Sunday, February 28, 2016

Nhân ngày 29/2 nói chuyện lịch

Nhân ngày 29/2 nói chuyện lịch


Nhân ngày 29/2 nói chuyện lịch

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tháng Dương lịch thường có 30 hoặc 31 ngày, riêng tháng 2 thường chỉ có 28 ngày, vì vậy hôm nay ngày 29/2- là một ngày đặc biệt bởi nó chỉ xuất hiện 4 năm một lần. Tại sao lại có sự thiếu thống nhất nói trên? nbsp;

Đồng hành với nạn nhân chất độc da cam

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mennonite Central Committee (MCC) là cộng đồng của những người mưu cầu sự toàn vẹn cho mọi dân tộc trên hành tinh được hình thành ở Canada và Mỹ. Từ năm 2014 đến nay, MCC đang thực hiện 2 dự án dài hạn là: Tập huấn vật lý trị liệu cho người chăm sóc nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC) và hỗ trợ chăn nuôi bò trên địa bàn 2 huyện Đức Phổ và Mộ Đức.

Báo Người Lao Động: Đưa trường học đến với thí sinh Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 28.2, tại Trường THPT Võ Nguyên Giáp, báo Người Lao Động phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi tổ chức chương trình quot;Đưa trường học đến thí sinhquot; cho các em học sinh THPT trên địa bàn tỉnh.

Bản tin truyền hình: Quảng Ngãi tuần qua (28.2.2016)

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mời quý vị và các bạn xem bản tin truyền hình số cuối cùng trong tháng 2 của Báo Quảng Ngãi điện tử.nbsp; nbsp;

Đan sâm - Vị thuốc dưỡng tâm an thần, trừ ứ giảm đau

Posted:

Đan sâm còn có tên khác là huyết căn, xích sâm, huyết sâm, tử đan sâm. Vị thuốc đan sâm là rễ khô của cây đan sâm (Salvia multiorrhiza Bunge.)...

Nữ cảnh sát Mỹ bị sát hại ngay trong ngày đầu đi làm

Posted:

Một nữ cảnh sát Mỹ đã bị sát hại bằng súng ngay trong ngày đầu tiên đi làm, một ngày sau khi nhậm chức.

Toyota V-League 2016: Hoàng Anh Gia Lai thua tức tưởi

Posted:

Chiều 28-2, trên sân Pleiku, dù thi đấu rất nỗ lực nhưng chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai đành chịu thua tức tưởi 1 - 2 khá đáng tiếc trước SHB Đà Nẵng, trong trận đấu thuộc vòng 2 - Toyota V-League 2016.

2 vụ đánh bom ở Afghanistan, 26 người thiệt mạng

Posted:

nbsp;Hai vụ đánh bom tự sát làm ít nhất 26 người chết, trong đó có vụ đánh bom ngay bên ngoài Bộ Quốc phòng Afghanistan, khu vực có nhiều đồn quân sự Mỹ ngày 27-2 (giờ địa phương).

Sai lầm khi dùng nước mắm dễ biến món ăn thành "thuốc độc"

Posted:

Nước mắm là loại gia vị phổ biến tại Việt Nam giúp món ăn đậm đà, thơm ngon hơn. Tuy nhiên, những thói quen dùng nước mắm sai lầm dưới đây bạn cần bỏ ngay nếu không muốn gây hại cho sức khỏe.

6 thực phẩm tuyệt vời tốt cho sức khỏe

Posted:

Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng các loại thực phẩm bạn ăn hàng ngày có tác động phần lớn đến sức khỏe. Có một số thực phẩm có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và tăng sức đề kháng giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Hòn Nẹ Thanh Hóa

Posted:

Tỉnh Thanh Hóa có bờ biển dài hơn 102km, với 3 hòn đảo là Hòn Mê, Biện Sơn và Hòn Nẹ. Hòn Nẹ như người bạn bao năm gắn bó với vùng biển của huyện Hậu Lộc. Đảo Hòn Mê, Biện Sơn và Hòn Nẹ trong cuộc chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ có vị trí đặc biệt quan trọng.

10 thực phẩm phổ biến chứa nhiều hóa chất nhất

Posted:

Dù bạn đã mua ở những cửa hàng sạch sẽ, các loại thực phẩm này chưa chắc đã quot;sạchquot; vì chúng chứa nhiều hóa chất bảo quản, thuốc trừ sâu và rất khó rửa trôi. nbsp; nbsp;

Sông nào không chảy về biển

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Thì cũng là chuyện lang thang cơ nhỡ thôi, nhưng đây là lang thang vào một tạp chí văn học, và cơ nhỡ quot;gửiquot; một ít bài thơ của mình.

Sơn Tây, trong nắng ấm mùa xuân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày này, tiết trời ấm dần sau những ngày Tết Bính Thân giá lạnh. Đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh nói chung, huyện Sơn Tây nói riêng đã bắt tay vào lao động sản xuất, với mong ước cuộc sống ngày càng đầy đủ hơn.

