Thursday, December 24, 2015

Ứng phó với biến đổi khí hậu: Nhiều việc cấp bách ở địa phương ven biển

Ứng phó với biến đổi khí hậu: Nhiều việc cấp bách ở địa phương ven biển


Ứng phó với biến đổi khí hậu: Nhiều việc cấp bách ở địa phương ven biển

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Biến đổi khí hậu (BĐKH) ngày càng diễn biến phức tạp và thể hiện rõ nét tại các địa phương ven biển trên địa bàn tỉnh. Vì thế, việc trồng rừng ngập mặn, xây dựng kè chắn sónghellip; giúp người dân hạn chế đến mức thấp nhất tác động của BĐKH đang là nhiệm vụ cấp bách đặt ra.

Quỹ Tín dụng nhân dân Hành Thịnh: Đồng hành cùng nông dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thành lập ngày 1.6.1994, sau 21 năm thành lập, Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) Hành Thịnh không ngừng lớn mạnh về quy mô cũng như chất lượng phục vụ, được người dân trong và ngoài địa phương gửi gắm niềm tin.

Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn: Nộp ngân sách nhà nước trên 104,8 ngàn tỷ đồng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 14.12, Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức buổi họp báo với các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương để thông tin về kết quả sản xuất kinh doanh năm 2015, kế hoạch năm 2016 cũng như tiến độ đầu tư mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất. nbsp;

TP.Quảng Ngãi: Bắt đối tượng bán ma túy tổng hợp

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 24.12, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an tỉnh cho biết vừa bắt quả tang vụ bán ma túy tổng hợp tại quán bún mắm số nhà 165 Phan Bội Châu, TP. Quảng Ngãi.

Hỏa hoạn tại bệnh viện Saudi Arabia, ít nhất 25 người chết, 107 người bị thương

Posted:

Ngọn lửa bùng phát từ tầng 1 bệnh viện, khu vực nhà hộ sinh, phòng dưỡng nhi và phòng hồi sức cấp cứu, làm thiệt mạng ít nhất 25 người và bị thương 107 người.

Video: Rộn ràng chào đón đêm Giáng sinh

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Thời điểm này, không khí Giáng sinh đang đến rất gần, rộn ràng khắp mọi nơi. Hàng nghìn giáo dân, nhà thờ cũng đã chuẩn bị gần như hoàn tất công việc trang trí hang đá, cây thônghellip; để chào đón một đêm Giáng sinh thật an lành, ấm áp.

Video: Dịch vụ ông già Noel hút khách

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Không khí Giáng sinh đang rộn rã khắp phố phường, làng quê cũng là lúc dịch vụ ông già Noel chuyển quà, tặng quà đang vô cùng hút khách.

Ánh Viên lọt vào danh sách bầu chọn 10 sự kiện VH,TT&DL tiêu biểu 2015

Posted:

Với tư cách là 1 trong 5 VĐV bơi nữ xuất sắc nhất châu Á, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã được đề cử trong danh sách các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu 2015.

Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến về dự án cầu Thạch Bích

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 24.12, Thường trực Tỉnh ủy đã triệu tập hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy để nghe, cho ý kiến về Dự án cầu Thạch Bích tại Thành phố Quảng Ngãi. nbsp; nbsp;

Đông y chữa chảy máu cam

Posted:

Chảy máu cam là tình trạng xuất huyết ở mũi. Đông y gọi là quot;tỵ nụcquot;-một trong những chứng quot;nục huyếtquot;, bệnh phát sinh do huyết nhiệt vong hành nghĩa là huyết phận có nhiệt gây nên...

Khai trương bảo tàng Phật giáo đầu tiên ở Việt Nam

Posted:

Chiều 24/12, lễ khánh thành Bảo tàng Văn hóa Phật giáo Đà Nẵng đã được tổ chức trọng thể tại chùa Quán Thế Âm, thuộc quần thể danh thắng Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng.

Toyota tài trợ cho V-League 2016 40 tỉ đồng

Posted:

Ngày 24-12, Công ty Toyota VN đã chính thức ký hợp đồng với Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) để trở thành nhà tài trợ chính của V-League 2016 với bản hợp đồng vào khoảng 40 tỉ đồng.

Vé tàu Tết ngày cao điểm đã bán gần hết

Posted:

Gần 2 tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán, nhưng đến thời điểm này, vé nhiều chặng tàu ngày cao điểm đã được bán gần hết. nbsp;

Quảng Ngãi: Gần Tết vật nuôi "đặc sản" hút hàng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Để bán trong dịp tết cổ truyền sắp đến, hiện tổng đàn gà đông tảo, chim trĩ, công, vịt trời... tại trang trại của vợ chồng anh Anh ở thôn Hổ Tiếu, xã Nghĩa Hà, thành phố Quảng Ngãi ước trên 500 con, trong đó số bán thịt chiếm khoảng 1/2.

