Monday, December 28, 2015

Nam Phi trục xuất nhà ngoại giao Triều Tiên buôn lậu sừng tê giác

Nam Phi trục xuất nhà ngoại giao Triều Tiên buôn lậu sừng tê giác


Nam Phi trục xuất nhà ngoại giao Triều Tiên buôn lậu sừng tê giác

Posted:

Một nhà ngoại giao CHDCND Triều Tiên đã bị trục xuất khỏi Nam Phi vì buôn lậu sừng tê giác, hãng tin Bernama cho biết.

Tàu ngầm tấn công hạt nhân Nga trở lại Hạm đội phương Bắc

Posted:

Tàu ngầm tấn công chạy bằng năng lượng hạt nhân Pskov của Nga mới đây đã được nâng cấp và sẽ hoạt động trở lại tại Hạm đội Phương Bắc, Sputnik đưa tin.

Ozil tỏa sáng, Arsenal vươn lên dẫn đầu Premier League

Posted:

Trong chiến thắng 2-0 của Arsenal trước Bournemouth, Ozil in dấu giày trong ca 2 pha lập công, qua đó giúp Pháo thủ tạm thời dẫn đầu Premier League.

931 người nhập cư được cứu sống trên biển trong dịp lễ Giáng sinh

Posted:

Bất chấp điều kiện thời tiết mùa đông và biển động, dòng người nhập cư vẫn đổ về châu Âu

Hội nghị của Chính phủ với các địa phương về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 28/12/2015, Hội nghị của Chính phủ với các địa phương triển khai Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2016 đã diễn ra dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Hội nghị được tổ chức theo hình thức truyền hình trực tuyến giữa trụ sở Chính phủ với 63 địa phương. nbsp;

"Đấu trường thép" sắp diễn ra tại Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Chiều 28.12, Sở VH-TTamp; DL đã tổ chức Họp báo để thông tin với lãnh đạo và phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí về quot;Giải Boxing các VĐV xuất sắc toàn quốc tranh đai Vô địch LET's VIET năm 2015quot;.

Phiên họp thứ 9 Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng

Posted:

Ngày 28/12, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng (Ban Chỉ đạo) đã họp Phiên thứ 9. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư - Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì Phiên họp.

Báo chí là cầu nối giúp Quốc hội gần dân hơn

Posted:

nbsp;Tối 28/12 tại Hà Nội đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải báo chí "70 năm Quốc hội Việt Nam".

Bộ Y tế cảnh báo virus ăn não do muỗi truyền ở Việt Nam

Posted:

Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) cảnh báo Việt Nam nằm trong vùng lưu hành của muỗi Aedes truyền virus được cho là gây nên chứng nhỏ não ở trẻ sơ sinh, khuyến cáo người dân nâng cao ý thức phòng bệnh. nbsp;

Trình Bộ Chính trị xem xét việc ký kết TPP vào đầu tháng 2-2016

Posted:

Theo Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng cho biết tại Hội nghị Chính phủ với địa phương sáng 28-12, hiện đoàn đàm phán đang cùng với Bộ Công thương trình Bộ Chính trị xem xét cho phép tiến tới việc ký kết Hiệp định Đối tác Thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP) vào tháng 2-2016. nbsp;

Chuyện chống lũ ở vùng trũng Khê Xuân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Làng Khê Xuân (thôn Mỹ Lại, xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi) nằm ở vùng trũng, rất dễ bị ngập lụt, nên người dân đã có nhiều quot;sáng kiếnquot; để sống chung với thiên tai.

Quảng Ngãi: Phát triển thuỷ sản là ngành kinh tế mũi nhọn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trong chiến lược phát triển kinh tế biển của Quảng Ngãi, kinh tế thuỷ sản được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn; trong đó, việc đánh bắt thuỷ hải sản theo hướng hiện đại, bền vững gắn liền với bảo vệ chủ quyền biển đảo là nhiệm vụ trọng tâm. nbsp;

Đề nghị mở tuyến xe buýt liên tỉnh TP Quảng Ngãi – Sân bay Chu Lai

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sở GTVT Quảng Ngãi vừa có công văn đề nghị Sở GTVT Quảng Nam thống nhất về việc cho mở tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe buýt TP. Quảng Ngãi ndash; Sân bay Chu Lai trong giai đoạn 2016 - 2020. nbsp;

Mùa củ từ kém vui

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Thời điểm này, nông dân các xã ven biển ở Đức Phổ đang vào chính vụ thu hoạch củ từ. Tuy nhiên, năm nay do thời tiết nắng hạn kéo dài đã khiến năng suất, chất lượng củ từ giảm đi nhiều, người dân kém vuihellip;

Hàng rào mà không rào

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những chiếc hàng rào của mỗi nhà ngày trước không xi măng, không lưới B40, cũng chẳng ốp gạch sang trọng. Nó chỉ đơn giản là những quot;đường viềnquot; bằng cây, xanh màu hút mắt được tỉa tót gọn gàng, vuông vức bởi bàn tay vững chãi của những người đàn ông trong gia đình...nbsp;

