Monday, January 25, 2016

Một vài loại thức ăn giúp cho trẻ em dịu cơn đau lúc mọc răng

Một vài loại thức ăn giúp cho trẻ em dịu cơn đau lúc mọc răng


Một vài loại thức ăn giúp cho trẻ em dịu cơn đau lúc mọc răng

Posted: 23 Jan 2016 03:12 AM PST




Lúc mọc răng, vài bé có thể biếng ăn trường hợp thực phẩm đấy kích thích và có ảnh hưởng nhức lợi.
Các mẹ có thể chuẩn bị các loại thức ăn sau nhằm làm cho trẻ em dịu bớt cơn đau nhức.
Mọc răng là nhân tố quan trọng trong cuộc đời trẻ, được những mẹ đặc biệt lưu ý và lo lắng. Bình thường, trẻ nhỏ bắt đầu nhú các chiếc răng đầu tiên lúc được 6 – 7 tháng tuổi. Hàm răng sẽ được hoàn thiện cho đến những lúc trẻ em được 2 – 3 tuổi.
Trong lúc mọc răng, số đông trẻ nhỏ thường có các dấu hiệu như: chảy nhiều nước dãi, kém ăn, hay khóc, khó ngủ, luôn mút ngón tay, cực kỳ thích cắn vật cứng, những lúc có thể sốt nhẹ, lợi sưng đỏ ở vùng răng nhú lên, tiêu chảy.
Khi mọc răng, các trẻ nhỏ có thể không chịu ăn nếu đồ ăn ấy kích thích và gây đau lợi. các mẹ có khả năng chuẩn bị loại đồ ăn sau nhằm làm trẻ em dịu cơn đau đớn, đồng thời vẫn bảo vệ chế độ ăn cho bé hàng ngày:
Thức ăn xay nhuyễn dành cho trẻ nhỏ

Loại món ăn này mềm và xốp, nó cho phép trẻ nhỏ ăn nhiều mà không phải nhai. Ngay cả với vài em trẻ lớn tuổi hơn cũng có khả năng ăn loại thực phẩm này những khi mọc răng nếu việc nhai thức ăn quá khó khăn.
Bố mẹ cũng có khả năng nghiền hoa quả và rau quả tại nhà bằng biện pháp nấu cho đến khi mềm và trộn chúng với một lượng nước vừa đủ trong máy xay sinh tố. Có thể cho các trẻ nhỏ ăn những thực phẩm xay nhuyễn này ở dạng ấm hoặc lạnh, khi răng của trẻ đang mọc răng sẽ dễ dàng ăn thức ăn lạnh hơn.

Bánh quy cho trẻ nhỏ đang mọc răng

Loại bánh này có thể tìm thấy trong những cửa hàng và siêu thị chuyên dành cho trẻ. Những bánh này mềm ra lúc hòa với nước bọt của bé. Hầu hết bánh quy cho bé mọc răng có chứa rất ít đường và thường không có chất bảo quản.


Một vài loại rau nấu chín

Cha mẹ có khả năng luộc hoặc hấp rau đến những lúc chúng chín mềm rồi cho trẻ cầm những miếng rau để ăn. Biện pháp này hỗ trợ trẻ vẫn hấp thu được chất xơ và các vitamin thiết yếu trong công đoạn mọc răng.

Đồ uống mát

Đồ uống mát có khả năng khiến cho dịu một số em bé hay khóc trong những lúc mọc răng. Với trẻ trên 6 tháng tuổi, sự lựa chọn hữu hiệu đặc biệt nước. các cha mẹ thường cho trẻ em uống nước ép hoa quả pha với nước.
Trẻ em sơ sinh trên 12 tháng hay vô cùng thích sữa lạnh. Các bà mẹ đang cho con bú có thể cho trẻ em bú liên tục hơn trong lúc trẻ nhỏ mọc răng để cung cấp vài chất dinh dưỡng cần thiết cho bé, việc này cũng góp phần làm trẻ nhỏ bình tâm và hại chế quấy khóc hơn những khi bị đau.
Khăn lạnh để bé nhai bớt nhức tạm thời

Các bà mẹ nên cho một chiếc khăn ướt sạch đặt lên ngăn đá tủ lạnh, sau đó cho trẻ em nhai để làm dịu chỗ lợi nhức.








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

No comments:

Post a Comment