Tuesday, September 8, 2015

Xử trí nhanh khi trẻ nuốt nhầm hóa chất

Xử trí nhanh khi trẻ nuốt nhầm hóa chất


Xử trí nhanh khi trẻ nuốt nhầm hóa chất

Posted:

Những năm gần đây, số trẻ phải nhập viện do ngộ độc thực phẩm, chất tẩy rửa, chất ăn mòn có xu hướng gia tăng. Nguyên nhân chủ yếu khiến trẻ uống nhầm hóa chất là do sự bất cẩn của người lớn. Việc phát hiện, sơ cứu đúng cách kịp thời cho trẻ khi bị ngộ độc hóa chất để tránh những hậu quả đáng tiếc là rất quan trọng.

​Nông dân châu Âu lái 1.455 máy kéo biểu tình náo loạn Brussels

Posted:

nbsp;Ngày 8-9 (giờ VN), nông dân các nước Liên minh châu Âu (EU) biểu tình dữ dội ở Brussels (Bỉ) để phản đối tình trạng giá nông sản sụt giảm. Các cuộc đụng độ đã nổ ra.

Phi Sơn ghi bàn phút chót, Tuyển VN đá bại Đài Loan 2-1

Posted:

Tối 8-9, tuyển VN đã may mắn đá bại Đài Loan 2-1 trên sân khách ở lượt trận thứ ba (bảng F) vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Bàn thắng ấn định được ghi do công Phi Sơn ở phút bù giờ thứ ba của trận đấu.

Gian nan bán trú vùng cao

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm học 2015 ndash; 2016, các trường tiểu học và THCS miền núi ở Sơn Tây, Tây Trà chuyển sang trường phổ thông dân tộc bán trú. Việc chuyển đổi này có nhiều cái lợi, song với điều kiện cơ sở vật chất hiện có, việc dạy và học bán trú của thầy trò ở đây đang gặp nhiều khó khăn.

Một lần về "Châu lỵ Làng Rê"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cách đây 70 năm thôn Làng Rê, xã Sơn Giang (Sơn Hà)nbsp; được gọi bằng cái tên quot;Châu lỵ Làng Rêquot;. Mùa Thu này ở Làng Rê nắng vàng, đồi xanh, sông Giang trong vắt. Lúa trên đồng rì rào uốn cong báo hiệu mùa gặt đã về.

HĐND huyện Tư Nghĩa: Tổ chức kỳ họp thứ 13, khóa X

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 7.9, HĐND huyện Tư Nghĩa tổ chức kỳ họp thứ 13 (bất thường) khóa X, nhiệm kỳ 2011- 2016 để miễn nhiệm và bầu bổ sung các chức danh Chủ tịch HĐND và ủy viên thường trực HĐND huyện.

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh: Sơ kết 2 năm thực hiện Thông tư 06/2013 và 1 năm thực hiện Quy chế 608/2014

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 2 năm thực hiện Thông tư liên tịch số 06/2013 của Bộ Công an, Bộ Quốc Phòng, Bộ Tài chính, Bộ NNamp;PTNT, và Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về hướng dẫn thi hành quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố...

Cần quản lý chặt chẽ, đảm bảo an toàn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Các nguồn phóng xạ, chất bức xạ và năng lượng phóng xạ hiện nay đang được dùng khá phổ biến trong phát triển công nghiệp và y tế.nbsp; Tuy nhiên, công tác sử dụng và quản lý chưa thực sự khiến người dân và cơ quan quản lý yên tâm.nbsp; Đặc biệt, các chất này nếu không bảo quản tốt nếu bị quot;lọtquot; ra bên ngoài sẽ gây hậu quả khó lường.

Huyền thoại quyền Anh Pacquiao sẽ sang Việt Nam thi đấu… bóng rổ

Posted:

Không lâu sau khi tuyên bố giã từ võ đài, huyền thoại quyền Anh Manny Pacquiao (Philippines) đã góp mặt trong đội bóng rổ do chính anh làm chủ, chuẩn bị cho mùa giải mới. Đội bóng này cũng sẽ đấu giải nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2015, nơi có Sài Gòn Heat tham dự.

