Thursday, November 5, 2015

Thủ tướng chủ trì phiên họp đổi mới chiến lược giáo dục-đào tạo

Thủ tướng chủ trì phiên họp đổi mới chiến lược giáo dục-đào tạo


Thủ tướng chủ trì phiên họp đổi mới chiến lược giáo dục-đào tạo

Posted:

Thủ tướng đề nghị tiếp tục lấy ý kiến để hoàn thiện cơ cấu hệ thống giáo dục theo hướng tăng tính liên thông, tạo cơ hội để người học có thể tham gia học tập suốt đời.

Trương Thị Phương giành HCV canoeing châu Á

Posted:

Ngày 5-11, tại Giải canoeing vô địch châu Á 2015 đang diễn ra ở thành phố Palempang (Indonesia), VĐV 16 tuổi Trương Thị Phương đã lần đầu tiên trong lịch sử giành HCV cho canoeing Việt Nam

7 lưu ý chọn máy lọc nước cho gia đình

Posted:

Máy lọc cần phù hợp với đặc điểm nguồn nước, nhu cầu sử dụng của gia đình, gồm tối thiểu 5 lõi lọc cơ bản... để đảm bảo hiệu quả làm sạch.

Đình chỉ lưu hành 1 thuốc trị ký sinh trùng

Posted:

Theo quyết định mới đây của Cục Quản lý Dược, một loại thuốc trị ký sinh trùng, chống nhiễm khuẩn nhập khẩu từ Hàn Quốc sẽ bị rút số đăng ký, đình chỉ lưu hành và thu hồi được do không đạt tiêu chuẩn chất lượng theo quy định về quản lý chất lượng thuốc của Bộ Y tế.

Lo lắng khi dạy tích hợp liên môn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, các trường đã bước đầu làm quen với việc dạy và học theo phương pháp tích hợp, nhằm giúp học sinh (HS) nắm rõ những kiến thức liên môn, vận dụng trong làm bài. Tuy nhiên, nhiều giáo viên lo lắng việc làm thế nào để sử dụng kiến thức của hai hay nhiều môn để dạy, trong khi ở trường sư phạm chỉ được đào tạo đơn môn.

Bảo hiểm thương mại: Đua nhau giành thị phần

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, các công ty hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm thương mại gia tăng tại địa bàn Quảng Ngãi. Sự xuất hiện của nhiều công ty bảo hiểm đã tạo ra sự cạnh tranh giành thị phần, trong đó có cả cạnh tranh thiếu lành mạnh, cần chấn chỉnh kịp thời.

Sập nhà máy Pakistan, hơn 170 người thương vong

Posted:

Ít nhất 20 người thiệt mạng và 150 người khác mắc kẹt hôm 4-11 sau khi một nhà máy sụp đổ gần TP Lahore ndash; Pakistan.

Đảng bộ xã Bình Châu: Gắn xây dựng Đảng với phát triển kinh tế

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cuối tháng 10.2015 về xã Bình Châu (Bình Sơn), tôi cảm nhận được sự quot;thay da đổi thịtquot; của vùng quê ven biển này. Bình Châu hôm nay tươi tắn sắc màu của những ngôi nhà khang trang và các công trình phúc lợi xã hộihellip;

Sơn Tịnh: Gian nan xây dựng trường chuẩn Quốc gia

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau khi sáp nhập các xã phía đông vào TP. Quảng Ngãi, huyện Sơn Tịnh chỉ còn lại các xã phía tây với điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng thiếu thốn, nhất là trường học. Những năm qua, ngành giáo dục huyện huy động nhiều nguồn vốn để xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia đã khó, giờ giữ chuẩn lại càng khó hơn.

Nghị lực vượt khó của cô bé đa tài

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cha mẹ thường xuyên đau ốm, khiến cho gia cảnh của gia đình em ngày càng khó khăn. Thế nhưng, bằng nghị lực vượt khó, cô học trò nhỏnbsp; Trần Thị Lệ Hậu (học sinh lớp 10A1, Trường THPT Minh Long)nbsp; luôn cố gắng vượt lên những khó khăn trong cuộc sống, đạt thành tích nổi bật trong học tập và các phong trào văn hóa văn nghệ.

Người dân ven biển thu nhập khá nhờ... chăn nuôi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Không có điều kiện sắm tàu thuyền ra khơi hay mua đất làm rẫy, trong khi đất đai lại khô cằn, pha cát không phù hợp với việc trồng trọt, nên nhiều hộ dân vùng ven biển đã chuyển hướng đầu tư vào các mô hình chăn nuôi phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương.

TP. Quảng Ngãi: Vỉa hè đang bị chiếm dụng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Vỉa hè là phần đường dành cho người đi bộ cũng như tạo vẻ mỹ quan cho đô thị. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng nhiều người dân mạnh ai nấy chiếm dụng khiến người đi bộ không còn lối đi, cũng như làm mất đi vẻ mỹ quan của nhiều tuyến phố ở TP. Quảng Ngãi.

