Friday, October 16, 2015

Đề xuất nghỉ Tết Bính Thân 9 ngày

Đề xuất nghỉ Tết Bính Thân 9 ngày


Đề xuất nghỉ Tết Bính Thân 9 ngày

Posted:

Người lao động nghỉ Tết Nguyên đán 2016 từ ngày 6/2 đến hết 14/2, tức ngày 28 tháng Chạp năm Ất Mùi đến hết mùng 7 tháng Giêng năm Bính Thân.

7.000 người thuộc các nước Liên Xô cũ đang tham gia IS

Posted:

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, hiện khoảng 7.000 phần tử khủng bố nước ngoài đến từ Nga và một số nước khác thuộc Liên Xô cũ đã tới Syria để gia nhập tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Futsal Việt Nam không có huy chương ở giải vô địch Đông Nam Á 2015

Posted:

Đội tuyển bóng đá trong nhà (futsal) Việt Nam đã không thể giành lấy dù chủ là tấm HCĐ tại giải vô địch futsal Đông Nam Á 2015, kết thúc vào chiều tối 16-10 ở Thái Lan.

Gửi ra nước ngoài đào tạo gần 700 người để làm điện hạt nhân

Posted:

Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhân lực quản lý nhà nước, nghiên cứu - triển khai và hỗ trợ kỹ thuật đến năm 2020 phục vụ phát triển điện hạt nhân vừa được Chính phủ phê duyệt. Dự kiến sẽ có 670 lượt người sẽ được bồi dưỡng, thực tập ngắn hạn và dài hạn ở nước ngoài.

Làm giàu với mô hình kinh tế tổng hợp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xuất phát điểm chỉ với hai bàn tay trắng, nhưng bằng ý chí và quyết tâm làm giàu, ông Nguyễn Hành, ngụ thôn Trường Giang, xã Trà Tân (Trà Bồng) trở thành nông dân tiêu biểu của vùng đất quế, khi hằng năm thu lãi gần 300 triệu đồng từ mô hình kinh tế tổng hợp.

Nói đúng thì người dân mới hiểu và làm theo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Minh mẫn, hoạt bát, gương mẫu và có uy tín trong đồng bào Hrê, được dân làng tin tưởng, nể phục, đó là ông Đinh Bành (81 tuổi) đảng viên, người có uy tín-nbsp; ở thôn Phiên Chá, xã vùng cao Thanh An (Minh Long).

Bão giật cấp 17 đang vào Biển Đông

Posted:

Một cơn bão rất mạnh với sức gió 150 km/h đang hoạt động trên vùng biển ngoài khơi phía Đông Philippines. Dự báo ngày mai 17/10, bão sẽ vào Biển Đông.

Hướng dẫn thủ tục cấp, đổi Thẻ nhà báo giai đoạn 2016-2020

Posted:

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành công văn gửi Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các cơ quan báo chí hướng dẫn thủ tục cấp, đổi Thẻ nhà báo giai đoạn 2016-2020.

Dân vận- Những bài học luôn mới- Kỳ 3: Lắng nghe dân để lo cho dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Giờ đây, dân vận không còn là công tác của riêng Đảng, mà còn là nhiệm vụ thường xuyên của các cấp chính quyền, Mặt trận và các Hội đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh. Đích đến của công tác này là vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đồng thời, qua đó lắng nghe dân để hoàn thiện và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nướchellip; nhằm tạo mối quan hệ hài hòa, đồng thuận trong toàn xã hội.

Hồ Giáo trò chuyện với thiên nhiên

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Người nuôi bò nuôi trâu Hồ Giáo đã ra đi trong một chiều mưa miền Trung. Cây xanh hơn trong ngày mưa. Tôi lẩm nhẩm một câu bất chợt, và bật nghĩ ra: Hồ Giáo là người hiểu những con vật nuôi hơn ai hết, hiểu cây xanh hơn ai hết. Đó là một đặc chất bẩm sinh của người nông dân quê Sơn Tịnh này.

Triệt phá băng cướp giật táo tợn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, ngày 7.10, Công an huyện Nghĩa Hành đã triệt phá băng cướp táo tợn do Phạm Hữu Chiến (sinh năm 1991), trú tại xã Hành Minh (Nghĩa Hành) cầm đầu.

Đoàn kết, khuyến khích đổi mới, sáng tạo; huy động nguồn lực con người xây dựng Quảng Ngãi sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thành tựu nổi bật đối với Quảng Ngãi trong 5 năm qua, là giữ vững ổn định chính trị, khẳng định được vai trò lãnh đạo của Đảng trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; đoàn kết nhất trí, vượt qua khó khăn, thách thức; thực hiện thắng lợi các chủ trương, nghị quyết của Trung ương và các chỉ tiêu, nhiệm vụ của địa phương...

