Thursday, September 17, 2015

Năm Du lịch quốc gia 2016: Khám phá đất phương Nam

Năm Du lịch quốc gia 2016: Khám phá đất phương Nam


Năm Du lịch quốc gia 2016: Khám phá đất phương Nam

Posted:

"Năm Du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long" với chủ đề "Khám phá đất phương Nam" sẽ do tỉnh Kiên Giang và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long phối hợp tổ chức.

Đánh bom kép tại Iraq, 145 người thương vong

Posted:

Ngày 17/9, hai vụ đánh bom liều chết nhằm vào các đồn cảnh sát ở trung tâm thủ đô Baghdad, Iraq đã khiến ít nhất 24 người thiệt mạng và 121 người khác bị thương.

Chính sách tín dụng nông nghiệp, nông thôn: Mở rộng đối tượng, tăng mức vay

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nghị định 55 bổ sung, mở rộng đối tượng vay vốn phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn bao gồm cả các đối tượng là cá nhân, hộ gia đình cư trú trong và ngoài địa bàn nông thôn, nhưng tham gia sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp...

Tư Nghĩa: Ô tô húc dải phân cách, phụ xe bị thương nặng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tối ngày 16.9, trên đoạn Quốc lộ 1, tổ dân phố 1, thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, xảy ra một vụ tai nạn giao thông làm 1 phụ xe ô tô bị thương nặng.

Giáo viên mầm non được phân thành 3 hạng, hưởng lương theo bằng cấp

Posted:

Bộ Nội vụ và Bộ GD-ĐT vừa ban hành thông tư liên tịch quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non. Theo đó, chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non trong các trường mầm non công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân được phân thành 3 hạng.

Nhật Bản: Nghị sỹ Quốc hội xô xát vì dự luật an ninh

Posted:

Các nghị sỹ Quốc hội Nhật Bản đã xô xát trong phiên thảo luận căng thẳng sáng nay, 17/9, xung quanh dự luật an ninh gây nhiều tranh cãi của nước này.

Mở hướng sản xuất cho nông dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau 3 năm triển khai thí điểm mô hình hợp tác xã (HTX) kiểu mới, đến nay HTX Dịch vụ nông nghiệp nông thôn Tịnh Trà (HTX Tịnh Trà), huyện Sơn Tịnh đã đi đến thành công.

Mỏi mòn chờ lương hưu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đã nhiều tháng nay, hơn 400 cán bộ, công nhân viên chức, lao động (CNVC-LĐ) trên địa bàn tỉnh dù đã có quyết định nghỉ hưu, nhưng hằng ngày họ vẫn phải mỏi mòn chờ lương hưu. Để tìm hiểu nguyên nhân, nhiều người đã phải lặn lội đến các cơ quan chức năng từ huyện đến tỉnh hỏi han, nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng...

Cần hiểu đúng về bệnh tăng huyết áp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tăng huyết áp (THA) chiếm tỷ lệ cao trong các bệnh lý tim mạch, tần suất THA chiếm 8-18% dân số thế giới và chiếm 25,1% ở người gt;= 25 tuổi ở Việt Nam. THA là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở các nước phát triển và đang phát triển. Để hiểu thêm về bệnh này, PV chuyên mục có cuộc trao đổi với bác sĩ Trịnh Quang Thân- Trưởng khoa Tim mạch lão khoa và cán bộ trung cao (Bệnh viện Đa khoa tỉnh).

Khánh thành Nhà lưu niệm Trung tướng Trần Quý Hai

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 16.9, tại thôn Kim Lộc, xã Tịnh Châu, Thành ủy ndash; UBND ndash; UBMTTQVN TP. Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà lưu niệm Trung tướng Trần Quý Hai. Tham dự lễ có Trung tướng Võ Văn Tuấn ndash; Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐNDVN; Trung tướng Nguyễn Trung Thu ndash; Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐNDVN; Trung tướng Đào Duy Minh ndash; Nguyên Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐNDVN; Thiếu tướng Nguyễn Đăng Đào ndash; Phó Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ; Thiếu tướng Nguyễn Viết Hoàngndash; Phó Tổng Tham mưu trưởng QK5.

Khai trương tổng đài hỗ trợ cai nghiện thuốc lá đầu tiên trong cả nước

Posted:

Ngày 16-9, tại Hà Nội, Chương trình Phòng chống tác hại của thuốc lá của Bộ Y tế ra mắt Phòng Tư vấn và Tổng đài Tư vấn, hỗ trợ cai nghiện thuốc lá. Đáng chú ý, đây là tổng đài tư vấn, hỗ trợ cai nghiện thuốc lá đầu tiên trong cả nước.