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng của đường dây 500kV Sơn La-Lai Châu

Posted:

Ngày 24-12, tại TBA 500kV Sơn La (xã Pi Toong-huyện Mường La, tỉnh Sơn La), Đảng ủy khối Doanh nghiệp TW, Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức gắn biển công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đường dây 500kV Sơn La-Lai Châu và mở rộng Trạm biến áp (TBA) 500kV Sơn La. nbsp; nbsp;

Công nhận 25 bảo vật quốc gia

Posted:

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định công nhận 25 bảo vật quốc gia (đợt 4) cho các hiện vật, nhóm hiện vật.

Tạo việc làm cho người dân có đất bị thu hồi: Cần giải pháp căn cơ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân bị thu hồi đất và người dân khu tái định cư (TĐC) là quot;bài toánquot; khó đối với các cấp chính quyền, các ngành của tỉnh.nbsp;

Hân hoan đón mừng Giáng sinh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày này, đồng bào công giáo khắp nơi trên địa bàn tỉnh đang hân hoan chào đón Giáng sinh 2015. Các nhà thờ đều đã hoàn tất việc trang hoàng lung linh cờ hoa, hang đá, bừng sáng những gam màu đỏ, trắng, xanh lá cây, vànghellip; để đón một mùa Giáng sinh an lành, ấm áp.

Phát động hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam

Posted:

Ngày 23/12, tại TPHCM, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lễ phát động hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam ở khu vực phía Nam.

HĐND TP. Quảng Ngãi và Sơn Tây: Khai mạc kỳ họp cuối năm 2015

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 23.12, HĐND TP. Quảng Ngãi khóa X đã khai mạc kỳ họp thứ 16. Trong phiên khai mạc, Chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi Phạm Tấn Hoàng đã báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn thành phố trong năm 2015 và nhiệm vụ năm 2016.

Đầu làng - cuối xóm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Quảng Ngãi vừa bắt tạm giam đối tượng Phan Tấn Thành (34 tuổi) trú tại phường Trần Phú (TP. Quảng Ngãi) về hành vi trộm cắp tài sản.

Nổ lớn tại nhà máy lọc dầu ở Trung Quốc

Posted:

Ngày 24/12, đã xảy ra một vụ nổ tại nhà máy lọc dầu ở vùng ven Quảng Châu, thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, gây hỏa hoạn.

Hội đồng Bảo an thông qua nghị quyết về Libya

Posted:

Đêm 23/12 (theo giờ Việt Nam), Hội đồng Bảo an đã thông qua nghị quyết công nhận thỏa thuận hòa bình do Liên Hợp Quốc làm trung gian,

Bước phát triển mới của kinh tế Việt Nam

Posted:

Năm 2015 đánh dấu bước phát triển mới của kinh tế Việt Nam. Những kết quả trong cả giai đoạn vừa qua đã tạo nền tảng cho giai đoạn 5 năm tiếp theo, hướng tới tăng trưởng cao hơn, bền vững hơn.

11 di tích được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt

Posted:

nbsp;Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt (đợt 6) 11 di tích.

Chữa cảm cúm khi mang thai mà không dùng thuốc

Posted:

Tôi mang thai 5 tháng thì bị ngạt mũi, cảm cúm. Tôi đang rất lo lắng không biết làm thế nào vì uống thuốc có hại cho thai nhi. Thêm việc tôi bị cảm đúng sau lần về quê ngoại, mẹ chồng tôi có cớ bắt bẻ. Lo lại càng thêm lo.

Australia chặn âm mưu khủng bố căn cứ hải quân

Posted:

Ngày 23-12, bà Catherine Burn, Phó Cảnh sát trưởng New South Wales cho biết, một nhóm thanh niên đang có ý đồ thực hiện tấn công khủng bố vào một số địa điểm, trong đó có căn cứ hải quân Garden Island ngay trên cảng Sydney.nbsp; nbsp;

U14 PVF đánh bại đội Thái Lan để vào bán kết U14 quốc tế

Posted:

Với chiến thắng 2-0 trước Muangthong United trong trận tứ kết, đại diện của Việt Nam xuất sắc giành vé đi tiếp tại giải U14 quốc tế đang diễn ra ở Bangkok (Thái Lan). nbsp;

Vụ nổ tại sân bay Thổ Nhĩ Kỳ có thể là đánh bom khủng bố

Posted:

Vụ nổ ở sân bay Sabiha Gokcen ở Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 23/12 khiến 1 người thiệt mạng có thể là một vụ đánh bom khủng bố, giới chuyên gia nhận định.

No comments:

Post a Comment