Thursday, December 17, 2015

Công an vào cuộc vụ đưa quan tài lên đường cao tốc

Công an vào cuộc vụ đưa quan tài lên đường cao tốc


Công an vào cuộc vụ đưa quan tài lên đường cao tốc

Posted: 17 Dec 2015 07:01 AM PST

Công an và Thanh tra TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) đã vào cuộc làm rõ những khuất tất trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng tuyến đường cao tốc Đà NẵngQuảng Ngãi.

Ngày 17-12, Công an TP Tam Kỳ xác nhận đã vào cuộc điều tra về công tác đền bù giải phóng mặt bằng tuyến đường cao tốc Đà NẵngQuảng Ngãi qua địa phận xã Tam Ngọc (TP Tam Kỳ), sau khi nhận đơn tố cáo của người dân. Đến thời điểm này, Công an TP Tam Kỳ đã triệu tập một số cán bộ liên quan của xã Tam Ngọc và Trung tâm Phát triển quỹ đất Tam Kỳ và tiến hành đo đạc lại diện tích đất của người dân.

Trước đó, như đã thông tin, ngày 10-11, anh Đoàn Văn Tịnh (SN 1974, ngụ thôn Trà Lang, xã Tam Ngọc) và nhiều người dân cùng xã đã mang quan tài đặt trên công trường đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi để đòi quyền lợi. Sau đó, chính quyền TP Tam Kỳ đã tổ chức buổi đối thoại và nhận trách nhiệm trước người dân. TP Tam Kỳ hứa sẽ giải quyết, chi trả sớm tiền thưởng và tiền đền bù cho gia đình anh Tịnh và người dân trong tháng 11 nhưng đến nay anh Tịnh vẫn chưa nhận được tiền.

Công an vào cuộc vụ đưa quan tài lên đường cao tốcAnh Đoàn Văn Tịnh và nhiều người dân ở xã Tam Ngọc mang quan tài lên đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi vào ngày 10-11 vừa qua

Tại buổi đối thoại ngày 5-12, ông Bùi Ngọc Ảnh, Phó chủ tịch UBND TP Tam Kỳ, cho biết nguyên nhân chưa đền bù cho anh Tịnh là do có 4 hộ khác đang tranh chấp đất với anh Tịnh. Ông Ảnh cho hay, xã Tam Ngọc đã làm sai quy trình khi đo đạc và cấp chứng nhận sử dụng đất cho anh Tịnh.

Nói về vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Yên, Chủ tịch UBND xã Tam Ngọc, cho biết hiện vẫn chưa xác định cán bộ xã làm sai. Ông Yên cho hay, Thanh tra TP Tam Kỳ đã vào cuộc thanh tra về quá trình thực hiện đền bù, lập hồ sơ đất đai tại xã Tam Ngọc. Sau khi có kết luận sẽ biết đúng sai khi đó mới có thể xử lý.

Ông Nguyễn Minh Nam, Phó chủ tịch UBND TP Tam Kỳ, cũng cho biết đã chỉ đạo thanh tra vào cuộc, chậm nhất vào ngày 20-12 sẽ có kết luận. Theo ông Nam, lời hứa chi tra tiền thưởng cho người dân và đền bù, hỗ trợ cho 9 hộ dân khác thì TP đã thực hiện đúng, riêng hộ anh Tịnh không hợp tác và có tranh chấp với các hộ dân khác nên có chậm trễ hơn. Ông Nam cho hay, sau khi có kết luận của thanh tra sẽ giải quyết dứt điểm.

Tin-ảnh: Tr.Thường

Theo_Người lao động 


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Công an vào cuộc vụ đưa quan tài lên đường cao tốc

Kẻ giết 4 người trả lời ngô nghê, bất hợp tác trước tòa

Posted: 16 Dec 2015 11:56 PM PST

Điểm tỏ thái độ không hợp tác trước tòa, những câu trả lời của Điểm khá ngô nghê và ngông nghênh khiến nhiều người dự khán bức xúc.

Ngày 17/12 TAND tỉnh Vũng Tàu đã đưa vụ án Trần Văn Điểm “giết người” và “cướp tài sản” ra xét xử. Điểm là kẻ đã gây ra hàng loạt vụ giết người và cướp tài sản từ ngày 10/8/2014 đến ngày 14/12/2014 trên địa bàn TP.HCM, Quảng Ngãi, TP.Hải Phòng và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

 Kẻ giết 4 người trả lời ngô nghê, bất hợp tác trước tòa

Điểm với đôi mắt vô hồn

8 giờ sáng, phiên xét xử chính thức được bắt đầu và trước đó Điểm được cảnh sát dẫn giải đến tòa. Nhìn dáng vẻ Điểm rất bình tĩnh, Điểm còn mỉm cười khi đang được dẫn vào tòa. Trong phiên tòa thì thời điểm bắt đầu Điểm đã tỏ thái độ ngông nghênh, không hợp tác. Bị cáo cho rằng danh tính lai lịch đã có sẵn trong hồ sơ nên không muốn trả lời. Bị cáo Điểm trả treo “ Hỏi nhiều quá tôi bị tẩu hoả nhập ma”. Sau đó Điểm có trả lời, tuy nhiên trả lời với thái độ khó chịu và gay gắt. Thái độ trên khuôn mặt của Điểm khiến nhiều người dự khán bất bình.

