Wednesday, February 10, 2016

Rực rỡ Tết phương Nam

Rực rỡ Tết phương Nam


Rực rỡ Tết phương Nam

Posted:

Tết phương Nam rực rỡ mai vàng ẩn chứa rất nhiều điều thú vị. nbsp;

Độc lạ cây cảnh 10 loại quả

Posted:

Với kinh nghiệm 14 năm trồng ghép cây ngũ quả, năm nay ông Lê Đức Giáp ở Thanh Oai, Hà Nội đã ghép 10 loại quả với nhau tạo ra một cây cảnh độc đáo. nbsp;

Bữa ăn ngày Tết: Cần ngon và khoa học

Posted:

Ăn gì ngày Tết? Ăn thế nào để ngon mà vẫn tốt cho sức khỏe? Đây là những câu hỏi khiến các bà nội trợ luôn phải "vò đầu bứt tai" khi Tết đến Xuân về. nbsp;

Bánh dẻo ngày Tết

Posted:

Khi những giọt mưa Xuân lất phất qua đi, nhường chỗ cho những tia nắng vàng ấm áp khiến lòng người trở nên xốn xang đón Tết về. Nhà cửa đã dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ. Hai chậu cúc vàng rực rỡ đặt ngay ngắn dưới hiên nhà. Đó là lúc mẹ tôi chuẩn bị nào là đậu xanh, bột dẻo, đường, khuôn bánh... làm bánh dẻo. Món bánh truyền thống dịp Tết nào mẹ tôi cũng làm từ hàng chục năm nay.

Nỗi niềm Tết xa quê

Posted:

(Baoquanngai.vn)- Năm mới đang đến rất gần. Lòng những người con xa quê lại rộn lên nỗi xốn xang mong được đón một cái Tết sum vầy cùng người thân nơi quê nhà... Với những người có điều kiện thì nô nức chuẩn bị hành trang về quê đón Tết cùng người thân, thì có không ít người phải ngậm ngùi ở lại nơi xứ người, do hoàn cảnh kinh tế khó khăn...

Máy bay quân sự liên tiếp rơi ở Myanamar, Indonesia

Posted:

Một máy bay của Không quân Myanmar đã gặp nạn ngay sau khi cất cánh từ thủ đô Nay Pyi Daw ngày 10-2, khiến 4 quân nhân thiệt mạng.

Chàng trai Hrê trở thành công dân toàn cầu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Long Hiệp (Minh Long) trong điều kiện kinh tế gia đình gặp rất nhiều khó khăn, nhưng chàng trai người dân tộc Hrê ấy vẫn quyết tâm bám trường, bám con chữ, để rồi đến nay trở thành công dân toàn cầu. Người thanh niên ấy là Đinh Văn Năm (34 tuổi) kỹ sư Công nghệ thông tin của Tập đoàn FPT.

Mùa xuân về lòng ta ơn Đảng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Như một lẽ tự nhiên, mỗi khi mùa xuân về, từ thị thành cho đến thôn quê, từ miền xuôi cho đến miền núi, từ hải đảo đến vùng xa xôi hẻo lánh, đâu đâu cũng chăng đèn, kết hoa, mừng Đảng, mừng Xuân. Có lẽ là một sự tình cờ nhưng sự tình cờ ấy đã đem lại một niềm tự hào riêng có của đất nước, con người Việt Nam.

Sắc màu vùng cao

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Quảng Ngãi có tất cả 17 dân tộc khác nhau, nhưng chủ yếu là 4 dân tộc, gồm: Kinh (Việt), Hrê, Cor, Ca Dong. Người Kinh chủ yếu sống ở đồng bằng và các dân tộc còn lại, sống tập trung ở các huyện miền núi. Bên cạnh việc xây dựng và phát triển kinh tế,nbsp; đồng bào các dân tộc vùng cao còn có ý thức bảo tồn và phát huy những giá trị văn hoá vốn có từ lâu đời của dân tộc mình.