Lệ Quyên đại diện Việt Nam tham gia Miss Grand International

Posted:

Trang web chính thức của cuộc thi Miss Grand International đã thông báo đại diện Việt Nam tham gia Miss Grand International 2015 là Nguyễn Thị Lệ Quyên - Á khôi 2 cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam, đồng thời cô cũng là đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Siêu quốc gia 2015 (Miss Supranational) cuối năm nay.

Phát động thi nhật ký minh họa của thiếu nhi Châu Á

Posted:

quot;Ngày hội nhật ký minh họa của thiếu nhi Châu Á - Enikki Mitsubishi 2015-2016quot; dành cho các em thiếu nhi Việt Nam từ 6 đến 12 tuổi vừa chính thức được phát động tại Hà Nội.

Những người đưa pháp luật vào cuộc sống

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật là những người nắm vai trò cốt yếu quyết định đến chất lượng, hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đến với người dân. Do đó, việc phát triển đội ngũ này đáp ứng yêu cầu là nhiệm vụ then chốt để đưa pháp luật vào cuộc sống.

Đầu làng - cuối xóm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đội Quản lý thị trường số 6 phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) tiến hành kiểm tra xe ô tô tải 51C - 56237, do ông Đỗ Khắc Thắng, trú xóm 4, phường Quảng Thắng, TP. Thanh Hóa điều khiển, vận chuyển hàng hóa từ Bắc vào Nam. Qua đó đã phát hiện trên xe có vận chuyển 27 xe đạp điện, xe máy điện. Để chứng minh nguồn gốc, lái xe đã đưa ra nhiều hóa đơn bán hàng tự tạo kèm theo.

Nghị quyết của lòng dân- Kỳ 2: Cái gốc của sự phát triển bền vững

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với nguồn lực vật chất, nguồn lực con người có một vai trò khá quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Do đó, liên tiếp trong 2 nhiệm kỳ (2005-2010, 2010-2015), Tỉnh ủy Quảng Ngãi khóa XVII, XVIII đều xây dựng và ban hành nghị quyết chuyên đề về phát triển nguồn nhân lực.

Để việc góp ý văn kiện trở thành đợt sinh hoạt chính trị lớn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Việc lấy ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên, nhân dân vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội XII của Đảng là cách để mở rộng dân chủ trong Đảng, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong tham gia quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước...

Trọng tâm công tác giáo dục thể chất, thể thao trường học 2015 - 2016

Posted:

nbsp;Năm học 2015 - 2016, Bộ GDamp;ĐT yêu cầu các Sở GDamp;ĐT chỉ đạo, hướng dẫn các trường phổ thông triển khai tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ, bài võ cổ truyền, hô các khẩu ngữ sau khi tập thể dục tập thể theo hướng dẫn chung của Bộ GDamp;ĐT.

Quang Liêm vào vòng 3 World Cup cờ vua

Posted:

Ngày 16-9, Lê Quang Liêm đã vượt qua kỳ thủ người Nga Vitiugov Nikita ở loạt đấu tie-break để giành quyền vào vòng ba World Cup cờ vua 2015 tại Baku (Azerbaijan).

Chân gà, vịt - Thuốc tốt cho chị em

Posted:

Gà, vịt là loại thực phẩm quen thuộc ai cũng ưa thích. Thịt ngon, vị ngọt, dinh dưỡng phong phú có thể bồi bổ cơ thể và chữa nhiều bệnh cho nam, nữ.

Động đất 8,3 độ richter ngoài khơi Chile, gây cảnh báo sóng thần

Posted:

Một trận động đất mạnh 8,3 độ richter đã xảy ra ngoài khơi bờ biển Chile vào tối qua 16/9 giờ địa phương, gây cảnh báo sóng thần.

Champions League (rạng sáng 17-9): AS Roma hòa Barcelona 1 - 1

Posted:

Rạng sáng 17-9 (theo giờ Việt Nam), Champions League 2015-2016 tiếp diễn với lượt trận đầu tiên tại các bảng E, F, G và H. Ở bảng E, trên sân Olimpico, bị đánh giá thấp hơn nhưng chủ nhà AS Roma đã cầm hòa 1 - 1 với đương kim vô địch Barcelona.

No comments:

Post a Comment