Dự kiến phiên tòa sẽ kết thúc vào chiều cùng ngày.

Theo cáo trạng vào khoảng 18h ngày 10/8/2014, sau khi bị anh Trần Minh Phước (người phát cơm từ thiện) dùng tay đánh vào mặt và đuổi theo tiếp tục để đánh tại vòng xoay Lê Quang Sung – Phạm Đình Hổ thuộc Q6, TP.HCM thì Điểm đã dùng dao thái lan mang sẵn trong người ra đâm 1 nhát vào cổ anh Phước. Bị đâm, anh Phước ngã xuống, Điểm không dừng tay mà tiếp tục cúi xuống đâm nhiều nhát vào người anh Phước khiến anh Phước gục chết.

Sau khi gây án, Điểm bỏ trốn ra Quảng Ngãi. Tại đây vào khoảng 17h30p ngày 24/8/2014, Điểm gặp anh Lê Minh Hiệp đi xe mô tô hiệu Yamaha Nouvo nên đã nảy sinh ý định giết anh Hiệp để cướp tài sản. Nghĩ là làm nên khi anh Hiệp chở Điểm đi vào đoạn đường bãi cát Trà Khúc thuộc P.Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi thì Điểm đề nghị anh Hiệp dừng xe để Điểm đi vệ sinh. Bất ngờ Điểm dùng tay trái choàng giữ chặt đầu Hiệp còn tay phải rút dao đâm liên tục 9 nhát dao trúng vào ngực, lưng, vai đầu của anh Hiệp khiến nạn nhân bị chết tại chỗ.

Hành sự xong, Điểm cướp chiếc xe máy của anh Hiệp và 500 ngàn đồng rồi bỏ trốn. Sauk hi giết anh Hiệp để cướp tài sản thì Hiệp tiếp tục lên đường đi đến TP.Hải Phòng. Ở đây Điểm xin làm thuê rồi quen biết với ông Phạm Văn Can. Thấy ông Can là người có tiền nên Điểm nảy sinh ý định giết ông Can để cướp. Vào khoảng 21h15p ngày 14/9/2014 Điểm mang theo 1 con dao dài bỏ vào túi xách rồi nhờ người chở đến nhà ông Can xin ngủ nhờ. Đến 00h ngày 15/9/2014 Điểm lấy con dao ra đâm liên tiếp nhiều nhát vào cổ, bụng của ông Can cho đến chết. Thấy nạn nhân đã chiết, Điểm chiếm đoạt 1 điện thoạị và 1 xe máy của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Sau vụ giết ông Can để cướp tài sản thì Điểm quay về TP.HCM. Để tiếp tục cho những toan tính của mình nên Điểm tự sắm cho bản thân bộ đồ hành nghề đấm bóp giác hơi và 1 chiếc xe đạp. Sau đó Điểm bắt xe đi TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để hành nghề. Vào 19h30p ngày 14/12/2014 Điểm gặp và làm quen với anh Nguyễn Hoàng Ngân tại một quán cà phê cóc. Thấy anh Ngân đeo nhiều vàng và có túi tiền đeo ngang người nên Điểm nảy sinh ý định giết anh Ngân để chiếm đoạt số tiền trên. Kế đó khoảng 22h cùng ngày, Điểm tìm đến địa chỉ số 140, Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.Thắng Tam, TP.Vũng Tàu để đấm bóp giác hơi cho anh Ngân như lời hẹn. Trong lúc đấm bóp, Điểm lại dùng tay ghì đầu anh Ngân sau đó rút dao từ trong cặp hành nghề ra đâm liên tiếp vào vùng cổ của anh Ngân. Sau đó Điểm đi đến các phòng khác trong nhà anh Ngân để lục lọi tìm tài sản nhưng không được gì. Điểm quay lại, tiếp tục dùng dao đâm vào bụng, ngực anh Ngân thêm nhiều nhát rồi chiếm đoạt 2 điện thoại, 1 bóp tiền nữ, rồi lấy 1 xe máy và bỏ trốn.

Vĩnh Thựu

Theo_Người Đưa Tin 


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Kẻ giết 4 người trả lời ngô nghê, bất hợp tác trước tòa

No comments:

Post a Comment