Sunday, October 25, 2015

Tín hiệu vui cho người nuôi tôm

Tín hiệu vui cho người nuôi tôm


Tín hiệu vui cho người nuôi tôm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, nghề nuôi tôm không còn nhộn nhịp, rầm rộ như trước vì dịch bệnh liên tiếp xảy ra khiến nông dân chán nản, kiệt quệ. Thế nên thành công của một số mô hình nuôi tôm theo hướng an toàn dịch bệnh đã và đang mang lại sức sống mới cho nghề nuôi tômhellip;

Xây dựng đội ngũ cán bộ vừa hồng vừa chuyên

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2010-2015 xác định, phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực trong hệ thống chính trị là bước đột phá của tỉnh. Với mục tiêu đó, trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, các cấp ủy trong tỉnh đã chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, luân chuyển cán bộ.

Trao học bổng cho học sinh nghèo, vượt khó

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 22.10, tại Sơn Tây, Chi nhánh Viettel Quảng Ngãi tổ chức lễ trao học bổng quot;Vì em hiếu họcquot; cho 90 em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập ở bậc tiểu học và trung học cơ sở của các điểm trường trên địa bàn huyện. Mỗi học sinh được nhận một suất quà trị giá 1 triệu đồng, gồm: Túi xách, vở học sinh và 800.000 đồng tiền mặt. Đây là nguồn động viên rất lớn cho những học sinh nghèo ở huyện vùng cao Sơn Tây vượt qua khó khăn vươn lên tiếp tục học tập.

Khẩn trương đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sau 3 ngày (20-23.10.2015) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và đầy trách nhiệm, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.nbsp; nbsp;

Khi cán bộ "cầm tay chỉ việc" giúp người dân thoát nghèo

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Cán bộ hỗ trợ, đỡ đầu để giúp hộ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo là cách làm hay được xã Sơn Lập (Sơn Tây) triển khai trên địa bàn trong những năm qua. Bên cạnh sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước, thì chủ trương quot;Cán bộ giúp dân xóa đói, giảm nghèoquot; đã trở thành điểm tựa vững chắc để người nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đăng ký kinh doanh: Nhiều quy định mới thông thoáng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)-nbsp; Liên thông điện tử giữa cơ quan đăng ký kinh doanh và cơ quan thuế, rút ngắn thời gian cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (DN), khuyến khích DN thực hiện đăng ký qua mạnghellip; là những cải cách mạnh mẽ về thủ tục hành chính trong đăng ký kinh doanh vừa được ban hành trong Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của Chính phủ.

Video: Quảng Ngãi tuần qua (từ 19.10 đến 25.10.2015)

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mời quý vị và các bạn xem Bản tin truyền hình: Quảng Ngãi tuần qua (số thứ 4 trong tháng 10.2015) trên Báo Quảng Ngãi điện tử. Trong bản tin truyền hình tuần này, Báo Quảng Ngãi điện tử xin dành toàn bộ thời lượng để phản ánh về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015- 2020.nbsp; nbsp;

Bạn đã cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cần thiết cho trẻ?

Posted:

nbsp;Với trẻ lớn hơn, mẹ có thể cho trẻ ăn trái cây được xắt miếng nhỏ để trẻ có thể dễ dàng nhai. Không nên cho bé ăn trái cây khi trẻ đói hoặc no, nên vào giữa các bữa ăn chính hoặc cách bữa ăn từ 30 phút đến 1 tiếng và coi đó như là bữa ăn phụ.

Giá tiêu dùng tháng 10 tăng 0,11%

Posted:

Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) vừa công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10/2015 tăng 0,11% so với tháng 9, song lại bằng cùng kỳ năm 2014. So với tháng 12 của năm ngoái, CPI tháng 10 chỉ tăng được 0,51%, đồng thời CPI bình quân 10 tháng của năm 2015 so với cùng kỳ năm trước tăng 0,67%.

Việt Nam đăng cai Giải bóng đá vô địch U16 Đông Nam Á 2016

Posted:

nbsp;Hội đồng Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã nhất trí trao quyền đăng cai tổ chức giải bóng đá vô địch U16 Đông Nam Á 2016 cho Việt Nam.

​Nga được quyền không kích IS trong lãnh thổ Iraq

Posted:

Chính phủ Iraq đã cho phép Nga được quyền không kích vào các đoàn xe vận chuyển của IS từ Syria vào Iraq ngay trên địa phận lãnh thổ nước này.

Ký kết tín dụng tài trợ vốn xây dựng Nhà máy Nhiệt điện sinh khối An Khê

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 24.10, Ngân hàng TMCP Đầu tư Phát triển Việt Nam, chi nhánh Quảng Ngãi (BIDV Quảng Ngãi) phối hợp với Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi (QNS) đã tiến hành ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ vốn cho dự án đầu tư Nhà máy Nhiệt điện sinh khối An Khê. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang đã đến dự. nbsp;

Cơn bão mạnh nhất Tây bán cầu đổ bộ vào Mexico

Posted:

Ngày 24-10, Patricia - cơn bão được đánh giá mạnh nhất từ trước tới nay tại Tây bán cầu - đã đổ bộ vào bang miền Tây Jalisco (Mexico), gây lũ lụt và lở đất tại nhiều nơi.

