Wednesday, November 25, 2015

Dứt điểm kém, M.U chờ quyết đấu với Wolfsburg

Dứt điểm kém, M.U chờ quyết đấu với Wolfsburg


Dứt điểm kém, M.U chờ quyết đấu với Wolfsburg

Posted:

Rạng sáng 26-11, ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, Manchester United (M.U) đã gây thất vọng khi để PSV Eindhoven cầm chân 0-0 trên sân nhà Old Trafford.

Thủ tướng Nga nêu 3 hậu quả sau hành động của Thổ Nhĩ Kỳ

Posted:

Phát biểu với báo giới ngày 25/11, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã gọi việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ chiếc máy bay quân sự Su-24 của Nga là hành động phạm tội và gây ra 3 hậu quả. nbsp; nbsp;

Việt Nam đăng cai Đại hội đồng Liên đoàn các nhà báo ASEAN lần 18

Posted:

Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Liên đoàn các nhà báo ASEAN (1975-2015) và Đại hội đồng Liên đoàn các nhà báo ASEAN lần thứ 18. nbsp;

Quốc hội thông qua Luật Trưng cầu dân ý, thi hành từ 1/7/2016

Posted:

Chiều 25/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Trưng cầu ý dân, có hiệu lực từ ngày 1/7/2016.nbsp;Đây là dự luật nhận được sự quan tâm của đông đảo nhân dân và cử tri cả nước với những nội dung đề cao tính dân chủ, đảm bảo quyền công dân theo tinh thần Hiến pháp 2013. nbsp; nbsp; nbsp;

Nga điều hệ thống tên lửa tối tân S-400 tới Syria

Posted:

nbsp;Bộ quốc phòng Nga ngày 25/11 khẳng định sẽ điều động hệ thống tên lửa phòng không tối tân S-400 tới căn cứ Không quân tại Latakia. Cùng với tàu khu trục tên lửa Moskva, đây sẽ là những người cảnh giới uy lực cho các lực lượng Nga tại Syria.

Giáo sư Nigeria giải được bài toán 156 năm chưa ai tìm ra đáp án

Posted:

Theo CNN, giáo sư người Nigeria Opeyemi Enoch thuộc Đại học Liên bang tại thành phố Oye Ekiti, Nigeria tuyên bố ông đã tìm ra lời giải cho Giả thuyết Riemann, một trong 7 bài toán hóc búa nhất thế giới và cho đến nay vẫn chưa tìm ra lời giải. Tuy nhiên, lời giải cụ thể của bài toán này chưa được tiết lộ.​ nbsp;

Thầy giáo người H'rê hết lòng với học sinh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Với sự tâm huyết, chịu khó tìm tòi, học hỏi, thầy Đinh Văn Hoàng- giáo viên Trường THCSamp;THPT Phạm Kiệt (Sơn Hà) đã mạnh dạn áp dụng E- Learning (giáo án điện tử), mang đến cho học sinh "luồng gió mới", tạo hứng thú trong bài dạy. nbsp;

​Mỹ tăng viện trợ quân sự cho Philippines 79 triệu USD

Posted:

Đại sứ Mỹ tại Philippines ngày 25-11 khẳng định gói viện trợ trên được đưa ra trong bối cảnh gia tăng căng thẳng trong tranh chấp biển Đông.

Về bài thơ "Nam quốc sơn hà"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời vua Lý Nhân Tông (1072-1127), quân Tống sang xâm lấn nước ta. Vua sai Lý Thường Kiệt lập trại ở ven sông để chống giữ. Một đêm thần hiển hiện đọc bài thơ Nam quốc sơn hà: quot;Nam quốc sơn hà Nam đế cư/Tiệt nhiên phận định tại thiên thư/Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm/Nhữ đẳng hành khan thủ bại hưquot;.

Nộp thuế điện tử qua ngân hàng: Còn nhiều vướng mắc

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dù có nhiều tiện ích vượt trội của dịch vụ nộp thuế điện tử (NTĐT) qua ngân hàng, tuy nhiên, sự ràng buộc trong giới hạn thông tin chứng từ dẫn đến đóng phí nhiều lần, lỗi hệ thốnghellip; đã khiến chủ trương NTĐT gặp nhiều vướng mắc.

Tăng trợ cấp xã hội chậm: Người cao tuổi "mỏi mòn" chờ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nghị định 136/2013/NĐ-CP và Thông tư liên tịch số 29/2014/TTLT-BLĐTBXH-BTC điều chỉnh mức chuẩn trợ cấp xã hội (TCXH), trong đó trợ cấp cho người cao tuổi khó khăn (NCTKK) từ 180.000 lên 270.000 đồng đã có hiệu lực từ ngày 1.1.2015. Nhưng đến nay, trên địa bàn tỉnh ta, nhiều NCTKK vẫn chưa được thụ hưởng chính sách theo đúng thời gian quy định.

Ban Nội chính Trung ương làm việc tại Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Chiều 25.11, Đoàn công tác của Ban Nội chính Trung ương do đồng chí Võ Văn Dũng- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban, Ban Nội chính Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy.

CẢNH BÁO: Từ ngày 26/11 trên địa bàn Quảng Ngãi sẽ có mưa lớn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Do ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa được tăng cường mạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao, nên ở khu vực tỉnh Quảng Ngãi từ ngày mai (26/11) sẽ có mưa vừa, có ngày mưa to đến rất to. Đợt mưa lớn diện rộng này có khả năng kéo dài 2 - 3 ngày.

