Sunday, December 6, 2015

Phát hiện tàu chở kho báu hơn 1 tỉ USD đắm 300 năm trước

Phát hiện tàu chở kho báu hơn 1 tỉ USD đắm 300 năm trước


Phát hiện tàu chở kho báu hơn 1 tỉ USD đắm 300 năm trước

Posted:

Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos ngày 5-12 cho biết nước này phát hiện một chiếc tàu chở kho báu của Tây Ban Nha bị Anh đánh chìm cách đây hơn 300 năm ngoài ngơi Colombia.

B.Bình Dương 2-3 Boeung Ket Angkor: Messi Campuchia loại nhà ĐKVĐ

Posted:

Cú hat-trick của Chan Vathanaka ndash; cầu thủ được mệnh danh là Messi của Campuchia đã chính thức biến B.Bình Dương trở thành cựu vương tại giải Mekong Club Championship.

Củ súng - vị thuốc tốt cho nam giới

Posted:

Theo y học cổ truyền, củ súng có tác dụng cường tráng, thu liễm, chống co thắt, an thần, bổ thận, là vị thuốc tốt dùng cho nam giới, nhất là để trị các chứng mộng tinh, di tinh, bồi bổ khí lực, mất ngủ...

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19: Ấn tượng, chất lượng

Posted:

Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 19 diễn ra tại TPHCM từ ngày 1-12 đến ngày 5-12. Chủ nhân của các giải thưởng danh giá Bông sen vàng, Bông sen bạc đã được xác nhận. Khán giả yêu điện ảnh Việt đã được tham gia một đại tiệc phim lớn 2 năm mới có một lần và chính sự ủng hộ của khán giả thành phố dành cho điện ảnh nước nhà trong suốt thời gian diễn ra LHP, chắc chắn sẽ kích thích các nhà sản xuất phim Việt tiếp tục cố gắng tạo thêm nhiều tác phẩm mới.

Những điều có thể bạn chưa biết về mạng 5G

Posted:

5 năm sau khi các smartphone hỗ trợ 4G xuất hiện tràn lan trên thị trường, các ông lớn viễn thông lại chạy nước rút cho cuộc đua 5G.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sĩ

Posted:

Nhân dịp Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX, sáng 6/12, Đoàn đại biểu Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Tổ chức, Ban Thi đua-Khen thưởng Trung ương và Trưởng các đoàn đại biểu dự Đại hội đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, sau đó tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Từ Phú Quốc ra Quảng Ngãi tham gia nhóm trộm cắp

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 6.12, Công an huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi cho biết vừa triệt xóa nhóm trộm gây trên 10 vụ trộm tài sản trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Thực hiện Chương trình 135: Nhiều xã "chào thua" với các tiêu chí khó

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau 5 năm thực hiện Chương trình 135 giai đoạn 2011 - 2015, trên địa bàn tỉnh vẫn chưa có xã nào hoàn thành mục tiêu của chương trình.nbsp; Các tiêu chí như thu nhập, giao thông, y tế, thủy lợi, công trình hạ tầng giáo dục ndash; văn hóahellip; đều là các tiêu chí nan giải, khó thực hiện.

Tháng mười hai

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tháng mười hai đẹp đẹp như một tứ thơ với sắc vàng hoa cải mơ màng. Hoa cải thêu vàng bãi bồi triền sông lấp lánh phù sa. Sắc vàng hắt xuống mặt sông, sắc vàng hắt cả lên khung trời. Mấy cô bướm trắng vừa nhỏ to dăm ba câu chuyện tầm phào vừa ngụp lặn trong những con sóng hoa vàng dập dềnh.

Nơi tình người lan tỏa

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xuất phát từ tấm lòng quot;lá lành đùm lá ráchquot; cùng với nghĩa tình xóm làng quý báu, người dân thôn Xuân Hòa, xã Tịnh Hiệp (Sơn Tịnh) đã chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong thôn vượt qua hoạn nạn.

Trên 500 VĐV tham dự giải việt dã "Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng"

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 6.12, tại thành phố Quảng Ngãi, trên 500 vận động viên đã tham gia tranh tài giải việt dã quot;Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồngquot; lần thứ VIII năm 2015. Đồng chí Trương Thị Xuân Hồng- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã vè dự và tham gia chạy phát động phong trào nbsp;

AFF thông qua độ tuổi SEA Games là U-22

Posted:

Sáng 6-12, Hội đồng LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đang họp tại Úc đã thông qua quyết định của ban thi đấu AFF về độ tuổi SEA Games 29 tại Malaysia năm 2017 là U-22.

Azerbaijan: cháy giàn khoan trên biển, 32 người chết

Posted:

Theo công ty năng lượng quốc gia Azerbaijan (SOCAR), vụ tai nạn xảy ra tại mỏ dầu Gunashli đêm 4-12, sau khi một đường ống dẫn khí đốt trên giàn khoan bị hư hại do gió mạnh.nbsp; nbsp; nbsp;

Đại hội thi đua yêu nước: Hướng tới người trực tiếp lao động

Posted:

Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc, 60% là những người trực tiếp tham gia lao động, sản xuất, chiến đấu, nghiên cứu khoa học. nbsp;

Liên Hợp Quốc sẽ có nữ tổng thư ký đầu tiên?