Chung tay bảo vệ môi trường

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Phát huy vai trò tự quản của nhân dân trong việc bảo vệ môi trường, trên địa bàn tỉnh ta ngày càng xuất hiện nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, thói quen của người dân trong việc bảo vệ môi trường.

Chính sách mới về quản lý xe ô tô công

Posted:

Chiều 23/10, tại Hà Nội, Bộ Tài chính tổ chức buổi họp báo chuyên đề thông tin về những nội dung mới trong chính sách quản lý xe ô tô công và định hướng mua sắm tài sản nhà nước theo phương thức tập trung.

Niềm tin và kỳ vọng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)-nbsp; Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020 là sự kiện chính trị trọng đại được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh quan tâm, theo dõi và đặt nhiều kỳ vọng với niềm tin về một giai đoạn đột phá phát triển của tỉnh nhà. Dưới đây là những chia sẻ được PV.Báo Quảng Ngãi ghi lại trước thềm Đại hội.

Niềm tin khi có Đảng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)-nbsp; Niềm tin và kỳ vọng bừng sáng trong lòng của người dânnbsp; quê hương núi Ấn-sông Trà. Đó là niềm tin tất thắng khi có Đảng, tin vào sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng để thực hiện thắng lợi mục tiêu vì sự phát triển của quê hương, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân.

Xây dựng nền tảng cho thể thao thành tích cao

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với sự hội nhập sâu rộng về mọi mặt, những năm qua, phong trào TDTT của tỉnh ta cũng không ngừng lớn mạnh, phát triển đa dạng cả về số lượng và chất lượng, góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc của nhân dân và khẳng định vị thế của thể thao tỉnh nhà.

Tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, công tác dân vận khéo, hoạt động giám sát, phản biện xã hội và tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền đã được Khối Dân vận, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực.

Chuyển dịch cơ cấu kinh tế: Cần bước đi vững chắc

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)-nbsp; Năm năm trở lại đây, kinh tế tỉnh ta tiếp tục tăng trưởng, cơ cấu kinh tế và cơ cấu lao động chuyển dịch đúng hướng, quy mô tổng sản phẩm tăng lên đáng kể. Vì thế, quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh cần tiếp tục có những bước đi vững chắc...

Chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tối 23.10, tại quảng trường Phạm Văn Đồng (Tp.Quảng Ngãi) đã diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX thành công tốt đẹp. Đồng chí Trần Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự.

Danh sách 54 đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy nhiệm kỳ 2015-2020

Posted:

Từ ngày 15/9 đến sáng ngày 24/10, cả nước đã có 55 tỉnh, thành phố hoàn thành tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020. Trong đó, 54 tỉnh, thành phố đã bầu Bí thư nhiệm kỳ mới; riêng Bí thư Thành ủy TPHCM do Bộ Chính trị quyết định.

Chữa ung nhọt bằng cây tầm xuân

Posted:

Quan niệm của Đông y, lá tầm xuân rửa sạch, giã nát, đắp chữa mụn nhọt, viêm tấy, đau nhức; Hoa tầm xuân được thu hái khi mới nở, phơi khô, sắc uống, có vị đắng, chát, tính hàn, là thuốc chữa cảm nóng,

Hồng Minh đăng quang Quán quân Giọng hát Việt nhí 2015

Posted:

Với tỉ lệ bình chọn vượt trội 50,75%, "công chúa tóc mây" Hồng Minh đăng quang quán quân Giọng hát Việt nhí 2015. Hai thí sinh nhí là Công Quốc và Tiến Quang về nhì của cuộc thi.

Gia Lai trước khe cửa hẹp tại VCK U21 quốc gia

Posted:

Trận thua Thừa Thiên - Huế 2-3 ở lượt trận thứ hai bảng A Vòng chung kết (VCK) giải Bóng đá U21 quốc gia Báo Thanh Niên năm 2015 đã khiến Gia Lai đứng trước cơ hội sớm chia tay giải năm nay. nbsp;

Vòng 10 Ngoại hạng Anh (đêm 24-10): West Ham "hạ gục" Chelsea 2 - 1

Posted:

Đêm 24-10 (theo giờ Việt Nam), ở trận cầu được chờ đợi diễn ra trên sân Upton Park, chủ nhà West Ham có màn trình diễn tuyệt vời khi giành chiến thắng 2 - 1 trước quot;đại giaquot; Chelsea.

Nga-Ukraine chấm dứt các chuyến bay thẳng, hành khách giận dữ

Posted:

Nga và Ukraine bắt đầu chấm dứt các chuyến bay thẳng kể từ ngày 25/10, khi các lệnh trừng phạt mới do Kiev khởi xướng bắt đầu có hiệu lực. Hành khách ở cả hai nước đã giận dữ với lệnh cấm này.

No comments:

Post a Comment