Monday, November 16, 2015

Công bố cấm 5 loại chất tạo màu vàng cho thịt gà có thể gây ung thư

Công bố cấm 5 loại chất tạo màu vàng cho thịt gà có thể gây ung thư


Công bố cấm 5 loại chất tạo màu vàng cho thịt gà có thể gây ung thư

Posted:

Ngày 16/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa ban hành Thông tư số 42/2015/TT-BNNPTNT bổ sung danh mục hóa chất, kháng sinh cấm nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh và sử dụng trong thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm tại Việt Nam.nbsp; nbsp;

Hà Nội nhất toàn đoàn Giải Vô địch Đấu kiếm toàn quốc 2015

Posted:

Ngày 16/11 tại Hà Nội, Giải Vô địch Đấu kiếm toàn quốc lần thứ X năm 2015 đã bế mạc với vị trí nhất toàn đoàn thuộc về Hà Nội. Giải đấu năm nay đã có sự vượt trội về trình độ chuyên môn của các tay kiếm trẻ.

Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ nhận giải thưởng 'Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất'

Posted:

Với những thành quả trong hoạt động nghệ thuật trong suốt 20 năm qua, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng xứng đáng nhận được giải thưởng "Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất" diễn ra tại Hàn Quốc. nbsp;

7 mẹo vặt hữu ích cho nhà bếp mà bạn nên biết

Posted:

7 mẹo vặt hữu ích cho nhà bếp mà bạn nên biết

Kinh hoàng thuốc giấm chin trái cây siêu tốc

Posted:

Mỗi một lọ thuốc nhỏ 5ml khoảng 1 nghìn đồng có thể giấm chin 60 kg hoa quả, cách làm này tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với người sử dụng. nbsp;

Đã xác định được kẻ chủ mưu tấn công nước Pháp

Posted:

nbsp;Nhà chức trách Pháp đã xác định được gã công dân người Bỉ gốc Moroco 27 tuổi Abdelhamid Abaaoud là kẻ chủ mưu lên kế hoạch các vụ tấn công nước Pháp vừa qua.

Xuất hiện virus lạ tấn công người dùng Facebook Việt Nam

Posted:

Thay vì gửi một link chứa mã độc hay ứng dụng giả mạo Facebook, kẻ gian hiện nay đang sử dụng hình thức mới đó là nhắc tên nạn nhân trong một thông báo Notification để phát tán virus. Để rõ hơn, một thông báo sẽ đến với nạn nhân với nội dung "hellip; mentioned you in a comment". nbsp;

Tết âm lịch, người lao động chính thức được nghỉ bao nhiêu ngày?

Posted:

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa thông báo đến các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tố chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội thực hiện lịch nghỉ lễ, tết năm 2016. Người lao động, cán bộ công chức, viên chức sẽ được nghỉ 9 ngày. nbsp;

Hai Ủy viên Trung ương nhận nhiệm vụ mới

Posted:

Từ ngày 15/11/2015 hai Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương là đồng chí Nguyễn Doãn Khánh và đồng chí Hà Ngọc Chiến sẽ làm việc tại cơ quan mới. nbsp;

Chuyện ghi ở Trung tâm Nội tiết tỉnh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cơ sở ở tạm chật chội, thiếu nhân lực, quá tải bệnh nhân là những khó khăn trong công tác khám, chữa bệnh tại Trung tâm Nội tiết tỉnh. Mỗi cán bộ y tế ở đây phải làm việc trong môi trường áp lực, chưa đúng với chuyên môn.

Bổn phận người lớn ở đâu?

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Nhiều đại biểu quốc hội đã tỏ ra quá ngạc nhiên về dự luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (sửa đổi), có đại biểu còn thổ lộ mình đã quot;hết hồnquot; khi đọc những quot;bổn phậnquot; của trẻ em được qui định trong dự luật này. Tôi thì nghĩ, có lẽ những người soạn bộ dự thảo luật (sửa đổi) đãhellip; nhầm, khi nghĩ trẻ em là từhellip; 16 tuổi trở lên.

Tín hiệu vui trong công tác dân số ở Bình An

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2015, xã Bình An (Bình Sơn) có 70 phụ nữ sinh con nhưng chỉ có 3 chị sinh con thứ ba, đưa tỷ lệ sinh con thứ ba của xã giảm xuống còn 4,2% (năm 2014 có 8 phụ nữ sinh con thứ ba, tỷ lệ 17,2%). Điều này cho thấy công tác dân số ở địa phương có nhiều khởi sắc.

Tái cơ cấu là cuộc cách mạng mới trong nông nghiệp, nông thôn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp (Đề án) có ý nghĩa như cuộc cách mạng mới đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn của tỉnh. Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Ngãi, ông Dương Văn Tô - Giám đốc Sở NNamp;PTNT làm rõ thêm một số nội dung của Đề án quan trọng này.

Quỹ Tín dụng nhân dân: Nâng cao chất lượng hoạt động

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) của tỉnh ngày càng sát thực hơn, vừa đào tạo chuyên môn, vừa tập trung tháo gỡ khó khăn cho quỹ ổn định và phát triển. Từ đó Quỹ TDND mạnh lên cả về quy mô, mạng lưới và chất lượng hoạt động, góp phần thúc đẩy kinh tế tập thể phát triển.

