Friday, October 23, 2015

Hiệu quả từ một cuộc vận động

Hiệu quả từ một cuộc vận động


Hiệu quả từ một cuộc vận động

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cuộc vận động quot;Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cưquot; do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động từ năm 1995, được toàn thể cán bộ và nhân dân huyện Đức Phổ nhiệt tình hưởng ứng trong suốt 20 năm qua. Cuộc vận động này có sức lan tỏa rộng khắp, đã tác động sâu sắc đến nhiều lĩnh vực đời sống xã hội trong huyện.

Quản lý cơ sở nuôi dạy trẻ tư thục: Còn buông lỏng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, đâu đó trong cả nước vẫn còn nhiều vụ bạo hành, ngược đãi trẻ em ở các cơ sở trông giữ trẻ tư nhân khiến dư luận phẫn nộ. Những vi phạm đó đã chịu sự trừng trị của pháp luật. Mới đây nhất là vụ cháu bé ở Quảng Bình mới 14 tháng tuổi bị bạo hành. Điều này đã và đang gióng lên hồi chuông cảnh báo, cần sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng trong quá trình quản lý loại hình này.

Du lịch Quảng Ngãi: Những cơ hội vàng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chưa bao giờ, ngành quot;công nghiệp không khóiquot; ở Quảng Ngãi lại đứng trước cơ hội quot;ngàn vàngquot; như hiện nay. Những bước đi đúng hướng đang dần mở ra cho Quảng Ngãi triển vọng lớn trong phát triển du lịch.

Giữ hồn đặc sản

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- quot;Kẹo gương Thu Xà/Mạch nha Mộ Đứcquot; hay quot;Một đồng, một giỏ không bỏ nghề dâuquot;. Những tình cảm, tâm nguyện ấy không chỉ dành cho nghề nấu mạch nha, trồng dâu nuôi tằm thời còn thịnh vượng mà ngay cả khi chúng đã lỗi thời vẫn được người dân trân trọng gìn giữ.

Quảng Ngãi cần phát huy truyền thống anh hùng và sức mạnh nội lực để phát triển nhanh, bền vững

Posted:

Bài Phát biểu của đồng chí Tòng Thị Phóng - Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIX

Phát động cuộc thi Festival "Sáng tạo trẻ" tỉnh Quảng Ngãi năm 2015

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhằm khuyến khích, cổ vũ ĐVTN phát huy các ý tưởng, phát minh sáng chế, thực hiện các đề tài khoa học, cải tiến kỹ thuật, Tỉnh đoàn đã phát động cuộc thi Festival quot;Sáng tạo trẻquot; tỉnh Quảng Ngãi năm 2015.

Đêm giao lưu, tuyên truyền về biển, đảo

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tối 20.10, Thư viện tổng hợp tỉnh phối hợp với Trung tâm Thông tin - Tư liệu Trường Đại học Phạm Văn Đồng tổ chức chương trình giao lưu, tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam cho đông đảo học sinh, sinh viên nhà trường.

Chuyện cảm động tại Đại hội

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020 thu hút sự quan tâm theo dõi của toàn Đảng bộ, toàn quân và dân trong tỉnh. Dự Đại hội có 350 đảng viên chính thức đại diện cho hơn 46 nghìn đảng viên trong toàn tỉnh đến từ các địa phương, đơn vị trong tỉnh. Với họ, được dự Đại hội vừa là niềm tự hào cho bản thân, vừa là trọng trách lớn lao với tư cách của một đại biểu trong việc góp phần vào thành công của Đại hội... nbsp;

Hơn 30.000 hộ mới thoát nghèo được vay vốn phát triển sản xuất

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sau hơn 1 tháng triển khai Quyết định số 28 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với hộ mới thoát nghèo giao cho NHCSXH thực hiện đã có hơn 30.000 hộ trên toàn quốc được vay vốn phát triển sản xuất.

Võ sư Huỳnh Long Hổ: Để lại cho đời một chút vui

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhận tin võ sư Huỳnh Long Hổ bị bệnh nặng, khiến tôi không khỏi bất ngờ. Người đàn ông ấy, dù đã bước qua tuổi 63, nhưng vẫn còn rắn chắc, nhanh nhẹn lắm. Chỉ gặp ông tại nhà riêng ở thôn Điền Chánh, xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa) được ít phút, hỏi thăm đôi câu, rồi ông lại tất bật lên tàu ra Đà Nẵng chữa bệnh.

Sôi động ngày hội 'Tôi yêu Tổ quốc tôi'

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Chiều 23.10, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Hội LHTN tỉnh đã tổ chức Ngày hội quot;Tôi yêu Tổ quốc tôiquot; với nhiều nội dung, hoạt động phong phú. Hơn 200 ĐVTN, hội viên thanh nên các Câu lạc bộ, đội nhóm, Hội Sinh viên Việt Nam các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh tham gia.nbsp;

Ít nhất 42 người chết trong vụ tai nạn đường bộ kinh hoàng tại Pháp

Posted:

Ít nhất 42 người đã thiệt mạng trong một vụ đâm trực diện giữa một xe tải và một xe buýt ở tây nam nước Pháp vào sáng sớm nay giờ địa phương. Đây là vụ tai nạn đường bộ khiến nhiều người chết nhất tại Pháp kể từ năm 1982.