Posted:

Giai đoạn cuối cùng trong nhiệm kỳ thứ hai của ông Ban-Ki-moon với vai trò là Tổng thư ký Liên Hợp Quốc đang đến, và dường như ông không tìm kiếm một nhiệm kỳ thứ ba chưa từng có (mặc dù Hiến chương LHQ không cấm một cách rõ ràng một người giữ chức ba nhiệm kỳ).nbsp; nbsp;

Lan rừng cách trồng và chăm sóc

Posted:

Hoa lan rừng khi mang về trồng trong môi trường nhà ở nếu bị ánh nắng trực tiếp, nhất là nắng quá chiều sẽ gây lụi tàn nhanh chóng dù lan được cung cấp đầy đủ nước và khoáng hòa tan.

CẢNH BÁO: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Hiện nay, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động. nbsp;

Hoàn thành đóng mới 7 tàu Cảnh sát biển hiện đại

Posted:

Chỉ trong vòng 1 năm, 3 nhà máy đóng tàu của Bộ Quốc phòng là Nhà máy Z189, Nhà máy đóng tàu Sông Thu và Nhà máy đóng tàu Hồng Hà đã hoàn thành nhiệm vụ đóng mới 7 con tàu cho Cảnh sát biển theo đúng kế hoạch và yêu cầu đề ra. nbsp;

Việt Nam chế tạo thành công thiết bị chuyên dụng pha chế thuốc ung thư

Posted:

Đây là đề tài của Kỹ sư Nguyễn Văn Quá, Chủ tịch Hội đồng quản trị-Tổng giám đốc Công ty Dược và Trang thiết bị Y tế Bình Định (Bidiphar) và cộng sự là kỹ sư Hồ Văn Định. nbsp;

Một điểm sáng của ngành mía đường

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều người mừng rỡ khi Việt Nam ký được Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), nhưng nếu nghĩ tới nông nghiệp Việt Nam sẽ như thế nào khi TPP có hiệu lực, thì nỗi mừng ấy có thêm cảnbsp; nỗi lo...

Phân bổ vốn năm 2016 cho dự án khởi công mới

Posted:

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa ban hành hướng dẫn các Bộ, ngành, địa phương, các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước về thời gian phê duyệt kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2016-2020, kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016-2020 và việc bố trí vốn kế hoạch đầu tư công năm 2016 cho các dự án khởi công mới. nbsp;

Cung ứng các biện pháp tránh thai tại cộng đồng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chương trình quot;Lựa chọn thúc đẩy tiếp cận và cung ứng các biện pháp tránh thai dài hạn và vĩnh viễn chất lượng caoquot; được triển khai có hiệu quả ở tỉnh ta, qua đó tăng cường hoạt động chăm sóc sức khỏe sinh sản tại cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Xây dựng Hội Cựu chiến binh trong sạch vững mạnh, ngang tầm nhiệm vụ mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thông qua các phong trào, hoạt động thiết thực, có ý nghĩa lớn trong công cuộc xây dựng quê hương, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh nhà, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất và Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc. Nhân kỷ niệm 26 năm thành lập Hội CCB Việt Nam (6.12.1989- 6.12.2015) và lễ đón nhận những phần thưởng trên, PV Báo Quảng Ngãi đã có cuộc phỏng vấn ông Huỳnh Minh Giữ- Chủ tịch Hội CCB tỉnh.

Lãng phí đất rừng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đất rừng giao cho dự án đã nhiều năm nhưng không sử dụng. Đất rừng giao cho các doanh nghiệp sử dụng không hiệu quả đã thu hồi nhưng vẫn chưa giao lại cho dân để phát huy hiệu quả... Đó là thực trạng lãng phí đất rừng gây bức xúc, kéo dài suốt nhiều năm nhưng chưa được khắc phục.

Đất sản xuất thành rừng phòng hộ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Các cơ quan chức năng đã quy hoạch gần 80ha đất sản xuất của người dân ở khu dân cư Long Bàn, thôn An Lộc, xã Bình Trị (Bình Sơn) thành rừng phòng hộ. Vướng quy hoạch nên người dân không làm được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), dẫn đến khiếu nại kéo dài. Sự việc diễn ra từ năm 2007, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Vietinbank Quảng Ngãi: Kinh doanh gắn liền với sự phát triển của cộng đồng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hướng mục tiêu kinh doanh gắn liền với sự phát triển của cộng đồng, thời gian qua, Ngân hàng Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Ngãi (Vietinbank Quảng Ngãi) đã làm tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương. Đây cũng là ngân hàng duy nhất trên địa bàn tỉnh chủ trương không thu phí dịch vụ ATM với số tiền rút mỗi ngày 1 triệu đồng đối với học sinh, sinh viên và người có thu nhập thấp.

Nhà tránh lũ cho người nghèo Trà Bồng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Việc xây dựng nhà ở phòng tránh lũ, bão cho người nghèo theo Quyết định 48/2014 của Thủ tướng Chính phủ đối với các tỉnh miền Trung nói chung và Quảng Ngãi nói riêng còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Tuy nhiên, kể từ khi thực hiện đến nay, huyện miền núi Trà Bồng đã triển khai rất tốt và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.

Ẩn họa từ tình trạng họp chợ "lấn" Quốc lộ 1

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Hiện nay, nhiều điểm giao thông trên Quốc lộ 1, đoạn đi tỉnh Quảng Ngãi đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông, bởi tình trạng nhiều tiểu thương bất chấp nguy hiểm lấn chiếm nbsp;đường Quốc lộ để kinh doanh buôn bán. Phóng viên Báo Quảng Ngãi điện tử đã ghi lại hình ảnh tình trạng này ở một số chợ dọc theo Quốc lộ 1. nbsp;

Giúp trẻ tự kỷ hòa nhập cộng đồng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tự kỷ không phải là căn bệnh nan y, cũng không phải là rối nhiễu tâm lý không chữa được nếu trẻ được phát hiện sớm và được điều trị kịp thời.

No comments:

Post a Comment