; thiết thực.

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm việc tại Quảng Ngãi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 20.8, Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về công tác tổ chức, hoạt động của Ban công tác Mặt trận và việc Mặt trận tham gia vào công tác chuẩn bị Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 20.8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học: quot;Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử truyền thống, lịch sửnbsp; Đảng bộ địa phương cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnhquot;. Đây là một trong những đề tài Khoa học cấp tỉnh do Ban Tuyên giáo chủ trì. Tham dự Hội thảo có Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Thanh Hải, lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VI năm 2015

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 21.8, tại Nhà văn hóa lao động tỉnh đã diễn ra Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VI- năm 2015 để đánh giá công tác Thi đua- Khen thưởng của tỉnh trong giai đoạn 2010-2015 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2015-2020.

Mỹ: Xả súng vào đám đông học sinh làm 3 người chết, 4 người bị thương

Posted:

Ngày 20/8, một kẻ đã nổ súng vào đám đông học sinh tại thành phố Rochester, bang New York khiến 3 người chết và 4 người bị thương.

10 cách làm sạch các đồ dùng nhà bếp chỉ trong "nháy mắt"

Posted:

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản trong nhà, bạn sẽ có thể làm sạch các vật dụng trong gian bếp nhà mình trở nên sáng bóng một cách nhanh chóng mà không cần phải dùng đến những hóa chất tẩy rửa độc hại.

Giá vàng tăng vọt lên 34,80 triệu đồng/lượng

Posted:

Giá vàng thế giới tăng đến hai con số, lên mức cao nhất 5 tuần qua đã khiến giá kim loại quý trong nước tăng tới hơn 300.000 đồng, chạm mức 34,80 triệu đồng/lượng vào sáng 21/8.

Play-off Europa League 2015/16: Dortmund và Ajax thắng nhọc

Posted:

Rạng sáng 21-8 (theo giờ Việt Nam), bóng đá châu Âu lại sôi động với loạt trận lượt đi vòng play-off Europa Leguea 2015-2016. Được đánh giá khá cao nhưng các đội Dortmund, Ajax phải rất khó khăn mới giành được chiến thắng.

Bản đồ Chính phủ Campuchia dùng phân giới với Việt Nam đồng nhất với bản đồ của LHQ

Posted:

Bản đồ Chính phủ Campuchia dùng để phân giới với Việt Nam và bản đồ mượn của Liên hợp quốc (LHQ) là đồng nhất. Đây là kết quả thẩm định do Ủy ban Điều phối công tác tiếp nhận và đối chiếu bản đồ của Chính phủ Campuchia tiến hành tại Phnôm Pênh ngày 20-8.

Coi chừng miệng thơm lại ôm thêm bệnh!

Posted:

Thuốc xịt thơm miệng là chế phẩm không cần toa bác sĩ, dùng để che giấu hơi thở khó chịu, thường được chứa trong một lọ nhỏ dạng xịt có thể dễ dàng bỏ trong túi, trong ví để phòng khi hữu sự.

No comments:

Post a Comment