Friday, January 1, 2016

Kéo điện ra đồng: Hiểm nguy rình rập

Kéo điện ra đồng: Hiểm nguy rình rập


Kéo điện ra đồng: Hiểm nguy rình rập

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Để phục vụ nhu cầu trồng lúa, nuôi tôm, nhiều nông dân đã kéo điện ra đồng. Tuy nhiên, vì mạnh ai nấy kéo điện, việc đầu tư lại sơ sài nên tiềm ẩn nhiều hiểm nguy cho người tham gia sản xuất...

Đột phá để trở thành tỉnh công nghiệp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dựa vào tiềm năng, lợi thế cùng những chính sách hết sức thuận lợi, thông thoáng trong thu hút đầu tư, Quảng Ngãi đã và đang nỗ lực tạo đột phá trong phát triển công nghiệp để sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020.

Brazil miễn thị thực cho công dân 4 nước dịp Olympic 2016

Posted:

Chính phủ Brazil thông báo các công dân Mỹ, Nhật Bản, Australia và Canada sẽ được miễn thị thực trong vòng 90 ngày kể từ ngày 1/6 tới nhân dịp Thế vận hội Olympic 2016.

5 nguyên tắc khi sử dụng thực phẩm đông lạnh

Posted:

Thực phẩm đông lạnh cần được bảo quản và xả đông đúng cách để không làm biến chất và nhiễm khuẩn.

Bộ trưởng Y tế yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm về VSATTP

Posted:

Để phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nga phê chuẩn chiến lược an ninh quốc gia năm 2016

Posted:

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh về chiến lược an ninh quốc gia 9 điểm cho năm 2016, nhấn mạnh "các cuộc cách mạng màu" và các vũ khí sinh học là những thách thức chủ yếu hiện nay đối với nước Nga, báo chí Nga ngày 31/12 đưa tin.

Cây sả chữa bệnh

Posted:

Theo Đông y, sả có vị the, cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng làm ra mồ hôi, sát khuẩn, chống viêm, hạ khí, thông tiểu, tiêu đờm để chữa đầy bụng, đái rắt, chân phù nề, chữa ho do cảm cúm...

Du lịch Quảng Ngãi: Tiềm năng được đánh thức

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chưa bao giờ ngành du lịchnbsp; Quảng Ngãi lại thu hút sự quan tâm đầu tư nhiều như thời gian gần đây. Lợi thế hiếm có của ngành công nghiệp không khói của tỉnh từng bước được khai thác, mở ra cơ hội lớn để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Những "vựa lan" ở Quảng Ngãi vào vụ Tết

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nắm bắt thị hiếu của người chơi hoa, những năm gần đây, nhiều người đã đầu tư trồng hoa lan với số lượng lớn, hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, điều khiến người trồng hoa lo lắng là năm naynbsp; thời tiết thay đổi bất thường làm cho hoa bị dịch bệnh tấn công, có thể làm ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng.

Năm mới, khí thế mới!

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2015 đã khép lại! Đón năm 2016, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Ngãi tự hào vững bước vào năm mới, với những thành tựu đã đạt được sau 5 năm thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

2016 - Năm đầu thực hiện kế hoạch 5 năm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2015, Quảng Ngãi gặt hái thêm những thành quả quan trọng trong nhiều lĩnh vực. Trong đó, kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển. Công tác chăm lo đối tượng chính sách, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số được quan tâm, an sinh xã hội đảm bảo, quốc phòng ndash; an ninh được giữ vững, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lênhellip;

Đậm đà dưa cải chua xào tép

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Đêm đông giá lạnh. Tôi theo người bạn học thuở thiếu thời đi dỡ đăng nò bắt cá, cua, tép trên đầm Lâm Bình (Đức Phổ). Chuyến đi đã giúp tôi trải nghiệm những điều thú vị và đặc biệt là sau đó được anh chiêu đãi món dưa cải chua xào với tép vừa đánh bắt.

Từ một bài thơ chữ quốc ngữ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Theo Linh mục Thanh Lãng trong quot;Biểu nhất lãm văn học cận đạiquot; thì Filiphé Bỉnh (1759-1832), một linh mục Dòng Tên người Việt, là người viết chữ quốc ngữ hơn 100 năm sau khi chữ này ra đời . Filiphé Bỉnh có thể rời Việt Nam năm 1794 và cư ngụ tại Bồ Đào Nha 30 năm. Thanh Lãng chưa tìm thấy tiểu sử của Filiphé Bỉnh nhưng tìm thấy khá nhiều tài liệu bằng chữ Việt của ông lưu trữ tại Lisbon, Bồ Đào Nha.

No comments:

Post a Comment