Saturday, November 28, 2015

Việt Nam xếp thứ 29/70 quốc gia về năng lực Anh ngữ

Việt Nam xếp thứ 29/70 quốc gia về năng lực Anh ngữ


Việt Nam xếp thứ 29/70 quốc gia về năng lực Anh ngữ

Posted:

nbsp;Ngày 27-11 tại Hà Nội, Tổ chức giáo dục quốc tế EF Education First công bố Bảng xếp hạng năng lực Anh ngữ các quốc gia năm 2015. Đây là bảng xếp hạng chỉ ra thực trạng về mức độ thông thạo tiếng Anh của các nước trên thế giới năm nay.

Bí thư Tỉnh ủy tiếp lãnh đạo Trường Phổ thông Quốc tế George Washington

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ đã tiếp và làm việc với lãnh đạo Trường Phổ thông Quốc tế George Washington (Hoa Kỳ) để trao đổi khả năng hợp tác giáo dục theo mô hình song hành tại các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh. nbsp;

Giật mình, 40% ca bệnh ung thư do thực phẩm bẩn

Posted:

Thống kê của bệnh viện K Hà Nội, trong số những người mắc bệnh ung thư thì có tới 40% số người nbsp;

Đánh bom liều chết tại Nigeria, ít nhất 21 người thiệt mạng

Posted:

Ít nhất 21 người thiệt mạng và nhiều người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết xảy ra ngày 27-11 nhằm vào đám đông người Hồi giáo theo dòng Shi'ite đang tuần hành gần thành phố Kano, phía Bắc Nigeria.

Cô gái liên tiếp tìm thấy 3 người giống hệt mình trên thế giới

Posted:

Ta nói quot;mỗi người đều có 7 người giống hệt mình đang sống trên thế giới. Bạn may mắn nếu gặp một trong số đóquot;. Cô Niamh Geane ở Ai-len không chỉ may mắn gặp một, hai, mà đến ba người như vậy. Mục tiêu tiếp theo của cô ấy là tìm kiếm người thứ tư!

Quảng Ngãi: Có trên 11.000 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Theo Cục Thống kê tỉnh: Qua số liệu điều tra doanh nghiệp và điều tra cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể, năm 2014 toàn tỉnh có 11.097 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, trong đó số lượng cơ sở cá thể kinh doanh dịch vụ ăn uống là 11.038 cơ sở, chiếm 99,47%.​ nbsp;

Quảng Ngãi: Thành lập Tổ Hỗ trợ du khách

Posted:

(Baoquangngai.vn)- ​Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Quyết định thành lập Tổ Hỗ trợ du khách tỉnh Quảng Ngãi do bà Huỳnh Thị Phương Hoa- Phó Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch làm Tổ trưởng. nbsp;

Từ ngày 8-11/12: Tổ chức kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XI

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Thường trực HĐND tỉnh cho biết: Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XI là kỳ họp thường kỳ, sẽ được tổ chức từ ngày 8/12/2015 đến ngày 11/12/2015.nbsp; nbsp;

Đồng hành cùng nạn nhân da cam

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Năm 2015- là năm đánh dấu 10 năm thành lập Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh. Suốt 10 năm qua, Hội đã có nhiều đóng góp tích cực trong vận động các nguồn lực, tạo điều kiện giúp đỡ và chăm sóc nạn nhân da cam.

Nguy cơ tranh chấp bản quyền công trình "Lò xử lý rác thải"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, một số xã đã tiên phong xây dựng khu lò đốt để xử lý rác tập trung. Tuy nhiên, do trong quá trình xây dựng không tham khảo ý kiến của người sáng kiến ra công trình lò xử lý rác thải khép kín, nên nhiều công trình đầu tư gần cả tỷ đồng chưa phát huy hết hiệu quả, đồng thời dễ dẫn đến nguy cơ tranh chấp bản quyền.

Hỏi đáp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bà Lê Hồng Thúy- huyện Bình Sơn hỏi: Ba má tôi ly thân đã 3 năm, ba tôi đã sống với người khác nhưng không đăng ký kết hôn. Vừa qua ông bà nội tôi mất nên đã chuyển nhượng bìa đỏ đất cho ba tôi. Vậy mẹ tôi có được hưởng phần đất do ông bà tôi để lại không.

