Wednesday, August 5, 2015

Giảm nghèo ở Sơn Tây: Những bước tiến vững chắc

Giảm nghèo ở Sơn Tây: Những bước tiến vững chắc


Giảm nghèo ở Sơn Tây: Những bước tiến vững chắc

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện Chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững theo Nghị quyết 30a của Chính phủ, huyện Sơn Tây đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đây là tiền đề vững chắc để huyện từng bước phát triển và nâng cao đời sống người dân.

Một bí thư chi bộ giỏi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ông Lê Tuấn Hải (62 tuổi)-Bí thư Chi bộ thôn Nghĩa Lập, xã Đức Hiệp (Mộ Đức) được người dân địa phương mến phục không chỉ bởi hết lòng chăm lo cho cuộc sống của bà con, mà còn là một lão nông giỏi trong trồng trọt, chăn nuôi đáng để mọi người học tập.

Quyết liệt ngăn chặn tình trạng lặn tìm cổ vật trái phép

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngay sau khi đi kiểm tra tình trạng lặn tìm cổ vật trái phép tái diễn tại khu vực biển thôn Châu Tân, xã Bình Châu (huyện Bình Sơn), Sở VHTHamp;DL đã có văn bản gửi đến các cơ quan chức năng liên quan để phối hợp ngăn chặn tình trạng này.

Viettel tặng 30 con bò giống cho hộ nghèo

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 5.8, trong khuôn khổ Chương trình quot;Chung tay vì cộng đồngquot; tỉnh Quảng Ngãi, Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) chi nhánh Quảng Ngãi phối hợp với Sở LĐ TBamp;XH, UBND các huyện Ba Tơ, Minh Long tổ chức trao tặng bò giống cho hộ nghèo.

Từ 2016, cán bộ không chuyên trách xã tham gia BHXH bắt buộc

Posted:

Ông Vũ Quốc Huy (tỉnh Đắk Lắk) giữ chức Phó Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk từ tháng 9/2001 đến nay. Đầu năm 2017, ông Huy hết nhiệm kỳ, như vậy ông có 16 năm liên tục là cán bộ không chuyên trách cấp xã.

Ban hành hướng dẫn kỹ thuật cho cây mắc ca

Posted:

Bộ NNamp;PTNT vừa ban hành Hướng dẫn tạm thời kỹ thuật sản xuất cây mắc ca. Đây là hệ thống tiêu chuẩn kỹ thuật đầu tiên cho mắc ca phát triển tại Việt Nam.

Ba Tơ: Vận chuyển gỗ trên núi bị gỗ đè tử vong

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 5.8, Ban Công an xã Ba Tiêu, huyện Ba Tơ cho biết một vụ gỗ đè chết người vừa xảy ra tại đồi Nước Tua, thôn Làng Trui, xã Ba Tiêu, huyện Ba Tơ.

Hoàng Quý Phước, Trần Duy Khôi không qua vòng loại

Posted:

nbsp;Ngày 5-8, hai kình ngư Việt Nam là Hoàng Quý Phước và Trần Duy Khôi đã bước vào tranh tài vòng loại 100m tự do và 200m hỗn hợp nam. Cuối cùng, cả hai đều không qua vòng loại.

Nhật yêu cầu Mỹ giải thích vụ nghe lén

Posted:

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vừa yêu cầu Mỹ giải thích về tài liệu nghe lén mà Wikileaks công bố vào ngày 31-7 vừa qua.

Cúp Quốc gia: Hà Nội T&T vào chung kết sau trận thắng 5 sao

Posted:

Hà Nội Tamp;T sẽ gặp B.Bình Dương ở chung kết cúp Quốc gia, sau khi giành chiến thắng 5-0 trước Hải Phòng.

Thua đậm Than Quảng Ninh, HA Gia Lai tiếp tục đứng cuối bảng

Posted:

Chơi bế tắc, lại thiếu người, HA Gia Lai đã phải nhận thất bại 0-3 trong chuyến làm khách trên sân của Than Quảng Ninh.

7 loại thức ăn phổ biến rất tốt cho thận

Posted:

Bổ sung các loại trái cây trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn sẽ giúp duy trì mức độ các chất điện giải trong máu, nhờ đó góp phần tối ưu chức năng hoạt động của thận.

Lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng có thể khiến Internet toàn cầu ngưng trệ

Posted:

Các hacker đã phát hiện và khai thác một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên phần mềm quản lý hệ thống tên miền DNS (Domain Name System), có thể làm ảnh hưởng đến sự ổn định của hệ thống Internet trên toàn cầu.

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Sơn Hà lần thứ XXIII

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 5.8, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Sơn Hà lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã chính thức khai mạc. Dự Đại hội có 239 đại biểu đại diện cho hơn 2.400 đảng viên trên địa bàn huyện. nbsp; nbsp;

Học Bác từ những điều đơn giản nhất

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Với suy nghĩ học Bác từ những điều giản dị, gần gũi trong cuộc sống, chị Lý Thị Vân (56 tuổi), Chi hội trưởng phụ nữ thôn Tân Hy, xã Bình Đông (Bình Sơn) đã có nhiều việc làm mang ý nghĩa thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển phong trào phụ nữ ở địa phương.

