Sunday, August 9, 2015

Vững lòng vươn khơi

Vững lòng vươn khơi


Vững lòng vươn khơi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dù nguyên liệu, lương thực liên tục tăng cao, không ít chuyến đi biển gặp nhiều bất trắc, nhưng bằng kinh nghiệm đánh bắt của mình, ngư dân trong tỉnh vẫn vững tâm vươn khơi.

Xây dựng thành phố năng động và thân thiện

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Quyết tâm xây dựng, phát triển TP.Quảng Ngãi trở thành đô thị quot;năng động và thân thiệnquot; đã đi vào nghị quyết của Đại hội Đảng bộ TP.Quảng Ngãi. Để quyết tâm này thành hiện thực, trước hết, nên tham khảo một cách làm, một hướng đi của TP.Đà Nẵng rất gần chúng ta.

Lễ kỷ niệm 50 năm lập quốc hoành tráng của Singapore

Posted:

Ngày 9/8, Singapore đã long trọng tổ chức duyệt binh lớn mừng ngày kỷ niệm tròn 50 năm lập quốc. Sau khi tách khỏi Malaysia năm 1965, đảo quốc với 5,5 triệu dân đã trở thành trung tâm kinh tế hàng đầu.

Việt Nam đoạt 2 giải Festival nhiếp ảnh học sinh trung học

Posted:

Việt Nam giành một giải thưởng lớn cho tập thể và một giải cá nhân tại Festival nhiếp ảnh quốc tế dành cho học sinh trung học diễn ra ở thành phố Higashikawa, Nhật Bản từ ngày 4 đến 10-8.

Hòa Cần Thơ, HAGL vẫn đứng chót bảng

Posted:

nbsp;Chiều 9-8, trận quot;chung kết ngượcquot; giữa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Cần Thơ trên sân Pleiku ở vòng 20 Toyota V-League 2015 đã kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Với kết quả này, HAGL vẫn tiếp tục quot;cầm đèn đỏquot;.

Hạt bìm bìm chữa phù thận

Posted:

Bìm bìm là cây dại mọc ở vườn, các loại cỏ, lùm bụi vàng đồng bằng, trung du các tỉnh phía Bắc nước ta. Trong Đông y, hạt bìm bìm được gọi là khiên ngưu tử. Bộ phận dùng làm thuốc là toàn cây. Sau đây là những bài thuốc chữa bệnh từ hạt cây bìm bìm.

Ánh Viên bị loại dù lập kỷ lục cá nhân

Posted:

Tại vòng loại bơi 400 m hỗn hợp cá nhân nữ, Nguyễn Thị Ánh Viên xếp thứ 10 với thành tích 4 phút 38 giây 78. Đây là kết quả tốt nhất từ trước tới nay của Ánh Viên ở nội dung này.

Thương hoài trâu… lá mít

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chỉ cần một chiếc lá mít cùng cọng rơm khô vàng ónghellip; là đã đủ cho những đứa trẻ nghèo. Mỗi đứa cầm một con trâu lá mít, giả tiếng kêu nghé ọ rồi quây quần cùng nhau chơi tròhellip; chọi trâu.

Video: Quảng Ngãi tuần qua (từ 3.8 đến 9.8.2015)

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mời quý vị và các bạn xem Bản tin truyền hình: Quảng Ngãi tuần qua (số thứ 2 trong tháng 8.2015 trên Báo Quảng Ngãi điện tử). Trong bản tin truyền hình tuần này có phóng sự phản ánh nghể đan võng truyền thống. nbsp;

​Quảng Ngãi: Sẽ có khu xử lý tập trung chất thải y tế

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngân hàng Thế giới (WB) đã quyết định hỗ trợ cho tỉnh Quảng Ngãi đầu tư dự án khu xử lý tập trung chất thải y tế, với tổng mức đầu tư khoảng 120 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn vay của WB là 5 triệu USD (khoảng 106 tỷ đồng).

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Phổ có bao che tội phạm?

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bà Ngô Thị Sương ở tổ dân phố 5, thị trấn Đức Phổ (Đức Phổ) bị thương tích 17% trong vụ xô xát do tranh chấp lối đi, nhưng vụ án không được khởi tố. Vì thế, thời gian qua, bà Sương liên tục có đơn khiếu nại, tố cáo cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Phổ bao che tội phạm. Sự thật của vụ việc được PV Báo Quảng Ngãi phản ánh trong bài viết sau.

Thực hiện tốt công tác kiểm tra sau thông quan

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hoạt động kiểm tra sau thông quan đã góp phần làm lành mạnh hóa lĩnh vực xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh. Ông Huỳnh Văn Cường ndash; Chi cục trưởng Chi cục Kiểm tra sau thông quan Quảng Ngãi cho biết về hoạt động của đơn vị trong thời gian gần đây.

Hỏi đáp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ông Hồ Văn Lan (Ba Tơ) hỏi: Con trai chúng tôi năm nay 15 tuổi, hiện đang học lớp 9. Do bị bạn bè rủ rê nên cháu thường xuyên nghỉ học để chơi điện tử. Một lần do không có tiền trả, cháu đã mượn chiếc xe đạp của bạn mang đi cầm đồ lấy tiền chơi điện tử. Xin hỏi cha mẹ của cháu phải chịu trách nhiệm như thế nào?

