Thursday, December 3, 2015

Các làng chài "nghìn tàu, nghìn tấn": Thêm mùa bội thu

Các làng chài "nghìn tàu, nghìn tấn": Thêm mùa bội thu


Các làng chài "nghìn tàu, nghìn tấn": Thêm mùa bội thu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là các làng chài điển hình của nghề cá Quảng Ngãi như Phổ Thạnh (Đức Phổ), Bình Châu (Bình Sơn), Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi)... Sản lượng khai thác thủy sản xa bờ của các làng chài này lên đến hàng chục nghìn tấn mỗi năm; ngư dân thì không ngừng nâng cao số lượng, công suất tàu thuyềnhellip;

Làm rõ tin đồn bắt cóc trẻ em tại xã Nghĩa Dõng, Tp.Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sau gần 10 ngày sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành kiểm tra các hệ thống camera quan sát trên các tuyến đường gần nơi xảy ra vụ việc, đồng thời tổ chức xác minh, Công an TP. Quảng Ngãi đã kết luận, thông tin bắt cóc cháu My chỉ là tin đồn. nbsp;

Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ có chuyến thăm Crimea

Posted:

AFP đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 2/12 đã bất ngờ thăm Crimea và tham dự lễ ra mắt dự án lắp đặt đường dây cáp điện dưới biển nhằm mang lại nguồn cung điện mới cho khu vực bán đảo chiến lược trên Biển Đen này.

​Giảm giá xăng 258 đồng/lit

Posted:

Chiều 3-12, Bộ Công thương đã ra văn bản điều hành giá xăng dầu. Theo đó, yêu cầu điều chỉnh giảm giá xăng bình thường và xăng E5 ở mức 258 đồng/lit.

Điện thoại Android bắt đầu có…Windows 10

Posted:

Sau gần 1 năm thử nghiệm, Microsoft cuối cùng đã sẵn sàng firmware Windows 10 dành cho đối tác - khởi đầu với Xiaomi Mi 4. Đây là thông tin được CEO kiêm nhà sáng lập Xiaomi đăng tải trên mạng xã hội Weibo.

Đông Nhi được vinh danh là Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất

Posted:

Ca sĩ Đông Nhi vừa được vinh danh là Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất tại lễ trao giải thưởng Mnet Asian Music Awards 2015 (MAMA 2015) đang diễn ra tại Hong Kong.

Lập danh sách hộ gia đình tham gia BHYT: Tiến độ còn chậm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Theo kế hoạch đến ngày 30.11.2015, các xã, phường trên địa bàn tỉnh hoàn thành việc kê khai danh sách hộ gia đình tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) để giao cho bưu điện nhập dữ liệu. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện công tác này tại các địa phương còn và gặp nhiều khó khăn.

Nhìn lại 5 năm tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo của Hội Nông dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, thực hiện đường lối đổi mới của Đảng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn ở tỉnh ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn đã phát sinh nhiều vấn đề cần quan tâm giải quyết. Trong đó việc khiếu nại, tố cáo ở khu vực nông thôn có nơi diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị và trật tự xã hội ở nông thôn.

Lắp đặt dải phân cách trên Quốc lộ 1: Cần điều chỉnh cho hợp lý

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Việc lắp đặt dải phân cách đoạn qua một số trường học dọc tuyến Quốc lộ 1 còn nhiều bất cập, khiến cho học sinh đi lại khó khăn. Có điểm học sinh chọn cáchhellip; đi ngược chiều để tiện đến trường. Điều này không chỉ gây mất an toàn giao thông mà còn khiến nhiều phụ huynh, giáo viên lo ngại.

Tăng cường quản lý bảo vệ rừng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với phát triển diện tích trồng rừng, khoanh nuôi tái sinh rừng, thời gian qua ngành lâm nghiệp tỉnh còn tích cực đẩy mạnh công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng.

Sơn Hà đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Phấn đấu đến năm 2020, Sơn Hà có nền kinh tế - xã hội phát triển khá trong các huyện miền núi của tỉnh. Để đạt được mục tiêu này, Đảng bộ huyện Sơn Hà đã và đang triển khai chương trình hành động với các giải pháp cụ thể nhằm sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng đi vào cuộc sống.

Tổng Thanh tra Chính phủ làm việc tại Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 3.12, Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ, do ông Huỳnh Phong Tranh- Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ dẫn đầu đã làm việc với tỉnh Quảng Ngãi về kết quả công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng và xây dựng ngành năm 2015, nhiệm vụ trọng tâm năm 2016.

Nhà làm từ tôm hùm và bánh nhân thịt

Posted:

Một ngôi nhà như vừa bước ra từ trong các truyện cổ Andersen đã được xây lên bằng đủ loại thức ăn như tôm hùm và bánh nhân thịt tại thành phố London

Bình Sơn: Container cán một thợ hồ tử vong

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Khoảng 17 giờ ngày 2.12, trên đoạn quốc lộ 1, thuộc thôn Long Mỹ, xã Bình Long, huyện Bình Sơn xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm một người chết.