Vàng giả Trung Quốc "qua mặt" thiết bị kiểm tra

Posted:

Dù đã dùng máy huỳnh quang tia x để kiểm tra, nhưng vàng giả có nguồn gốc từ Trung Quốc vẫn qua mặt được nhiều chủ tiệm vàng, khiến người tiêu dùng trong nước hoang mang.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy công bố các quyết định về công tác cán bộ

Posted:

​Chiều 24-11, Huyện ủy Sơn Tịnh tổ chức hội nghị (bất thường) công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi về công tác cán bộ. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang đến dự.

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc làm Tổng thư ký Quốc hội

Posted:

Sáng 25/11, với 79,96% ĐB bỏ phiếu đồng ý, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc được bầu làm Tổng thư ký Quốc hội khoá XIII

Ra mắt "Truyện Kiều" 2015 làm lại của Hội Kiều học

Posted:

Cuốn sách vừa ra mắt sáng 24-11 tại TP. HCM. Nhà Xuất bản Trẻ chấp nhận hủy bản in cũ có một số sai sót để hoàn thiện ấn bản mới đúng vào dịp kỷ niệm 250 năm ngày sinh đại thi hào Nguyễn Du.

HLV Miura gọi 6 cầu thủ HAGL lên đội U23 Việt Nam

Posted:

Trong bản danh sách 30 tuyển thủ, nhà cầm quân người Nhật Bản chọn tới 6 học trò của HAGL để chuẩn bị cho Vòng chung kết U23 châu Á 2016 tại Qatar.

Peru động đất 7,6 độ Richter, chấn động lan xa nhiều nước

Posted:

Trận động đất xảy ra sáng sớm nay 25-11 (giờ VN) làm rung chuyển nhiều thành phố Peru. Chấn động cũng lan sang các nước Chile, Argentina và Bolivia.

Chấn động với phát hiện xác ướp 2 sư tử hang hơn 12.000 năm tuổi

Posted:

Các nhà khoa học mới công bố về việc phát hiện xác ướp hai con sư tử hang gần như nguyên vẹn đã bị nhấn chìm trong băng cách đây khoảng hơn 12.000 năm tại Siberia.

Nâng cao ý thức phòng chống thiên tai ở vùng biển

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Khu vực biên giới biển của tỉnh là địa bàn xung yếu, thường bị thiệt hại nặng nề trong các trận bão, lũ. Dân cư sinh sống dọc các bãi ngang nên thường xuyên bị ảnh hưởng triều cường trong mùa mưa bão. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn còn chủ quan trong công tác phòng chống thiên tai.

Tăng cường thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 25.11, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 17 năm thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở và sơ kết 5 năm thực hiện quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị. Phónbsp; Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy kiêm Bí thư Huyện ủy Lý Sơn Bùi Thị Quỳnh Vân chủ trì Hội nghị.

Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi và Chánh Thanh tra tỉnh đối thoại với dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 24.11, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính đã có buổi tiếp xúc, đối thoại với nhân dân xã Tịnh Ấn Tây...

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ triển khai dự án VSIP Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 25.11, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ đã đi kiểm tra tình hình triển khai dự án Khu công nghiệp- Dịch vụ- Đô thị VSIP Quảng Ngãi. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô; lãnh đạo các sở, ngành liên quan và lãnh đạo huyện Sơn Tịnh. nbsp;

Điều trị rối loạn tiêu hóa bằng Y học cổ truyền

Posted:

Theo y học cổ truyền, chứng rối loạn tiêu hóa được xếp theo hệ tiêu hóa. Hệ này có chức năng của tỳ vị. Nói đến rối loạn tiêu hóa là nói đến hậu thiên trực tiếp đến tỳ vị. Nội kinh có ghi: "Thức ăn nước uống đều vào dạ dày, biến đổi ra chất tinh dịch, hợp với khí ở dạ dày đi khắp cơ thể".

Thêm một vụ bắt cóc con tin tại Pháp

Posted:

Đêm qua theo giờ Việt Nam, một vụ bắt giữ con tin đã xảy ra tại thị trấn Roubaix, miền Bắc nước Pháp. Nguyên nhân ban đầu được xác định là một vụ cướp và vụ việc không liên quan đến các vụ tấn công đẫm máu tại Paris hôm 13/11 vừa qua.

Võ sĩ Nguyễn Thị Lan đoạt HCĐ Jujitsu thế giới

Posted:

Tại giải vô địch võ thuật Jujitsu thế giới 2015, mới kết thúc ở Thái Lan, đoàn Việt Nam do các võ sĩ Hà Nội làm đại diện đã giành 1 HCĐ.

Trao thêm cơ hội cho hộ mới thoát nghèo

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Quyết định số 28/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách tín dụng đối với hộ mới thoát nghèo vừa có hiệu lực thi hành đã mang niềm vui, trao thêm cơ hội và hy vọng thoát nghèo bền vững cho hàng nghìn hộ mới thoát nghèo.

Cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án giao rừng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, ngành lâm nghiệp và các địa phương trong tỉnh, nhất là các huyện miền núi đã tập trung thực hiện Đề án giao rừng, cho thuê rừng của tỉnh giai đoạn 2009-2013, qua đó đã hoàn thành được khối lượng công việc đáng kể. Nhưng so với kế hoạch đề ra thì tiến độ thực hiện vẫn còn chậm...

No comments:

Post a Comment