Tỏa sáng âm hưởng hào khí núi Ấn - sông Trà

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những ngày này, các đơn vị thực hiện Chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020 đã tập trung rà soát tất cả các khâu để có một chương trình đạt chất lượng cao nhất phục vụ đại hội.

Phá vỡ vòng xoáy đói nghèo

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 16.10 là ngày Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc chọn là Ngày Lương thực thế giới, nhằm nâng cao nhận thức về những vấn đề nghèo và đói, về sử dụng hợp lý lương thực và thực phẩm.

Nỗi lo của học sinh vùng bị sông, suối chia cắt

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Quảng Ngãi là tỉnh có nhiều sông, suối. Mỗi mùa mưa về, nước sông, suối dâng cao, nên người dân vùng trũng thường bị cô lập và đối diện với rủi ro, nhất là học sinh.

Hội nghị trực tuyến triển khai cơ sơ dữ liệu quốc gia về pháp luật

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 15.10, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai Nghị định 52/2015/NĐ-CP về Cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật. Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Quảng Ngãi, đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp, Sở TTamp;TT và Văn phòng UBND tỉnh dự hội nghị.

UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 10.2015

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 15.10, thừa ủy quyền của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô, ông Trà Thanh Danh - Phó Chánh Thanh tra tỉnh đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10.2015 của UBND tỉnh. Tham dự buổi tiếp công dân có lãnh đạo các ban đảng Tỉnh ủy, các sở, ban ngành và lãnh đạo các huyện liên quan.

Lời mẹ ru

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Làng tôi ở ven sông, lọt thỏm giữa mênh mông ngút ngàn ruộng lúa. Bầu trời như rộng ra cho thoả những cánh cò bay lả bay la, cho thoả tiếng đồng lúa reo rì rào.

Đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa là trách nhiệm của cả cộng đồng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là khẳng định của đại tá Dương Quốc Bảo - Trưởng phòng Cảnh sát đường thủy (Công an tỉnh) khi trao đổi với PV. Báo Quảng Ngãi về những vấn đề liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước về giao thông đường thủy (GTĐT) nội địa trên địa bàn tỉnh và những hoạt động của đơn vị.

Xã Tịnh Bình phát động xây dựng nông thôn mới

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 16.10, xã Tịnh Bình (Sơn Tịnh) tổ chức lễ phát động xây dựng xã nông thôn mới. Đây là xã thứ 10 trong huyện phát động xây dựng xã nông thôn mới.

Thiếu nơi neo đậu tàu thuyền trong mùa mưa bão

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Vào mùa mưa bão, ngư dân ở nhiều địa phương trong tỉnh đang gặp khó khăn vì thiếu chỗ neo đậu tàu thuyền. Cùng với đó, nhiều luồng lạch, cửa sông đang đứng trước nguy cơ bị bồi lấp, ảnh hưởng đến việc ra vào các cảng biển của tàu thuyền ngư dân trong quá trình đánh bắt hải sản.

Sony ra mắt máy ảnh RX1R phiên bản thế hệ II với nhiều nâng cấp

Posted:

Sony đã chính thức ra mắt chiếc Cyber-shot RX1R II mới nhất của mình, thay thế cho người tiền nhiệm RX1R ra mắt cách đây 2 năm về trước.

Hành trình không chỉ là những điểm đến

Posted:

Yếu tố tiên quyết để phát huy giá trị di sản là liên kết các điểm đến tạo con đường di sản liền mạch.

Phân biệt men vi sinh và men tiêu hóa

Posted:

Hiện nay, để điều trị các hội chứng rối loạn tiêu hóa, trong kê đơn của bác sĩ thường có men vi sinh hoặc men tiêu hóa, có khi kê cả hai loại.

Hội đồng Bảo an LHQ có 5 thành viên không thường trực mới

Posted:

Đêm 15/10 (theo giờ Việt Nam), Đại hội đồng LHQ đã chính thức bỏ phiếu lựa chọn 5 thành viên không thường trực mới cho Hội đồng Bảo an LHQ.

Ánh Viên "mở hàng" thuận lợi tại giải VĐQG với hat-trick HCV

Posted:

Trong ngày thi đấu đầu tiên môn bơi lội giải VĐQG đang diễn ra tại TP.Đà Nẵng (15/10), "kình ngư" Ánh Viên đã mang về 3 tấm HCV cho đoàn Quân đội.

Nigeria: 2 vụ đánh bom liều chết làm nhiều người thiệt mạng

Posted:

2 vụ đánh bom liều chết nhằm vào một nhà thờ Hồi giáo ở ngoại ô thành phố Maiduguri, thủ phủ bang Borno...

No comments:

Post a Comment