Thursday, January 28, 2016

Cần ngăn chặn xử lý nghiêm hành vi bán tiền giả trên facebook

Cần ngăn chặn xử lý nghiêm hành vi bán tiền giả trên facebook


Cần ngăn chặn xử lý nghiêm hành vi bán tiền giả trên facebook

Posted: 27 Jan 2016 09:38 PM PST

Hiện nay, trên mạng xã hội facebook có nhiều đối tượng lập các trang mua bán các mặt hàng cấm, như các sản phẩm từ động vật hoang dã, hung khí, công cụ hỗ trợ… Đặc biệt gần đây, có đối tượng lập trang trên facebook để bán tiền giả. Điều đáng nói, nhiều người khắp cả nước đã tìm đến địa chỉ này để mua tiền giả về sử dụng.

Facebook có tên Bích Ngọc được lập cuối tháng 12-2015 với mục đích “mua bán tiền giả”. Sau khi trang này được lập, chủ nhân đưa nhiều hình ảnh các xấp tiền nhiều mệnh giá với số lượng lớn kèm theo nội dung: “Bên mình cho đổi 1 triệu tiền thật đổi 5 triệu tiền giả. Tiền giả giống tiền thật 98% làm từ polime, chỉ khác 1 chỗ là các tờ tiền giả có cùng mệnh giá có số seri giống nhau, nếu xài 1 tờ thì chắc chắn sẽ không bị phát hiện, đổ xăng, đi chợ mua hàng tạp hóa đều ok hết, chỉ có ra ngân hàng đối chiếu số seri mới bị phát hiện thôi. Hàng đến tay bạn có thể mở hàng ra xem thấy hài lòng thì thanh toán tiền, không hài lòng thì trả lại mình nhé. 3 loại tờ 100k, 200k, 500k. Nhận hàng rồi thanh toán, bên mình đã lo lót hết rồi, các bạn cứ yên tâm nhá. Tuyển đại lý và chi nhánh giá cực tốt”. Sau khi thông tin trên được đăng trên trang facebook Bích Ngọc đã có nhiều người, đa số là các bạn trẻ liên hệ để “mua tiền”.

Cần ngăn chặn xử lý nghiêm hành vi bán tiền giả trên facebook

 

Thông tin mua bán tiền được đăng tải trên facebook có tên Bích Ngọc. 

Theo tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy chủ nhân facebook này rất tự tin về việc làm phạm pháp của mình. Ngoài thường xuyên cập nhật những thông tin trên, người này còn chụp ảnh máy in tiền giả và các hóa đơn bưu kiện gửi cho khách hàng. Trong đó, khách hàng mua tiền giả của người này ở khắp các tỉnh thành phố, từ Quảng Ngãi, Đồng Nai, TPHCM… Đáng chú ý, ngày 6-1 vừa qua, thông tin trên trang facebook này đưa: “Hàng nhập Trung Quốc đường hoàng nhá. Nên in tờ nào ra là chất lượng tờ đó”. Bên cạnh đó, để chứng minh “nguồn hàng” của mình chất lượng, được nhiều người tin dùng, người này còn đưa các đoạn hội thoại tin nhắn với nội dung dùng tiền giả để mua hàng thật rất dễ để mọi người xem nhằm tin tưởng…

Cần ngăn chặn xử lý nghiêm hành vi bán tiền giả trên facebook

Thông tin khách hành đã mua tiền giả của Bích Ngọc về sử dụng được. 

PV Báo đã đóng vai “khách hàng” rồi vào mục bình luận trong thông tin được trang facebook đăng tải để hỏi mua tiền. Nhưng dường như người này muốn giữ bí mật nên bảo nhắn tin trực tiếp, không muốn trả lời công khai. Qua tin nhắn, người này cho biết cứ đưa thông tin, địa chỉ và số tiền cần lấy, sau 2 đến 3 ngày sẽ nhận được tiền. Khách hàng sau khi nhận được “hàng” thì chuyển tiền trả lại qua bưu điện (nhờ người của bưu điện thu hộ-PV)

Đến thời điểm này, thông tin “mua bán tiền giả” trên trang Bích Ngọc đã có hơn 2.000 lượt chia sẻ. Trong đó nhiều ý kiến khá bất ngờ trước hành động trắng trợn trên của chủ nhân facebook. Trước vụ việc trên, thiết nghĩ các ngành chức năng cần nhanh chóng điều tra, xác minh làm rõ thông tin đăng tải trên có chính xác hay không. Nếu đúng như vậy cần ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Theo Công an Đà Nẵng


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Cần ngăn chặn xử lý nghiêm hành vi bán tiền giả trên facebook

No comments:

Post a Comment