Tuesday, November 10, 2015

Ngày tháng kinh hoàng của 2 nữ sinh bị bán vào “động quỷ“

Ngày tháng kinh hoàng của 2 nữ sinh bị bán vào “động quỷ“


Ngày tháng kinh hoàng của 2 nữ sinh bị bán vào “động quỷ“

Posted: 10 Nov 2015 07:16 AM PST

Những ngày qua, sau khi được giải thoát trở về nhà, Đinh Thị C. (20 tuổi) và Đinh Thị T. (19 tuổi, cùng trú xã Sơn Thượng, H. Sơn Hà, Quảng Ngãi) vẫn còn kinh hoàng khi nhớ lại những ngày tháng bị lừa bán vào động massage kích dục.

Do gia đình chạy vay mượn số tiền lớn để chuộc người nên vừa về đến nhà, C. và T. lao vào làm thuê trả nợ. Chúng tôi tìm gặp Đinh Thị T. khi em đang bóc vỏ keo thuê trên rẫy. T. kể lại: tháng 6-2015, sau khi thi tốt nghiệp cấp 3 xong, T. tìm công việc làm. Lớp phổ thông của T. có nhiều bạn chung hoàn cảnh tìm việc làm sau khi kết thúc học cấp 3. 

“Tình cờ người bạn Đinh Thị C. cho biết bà Đinh Thị Trinh (ở cùng xã Sơn Thượng) giới thiệu có việc làm. Bà này làm ăn ở xa mới về, bảo có việc làm ổn định trong các quán cơm tại tỉnh Đắc Lắc, lương tháng 3,5 triệu đồng. Em đồng ý ngay và cùng C. xin phép gia đình đi làm thuê” – T. kể lại.

Ngày 12-7, C. và T. theo Đinh Thị Trinh đi làm việc . “Lần đầu tiên ngồi trên xe đi đường dài nên chúng em say xe, không biết gì. Khi bà Trinh nói đã đến tỉnh Hải Dương, chúng em thấy lạ, hỏi đi Đắc Lắc sao lại đến Hải Dương thì bà Trinh bảo ra Hải Dương công việc tốt hơn. 

Sau đó chúng em được một người đàn ông đến đón đưa về nhà. Sau này mới biết đó là ông Trương Cao Long (trú H. Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) và bà Trinh nhận 4 triệu đồng tiền bán chúng em cho ông ta” – Đinh Thị C. kể lại.

Ngày hôm sau, Trương Cao Long đưa C. và T. đến một quán cà-phê kích dục trên địa bàn H. Thanh Miện. Tại đây, Long bắt C. và T. nhìn qua lỗ nhỏ thông vào phòng nhân viên đang tiếp khách để quan sát, hiểu thế nào là massage và phục vụ khách. 

Khi thấy cảnh nhân viên nữ của quán thực hiện, T. và C. rùng mình, hoảng sợ đòi về nhà. Vì sợ hãi, T. và C. rủ nhau trốn chạy. Trưa hôm đó, khi ông Long vừa ra khỏi quán, T. và C. trèo qua tường sau hòng thoát ra ngoài thì bị phát hiện. 

Ngay sau đó, Long kéo C. và T. vào quán đe dọa, nếu không nghe lời thì sẽ vu rằng trộm cắp tài sản. T. và C. quá sợ hãi, buộc phải nghe theo lời ông Long, cũng không dám kêu la, nhờ người cứu vì nghĩ xung quanh toàn người nhà của đối tượng này. Sau hôm T. và C. bỏ trốn không thành, Long thuê người hàn lại kín khung sắt, mái tôn sau nhà…

Ngày tháng kinh hoàng của 2 nữ sinh bị bán vào

Đinh Thị C. phụ gia đình chăm sóc đàn lợn.

Dùng tiếng H’rê để cầu cứu

Đinh Thị C. cho biết, trong lúc lén mượn điện thoại gọi về cho bạn ở quê nhà thì bị Long phát hiện. Sợ gia đình của C. báo cơ quan CA, Long bắt C. và T. gọi điện thoại về nói dối người nhà là đang bán chăn ga gối đệm tại quán của Long với lương tháng 3 triệu đồng. 

“Để tìm cách cứu mình và giải cứu cho T., khi nói chuyện điện thoại với mẹ, em sử dụng tiếng H’rê, kể lại toàn bộ sự việc. Ông Long đứng bên cạnh không hiểu em nói gì nên không phản ứng, giật lại điện thoại” – Đinh Thị C. kể lại.

Những ngày sau đó C. và T. một mực đòi về thì Long yêu cầu phải trả tiền tàu xe, tiền “luật”, tiền mua quần áo, tiền đăng ký tạm trú tổng cộng 10,6 triệu đồng (2 người). Long yêu cầu C. và T. phải gọi điện thoại về cho gia đình, gửi tiền ra trả mới cho về. C. gọi điện thoại về cho bố là ông Đinh Văn B. kể lại sự tình. Vì thương con, ngày 19-7, ông B. gửi tiền cho Long. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Long vẫn không cho C. và T về. 

