Thursday, October 29, 2015

Đầu làng - cuối xóm

Đầu làng - cuối xóm


Đầu làng - cuối xóm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- TAND huyện Tư Nghĩa vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Hồ Thanh Long (25 tuổi) 48 tháng tù và Phạm Tấn Hùng (34 tuổi) 6 tháng tù, cả hai cùng trú tại phường Chánh Lộ, TP.Quảng Ngãi về tội trộm cắp tài sản.

HĐND tỉnh làm việc với các địa phương về thực hiện Nghị quyết số 39 của HĐND tỉnh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 29.10, Ban kinh kế ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND các huyện Bình Sơn, Tư Nghĩa và Ba Tơ về tình hình thực hiện Nghị quyết số 39 của HĐND tỉnh về việc thông qua danh mục, dự án phải thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất lúa, đất rừng phòng hộ sang đất phi nông nghiệp của tỉnh Quảng Ngãi năm 2015.nbsp; nbsp;

Ngừng phát sóng truyền hình tương tự mặt đất tại Đà Nẵng

Posted:

Việc số hóa truyền hình mặt đất tại địa bàn TP. Đà Nẵng, Bắc Quảng Nam và việc hỗ trợ đầu thu truyền hình số cho các hộ nghèo, cận nghèo cơ bản đã hoàn thành, đủ điều kiện để ngừng phát sóng truyền hình tương tự mặt đất (analog) tại Đà Nẵng từ ngày 1/11.

3 cầu thủ Việt Nam lọt top 23 tài năng trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á

Posted:

Công Phượng, Duy Mạnh, Huy Toàn là 3 cái tên được tờ thể thao uy tín Four Four Two bầu chọn vào danh sách những cầu thủ U23 xuất sắc nhất Đông Nam Á.

Dị ứng thức ăn ở trẻ và cách xử trí

Posted:

nbsp;Dị ứng thức ăn có tỉ lệ cao ở trẻ em, đặc biệt ở trẻ dưới 3 tuổi, vì hệ miễn dịch và đường ruột của trẻ còn non yếu, tính thấm của niêm mạc đường tiêu hóa cao, nếu tiếp xúc với những thức ăn có tính dị nguyên cao thì dễ phát triển thành dị ứng.

Hình hiệu Đại hội Đảng lần thứ XIX

Posted:

Hình hiệu chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIX

Chính phủ duyệt phương án nghỉ Tết 9 ngày

Posted:

Trong phiên họp thường kỳ tháng 10 ngày 29/10, Chính phủ nhất trí với phương án đề xuất của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về việc nghỉ Tết Nguyên đán năm nay kéo dài 9 ngày, không thực hiện hoán đổi ngày nghỉ hàng tuần.

Nga đưa phi hành đoàn toàn nữ chinh phục mặt trăng

Posted:

Sáu phụ nữ được thử thách trong tám ngày với mô hình tàu vũ trụ đặt trong các điều kiện tác nghiệp thực tế để kiểm tra khả năng thích ứng của họ và chuẩn bị cho sứ mệnh chinh phục mặt trăng vào năm 2029.

An Giang viết tiếp chuyện cổ tích ở Giải U-21 quốc gia

Posted:

Chiều 29-10, An Giang đã lọt vào chung kết Giải U-21 quốc gia báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015 sau khi thắng Bình Định 1-0 trong trận bán kết đầu tiên diễn ra trên sân Thống Nhất.

Sinh kế thoát nghèo của đồng bào Hrê ở Ba Liên

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tận dụng diện tích mặt nước của hồ chứa nước Núi Ngang, chính quyền xã Ba Liên đã hướng dẫn và tạo điều kiện cho đồng bào Hrê nơi đây cách làm kinh tế và giữ gìn sinh kế bền vững từ mô hình nuôi trồng thủy sản nước ngọt. Nhờ đó, không ít hộ dân thoát nghèo và có cuộc sống khấm khá.

Nghĩa tình đồng hương

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ly hương nhưng những người con của Quảng Ngãi vẫn khẳng định tình yêu thương với nơi mình từng sinh ra và lớn lên bằng các việc làm thiết thực. Tình cảm ấy được quot;cụ thể hóaquot; bằng hàng loạt công trình từ sự chung tay, góp sức của người Quảng xa quê.

Tập huấn giám sát về quản lý, sản xuất, kinh doanh và sử dụng vật tư nông nghiệp

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 29.10, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức tập huấn giám sát việc thực hiện pháp luật về quản lý, sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp cho cán bộ, hội viên nông dân các huyện, thành phố.

Khen thưởng đột xuất cho công an xã dũng cảm bắt giữ đối tượng truy nã có hung khí

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 28.10, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh đã về trao tặng giấy khen cho Ban công an xã Phổ Thuận và 2 cá nhân về hành động dũng cảm bắt đối tượng truy nã có hung khí.