Đại học Quốc gia Hà Nội công bố phương án tuyển sinh 2016

Posted:

Đại học Quốc gia Hà Nội vừa công bố phương thức tuyển sinh đại học chính quy năm 2016. Theo đó, Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục sử dụng bài thi đánh giá năng lực để tuyển sinh, với một số điều chỉnh phù hợp hơn so với năm 2015.

Nhớ những Tết xưa...

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nói là quot;xưaquot; nhưng thực ra đó là những cái Tết sau ngày miền Nam giải phóng. Lúc bấy giờ đất nước rất khó khăn. Lương thực, thực phẩm và các loại hàng hóa tiêu dùng thiết yếu vô cùng thiếu thốn. Tuy nhiên, người dân ở khắp vùng miền, nhất là ở nông thôn vẫn đón Tết đúng với nghĩa quot;Tết cổ truyềnquot;hellip;

Người "thổi hồn" vào môn Sử

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trước tình trạng học sinh lơ là với môn Sử, thầy Cao Khắc Tý (32 tuổi) giáo viên môn Sử - Trường THCS Hành Thuận (Nghĩa Hành) đã sáng tạo ra mô hình quot;Sa bàn Chiến dịch Điện Biên Phủ 1954quot; giúp các em tận mắt nhìn thấy quy mô, diễn biến, ý nghĩa chiến lược quan trọng của trận đánh lịch sử này.

U17 Quảng Ngãi và chuyện... "để mai tính"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tạo nên những bất ngờ thú vị tại giải bóng đá U17 Quốc gia năm 2015, nhưng ít ai biết rằng hành trình của đội bóng trẻ này giống như một chuyến phiêu lưu, đi đến đâu hay đến đóhellip;

161 vụ tai nạn giao thông trong 4 ngày nghỉ Tết

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Theo báo cáo của Uỷ ban ATGT quốc gia: Trong 4 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 (từ ngày 7 đến 10-2, tức ngày 29, mùng 1, mùng 2 và mùng 3 Tết) toàn quốc xảy ra 161 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 101 người, bị thương 163 người. Tất cả đều là TNGT đường bộ, đường sắt, đường thủy không xảy ra tai nạn. nbsp;

3 nguyên tắc để không ngộ độc hải sản ngày Tết

Posted:

nbsp;Ngày Tết, ngoài thịt mỡ, dưa hành bánh chưng xanh, nhiều gia đình tích trữ hải sản ăn cho đỡ "ngấy". Dưới đây là 3 nguyên tắc cần thực hiện theo để đảm bảo ăn hải sản an toàn, không phải xông đất bệnh viện ngày Tết.

Sơn Tịnh: Lật ô tô khách, bảo vệ khu công nghiệp phá kính cứu hành khách

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Khoảng 5h30 sáng ngày 10/2 (nhằm mùng 3 Tết âm lịch) trên đoạn km 1047 Quốc lộ 1A trước Khu công nghiệp Vsip (thuộc xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh) xảy ra vụ lật ô tô khách 29 chỗ ngồi. nbsp;

Giải rượu ngày xuân

Posted:

Trong không khí tưng bừng đón chào năm mới, người người chúc nhau vạn sự như ý, kèm theo lời chúc không thể thiếu chén rượu nồng, đó là nét văn hoá đẹp của dân tộc Việt Nam.

Chuyện ngoài cuốn "Nhật ký Đặng Thùy Trâm"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Một cuốn nhật ký đã khiến cho con người ở một thời đến với mọi thời; đứng ở chiến hào bên này mà cảm hóa được cả những người bên kia chiến tuyến; sống trong một dân tộc mà có thể hòa đồng, sẻ chia với nhiều con người thuộc các dân tộc khác nhau trên thế giới. Đó là quot;Nhật ký Đặng Thùy Trâmquot;.