Về phía ông B., sau khi chuyển tiền cùng làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của Trinh đến cơ quan CA. Nhận được tin báo, Phòng CSĐTTP về TTXH CA tỉnh Quảng Ngãi phối hợp CA tỉnh Hải Dương truy tìm, giải cứu C. và T. Từ thông tin địa chỉ số tài khoản ngân hàng của Long, ngày 10-9, Phòng CSĐTTP về TTXH CA tỉnh Hải Dương đã giải thoát C. và T., đồng thời thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Trương Văn Long và Đinh Thị Trinh về hành vi “Mua bán người”.

Ngày tháng kinh hoàng của 2 nữ sinh bị bán vào

Sau khi được giải thoát, Đinh Thị T. trở về quê bóc vỏ keo thuê để có tiền trả nợ cho gia đình.

Thời gian qua, trên địa bàn Quảng Ngãi xảy ra không ít vụ mua bán người ra các tỉnh phía Bắc đưa vào động mại dâm, kích dục hay bán sang Trung Quốc. Nạn nhân thường là thiếu nữ ở các huyện miền núi. Để ngăn chặn nạn mua bán người, đối với từng gia đình, cần nâng cao nhận thức cho mọi thành viên về hậu quả, tác hại của nạn mua bán người đối với bản thân, gia đình và xã hội. Các bậc phụ huynh cần quan tâm bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, không để trẻ em bỏ học, lao động sớm. 

Khi phát hiện những trường hợp nghi vấn có hành vi mua bán người, phải kịp thời báo cho chính quyền địa phương và CA nơi gần nhất. Đối với chính quyền địa phương, các hội, đoàn thể cần tăng cường phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật liên quan đến mua bán người nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về phương thức, thủ đoạn, nguyên nhân, hậu quả, tác hại của tội phạm mua bán người; cách phòng tránh và kỹ năng tự bảo vệ mình trước tội phạm mua bán người.

Theo_Giáo dục thời đại 


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Ngày tháng kinh hoàng của 2 nữ sinh bị bán vào "động quỷ"

Bị la mắng, học sinh 12 tuổi nhảy cầu tự tử

Posted: 10 Nov 2015 06:00 AM PST

Vụ việc xảy ra lúc 17 giờ ngày 9/11 tại cầu Châu Ổ, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi

Nạn nhân là cháu Nguyễn Đức H., 12 tuổi, học sinh lớp 5 trường Tiểu học xã Bình Trung, huyện Bình Sơn

Bị la mắng, học sinh 12 tuổi nhảy cầu tự tử

Lực lượng cứu hộ đang tổ chức tìm kiếm thi thể cháu H.

Theo thông tin ban đầu, vào 17 giờ ngày 9/11, sau khi bị gia đình la mắng vì nghịch ngợm, cháu Nguyễn Đức H. lấy xe đạp để đi học thêm. Tuy nhiên, khi đi đến cầu Châu Ổ, cháu H. đã bỏ lại xe đạp, lao mình xuống dòng sông đang chảy xiết.

Phát hiện vụ việc, người dân xung quanh tổ chức tìm kiếm nhưng không cứu được cháu H.

Đến sáng nay (10/11), thi thể cháu H. mới được tìm thấy cách hiện trường khoảng 50 mét về phía hạ nguồn dòng sông.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an huyện Bình Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Người lao động


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Bị la mắng, học sinh 12 tuổi nhảy cầu tự tử

Học sinh lớp 5 nhảy cầu tự tử

Posted: 09 Nov 2015 11:12 PM PST

Một học sinh lớp 5 đi xe đạp đến cầu Châu Ổ (Quảng Ngãi), rồi bất ngờ leo qua thành cầu gieo mình xuống sông Trà Bồng tự tử.

Học sinh lớp 5 nhảy cầu tự tử

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm thi thể cháu Hùng trên sông Trà Bồng vào tối 9.11 – Ảnh: Hiển Cừ

Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm trên sông Trà Bồng, đến sáng nay, 10.11 lực lượng cứu hộ và người dân thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) mới vớt được thi thể em Nguyễn Đức Hùng (10 tuổi, ở xã Bình Trung, huyện Bình Sơn) bàn giao cho gia đình mai táng. 

Trước đó, vào chiều tối 9.11, Hùng, học sinh lớp 5 Trường tiểu học Bình Trung, đi xe đạp đến phía bắc đầu cầu Châu Ổ, sau đó leo qua thành cầu và nhảy xuống sông Trà Bồng.

Dù nhiều người đi đường phát hiện nhưng sự việc diễn ra quá bất ngờ nên không kịp can ngăn. Tại hiện trường, Hùng để lại chiếc xe đạp và cặp đựng sách vở học sinh. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Hiển Cừ

Theo Thanhnien


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Học sinh lớp 5 nhảy cầu tự tử

No comments:

Post a Comment