Trên 21.200 hộ được vay vốn chính sách

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 3.11, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức họp sơ kết 9 tháng năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Đồng chí Lê Quang Thích - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, kiêm Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh chủ trì hội nghị.

Ban đêm bán bún thuế, ngày ma túy

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 4.11, phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh cho biết, vừa bắt đối tượng Nguyễn Thị Tịnh Thu (55 tuổi), ở tổ 10, phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Hội Luật gia Việt Nam

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 4.11, Đoàn công tác của Đảng đoàn Hội Luật gia Việt Nam do ông Lê Minh Tâm- Phó Bí thư Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy cơ quan Trung ương Hội, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về việc đánh giá 3 năm thực hiện Kết luận 19 ngày 23.5.2012 của Ban Bí thư nbsp;

Tập huấn công tác phong trào TDĐKXDĐSVH và công tác gia đình

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 4.11, tại khách sạn Mỹ Trà (Tp.Quảng Ngãi), Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch khai mạc lớp tập huấn phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH) và công tác gia đình cho cán bộ văn hóa trong tỉnh.

Quảng Ngãi: Mưa lớn, lũ các sông đang lên

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trong hai ngày qua (4-5/11), khu vực tỉnh Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to đến rất to. Lượng mưa phổ biến đo được từ 70-130 mm.nbsp; Hiện nay lũ trên các sông trong tỉnh đang lên.

"Lỗ hổng" bác sĩ y học cổ truyền

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với y tế hiện đại, y học cổ truyền (YHCT) có vai trò quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tuy nhiên, đội ngũ bác sĩ YHCT hiện đang thiếu trầm trọng, nhất là tuyến cơ sở, chưa đáp ứng được nhu cầu của người bệnh.

BSR: Nộp ngân sách nhà nước trên 18,3 ngàn tỷ đồng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tính đến hết tháng 10 năm 2015 Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã hoàn thành xuất sắc hầu hết các mục tiêu sản xuất kinh doanh theo kế hoạch đề ra, đặc biệt đã nộp ngân sách nhà nước trên 18,3 ngàn tỷ đồng, vượt 14 % kế hoạch năm. nbsp;

UBND tỉnh: Họp đánh giá tình hình kinh tế - xã hội năm 2015

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 4.11, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng chủ trì cuộc họp thông qua các nội dung trình HĐND tỉnh, kỳ họp thứ 18 (cuối năm 2015), gồm: Đánh giá tình hình kinh tế- xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh năm 2015; phương hướng nhiệm vụ năm 2016 . Dự họp có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích, Phạm Như Sô, Phạm Trường Thọ và lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh.

Đầu làng - cuối xóm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- TAND huyện Tư Nghĩa vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Văn Thái Sơn (32 tuổi) trú tại thôn Hòa Mỹ, xã Hành Phước (Nghĩa Hành) 8 tháng tù giam về tội quot;Trộm cắp tài sảnquot;.

Sắp có thêm văcxin 6 trong 1 dịch vụ mới

Posted:

Thông tin từ Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư cho hay nghiên cứu lâm sàng về văcxin Hexaxim trên 330 trẻ em ở Thái Bình đã hoàn tất. Đây là văcxin 6 trong 1 được lưu hành tại khoảng 80 quốc gia trên thế giới.

Thủ tướng Romania từ chức

Posted:

Ngày 4-11, Thủ tướng Romania Victor Ponta đã chính thức tuyên bố từ chức, chỉ vài giờ sau khi hơn 20.000 người đã tổ chức biểu tình yêu cầu Thủ tướng và Bộ trưởng Nội vụ Gabriel Oprea từ chức do số người thiệt mạng trong vụ cháy hộp đêm ở thủ đô Bucharest hôm 30-10 lên tới 32 người - đây được xem là vụ hỏa hoạn kinh hoàng nhất trong lịch sử Romania.

Khởi tranh Giải Bóng đá nữ quốc tế TPHCM 2015

Posted:

Tối 4/11, Giải Bóng đá nữ quốc tế TP.HCM mở rộng năm 2015 chính thức khai mạc tại sân vận động Thống Nhất (TP.HCM).

Tổng thống Putin là nhân vật quyền lực nhất thế giới năm 2015

Posted:

Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp tục được tạp chí danh tiếng Forbes của Mỹ bình chọn là người quyền lực nhất thế giới năm 2015, đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp ông đứng đầu danh sách này.

Phát động cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc

Posted:

Ngày 4-11, Trung ương Đoàn tổ chức họp báo giới thiệu cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc quot;Tự hào Việt Namquot; dành cho học sinh THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên trên toàn quốc.

No comments:

Post a Comment