Dược thiện giúp dưỡng thai

Posted:

Thai nhi lớn lên trong bụng mẹ, mọi chất dinh dưỡng cần thiết hoàn toàn do cơ thể mẹ cung cấp. Vì vậy, bà mẹ cần được ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng như thịt cá, trứng, sữa, rau tươi, quả chín...

Bà Clinton thắng tại bầu cử sơ bộ bang South Carolina

Posted:

Bà Hillary Clinton đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ ở bang South Carolina ngày 27/2, giành lợi thế trước đối thủ Bernie Sanders trước cuộc đua Siêu thứ Ba. nbsp; nbsp;

Phát hiện thủy quái 140 chân gây hoang mang

Posted:

Khi thủy quái đó lật người trở lại, dễ thấy dưới lớp vỏ có rất nhiều chân không ngừng cựa quậy.

Trẩy hội Lý Sơn

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Cũng như ở nhiều nơi trên cả nước, mùa xuân là mùa lễ hội của Lý Sơn. Nhưng có lẽ, nhiều nơi đã mất dần nét xuân cổ truyền, thì trên hòn đảo hơn 10km2 này hẳn ta sẽ còn tìm thấy nhiều nét xuân xưa và cả những điều khác biệt. nbsp;

Vun đắp tình hữu nghị

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trải qua hàng chục năm với bao biến thiên của lịch sử, mối tình hữu nghị đặc biệt Việt ndash; Lào do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kaysone Phomvihane gầy dựng đã, đang được nhân dân hai nước nói chung và Quảng Ngãi nói riêng góp sức giữ gìn, vun đắp để quot;mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vữngquot;.

Nông dân "bó tay" với chuột: Vì đâu nên nỗi?

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Không chỉ thiếu nước, vụ đông xuân đang gặp vô vàng khó khăn khi lúa, hoa màu đã và đang bị chuột hoành hành, cắn phá tả tơi, không ít diện tích đã phải cắt lúa cho bò ăn. Nông dân đang quot;bó tayquot; với nạn chuột!

Real Madrid thua Atletico Madrid 0 - 1 trong trận derby

Posted:

nbsp;Đêm 27-2 (giờ Việt Nam), ở trận derby thành Madrid (thuộc vòng 26 - La Liga) diễn ra trên sân Bernabeu, chủ nhà Real Madrid bất ngờ để thua 0nbsp; - 1 trước đối thủ Atletico Madrid.

Sớm đưa Luật BHXH (sửa đổi) đi vào cuộc sống

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Luật BHXH (sửa đổi) chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 1.1.2016. Tuy nhiên, để luật đi vào cuộc sống có hiệu quả thì vai trò của cấp ủy, chính quyền địa phương giữ vị trí khá quan trọng.

Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn: Nỗ lực thực hiện ba nhiệm vụ trọng tâm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Duy trì sản xuất ổn định; nâng cấp, mở rộng Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất và cổ phần hóa công ty là ba nhiệm vụ trọng tâm mànbsp; Công ty TNHH MTV Bình Sơn (BSR) đưa ra và phát động hơn 1.500 cán bộ, công nhân viên công ty quyết tâm thực hiện thắng lợi trong năm 2016 này.

101 điều cần biết về bệnh viêm màng não mô cầu

Posted:

Bệnh màng não cầu (viêm màng não mô cầu) gây bởi vi khuẩn Neisseria meningitidis (còn gọi là khuẩn màng não cầu). Vi khuẩn này được chia thành 13 "nhóm huyết thanh" ký hiệu bằng các chữ trong bảng chữ cái như A, B và C. nbsp;

LHQ kêu gọi Pakistan giải quyết tình trạng người tị nạn Afghanistan

Posted:

Một quan chức của Liên Hợp Quốc ngày 27/2 đã kêu gọi Pakistan giải quyết tình trạng của hơn 2,5 triệu người tị nạn Afghanistan sống tại Pakistan.

Xuất siêu gần 900 triệu USD trong hai tháng đầu năm

Posted:

Tiếp tục đà xuất siêu của tháng 1, cán cân thương mại trong tháng 2 ước tính xuất siêu khoảng 100 triệu USD đã khiến cho hai tháng đầu năm nay ghi nhận mức xuất siêu quay trở lại với gần 900 triệu USD. nbsp;

Công ty CP Đường Quảng Ngãi: Xây dựng mối quan hệ hài hòa với người lao động

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động (NLĐ) có vai trò hết sức quan trọng đối với hiệu qủa hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN). Vì thế, Công đoàn Công ty CP Đường Quảng Ngãi đã phối hợp với Ban Giám đốc công ty tạo việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện làm việc, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ.

Quỹ học bổng khuyến tài Phạm Văn Đồng: Chắp cánh ước mơ cho thế hệ trẻ

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Quỹ học bổng khuyến tài mang tên Thủ tướng Phạm Văn Đồng được tỉnh Quảng Ngãi thành lập cách đây đúng 10 năm. Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của Quỹ này, hàng nghìn sinh viên xuất sắc, hoàn cảnh khó khăn có động lực trở thành những hạt giống tốt, những tài năng trẻ cho quê hương. nbsp;

No comments:

Post a Comment