Tuesday, November 17, 2015

CHIA XẺ CÙNG NƯỚC BẠN Thơ Hồng Phúc

CHIA XẺ CÙNG NƯỚC BẠN Thơ Hồng Phúc


CHIA XẺ CÙNG NƯỚC BẠN Thơ Hồng Phúc

Posted: 17 Nov 2015 03:30 AM PST

CHIA XẺ CÙNG NƯỚC BẠN 

Thảm họa kinh hoàn bạn Pháp ơi !
Thủ đô hoa lệ tự bao đời …
Cớ sao ai đến gieo tang tóc ?
Tiếng vọng oan khiêng đến tận trời .

Khủng bố tràn lan hảm hại người
Cùng nhau đoàn kết các bạn ơi !
Sẻ chia mất mát và đau khổ
Trừ kẻ bạo tàn khắp mọi nơi

Chấp tay khẩn nguyện Chúa trên trời
Xin đoái thương tình dân Chúa ơi !
Tuôn đổ ơn lành ban Thánh đức
Yêu thương rộng mở khắp trần đời .

Hồng Phúc


TIẾNG LÒNG Thơ Hà Quảng

Posted: 17 Nov 2015 03:13 AM PST

TIẾNG LÒNG

không khí 20. 11 tràn về bục giảng
trên tấm bảng đen có dòng chữ "chào mừng…"
tôi cảm thấy ấm lòng
khi nhận những đóa hoa
những tin nhắn
của nhiều học sinh trên mọi miền đất nước.

ngày 20. 11 lại về
cũng như tôi, như anh và bao người khác nữa
biết bao điều muốn nói
biết bao điều nghĩ suy…

tôi đã hơn 30 năm trong sự nghiệp "trồng người"
30 năm một khoảng đường dài
giờ ngoảnh lại thấy mình vẫn vậy
dẫu mái tóc không xanh như ngày ấy.

cuộc sống đôi khi nhiều điều ngang trái
nhưng tôi được nhiều niềm vui
luôn chắp cánh ước mơ
luôn chắp cánh trang thơ
may mắn cho tôi được làm nghề dạy học!
HÀ QUẢNG
…………………………………………………………..
Hà Quảng, Trường Trung học phổ thông số II Mộ Đức, Quảng Ngãi.ĐT 0905527906.


No comments:

Post a Comment