Monday, October 12, 2015

Trao học bổng cho 20 cô đỡ thôn bản

Trao học bổng cho 20 cô đỡ thôn bản


Trao học bổng cho 20 cô đỡ thôn bản

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Đoàn công tác của Bệnh viện Từ Dũ (TP Hồ Chí Minh) do bác sĩ Nguyễn Hoàng Tuấn ndash; Trưởng phòng chỉ đạo tuyến của bệnh viện làm trưởng đoàn vừa có chuyến thi sát, giám sát hoạt động của cô đỡ thôn bản đang công tác ở vùng đặc biệt khó khăn của Quảng Ngãi.

Phát huy truyền thống vẻ vang, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Cùng với sự ra đời và phát triển của Đảng, ngành Tổ chức Xây dựng Đảng Quảng Ngãi trải qua 85 năm xây dựng, trưởng thành đã luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, đáp ứng yêu cầu trong từng thời kỳ cách mạng.

Giấc mơ mang màu ngói cũ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày con quyết định rời quê vào thành phố, má không khóc, không cười, không nói gì, chỉ thấy đôi mắt mọng nước đến nao lòng. Hình ảnh má với chiếc nón lá, cái quai nón màu ngói cũ, đôi môi khô khốc, đứng ở đầu ngõ vẫy vẫy khi con đi, đã chạy vào những giấc mơ cuối những chiều tà.

Nhận biết và phòng bệnh viêm da do tiếp xúc với côn trùng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Viêm da do tiếp xúc với côn trùng là hiện tượng viêm da cấp tính do chất tiết của côn trùng chạm vào da. Đây không phải là bệnh zona hay quot;giời leoquot;, vì vậy người dân cần phân biệt rõ để có biện pháp xử lý phù hợp.

Kiếm nửa tỷ đồng mỗi năm từ trồng bèo, nuôi gà

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Nuôi gà là nghề "xưa như trái đất", nhưng để kiếm tới hơn nửa tỷ đồng nhờ triết lý cộng sinh trồng bèo hoa dâu và nuôi gà thì ít ai dám tin. Đó là câu chuyện của lão nông Nguyễn Chừ ở thôn Phong Niên, xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh).

Một công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh thiết thực

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau hơn 2 năm biên soạn, sưu tầm tư liệu, thu thập thông tin,nbsp; ngày 9.10 vừa qua Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã công bố và phát hành cuốn sách quot;Kỷ yếu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh 1930 ndash; 2015quot;.

Dân vận- Những bài học luôn mới- Kỳ 1: Khó vạn lần dân liệu cũng xong

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những thành tựu kinh tế- xã hội, ANQP và xây dựng Đảng mà tỉnh ta đạt được trong thời gian qua là cả một quá trình nỗ lực, phấn đấu không ngừng của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong tỉnh. Trong đó, công tác Dân vận đã có những đóng góp quý báu vào những thành quả chung đó.

Khởi tranh giải bóng đá doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 11.10, tại Khu thể thao Trần Phú (Tp.Quảng Ngãi) đã diễn ra Giải bóng đá giao lưu doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ngãi mở rộng năm 2015, chào mừng kỉ niệm 11 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13.10.2004- 13.10.2015).

UBND tỉnh tổ chức họp báo Quý III năm 2015

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 12.10, UBND tỉnh đã tổ chức họp báo để cung cấp cho báo chí những thông tin quan trọng về tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh trong 9 tháng năm 2015, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm và trả lời những vấn đề báo chí quan tâm. Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lê Minh Huấn chủ trì buổi họp báo.

Bảo vệ môi trường nông thôn: Nhân rộng mô hình "chăn nuôi xanh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)-quot;Với mục tiêu hạn chế ô nhiễm do chất thải từ chăn nuôi, góp phần bảo vệ môi trường nông thôn bền vững, những năm qua, Quảng Ngãi đã triển khai nhiều chương trình, dự án hỗ trợ ứng dụng công nghệ sinh học vào chăn nuôi nhằm giúp người dân vừa tăng gia sản xuất, vừa đảm bảo vệ sinh môi trường.

Dự án Nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 1: Cán đích vượt tiến độ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sau hơn 2 năm thi công, dự án Nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 1 đi qua tỉnh Quảng Ngãi cơ bản hoàn và được đưa vào sử dụng. Đây là một trong những dự án được chọn gắn biển công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. nbsp;

5 hiểm họa sức khỏe từ nước tăng lực cần cảnh giác

Posted:

Không chỉ mang lại sự sảng khoái, hương phấn, các loại nước uống tăng lực còn hấp dẫn vị giác bởi vị ngọt khó cưỡng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng loại thức uống này không phải lúc nào cũng tốt cho sức khỏe như cảm giác lúc thưởng thức, mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại đến sức khỏe.

Mách nhỏ khi bạn sử dụng kính áp tròng

Posted:

Bất cứ ai đều có thể bị nhiễm trùng mắt và những người đeo kính áp tròng có thể bị nhiễm trùng nghiêm trọng hơn.