Đồng chí Hồ Ngọc Thịnh tái đắc cử Bí thư huyện ủy Trà Bồng

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 5.8, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Trà Bồng lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 bế mạc sau 3 ngày diễn ra. Đồng chí Hồ Ngọc Thịnh tái đắc cử Bí thư huyện ủy Trà Bồng nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đức Phổ: Một thiếu nữ chết hơn 15 ngày trong nhà

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Công an tỉnh và Công an huyện Đức Phổ đang phối hợp điều tra nguyên nhân cái chết của chị TD (23 tuổi), ở thôn An Phổ, xã Phổ An và ông H, ở thôn Lâm Bình, xã Phổ Cường.

Dành hơn 25 tỷ đồng tặng quà cho người có công

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa trình Chủ tịch nước xem xét tặng quà cho một số đối tượng có nhiều công lao với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2015) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2015).

Việt Nam giành HCV tại Festival cờ vây trẻ thế giới

Posted:

Xuất sắc toàn thắng tất cả các ván đấu, kỳ thủ nhí Võ Hà Đức Minh (TP.HCM) đã lên ngôi vô địch một cách ngoạn mục tại liên hoan cờ vây trẻ thế giới ndash; nhóm tiểu học, trình độ 5kyu đến 1kyu. Giải đấu diễn ra từ ngày 01 đến 04 tháng 8, tại Inje (Hàn Quốc).

Chữa Chàm thể tạng bằng thuốc dân gian

Posted:

Chàm là loại tổn thương ngoài da do nhiều căn nguyên, chữa trị khó khỏi dứt điểm. Chủ yếu là điều trị làm giảm các cơn ngứa, ngăn ngừa tình trạng bội nhiễm...

Bừng sáng Di Lăng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với phát triển kinh tế, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Sơn Hà quyết tâm xây dựng, phát triển thị trấn Di Lăng trở thành đô thị loại V và đạt một số tiêu chí cơ bản của đô thị loại IV vào năm 2015. Đây được xác định là nhiệm vụ đột phá, nhằm thay đổi mạnh về hạ tầng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo nhanh và bền vững, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Ban Dân vận Trung ương làm việc với lãnh đạo tỉnh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tiếp tục chương trình làm việc tại Quảng Ngãi, sáng ngày 4.8, Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Thào Xuân Sùng-Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về công tác dân vận vùng dân tộc thiểu số.

Hội cựu Giáo chức tỉnh: Góp ý vào các dự thảo báo cáo chính trị

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 4.8, Hội Cựu giáo chức tỉnh tổ chức hội nghị góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng và dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội lần thứ XIX của Đảng bộ tỉnh.

Họp bàn chuẩn bị tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày Chiến thắng Vạn Tường

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 4.8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích chủ trì cuộc họp bàn về công tác chuẩn bị tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày Chiến thắng Vạn Tường (18.8.1965-18.8.2015).

Những người không nên ăn sữa chua

Posted:

Sữa chua là một sản phẩm từ sữa được tạo thành từ quá trình lên men tự nhiên. Nó đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, tốt cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, có những người không nên ăn sữa chua vì nó không tốt cho sức khỏe của họ.

Đường mới đưa vào sử dụng đã phải "vá"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mới được nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng chưa được bao lâu thì một số điểm buộc phải đào lên để vá lại. Không những vậy, hệ thống vỉa hè bị bong tróc, hư hỏng nghiêm trọng mặc dù sau mùa mưa năm 2014 đơn vị thi công phải bóc tách nhiều đoạn vỉa hè để làm lại.

Thành tựu đáng tự hào của ngành giáo dục Sơn Tây

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiệm kỳ qua, nhờ sự quan tâm đầu tư toàn diện cho giáo dục, nên đến nay Sơn Tây đã có 2 trường đạt chuẩn quốc gia. Công tác phổ cập THCS, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và hoàn thành phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi đạt nhiều kết quả tích cực. Điều này góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, tạo nguồn nhân lực tại chỗ có chất lượng cho địa phương...

Thắm tình đồng đội

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ghi nhớ công ơn của bao lớp người đi trước đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, lực lượng Công an Quảng Ngãi hôm nay vẫn luôn hướng về cội nguồn, đền ơn đáp nghĩa nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ.

Trà Bồng: Khai thác lợi thế để phát triển du lịch

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, được sự quan tâm đầu tư của Trung ương, tỉnh về cơ sở hạ tầng, nên Trà Bồng đã có những bước phát triển mạnh mẽ về nhiều mặt. Trên chặng đường mới, Trà Bồng quyết tâm phát huy nội lực, tận dụng những lợi thế, phấn đấu thoát khỏi huyện nghèo.

No comments:

Post a Comment