Đầu làng - cuối xóm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Khoảng 14 giờ 45 ngày 30.11, trên Quốc lộ 1, đoạn qua thôn Năng Tây, xã Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa (ngã ba Chợ Tre) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông khi xe ô tô hiệu Toyota- Camry, BKS số 29Z-0568 bị nổ lốp bánh xe trước phía bên phải nên mất lái leo lên vỉa hè tông liên tiếp vào nhiều xe máy, tủ bánh mì, biển quảng cáohellip; Rất may vụ tai nạn không gây thương vong về người.

Nuôi cá bớp lồng bè: Hướng đi mới của ngư dân vùng cửa biển Sa Cần

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Gần 2 năm nay, một số hộ dân ở các xã ven biển Bình Đông, Bình Thạnh (Bình Sơn) đã tận dụng thế mạnh sẵn có là khu vực biển phía sau bờ chắn sóng Nhà máy đóng tàu Dung Quất nơi giáp ranh với cửa Sa Cần để phát triển nghề nuôi cá bớp trong lồng bè.

Trung tâm Văn hóa tỉnh: Chưa phát huy hết chức năng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trung tâm Văn hóa tỉnh nằm ở vị trí quot;đất vàngquot; của tỉnh (đường Phạm Văn Đồng, TP. Quảng Ngãi). Thế nhưng, từ nhiều năm nay, người qua lại nơi đây khó nhận ra đây là Trung tâm Văn hóa của tỉnh. Trong khuôn viên cỏ cây mọc đầy, cùng các thiết bị hư hỏng bỏ ngổn nganghellip;

Tích hợp liên môn: Từng bước hoàn thiện nội dung các chủ đề

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Báo Quảng Ngãi số ra ngày 12.11 có bài quot;Lo lắng khi dạy tích hợp liên mônquot;, phản ánh về việc giáo viên còn mơ hồ về phương pháp dạy học mới này, cũng như hiệu quả mang lại chưa cao. Ông Đinh Duy Quang- Trưởng Phòngnbsp; Giáo dục trung học (Sở GDamp;ĐT) đã có cuộc trao đổi với PV.Báo Quảng Ngãi về vấn đề này.

Nghi lễ và trò chơi Kéo co được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đa quốc gia đại diện nhân loại

Posted:

nbsp;Ngày 2.12, trong kỳ họp thứ 10 của Ủy ban Liên Chính phủ Công ước UNESCO 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể tại thành phố Windhoek (Namibia), Nghi lễ và trò chơi Kéo co đã chính thức có tên trong danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đa quốc gia đại diện nhân loại.

Hoa cúc làm thuốc

Posted:

Cúc có khoảng 13.000 loài, trong đó hai vị thường dùng nhất là bạch cúc (cúc trắng) và kim cúc (cúc vàng). Theo Tây y, cúc hoa chứa tinh dầu, các vitamin A, B, một số axít amin và nhiều nguyên tố vi lượng, trong đó đáng chú ý có selen - một nguyên tố thần diệu khử gốc tự do điển hình chống ôxy hoá, chống lão hoá và crom là chất phân giải và bài tiết cholesterol, phòng chống các bệnh tim mạch.

Barcelona và Real Madrid rủ nhau thắng đậm ở Cúp Nhà vua

Posted:

Barcelona tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt khi hạ gục Villanovense 6-1 ở vòng 1/16 Cúp Nhà vua. Real Madrid cũng không gặp mấy khó khăn khi giành chiến thắng 3-1 trước Cadiz nhờ sự chói sáng của Isco.

Mỹ: Xả súng kinh hoàng tại California, ít nhất 14 người chết

Posted:

Ít nhất 14 người đã thiệt mạng khi các tay súng nã đạn bừa bãi vào một trung tâm dịch vụ xã hội tại thành phố San Bernardino, bang California, Mỹ ngày 2/12. Các nguồn tin mới nhất cho biết 1 nghi phạm đã bị bắn chết.

Truyện Kiều xác lập kỷ lục mới

Posted:

Ngày 2/12, Tổ chức Liên minh Kỷ lục thế giới chính thức công nhận Truyện Kiều là quot;Tác phẩm văn học tạo nên nhiều kỷ lục quốc gia nhất".

Thời khắc lịch sử trọng đại trong quan hệ Việt Nam-EU

Posted:

Ngày 2/12, tại Brussels, Bỉ, với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EU) Jean-Claude Juncker, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Vũ Huy Hoàng và Cao ủy Thương mại EU Cecilia Malmstrom đã ký Tuyên bố về việc chính thức kết thúc đàm phán Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu.

​Quốc hội Anh ủng hộ không kích IS ở Syria

Posted:

Hạ viện Anh ngày 2-12 đã bỏ phiếu ủng hộ Thủ tướng David Cameron trong việc tiến hành không kích khủng bố IS tại Syria, cho rằng đây là mối hiểm họa cho nước Anh.

Cúp liên đoàn Anh: Liverpool tưng bừng với cơn mưa bàn thắng

Posted:

Rạng sáng 3/12, tại trận tứ kết Cup Liên đoàn Anh, đội bóng Liverpool tiếp tục có một chiến thắng tưng bừng.

No comments:

Post a Comment