Tuesday, February 9, 2016

Chợ đêm

Chợ đêm


Chợ đêm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Khi màn đêm buông xuống, mọi người hối hả trở về nhà thì cũng là lúc tiểu thương chợ đêm tất bật bắt đầu việc mới. Nhịp sống rộn ràng, sôi động của chợ đêm càng thêm náo nhiệt vào những ngày cuối năm.

Lợi ích của 3 loại hạt thường ăn ngày Tết

Posted:

Hạt điều, hạt hướng dương và hạt dẻ thường được sử dụng nhiều trong dịp Tết nhưng không phải ai cũng biết hết những tác dụng của chúng.

Nồi lá xông trị cảm cúm

Posted:

Cảm cúm được xếp vào chứng thương phong trong Đông y. Nguyên nhân chính là do chính khí suy yếu, tà khí thừa cơ xâm nhập gây bệnh

8 chiêu giúp bạn "khỏe re" ngày Tết

Posted:

Ngốn nhiều thực phẩm, thưởng thức vô số thực phẩm trái tuyến có thể khiến bạn phát mệt với bụng và dạ. Những chiêu thức dưới đây có thể sẽ giúp bạn phần nào trong việc "gánh" mà không "nặng" với thực phẩm.

Hai tàu hỏa đâm nhau tại Đức, ít nhất 4 người chết,150 bị thương

Posted:

Sáng 9/2, một vụ tai nạn xe lửa nghiêm trọng đã xảy ra khi 2 đoàn tàu đâm vào nhau ở bang Bavaria, miền nam nước Đức.

Thua Pohang 0-3, Hà Nội T&T chia tay AFC Champions League

Posted:

Chiều 9-2, Hà Nội Tamp;T đã để thua 0-3 trước Pohang Steelers (Hàn Quốc) ở vòng play-off AFC Champions League 2016, qua đó nói lời chia tay đấu trường số một châu Á.

Chị Non "kế hoạch"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày cuối năm nhưng chị Đinh Thị Non, ở xã Thanh An (Minh Long) vẫn đi vận động chị em thực hiện công tác DS-KHHGĐ. Hơn 10 năm gắn bó với công tác dân số địa phương, chị cần mẫn đem ánh sáng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với từng gia đình ở xã vùng cao này.

Dệt mùa vàng no ấm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xuân về, tiết trời ấm áp. Nông dân vì thế cũng tất bật ngoài đồng. Lúa tốt, đậu xanh, bắp, rau được mùa ndash; niềm vui no ấm rạng ngời trên từng khuôn mặthellip;

Tết mừng lúa mới của người Ca Dong

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Người Ca Dong ở huyện vùng cao Sơn Tây luôn gìn giữ những nét văn hóa truyền thống của đồng bào. Và một trong những nét văn hóa truyền thống ấy là mỗi khi thu hoạch xong tất cả các vụ sản xuất trong năm, họ tổ chức ăn Tết mừng lúa mới để bày tỏ tấm lòng thành kính của mình đối với trời, đất, thần linh và bà con làng xóm đã đoàn kết giúp nhau để có một mùa thu hoạch bội thu.

Tản mạn từ sông Hương

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sông Hương đoạn chảy qua thành phố Huế có lẽ là con sông thanh bình nhất thế giới. Nước phẳng lặng, trông mặt sông như mặt hồ. Nước trong xanh nhưng không bao giờ ta nhìn thấy đáy, do nước sâu quá chăng?

Thành phố phía bình minh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bạn tôi thường gọi hai con đường mới mở chạy dọc vùng hạ lưu sông Trà Khúc là con đường nghìn tỷ, con đường đến phía bình minh của TP.Quảng Ngãi quê hương. Trong nắng ấm mùa xuân, tôi giong xe trên con đường mới hít thở không khí trong lành và tha hồ ngắm dòng sông quê trở mình trong xanh.

Vẹn nguyên một tình yêu...

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Yêu Tổ quốc, trọng nghĩa vợ chồng, bà đã hy sinh cả tuổi thanh xuân của mình để đợi chồng trong những năm tháng dài hoạt động cách mạng. Thế rồi, số phận thật nghiệt ngã, biết chồng không thể có con nhưng bà vẫn một lòng thủy chung chăm lo, tạo bến đỗ bình yên cho chồng đến hơi thở cuối cùng. Đó là bà Phạm Thị Thiêu (người Hrê) thôn Làng Teng, xã Ba Thành (Ba Tơ).

Bồi hồi nhớ khoảnh rau xuân

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Mỗi dịp gần Tết, nhà nhà thường sửa soạn lại vườn tược để trồng rau. Những luống rau cải, xà lách, tần ơ, ngò, húng, quếhellip;xanh mướt mắt là món ăn chống quot;ngấyquot; không thể thiếu trong các ngày Tết ê hề thịt cáhellip;

Phong tục chúc tết đầu năm

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tết Nguyên đán là một dịp để cho mọi thành viên trong gia đình vui vầy sum họp. Đó là thời gian bày tỏ sự thương yêu thắm thiết và mong muốn cho mọi người được như ý. nbsp; nbsp;

Chung sức xây dựng Quảng Ngãi ngày càng giàu đẹp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2015 đi qua đã đánh dấu chặng đường 5 năm (2010-2015) nỗ lực, phấn đấu vượt khó đi lên của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong tỉnh. Vị thế của nền kinh tế Quảng Ngãi được nâng lên đáng kể. Đây vừa là nền tảng, vừa là động lực để Quảng Ngãi tự tin bước vào Xuân mới...

Ngày xuân đi tảo mộ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dù cuộc sống bộn bề với những lo toan, nhưng nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc ta từ bao đời nay như cúng tổ tiên, tảo mộ, thăm quê hương bản quán... vẫn được gìn giữ và phát huy. Những việc làm đó thể hiện đạo lý quot;uống nước nhớ nguồnquot;, là cõi tâm linh, là góc thanh thản của tâm hồn. Mùa xuân đi tảo mộ, thắp nén hương tưởng nhớ người quá cố là tục lệ có từ ngàn xưa.nbsp;

No comments:

Post a Comment