Khai mạc Triển lãm về ASEAN tại Hà Nội

Posted:

Sáng 8-9, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội (HAUFO) phối hợp với Đại sứ quán các nước ASEAN tổ chức Triển lãm ảnh "ASEAN - 48 năm hòa bình, phát triển và 20 năm Việt Nam gia nhập ASEAN".

Ban tổ chức sân Pleiku bị phạt 30 triệu đồng

Posted:

Chiều 8-9, ban kỷ luật thuộc LĐBĐVN (VFF) đã nhóm họp và đưa ra nhiều mức phạt đối với các tổ chức, tập thể và cá nhân đã có những sai phạm ở vòng 24 Toyota V-League 1 2015.

Nửa tháng, vàng bốc hơi 1,5 triệu đồng, lùi sát 34 triệu đồng/lượng

Posted:

Ngày 8.9 giá vàng thế giới ở mức 1.120,6 USD/ounce, quy đổi tương đương 30,41 triệu đồng/lượng.

Lướt Facebook thoải mái với gói cước 1.000 đồng/ngày

Posted:

Ngày 6/9, Viettel công bố ra mắt gói cước Facebook theo tuần/tháng với mức chi phí chỉ 1.000 đồng/ngày.

Canon ra mắt cảm biến máy ảnh số "khủng" lên tới 250 megapixel

Posted:

Canon vừa công bố đã phát triển thành công một loại cảm biến CMOS mới dành cho máy ảnh số với độ phân giải lớn nhất trên thế giới, đạt 250 megapixel và có thể chụp rõ chữ trên máy bay đang bay xa tới 18km.

Hai miền Triều Tiên đồng ý tổ chức đoàn tụ gia đình ly tán

Posted:

Hàn Quốc và Triều Tiên đã nhất trí tổ chức đợt đoàn tụ các gia đình bị ly tán trong Chiến tranh Triều Tiên vào tháng 10 tới.

LG ra mắt công nghệ TV 2 mặt, mở tương lai cho màn hình OLED

Posted:

Chiếc TV hai mặt với độ phân giải 111-inch của LG được ra mắt tại sự kiện IFA 2015 khiến người xem vô cùng thích thú khi có thể chiêm ngưỡng hai hình ảnh hiển thị độc lập nằm ở hai phía đối diện.

Lý Hoàng Nam sớm dừng bước nội dung đơn nam giải Mỹ mở rộng

Posted:

Hành trình thi đấu tại nội dung đơn nam Giải trẻ Mỹ mở rộng 2015 của Lý Hoàng Nam đã sớm chấm dứt khi anh để thua 0-2 trước tay vợt người Canada D.Shapovalov.

Thủ tướng Shinzo Abe tái đắc cử chủ tịch đảng cầm quyền

Posted:

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 8/9 đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử cho vị trí Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP). Điều này đồng nghĩa với việc ông Abe sẽ tiếp tục làm thủ tướng thêm 3 năm nữa.

Ảnh hưởng của thuốc lên sự tiết sữa

Posted:

Prolactin là hormon có vai trò gây tiết sữa. Khi prolactin tiết ra ít (dưới 100 nanogam/lit) thì việc tiết sữa kém. Trong trường hợp ít sữa do prolactin thì dùng các thuốc ức chế thụ thể dopamin làm tăng tiết prolactin dẫn tới tăng tiết sữa.

​Hàng trăm người tị nạn biểu tình trên đường cao tốc Hungary

Posted:

Hàng trăm người tị nạn hôm 7-9 đã phá vòng vây của cảnh sát gần một trung tâm tị nạn và diễu hành trên con đường cao tốc M5 dẫn về Budapest.

Thắng Scotland, Đức tiến sát Euro 2016

Posted:

nbsp;Rạng sáng 8-9, ở lượt trận thứ 8 bảng D vòng loại Euro 2016, tuyển Đức hai lần bị gỡ hòa nhưng cuối cùng vẫn giành chiến thắng 3-2 ngay trên sân của Scotland.

No comments:

Post a Comment