Phân luồng, định hướng nghề nghiệp; quy hoạch, phát triển hợp lý bậc học chuyên nghiệp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh xác định, đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực, kỹ năng của người học; chú trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, thẩm mỹ, kiến thức pháp luật và ý thức công dân; tích cực phân luồng học sinh sau THCS, định hướng nghề nghiệp ở trung học phổ thông, liên thông giữa giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học...

Thằn lằn 6 đuôi đầu tiên trên thế giới

Posted:

Một con thằn lằn ở Argentina đã lập kỷ lục tái sinh khi mọc lại 6 chiếc đuôi sau khi bị thương.

Món ăn, bài thuốc chữa chứng tê buồn chân tay

Posted:

Tê buồn chân tay trong Đông y còn gọi là Tê bì (ma mộc), người bệnh thường bị căn bệnh này tấn công khi sức đề kháng yếu.

Iran nhận lời mời tham gia vòng đàm phán về Syria

Posted:

Ngày 28/10, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran, ông Marzieh Afkham xác nhận rằng, Tehran vừa nhận lời mời tham gia vòng đàm phán đa phương ở Vienna, Áo tuần tới nhằm tìm kiếm giải pháp cho vấn đề xung đột ở Syria.

Đưa gạo sạch vào trường học

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học đã được quan tâm đặc biệt. Ở một số trường học bán trú, cùng với nâng cao chất lượng giáo dục thì việc lựa chọn các sản phẩm sạch, tốt cho sức khỏe đã được chú ý đến.

Bầu Đức đạt thỏa thuận đưa Tuấn Anh sang Nhật Bản

Posted:

Chủ tịch HAGL và CLB Yokohama (hiện xếp 16 tại J.League 2) đã tìm được tiếng nói chung về hợp đồng chuyển nhượng tiền vệ Tuấn Anh ở mùa giải 2016.

Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10/2015

Posted:

Dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, hôm nay (29/10), Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 10/2015.

Tuổi teen và cách dùng từ sai lệch

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Không khó để bắt gặp những đoạn văn bản cho thấy cách dùng từ khó hiểu, sai luật chính tả của nhiều bạn trẻ ở tuổi teen hiện nay. Cách dùng từ kiểu sai lệch gần như phổ biến, mặc định của giới trẻ trong trao đổi, trò chuyện bằng văn bản.nbsp;

Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi: Đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Tịnh Long

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 28.10, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính đã có buổi tiếp xúc, đối thoại với nhân dân xã Tịnh Long. Dự buổi đối thoại có lãnh đạo Sở GTVT, Sở NNamp;PTNT...

Những sai lầm khi ăn quả gấc có thể gây độc

Posted:

Quả gấc có tác dụng rất tốt cho sức khỏe con người như tăng cường thị lực, đẹp da, phòng chống ung thư, giảm cholesterolhellip;Tuy nhiên những sai lầm khi ăn quả gấc có thể không tận dụng hết công dụng mà còn biến thành chất độc.

Chuyện học sử và noi gương sáng Anh hùng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Để thu hút học sinh ngày càng đam mê môn học lịch sử, nhiều năm qua, ngành giáo dục amp; đào tạo Quảng Ngãi đã tổ chức hưởng ứng cuộc thi quot;Em yêu lịch sử Việt Namquot;; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã tổ chức các mô hình quot;Noi theo gương sáng Anh hùngquot;... Đây là những hoạt động thiết thực và bổ ích đối với học sinh.

Khoái khẩu với cá leo sông Thoa

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sông Thoa, chi lưu của dòng Vệ giang, khởi nguồn giữa hai huyện Nghĩa Hành và Mộ Đức. Khi vào địa phận huyện Đức Phổ, dòng sông này lại góp thêm nước của cả ba dòng Trà Câu, sông Trường và Lò Bó trước khi ra biển nên được xem là sông mẹ.

Nepal có nữ tổng thống đầu tiên

Posted:

Với 327 phiếu trong tổng số 549 phiếu ở quốc hội Nepal, bà Bidhya Devi Bhandari thuộc đảng cộng sản UCPN ngày 28-10 đã được bầu làm tổng thống - nữ tổng thống đầu tiên của nước này.

Việt Nam phản đối Trung Quốc xây hải đăng tại khu vực quần đảo Hoàng Sa

Posted:

Ngày 28-10, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc tuyên bố hoàn thành hai ngọn hải đăng trên đảo Duy Mộng và đá Hải Sâm thuộc cụm Lưỡi Liềm, quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ:

Sửa đổi một số quy định về hộ chiếu

Posted:

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 94/2015/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 136/2007/NĐ-CP ngày 17/8/2007 về xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam.

M.U thua Middlesbrough trên chấm luân lưu ở League Cup

Posted:

nbsp;Rạng sáng 29-10, Manchester United (M.U) đã thất bại 1-3 trước Middlesbrough ở loạt sút luân lưu sau khi hai đội đã hòa nhau 0-0. Ở các trận vòng 4 Capital One Cup (League Cup) khác, Liverpool và Manchester City (M.C) đều giành được thắng lợi.

No comments:

Post a Comment