Khối Thi đua Văn hóa- xã hội tổng kết công tác thi đua năm 2015

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 28.12, Đài PTamp;TH tỉnh- Khối trưởng Khối Thi đua Văn hóa- xã hội năm 2015 tổ chức hội nghị Tổng kết công tác thi đua của Khối trong năm 2015, bầu chọn các danh hiệu thi đua. Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Thi đua khen thưởng tỉnh. nbsp;

Kỷ niệm 25 năm thành lập phường Chánh Lộ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 26.12, phường Chánh Lộ (TP. Quảng Ngãi) đã tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập phường (26.12.1990 ndash; 26.12.2015) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ; Bí thư Thành ủy Nguyễn Tăng Bính đã đến dự.

Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2015

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 28.12, Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. nbsp; nbsp;

Hoa hậu và tấm bản đồ Việt Nam

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Có một sự việc xảy ra trong cuộc thi Hoa hậu thế giới, tuy là chuyện quot;trong hậu trườngquot;, nhưng gần như người Việt Nam nào cũng biết. Đó là chuyện hoa hậu Lan Khuê của Việt Nam khi thể hiện video clip trong phần thi Nhân ái đã xuất hiện cùng với tấm bản đồ Việt Nam gồm có cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Độc đáo kiến trúc nghệ thuật lân Vĩnh Lộc

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Lân Vĩnh Lộc ở thôn Đông, xã An Vĩnh (Lý Sơn) là di tích lịch sử gắn với quá trình khai hoang lập làng của các vị tiền hiền, cách nay hơn 400 năm. Nơi đây lưu giữ giá trị văn hóa truyền thống, sinh hoạt tín ngưỡng chiếm vị trí quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân Lý Sơn và là công trình nghệ thuật độc đáo.

Cần thực hiện tốt chính sách mới về BHXH, BHYT

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 26.12, BHXH tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã đến dự.

Kinh tế lâm nghiệp phát triển mạnh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Kinh tế lâm nghiệp ở tỉnh ta trong nhiều năm gần đây đã có những bước phát triển mạnh mẽ, đóng góp đáng kể vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Phản ánh rõ nét hơn về lĩnh vực này, PV Báo Quảng Ngãi đã có cuộc phỏng vấn với ông Trần Ngọc Thương - Phó Giám đốc phụ trách lâm nghiệp, Sở NNamp;PTNT về những thành tựu nổi bật của ngành lâm nghiệp trong năm 2015 và kế hoạch trong thời gian tới.

Xếp hạng 6 di tích quốc gia

Posted:

nbsp;Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quyết định xếp hạng 6 di tích quốc gia trên địa bàn các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Bắc Ninh, Trà Vinh và Đắk Lắk.

Messi nhận giải Globe Soccer, mơ Quả bóng vàng FIFA

Posted:

Cơ hội giành "Quả bóng vàng FIFA 2015" của Lionel Messi ngày càng rộng mở khi mới đây anh được vinh danh là "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" tại lễ trao giải Globe Soccer.

​Tuấn Anh, Khả Trang đoạt giải vàng Siêu mẫu Việt Nam

Posted:

Đêm 27-12, hai thí sinh Dương Nguyễn Khả Trang và Mai Tuấn Anh xuất sắc đoạt giải vàng cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2015 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, Q.1, TP.HCM.

Sinh viên Đồng Nai chế tạo xe chạy 200 km chỉ với 1 lít cồn

Posted:

Chỉ cần 1 lít cồn, chiếc xe 4 bánh của nhóm sinh viên trường Đại học Lạc Hồng, Đồng Nai chế tạo có thể chạy được quãng đường 200 km.

Nét mới sau Đại hội Đảng ở Minh Long

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau Đại hội Đảng bộ huyện Minh Long lần thứ XVIII thành công, các địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện đã tích cực triển khai đưa nghị quyết vào cuộc sống. Với quyết tâm sớm thoát khỏi huyện nghèo vào năm 2020, các cấp ủy đảng đã có nhiều giải pháp để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, chăm lo đời sống cho nhân dân.

Khẩn trương cấp điện cho xã đảo An Bình

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, hiện nay Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã bắt tay thực hiện phương án cấp điện cho người dân xã đảo An Bình (đảo Bé) của huyện Lý Sơn, để cấp điện cho người dân kịp vui xuân đón Tết Bính Thân 2016.

Công an tỉnh - Hội Người cao tuổi: Tổng kết 5 năm thực hiện Kế hoạch liên tịch 297 về phòng, chống tội phạm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 25.12, Công an tỉnh phối hợp với Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức Tổng kết 5 năm thực hiện Kế hoạch liên tịch số 297 giữa Công an tỉnh và Hội NCT tỉnh về quot;tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạmquot; giai đoạn 2011- 2015.

No comments:

Post a Comment