Sunday, October 4, 2015

Chính phủ tuần qua (03/10/2015)

Chính phủ tuần qua (03/10/2015)


Chính phủ tuần qua (03/10/2015)

Posted:

Chính phủ tuần qua (03/10/2015)

MTTQ sẽ tổ chức nhiều kênh góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng

Posted:

Trong hai ngày 3-4/10, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ 6 (khóa VIII) góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Myanmar ngược dòng kịch tính, buộc U19 Việt Nam đá "chung kết"

Posted:

U19 Myanmar đã làm nên điều không tưởng khi giành chiến thắng ngược dòng 2-1 trước U19 Hong Kong ở những phút cuối trong trận đấu thuộc bảng G vòng loại U19 châu Á.

Rau má có tác dụng tăng trí nhớ, giảm stress

Posted:

Theo Trung y, loại nước sắc của rau má được coi là một loại thuốc bổ dưỡng để có sức khỏe tốt, tăng cường trí nhớ và giảm stress rất hiệu quả.

Thắng sát nút Đông Timor, U19 Việt Nam đến gần vé dự VCK châu Á

Posted:

Dù chỉ thắng sát nút đội bóng dưới cơ Đông Timor với tỷ số 2-1, nhưng chiến thắng vừa nêu vẫn giúp cho U19 Việt Nam tiến gần đến chiếc vé dự VCK U19 châu Á 2016. Những người ghi bàn cho U19 Việt Nam trong trận đấu này là Trọng Đại và Quang Hải.

Lở đất kinh hoàng tại Guatemala, 73 người chết

Posted:

Một vụ lở đất kinh hoàng xảy ra vào đêm thứ Năm (1/10) tại Guatemala, khiến 73 người thiệt mạng, vùi lấp nhiều người khác và phá hủy hàng trăm ngôi nhà, trang mạng RT đưa tin.

​Malaysia đóng cửa trường học toàn quốc vì khói bụi

Posted:

Ngày 4-10, chính quyền Malaysia ra lệnh đóng cửa phần lớn các trường học trên toàn quốc trong hai ngày 5 và 6-10 tới vì tình trạng khói bụi nghiêm trọng.

Làm giàu từ cây chuối

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ một loài cây trồng vô cùng gần gũi, anh Đinh Văn Nghêu (người Hrê), ngụ thôn Hoăn Vậy, xã Sơn Thành (Sơn Hà) đã biến cây chuối trở thành quot;gà đẻ trứng vàngquot; khi linh hoạt chuyển đổi cơ cấu cây trồng và biết cách trồng tập trung, mang lại thu nhập ổn định cho gia đình.

Nông dân đam mê sáng chế

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dù chỉ mới học đến lớp 9, không qua bất kỳ trường lớp nào về đào tạo cơ khí, điện nhưng những sáng chế của ông luôn có tính ứng dụng cao và đạt hiệu quả trong quá trình sản xuất nông nghiệp. Đó là ông Nguyễn Ngọc Tứ (49 tuổi) ở thôn Phước An, xã Bình Khương (Bình Sơn).

Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia dự báo lạm phát năm 2015 ở mức dưới 2%

Posted:

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô công bố ngày 2-10, Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia nhận định, mặc dù kinh tế thế giới có nhiều biến động trong quý 3-2015 nhưng những biến động này không tác động nhiều đến tăng trưởng kinh tế.

Hiệp định TPP: Những nỗ lực ở chặng cuối

Posted:

Bộ trưởng Thương mại các nước tham gia đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã quyết định kéo dài hội nghị đang diễn ra tại thành phố Atlanta (Mỹ) đến hết ngày 3/10.

Video: Quảng Ngãi tuần qua (từ 28.9 đến 4.10.2015)

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mời quý vị và các bạn xem Bản tin truyền hình: Quảng Ngãi tuần qua (số đầu tiên trong tháng 10.2015) trên Báo Quảng Ngãi điện tử. Trong bản tin truyền hình tuần này có phóng sự quot; Quảng Ngãi tăng cường công tác phòng chống dịch sốt xuất huyếtquot; do nhóm PV Báo Quảng Ngãi điện tử thực hiện. nbsp;

Việt Nam sẽ dỡ bỏ dần 70% thuế nhập khẩu các dòng xe Nhật Bản

Posted:

Việt Nam và Canada dự kiến sẽ đồng ý xóa bỏ thuế quan nhập khẩu đối với xe ô tô Nhật Bản trong lộ trình 10 năm tới, nếu các thỏa thuận của Hiệp định đối tác chiến lược Thái Bình Dương (TPP) có hiệu lực.

Công ty Thiên Tân đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tối 3.10, Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Thiên Tân đã tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và cá nhân ông Huỳnh Kim Lập- Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. nbsp;

Lợi ích không ngờ của hạt tiêu đen

Posted:

Ngoài tác dụng thêm hương vị món ăn, hạt tiêu đen còn ngăn ngừa ung thư, tăng cường tiêu hóa và thanh lọc làn da.