Xuân Phước, người cười mỉm

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Xuân Phước là cái tên không hề xa lạ với giới văn nghệ Quảng Ngãi. Anh xuất thân làmhellip; thơ, với bút hiệu Nguyễn Huyền Thạch. Tôi cứ nhớ một bài thơ ngắn chỉ 6 câu của anh, nó hội đủ cái duyên và nụ cười mỉm đặc biệt của anh:

"Cầu nối" lòng dân với ý Đảng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Người dân xem ông như đầu tàu dẫn dắt buôn làng, vượt qua những bộn bề khó khăn nơi đại ngàn heo hút để vươn lên trong cuộc sống. Ông còn được ví như "cầu nối" đắc lực gắn kết lòng dân với ý Đảng. nbsp; nbsp;

Chuyện học chữ ở rẻo cao

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Là thôn xa nhất trong xã, đường sá đi lại khó khăn và nguy hiểm, nhưng từ nhiều năm nay, học trò nơi rẻo cao thôn Cả, xã miền núi Trà Hiệp (Trà Bồng) luôn nỗ lực đến trường. Sự ham học của các em và đồng lòng của phụ huynh nơi đây như tiếp thêm niềm tin vào tương lai của sự nghiệp giáo dục vùng cao.

Mô hình Tổ tự quản tàu thuyền "5 không": Cần phát huy hiệu quả

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Với mục đích giúp ngư dân hiểu biết, chấp hành đúng pháp luật khi hoạt động trên biển, đoàn kết hỗ trợnbsp; trong phòng chống thiên tai, chia sẻ kinh nghiệm khai thác hải sản, tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo. . . Đồn Biên phòng Bình Hải (Bộ đội Biên phòng tỉnh) đã xây dựng mô hình tổ tàu thuyền tự quản theo tiêu chí 5 không.nbsp;

Bói Kiều ở khu di tích

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Từ Vinh, theo Quốc lộ 1, qua cầu Bến Thủy - cây cầu bắc qua sông Lam, nối tỉnh Nghệ An với Hà Tĩnh, là đặt chân lên địa phận thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân. Tiếp tục đi theo quốc lộ 8B khoảng 4km nữa là đến Khu lưu niệm cụ Nguyễn Du.

Bế mạc kỳ họp thứ mười, Quốc hội khóa XIII

Posted:

Chiều 27-11, sau hơn một tháng làm việc, kỳ họp thứ mười, Quốc hội (QH) khóa XIII đã họp phiên bế mạc dưới sự chủ trì của Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng.

Đào Thị Minh Ngọc đăng quang Người đẹp xứ Trà

Posted:

Tối 27/11, tại Thái Nguyên đã diễn ra đêm Chung kết Cuộc thi Người đẹp xứ Trà năm 2015 với chủ đề "Hương sắc xứ Trà" với sự đăng quang của Minh Ngọc.

Hàng loạt chính sách sát sườn có hiệu lực từ tháng 12

Posted:

Chủ đầu tư không bàn giao phí bảo trì nhà chung cư, mua nhà xã hội được vay tới 80% giá trị hợp đồng, quy định mới về cơ chế học phí, điều kiện nâng lương sĩ quan Công an nhân dân trước khi nghỉ hưuhellip; là những chính sách quan trọng có hiệu lực từ đầu tháng 12/2015.

Vượt qua Ronaldo, Messi lần thứ 4 giành Goal 50

Posted:

Messi đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2015 theo bình chọn của tờ Goal sau khi vượt qua đại kình địch Ronaldo.

Nấm rơm hỗ trợ trị chứng rối loạn chuyển hóa

Posted:

Nấm rơm, rạ là loại khá quen thuộc ở mọi vùng nước ta, là loại lành không độc, lại bổ dưỡng nên được sử dụng làm thực phẩm phổ biến trên mọi miền nước ta, nhất là các vùng đồng bằng.

Việt Nam giành 2 giải Vàng CNTT ASEAN 2015

Posted:

Tối 26/11, tại TP. Đà Nẵng, trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và Công nghệ thông tin ASEAN lần thức 15 đã diễn ra lễ trao giải thưởng Công nghệ thông tin-truyền thông (CNTT-TT) ASEAN 2015 (AICTAnbsp; 2015).

Dừng vinh danh và cấp Bằng chứng nhận Nghệ nhân văn hóa dân gian

Posted:

Bộ VHTTamp;DL vừa lên tiếng phủ định sự tham gia của Bộ vào chương trình tôn vinh Nghệ nhân văn hóa dân gian, đồng thời yêu cầu dừng chương trình này.

Mỹ: Nổ súng tại trung tâm y tế, 11 người bị thương

Posted:

Cảnh sát Mỹ đã bắt giữ một tay súng sau khi người này xông vào một trung tâm y tế ở thành phố Colorado Springs, bang Colorado và nã đạn với một khẩu súng trường, khiến 11 người bị thương.

No comments:

Post a Comment