Góp ý vào các Văn kiện XII của Đảng: Tâm huyết, đầy trách nhiệm đối với tình hình đất nước

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau khi dự thảo các Văn kiện Đại hội XII của Đảng được công bố, Uỷ ban MTTQVN tỉnh đã triển khai lấy ý kiến các tầng lớp nhân dân, các tổ chức thành viên, nhân sĩ, trí thức, các chức sắc tôn giáo... Cùng với việc đánh giá cao những quan điểm mới được đề cập trong Dự thảo, các nhân sĩ, trí thức, các tầng lớp nhân dân đã đề xuất với Đảng nhiều giải pháp quan trọng để xây dựng và phát triển đất nước trong thời gian tới.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc: Sợi dây gắn kết tình làng, nghĩa xóm

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Trong những ngày này, các khu dân cư trong toàn tỉnh đang rộn ràng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930 -18.11.2015).nbsp; nbsp;

Nâng cao chất lượng dạy và học môn ngoại ngữ: Đâu là giải pháp (kỳ 1)

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong giai đoạn mở cửa hội nhập quốc tế hiện nay, ngoại ngữ được coi là một trong những chìa khóa quot;vạn năngquot; để mở toang cánh cửa giao lưu với thế giới (thông dụng nhất vẫn là tiếng Anh). Nhưng để có một nền tảng ngoại ngữ đạt chuẩn quốc tế, đòi hỏi công tác đào tạo giáo viên ngoại ngữ, công tác tổ chức dạy và học ở các bậc học phải từng bước đạt chuẩn.

Huy động, phân bổ nguồn lực đầu tư phát triển: Phải có trọng tâm, trọng điểm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã xác định 3 nhiệm vụ đột phá và 3 nhiệm vụ trọng tâm, đồng thời đề ra chỉ tiêu huy động tổng vốn đầu tư toàn xã hội trong 5 năm đến ít nhất 90.000 tỷ đồng. Vấn đề đặt ra là cùng với nỗ lực huy động thì phải phân bổ hợp lý các nguồn lực để đảm bảo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội XIX, nhất là các nhiệm vụ đột phá, trọng tâm.

Đêm 17.11 ngắm mưa sao băng

Posted:

Đêm 17 rạng sáng ngày 18.11, người yêu thiên văn Việt Nam sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng mưa sao băng Leonids ndash; trận mưa sao băng trung bình của năm.

Đại tướng Phùng Quang Thanh thăm, làm việc tại Bộ tư lệnh Quân khu 5

Posted:

Trong khuôn khổ chuyến công tác miền Trung, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã đến thăm và làm việc với Bộ tư lệnh Quân khu 5.

Tổng thư ký LHQ sắp thăm Triều Tiên tuần này

Posted:

Ngày 16-11, Hãng tin Hàn Quốc Yonhap cho biết Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon sẽ tới thăm CHDCND Triều Tiên trong tuần này.

Bộ sưu tập Truyện Kiều có thêm bản tiếng Đức

Posted:

Ban quản lý Di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du vừa tiếp nhận cuốn "DAS MADCHEN KIỀU" (Truyện Kiều - bản tiếng Đức) của dịch giả Franz Faber.

Chuyện tình của người thương binh mù

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đến với nhau trong muôn vàn khó khăn, nhưng bằng tình yêu chân thành, sự thấu hiểu, đồng cảm, họ đã thu được quot;quả ngọtquot;. Đó chính là tình yêu giữa người thương binh mù Trương Văn Minh và người phụ nữ bản lĩnh Nguyễn Thị Hải.

Cất vó ngày mưa

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mùa mưa lại về trên mảnh đất miền Trung khắc nghiệt. Những cơn mưa như chứa chất bao nỗi niềm nên cứ dầm dề ngày này qua ngày khác. Nhìn ra xa, màu bàng bạc của màn mưa như bao phủ đất trời. Sông suối, ruộng đồng nước ngập tràn trắng xóa. Vậy là lũ lại về. Người dân quê tôi lại oằn mình gánh lũ. Những lúc thế này, lòng lại nhớ chiếc vó bè của mùa lũ của năm xưa.

Đại hội Hội sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 15.11, phiên chính thức Đại hội Đại biểu Hội sinh viên Việt Nam Trường Đại học Phạm Văn Đồng lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 - 2018 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đại hội nhằm tổng kết, đánh giá công tác Hội và phong trào sinh viên trong nhiệm kỳ qua; đề ra phương hướng, mục tiêu thực hiện thời gian tới. nbsp;

Hội thi Tìm hiểu ngành thanh tra

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong 2 ngày 13 - 14.11, Thanh tra tỉnh tổ chức Hội thi quot;Tìm hiểu kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ ngành thanh traquot; lần thứ 1 - năm 2015. Tham gia hội thi có 102 thành viên đến từ 13 đội thuộc Thanh tra tỉnh, Thanh tra 8 sở và Thanh tra 9 huyện, thành phố.

Quản lý, theo dõi người tham gia BHYT, BHXH ngày càng chặt chẽ hơn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, một số địa phương trong tỉnh đang triển khai việc lập danh sách hộ gia đình tham gia BHYT. Tuy nhiên, vẫn còn một số địa phương, cán bộ cấp xã, phường, thị trấn, người dân chưa hiểu rõ về quy định này. PV.Báo Quảng Ngãi đã có cuộc phỏng vấn với ông Trương Văn Nam-Giám đốc BHXH tỉnh về vấn đề này.

Gặp mặt cựu giáo chức nhân kỉ niệm 70 năm truyền thống giáo dục và đào tạo

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 16.11, Hội Cựu giáo chức tỉnh đã tổ chức gặp mặt thầy cô giáo là cựu giáo chức trong tỉnh nhân kỉ niệm 70 năm truyền thống giáo dục và đào tạo (1945.2015). Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đến dự và chia vui.

Khai mạc Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam"

Posted:

Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam" nhằm nêu bật vai trò đoàn kết của 54 dân tộc trong công cuộc phát triển đất nước.

No comments:

Post a Comment