Thursday, September 10, 2015

Sớm phát hiện chứng rối loạn tự kỷ ở trẻ em

Sớm phát hiện chứng rối loạn tự kỷ ở trẻ em


Sớm phát hiện chứng rối loạn tự kỷ ở trẻ em

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hội chứng rối loạn tự kỷ là một dạng rối loạn về sự phát triển, thường gặp ở trẻ em trai nhiều hơn ở trẻ em gái. Hiện nay, chưa tìm ra nguyên nhân gây bệnh và cũng chưa có thuốc để điều trị đặc hiệu, nhưng nếu phát hiện sớm dấu hiệu trẻ bị tự kỷ sẽ có biện pháp can thiệp, điều trịnbsp; tâm lý phù hợp, đem lại hiệu quả cao hơn, giúp trẻ hòa nhập cộng đồng.

Mong lắm một ngôi trường

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tại điểm trường tiểu học thôn Nước Nia, xã Trà Bùi (Trà Bồng) 50 học sinh ở đây phải học trong một mái trường quá cũ nát, không an toàn.nbsp; Vì thế hơn lúc nào hết, thầy và trò ở vùng cao này đang mong lắm một ngôi trường vững chắc để có thể an tâm dạy và học khi mùa mưa bão sắp cận kề.

Áo xanh tình nguyện về với vùng quê nghèo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Vùng quê nghèo thôn Mang He, xã Sơn Bua (Sơn Tây) được đầu tư xây dựng quot;Làng thanh niên lập nghiệpquot;, giúp cho thanh niên và nông dân ở vùng quê này nhanh chóng xóa đi cảnh nghèo khó đã từng đeo bám đồng bào triền miên trong nhiều năm qua.

Ước mong lúc cuối đời

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hai vợ chồng già sống nương tựa nhau những năm tháng cuối đời trong căn nhà bé tí xíu, chắp vá từ những mảnh tole, tấm cót cũ kỹ, nhiều chỗ che tạm bằng mảnh bao xi-măng. Bữa cơm của hai vợ chồng là chỗ lúa bà mới đi mót về, nhiều hôm đói lòng nhưng chẳng bấu bíu vào đâu.

Nhìn lại vụ lúa hè thu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với năng suất sụt giảm, nông dân tốn thêm chi phí thu hoạch thì vụ lúa hè thu 2015 cũng bộc lộ những tồn tại mang tính trầm kha của quá trình sản xuất, liên kếthellip;nbsp;nbsp;

Thành ủy Quảng Ngãi: Trao Huy hiệu Đảng cho 52 đảng viên

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 9.9.2015, Thành ủy Quảng Ngãi tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho 52 đảng viên ở các Đảng bộ trực thuộc Thành ủy. Dự và trao huy hiệu Đảng có đồng chí Trần Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Tỉnh ủy tổng kết các Nghị quyết, quy định về kiểm tra, giám sát, cải cách tư pháp

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 10.9, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng và Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã chủ trì hội nghị Tỉnh ủy mở rộng để tổng kết các Nghị quyết, quy định của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát, cải cách tư pháp, hoàn thiện hệ thống pháp luật.nbsp; nbsp;

Tỉnh ủy quán triệt, triển khai Chỉ thị 46 của Bộ Chính trị

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 10.9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nbsp;đã tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 46 ngày 22.6.2015 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong tình hình mới và triển khai Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nbsp;thực hiện Chỉ thị 46 của Bộ Chính trị.

Làng giữa sông trước mùa lũ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tháng 9 hằng năm, khi mùa mưa lũ sắp bắt đầu, người dân ở các quot;ốc đảoquot; nằm giữa sông Trà Khúc, Trà Bồng lại tất bật gia cố nhà cửa, sắm sửa nhu yếu phẩmhellip; để khỏi rơi vào tình thế bị động khi nước sông dâng cao.

Hỏi đáp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ông Lê Văn Minh, huyện Minh Long hỏi: Vừa qua, bạn tôi bán một chiếc xe tay ga cho tôi cho nhưng chỉ làm hợp đồng mua bán viết tay. Tuy nhiên do mâu thuẫn nên sau đó bạn tôi đòi lại xe máy đã bán. Xin hỏi bạn tôi làm vậy có đúng không? Hợp đồng viết tay có giá trị pháp lý không?

Phố thành sông, hàng vạn dân Nhật Bản phải lánh nạn vì bão lũ

Posted:

Cơn bão Etau khiến hàng ngàn ngôi nhà ở phía Đông và Tây Nhật Bản bị chìm trong nước, hàng vạn người dân phải lánh nạn.

Đồng chí Nguyễn Thanh Quang giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 10.9, nbsp;Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức hội nghị kiện toàn công tác cán bộ, bầu chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010- 2015. Tham dự hội nghị có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng; Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. nbsp;

Cá trê - bổ thận, bổ huyết, tráng dương

Posted:

Theo y học cổ truyền, cá trê vị cam, tính ôn, có tác dụng ích âm, khai vị, thúc đẩy việc tạo sữa, lợi tiểu tiêu thũng, bổ huyết, tráng dương.

Nga tuyên bố "mở cửa" cho người tị nạn Syria

Posted:

nbsp;Nga vừa tuyên bố "mở cửa" cho người tị nạn Syria như từng làm với dân thường chạy nạn Ukraine.

Một số kinh nghiệm được rút ra

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xác định rõ ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị nói chung và công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh nói riêng, ngay từ đầu nhiệm kỳ, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện toàn diện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng.

Phá kỷ lục thế giới khi dùng tai kéo máy bay

Posted:

Người đàn ông có đôi tai thép - Johnny Strange, đã dùng sợi dây xích luồn qua vành tai để kéo một chiếc máy bay Cessna 172-P nặng 677,8 kg đi đoạn đường dài 20,4 mét.

Barca ẵm giải thưởng đội bóng xuất sắc nhất 2015

Posted:

Tại lần tổ chức ECA Awards năm nay, không quá bất ngờ khi Barca được tôn vinh là đội bóng xuất sắc nhất năm 2015.

No comments:

Post a Comment