Báu vật Sukhoi T-50 của không quân Nga

Posted:

PAK-FA T-50 là máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm - báu vật của ngành hàng không quân sự Nga. Theo nhà sản xuất, máy bay được trang bị công nghệ và vũ khí bậc nhất, tuy nhiên người Nga chưa tiết lộ quá nhiều về hệ thống vũ khí của siêu chiến cơ này.

Thủ tướng gặp gỡ các doanh nghiệp hàng đầu Singapore

Posted:

Nhân dịp tham dự Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Độc lập của Singapore, sáng nay (9/8), tại Singapore, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dự Tọa đàm bàn tròn với các doanh nghiệp hàng đầu Singapore.

Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn cùng trong Top 10 Giải cờ vua châu Á

Posted:

Lê Quang Liêm tiếp tục hòa tại Giải vô địch cờ vua châu Á nên vẫn ở vị trí thứ 5 trong khi Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã âm thầm lên thứ 8 với cùng 5 điểm.

Hoài niệm tre xanh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- quot;Tre xanh/Xanh tự bao giờ?/Chuyện ngày xưa đã có bờ tre xanhhellip;quot;. Thuở ấu thơ cắp sách đến trường, tôi được nghe những câu thơ viết về tre và chuyện Thánh Gióng nhổ tre đánh tan quân xâm lược. Tre song hành cùng với cuộc sống của con dân đất Việt từ thuở xa xưa. Tre là tường lũy ngăn bước quân thù,nbsp; làm hầm chông giết giặc, bảo vệ quê hương.

Báo chí phải thực sự là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân

Posted:

Tổng Bí thư nhấn mạnh, báo chí phải thực sự là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân; tuyên truyền, cổ vũ, định hướng nhân dân thực hiện đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, đồng thời là diễn đàn xã hội rộng rãi để phát huy dân chủ, phát huy những giá trị văn hóa tiến bộ, hiện đại, giàu bản sắc dân tộc; là diễn đàn để nhân dân tham gia các công việc của đất nước, giám sát và phản biện xã hội.

Các lệnh trừng phạt mở rộng chống Nga có hiệu lực từ 10/8

Posted:

Ngày 8/8, Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) thuộc Bộ Tài chính Mỹ cho biết các lệnh trừng phạt mở rộng được Washington thông báo hôm 30/7 nhằm vào các công dân, công ty của Nga và Ukraine sẽ có hiệu vào ngày 10/8 tới.

Mẹo làm bẫy chuột đơn giản từ chai dầu ăn

Posted:

nbsp; Với những thứ tưởng chừng như bỏ đi nhưng với một vài thao tác đơn giản, bạn đã có một cái bẫy chuột hiệu quả.

Những phụ nữ ngoan cường

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nhiều phụ nữ ở miền đất Ấn-Trà đã chiến đấu anh dũng, ngoan cường, khiến quân thù khiếp sợ. Các chị đã lập nên nhiều chiến công, góp phần mang đến hòa bình, hạnh phúc cho quê hương.

Khám phá Bình Ba

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Cách cảng Đá Bạc (TP.Cam Ranh-Khánh Hòa) chừng hơn 1 giờ tàu khách, đảo Bình Ba hiện ra với vẻ đẹp nguyên sơ của một làng chài cách biệt với thế giới ồn ào bên ngoài. Những ngày nghỉ cuối tuần, nhất là dịp nghỉ lễ dài ngày, du khách từ khắp nơi nườm nượp đổ về Bình Ba.

Nhật Bản chính thức khởi động lại điện hạt nhân vào tuần tới

Posted:

Giới chức Nhật Bản cho biết lò phản ứng hạt nhân đưa vào hoạt động trở lại sẽ được bảo đảm an toàn nghiêm ngặt để không tái diễn thảm họa Fukushima.

Văn phòng đăng ký đất đai một cấp: Phát huy hiệu quả hoạt động

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau hơn 6 tháng thành lập, đến nay Văn phòng đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) một cấp (thuộc Sở TNamp;MT) từng bước ổn định, đã tập trung giải quyết phần lớn hồ sơ tồn đọng và nhiều vướng mắc pháp lý của người dân trong lĩnh vực đất đai.

Trường THPT Trần Quốc Tuấn: 60 năm xây dựng và trưởng thành

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những ngày này, thầy và trò Trường THPT Trần Quốc Tuấn hân hoan chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì. Đây là dịp để thầy và trò nhà trường cùng nhau ôn lại truyền thống đáng tự hào trong công tác dạy và học, để các thế hệ thầy và trò gặp gỡ nhau sau bao năm xa cách.

Nội bộ Mông Cổ bất đồng vì chuyện thay 6 bộ trưởng

Posted:

Thủ tướng Mông Cổ Chimed Saikhanbileg đồng loạt thay 6 bộ trưởng, bất chấp quan ngại của Tổng thống Tsakhia Elbegdorj rằng việc này có thể gây tác động tiêu cực lên kinh tế đất nước.

No comments:

Post a Comment