Ngỡ ngàng quả bí ngô cao 1,7m lớn nhất nước Anh

Posted:

Một quả bí ngô cao 1,7m, chu vi 3,59m ở Pennington có khả năng sẽ trở thành quả bí ngô lớn nhất nước Anh năm nay.

Chọn mua máy tính bảng mùa tựu trường 2015

Posted:

Những dòng máy tính bảng ở nhiều phân khúc giá cả sau có thể đáp ứng nhu cầu học tập cho mùa tựu trường, từ 2 - 18 triệu đồng.

HLV Miura: Tôi muốn đánh bại Thái Lan

Posted:

HLV trưởng đội tuyển VN Miura đã nói như vậy trong cuộc họp báo trước trận đấu VN- Thái Lan diễn ra sáng 12- 10.

Anh bác tin cho phép bắn hạ máy bay Nga trên không phận Syria-Iraq

Posted:

Bộ Ngoại giao Anh ngày 11/10 đã ra thông báo bác bỏ thông tin cho rằng nước này cho phép máy bay chiến đấu của Không lực Hoàng gia Anh (RAF) được phép bắn hạ máy bay chiến đấu Nga tại Syria và Iraq.

Dẹp nạn cướp giật trên đường

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trước diễn biến phức tạp của nạn cướp giật trên đường, Công an TP. Quảng Ngãi đã xác lập chuyên án, sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, tăng cường tuần tra hóa trang khép kín, triệt phá 5 nhóm cướp giật nguy hiểm, điều tra làm rõ 46 vụ cướp giật, nạn nhân đa phần là phụ nữ.

Phát huy truyền thống, nỗ lực nghiên cứu, sáng tạo, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 3.2.1930, Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập. Đến tháng 10.1930, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lâm thời lần thứ nhất quyết định thành lập các bộ phận chuyên môn giúp việc Trung ương Đảng. Ngày 29.1.2002, Ban Bí thư khoá IX đồng ý lấy ngày 18.10.1930 là ngày truyền thống Văn phòng Trung ương Đảng, đồng thời là ngày truyền thống Văn phòng cấp uỷ đảng trong cả nước.

Quản lý dạy thêm, học thêm: Đừng "đánh trống bỏ dùi"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ba năm qua, ngành giáo dục Quảng Ngãi cùng chính quyền các cấp đã tăng cường phổ biến, thực hiện Thông tư số 17/2012/TT ndash; BGDĐT quy định về dạy thêm, học thêm (DTHT). Tuy vậy, tình trạng dạy thêm, học thêm vẫn còn phổ biến; đây đó vẫn có phụ huynh, học sinh quot;ca cẩmquot; vì sợ con em mình học lực thua bạn bè, sợ bị thầy cô giáo quot;quayquot;, nên phải đi học thêm...

Dự án hỗ trợ giảm nghèo PRPP Quảng Ngãi: Khuyến khích tính tự chủ của người dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hội nghị quot;Đánh giá kết quả thực hiện giữa kỳ và đề xuất nhân rộng cách làm giảm nghèo hiệu quả của Tiểu Ban quản lý Dự án hỗ trợ giảm nghèo PRPP Quảng Ngãiquot; được tổ chức vào ngày 9.10 vừa qua. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích.

Video: Khánh thành dự án Quốc lộ 1 và đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 12.10, Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ khánh thành dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi và dự án đường ven biển Dung Quất ndash; Sa Huỳnh (đoạn Mỹ Khê ndash; Trà Khúc). nbsp;

Kết quả bước đầu trong thực hiện Quyết định 217 của Bộ Chính trị

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội là việc nhận xét, đánh giá, nêu chính kiến, kiến nghị đối với dự thảo các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trên cơ sở Quyết định 217 của Bộ Chính trị về việc ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ban hành kế hoạch và hướng dẫn thực hiện một số điều của Quy chế này.

Quang Liêm vào bán kết Giải cờ vua triệu phú

Posted:

Tham gia giải cờ vua triệu phú 2015 tại Mỹ, kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm đã giành quyền vào bán kết khi bất bại trong 7 ván đấu với các VĐV hàng đầu thế giới.

Trực thăng Indonesia chở 5 người mất tích

Posted:

Trực thăng hạng nhẹ một động cơ Eurocopter EC-130 cất cánh từ đảo Samosir, Sumatra (Indonesia) chở theo 5 người đã mất liên lạc vào 0h20 phút hôm 11-10.

Nga phá tan một âm mưu khủng bố

Posted:

Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga ngày 11/10 cho biết, cơ quan này đã phá tan một âm mưu tấn công khủng bố tại thủ đô Moscow.

Giá vàng thế giới tiếp đà tăng

Posted:

Mở cửa phiên đầu tuần, giá vàng trong nước duy trì ở mức ổn định, trong khi trên thị trường thế giới, vàng vẫn tiếp tục tăng giá.

No comments:

Post a Comment