Danh sách Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Với tinh thần dân chủ, khách quan, bám sát yêu cầu về tiêu chuẩn, số lượng, cơ cấu Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XIX và trên cơ sở trí tuệ của từng Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới, phiên họpnbsp; lần thứ nhất Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã bầu đủ số lượng 16 đồng chí tham gia Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Trần bì - Vị thuốc nên có trong nhà

Posted:

Trần bì là vị thuốc phổ biến trong y học cổ truyền, có mùi thơm, vị cay, đắng, tính ấm, tác dụng điều hòa khí huyết, tiêu đờm, kiện tỳ.

4 cách đơn giản khử sạch mùi hôi bồn cầu

Posted:

Vệ sinh bồn cầu và nhà vệ sinh hôi thối là công việc mà không phải ai cũng hào hứng bắt tay vào làm. Những mẹo tận dụng nguyên liệu nhà bếp dưới đây sẽ giúp bạn gạt bớt nỗi lo lắng.

Khám chữa bệnh BHYT trong ngày nghỉ: Quy định có, nhưng chưa thực hiện

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ ngày 1.9.2015, khi đi khám chữa bệnh (KCB) vào ngày nghỉ, ngày lễ, tết, người dân được thanh toán bảo hiểm y tế (BHYT) như những ngày bình thường. Đây là quy định tại Thông tư liên tịch số 16, do liên Bộ Y tế và Tài chính ban hành về việc hướng dẫn thực hiện BHYT. Tuy nhiên, trên thực tế các cơ sở y tế không quot;mặn màquot; với quy định mới này.

Xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững chắc trong tình hình mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân vững chắc luôn được Tỉnh ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả, góp phần tích cực vào thành tựu chung của tỉnh trong nhiệm kỳ qua.

Dấu ấn trong tăng thu ngân sách

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dù kinh tế thế giới suy thoái tác động tiêu cực đến nền kinh tế nước ta và từng địa phương, song 5 năm qua tình hình thu ngân sách (NS) trên địa bàn tỉnh luôn đạt được những kết quả ấn tượng. Nhất là từ khi Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất chính thức đi vào hoạt động, Quảng Ngãi đã lọt vào nhóm 10 tỉnh, thành phố có số thu nội địa cao trong cả nước.

Video: Phát biểu bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIX của Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng ngày 23.10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 ndash; 2020 đã chính thức bế mạc và thành công tốt đẹp. Báo Quảng Ngãi điện tử xin trích toàn văn bài phát biểu bế mạc của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ tại đại hội. nbsp;

Mỹ - Mexico phát hiện đường hầm buôn ma túy xuyên biên giới của "El Chapo" Guzman

Posted:

Các nhà chức trách Mỹ - Mexico vừa phát hiện đường hầm buôn ma túy từ Mexico sang Mỹ trong hơn một thập niên qua.

Diễn văn bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và đầy trách nhiệm, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 – 2020

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 23.10, sau 3 ngày làm việc khẩn trương và với tinh thần trách nhiệm cao (20-23.10), Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 ndash; 2020 đã chính thức bế mạc và thành công tốt đẹp. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu bế mạc đại hội. nbsp;

Chăm lo cho sự nghiệp giáo dục

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong nhiệm kỳ qua tỉnh ta đã đặc biệt quan tâm đầu tư cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo, nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cũng như nâng cao trình độ dân trí, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Thồm lồm gai trị bệnh ngoài da

Posted:

Theo Đông y, thồm lồm gai có vị chua, tính mát, có công dụng giải nhiệt, tiêu độc, dùng chữa viêm da, mụn nhọt, lở ngứa, sốt rét, kiết lỵ... Trong nhân dân còn dùng lá hay rễ thồm lồm gai sắc uống chữa sốt, ho gà, lỵ, hoặc sắc nước rửa chỗ bị trĩ để chữa trĩ...

Con trai Hun Sen làm giám đốc Cơ quan tình báo Campuchia

Posted:

Ngày 22-10, Chính phủ Campuchia cho biết con trai thứ hai của Thủ tướng Hun Sen đã được bổ nhiệm làm giám đốc Cơ quan tình báo của Lực lượng vũ trang hoàng gia (RCAF) nước này.

Gia Lai chia điểm trận mở màn

Posted:

Có lợi thế rất lớn khi giải đấu được tổ chức trên sân nhà Thống Nhất nhưng đội TP HCM đã không thể giành trọn 3 điểm trước đối thủ khó chịu Gia Lai, đành chấp nhận trận hòa 1-1 ở ngày khai mạc Giải U21 quốc gia Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015 vào chiều tối 22-10.

Festival trà Thái Nguyên lần thứ 3

Posted:

Tiếp nối sự thành công của 2 kỳ festival trước, từ ngày 26/11-28/11/2015, tỉnh Thái Nguyên sẽ tổ chức Festival trà Thái Nguyên lần thứ 3 - năm 2015.

Quang Liêm đăng quang SPICE Cup 2015

Posted:

Ngày 23-10 (giờ VN), Lê Quang Liêm đã cầm hòa nhà vô địch năm 2014 Nyzhnyk Illya ở ván cuối cùng để đăng quang Giải cờ vua SPICE Cup 2015 diễn ra tại Mỹ.

Europa League (rạng sáng 23-10): Liverpool bị cầm hòa, Tottenham thua trận

Posted:

Rạng sáng 23-10 (theo giờ Việt Nam), tại lượt thứ 3 vòng bảng Europa League 2015-2016, cả 2 đội bóng của Anh là Liverpool và Tottenham cùng gây thất vọng khi một đội thì bị cầm hòa, một đội bị thua.

No comments:

Post a Comment