Nguyễn Thị Ánh Viên đoạt 6 HCV sau 3 ngày thi đấu

Posted:

nbsp;Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên tiếp tục thi đấu xuất sắc tại Giải Bơi các nhóm tuổi Châu Á 2015 đang diễn ra ở Bangkok (Thái Lan) khi giành thêm 3 HCV trong ngày 3-10. Ba tấm HCV của Ánh Viên ở nội dung 100m tự do, 50m ngửa, 400m hỗn hợp lứa tuổi trên 18.

Mang "bom" ra khơi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Có thể ví những bình gas mà ngư dân mang theo để sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày trên những chiếc tàu cá khi ra khơi đánh bắt dài ngày trên biển là những quot;quả bomquot; không hẹn giờ. Vụ nổ bình gas mới đây tại khu vực ngoài khơi vùng biển Vũng Tàu làm 15 ngư dân thiệt mạng là một ví dụ...

Ứng phó với thời tiết khắc nghiệt

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, khí hậu biến đổi ngày càng bất thường, thời tiết cực đoan liên tục xuất hiện với tần suấtnbsp; dày đã đặt ra thách thức lớn cho cộng đồng xã hội trong việc tìm kiếm và triển khai thực hiện các biện pháp ứng phó.

Cẩn thận với đồ ăn chiên, nướng

Posted:

Các dẫn chất của HCAs hình thành từ quá trình chiên, nướng thực phẩm giàu protein có thể gây ung thư trực tràng, ruột, tuyến vú và đặc biệt là gan

"Cảnh sát hình sự" tiếp tục hút hồn khán giả

Posted:

nbsp;Tiếp nối thành công của "Cảnh sát hình sự", "Câu hỏi số 5"- phần mới của loạt phim này, đang phát sóng trên VTV3 - lại tiếp tục cuốn hút khán giả truyền hình với nội dung ly kỳ, hấp dẫn.

Liên hợp quốc kêu gọi Mỹ hành động giảm bạo lực súng đạn

Posted:

Ngày 3-10, Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon kêu gọi Mỹ có hành động nhằm giảm bạo lực súng đạn. Lời kêu gọi được đưa ra sau vụ xả súng làm 10 người thiệt mạng, 7 người bị thương tại một khuôn viên trường cao đẳng ở bang Oregon.

Nguy cơ cháy rình rập

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, tình hình cháy, nổ trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, nguy cơ cháy nổ luôn tiềm ẩn, nhất là cháy, nổ trong khu dân cư (KDC). Để hiểu rõ những nguy cơ cháy nổ tại KDC, khu đô thị, khu tập thể, chúng tôi đã đi thực tế các KDC trên địa bàn TP. Quảng Ngãi.

Công chức sau ly hôn có được sinh con thứ ba?

Posted:

Bà Nguyễn Thị Thu (tỉnh Quảng Ninh) hỏi: Một công chức Nhà nước đã có hai con với chồng trước, sau khi ly hôn và kết hôn với chồng mới thì có được sinh thêm con nữa không và trường hợp nào thì vi phạm chính sách Dân số -nbsp; kế hoạch hóa gia đình?

Kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống công tác dân vận

Posted:

Sáng 3/10, tại Hà Nội, Ban Dân vận Trung ương tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2015), đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh và tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước.

Rộn ràng vụ hoa Tết

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Còn hơn bốn tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng những ngày này, nhiều nhà vườn ở Nghĩa Mỹ, Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) đã hối hả xuống giống trồng hoa, chuẩn bị cho vụ hoa Tết mới.

Người mù vươn lên làm kinh tế

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Số phận quá nghiệt ngã đối với những người bị khiếm thị, khi họ không còn nhìn được ánh sáng. Nhưng bằng ý chí, nghị lực của mình nhiều người khiếm thị đã nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

"Di sản văn hóa biển" Bình Châu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Theo đánh giá của các chuyên gia hàng đầu trên thế giới về lĩnh vực văn hóa và du lịch, Bình Châu (Bình Sơn) với những lợi thế có một không hai trên thế giới, nếu biết cách khai thác sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn của khách du lịch.

Bí thư Huyện uỷ Trà Bồng đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Trà Phú

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 3.10, Bí thư Huyện uỷ Trà Bồng Hồ Ngọc Thịnh đã có buổi tiếp xúc đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Trà Phú.

Đội bóng TP. Hội An giành Siêu cúp bóng đá Pha Đin năm 2015

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Chiều 3.10, tại Sân vận động tỉnh Quảng Ngãi đã diễn ra trận đấu lượt về tranh Siêu cúp bóng đá Pha Đin năm 2015 giữa đội bóng TP. Hội An- Vô địch giải bóng đá tỉnh Quảng Nam Cúp Pha Đin năm 2015 và đội bóng Line Sport nbsp;- Á quân giải bóng đá tỉnh Quảng Ngãi Cúp Pha Đin năm 2015.

No comments:

Post a Comment