Vững tin cùng tàu vỏ thép

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mới đây, tại Vũng neo trú tàu thuyền An Hải (Lý Sơn), Ngân hàng NNamp;PTNT Việt Nam (Agribank) - Chi nhánh Quảng Ngãi phối hợp với Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nha Trang và Quỹ Hỗ trợ ngư dân tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ bàn giao tàu đánh cá vỏ thép trị giá 11 tỷ đồng cho Nghiệp đoàn Nghề cá An Vĩnh. Đây là chiếc tàu vỏ thép đầu tiên của ngư dân Lý Sơn được Agribank trao tặng.

Chắc tay súng giữ vững biên cương

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Khi đất liền rộn ràng đón Tết, thì ở Trường Sa - nơi biên cương giữa trùng khơi, cán bộ, chiến sĩ không quản ngày đêm, từng phút, từng giờ luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc. Dẫu còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhưng cán bộ, chiến sĩ ở Trường Sa luôn đoàn kết một lòng vượt qua mọi thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ biển đảo quê hương, tô thắm thêm truyền thống người chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam Anh hùng.

Tưng bừng lễ hội ra quân đánh bắt đầu năm

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 10.2 (tức mùng 3 Tết), xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ đã tưng bừng tổ chức Lễ hội ra quân đánh bắt đầu năm 2016. Đây là nghi lễ truyền thống được tổ chức hàng năm cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, trời yên biển lặng, được mùa tôm cá.

​Bà Clinton thua ở New Hampshire

Posted:

Theo kết quả mới nhất của cuộc bầu cử sơ bộ ở New Hampshire (Mỹ), ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa tỉ phí Donald Trump và thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Bernie Sanders đã chiến thắng tại đây.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ: Thăm và chúc Tết Cảnh sát biển vùng 2

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 10.2 (nhằm Mùng 3 Tết), đồng chí Lê Viết Chữ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát biển vùng 2 (Quảng Nam). nbsp;

Kỳ bí đôi rồng đá mất đầu ở Thành Nhà Hồ

Posted:

Quần thể di tích Thành Nhà Hồ (Thanh Hóa) - di sản văn hóa thế giới - ẩn chứa nhiều câu chuyện kỳ bí đến nay chưa ai lý giải hết được như đôi rồng đá mất đầu, tảng đá in dấu đầu người và 2 bàn tay tại đền thờ nàng Bình Khươnghellip;

Trung Quốc ghi nhận trường hợp nhiễm virus Zika đầu tiên

Posted:

Trung Quốc vừa xác nhận trường hợp nhiễm virus Zika đầu tiên sau khi đi du lịch từ vùng tâm dịch Nam Mỹ trở về.

Ngày xuân kể chuyện thi xưa

Posted:

nbsp;Mùa Xuân Bính Thân 2016 đã đến. Đây là năm có nhiều sự đột biến lịch sử. Nhân dịp này, nhìn lại việc thi cử trong các triều đại phong kiến xưa để biết được cha ông ta trước đây đã tổ chức thi cử thế nào, qua đó rút ra được bài học gì bổ ích... cũng là việc nên làm.

Thực phẩm chứa nhiều sắt tốt cho cơ thể

Posted:

Sắt rất cần thiết cho cơ thể. Haemoglobin được tạo thành từ sắt. Thiếu sắt có thể dẫn tới thiếu máu. Sắt rất cần để cơ thể hoạt động thích hợp. Nó cũng cần cho quá trình thải độc thuốc xảy ra ở gan.

NATO có thể tham gia hỗ trợ kiểm soát dòng người di cư

Posted:

Hy Lạp để ngỏ khả năng để Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tham gia hỗ trợ kiểm soát dòng người di cư.

Ngày xuân nói chuyện trồng người

Posted:

Không chỉ là thời điểm năm cũ chuyển sang năm mới, Tết Nguyên đán còn là dịp để mọi gia đình người Việt sum họp, tưởng nhớ, tri ân tổ tiên, nguồn cội, bày tỏ tình nghĩa xóm làng.

No comments:

Post a Comment