Thursday, February 11, 2016

Tuyển sinh đào tạo tiến sĩ ở nước ngoài theo Đề án 911 năm 2016

Tuyển sinh đào tạo tiến sĩ ở nước ngoài theo Đề án 911 năm 2016


Tuyển sinh đào tạo tiến sĩ ở nước ngoài theo Đề án 911 năm 2016

Posted:

nbsp;Bộ GDamp;ĐT thông báo tuyển sinh theo Đề án 911 cho năm 2016.

470.000 người thiệt mạng sau 5 năm xung đột tại Syria

Posted:

Tờ Người bảo vệ của Anh ngày 11/2 đưa tin, 470.000 người đã thiệt mạng sau 5 năm xung đột tại Syria.

Các phương rượu thuốc dân gian

Posted:

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, việc lựa chọn các thứ rượu có tác dụng trừ hàn, kích thích tiêu hoá, nâng cao năng lực hoạt động của tỳ vị, phòng chống các bệnh xương khớp... là hết sức cần thiết

Đánh bại Đài Loan, đội tuyển futsal Việt Nam khởi đầu thuận lợi ở giải châu Á

Posted:

nbsp;Dù vẫn còn mắc khá nhiều lỗi trong phòng ngự, nhưng đội tuyển futsal Việt Nam vẫn có chiến thắng quan trọng 5-4 trước Đài Loan (Trung Quốc), trong ngày ra quân ở VCK giải futsal vô địch châu Á 2016.

Cựu cảnh sát trưởng đắc cử chủ tịch LĐBĐ Thái Lan

Posted:

Tướng Somyot Poompanmoung, cựu cảnh sát trưởng hoàng gia Thái Lan đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử chức chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) diễn ra hôm 11-2 (giờ VN).

Phát hiện sóng hấp dẫn, thành tựu làm thay đổi khoa học

Posted:

Ngày 11-2, các nhà khoa học quốc tế khẳng định đã phát hiện thấy sóng hấp dẫn do thiên tài vật lý Albert Einstein tiên đoán một thế kỷ trước đây.

Triều Tiên tuyên bố tịch thu mọi tài sản tại Kaesong

Posted:

Cùng với tuyên bố này, CHDCND Triều Tiên cũng yêu cầu mọi công dân Hàn Quốc phải lập tức rời khu công nghiệp Kaesong, tuyên bố nơi này là khu vực quân sự.

Quảng Ngãi: Tắm biển, hai cháu bé 11 tuổi tử vong

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 11/2 nhằm mùng 4 Tết, Công an xã Phổ Vinh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi cho biết đang tập trung tìm xác cháu bé bị sóng cuốn trôi tại khu vực biển xã Phổ Vinh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi. nbsp;

Bãi ngang ven biển ra quân đánh bắt đầu năm

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 11.2 (tức mùng 4 Tết) đông đảo bà con ngư dân xã Đức Lợi (Mộ Đức) tập trung tại Cửa Lở tổ chức Lễ hội ra quân đánh bắt hải sản đầu năm. Đây là lễ hội truyền thống của ngư dân cầu mong một năm mưa thuận gió hòa, trời yên biển lặng, đánh bắt nhiều cá tôm. nbsp;

Tết thống nhất đầu tiên

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiến dịch Hồ Chí Minh đại thắng, non sông về một dải. Tết cổ truyền Bính Thìn năm 1976 thể hiện rõ sự giao thoa phong tục, tập quán giữa hai miền Nam-Bắc, sau 21 năm khắc khoải đợi chờ.

Ăn Tết giữa Hoàng Sa

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Từng tốp cá chuồn bay là là trên cánh sóng, bổng dưng nhảy vút lên không trung như chim trên vùng biển Hoàng Sa thôi thúc ngư dân mở biển, xuyên Tết mưu sinh.

Giấc mơ mang tên "Cam Ranh"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Phổ Châu là xã bãi ngang cuối cùng về phía cực nam của huyện Đức Phổ. Hòn Bù Nú nằm chắn giữa hai thôn Tấn Lộc và Châu Me, với những gành đá cheo leo hiểm trở là nơi khơi dậy tình yêu đảo xa của những đứa trẻ làng chài.

Tự tin hướng đến năm 2020

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã xác định mục tiêu 5 năm đến là phấn đấu xây dựng Quảng Ngãi sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại.

180 năm dựng bia chủ quyền

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- 60 năm là một chu kỳ can chi. Đến năm Bính Thân ndash; 2016 này là chẵn ba lần Xuân Bính Thân, tức 180 năm, kể từ mùa xuân Bính Thân ndash; 1836, khi Nhà nước Việt Nam chính thức cắm cột mốc dựng bia chủ quyền trên quần đảo Hoàng Sa.

Chủ động đào tạo bác sĩ cho tuyến y tế miền núi: Một cách làm sáng tạo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, việc thu hút bác sĩ về các huyện nghèo công tác gặp nhiều khó khăn. Trong 5 năm qua, số lượng bác sĩ về công tác tại các huyện miền núi chỉ chiếm từ 5 - 10%. Vì thế, các Trung tâm Y tế đã chủ động cử cán bộ đi đào tạo lên bác sĩ để thực hiện tốt công tác khám, điều trị bệnh cho nhân dân.

Xuân về trên những ngôi nhà cổ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)-nbsp;Về thôn An Lộc, xã Tịnh Long - miền quê yên bình cách TP. Quảng Ngãi chưa đầy 5km, chúng tôi men theo những bờ tường lâu đời đã phủ dày rêu phong ở An Lộc, từng khóm cúc, vạn thọ và hoa mai vàng đang nhẹ nhàng khoe hương sắc. Bên con đường bê tông liên thôn, liên xóm khang trang, những mái nhà cổ dần hiện ra, khiến nhịp sống dường như chậm lại. nbsp;

Về lại Trạm xá T30

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chỉ hình thành, hoạt động chưa đến một năm, nhưng những gì mà cán bộ, chiến sĩ công tác tại Trạm xá T30 làm được trong những năm tháng chống Mỹ cứu nước đã để lại trong tâm thức những người đã từng công tác, từng là bệnh nhân của bệnh xá huyền thoại này ký ức không thể nào quên.

Taxi "giải nhiệt", "cháy" xe buýt dịp Tết

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Năm nay, việc đi lại trong những ngày Tết bằng phương tiện taxi đã được quot;giải nhiệtquot; hơn trước, trong khi đó, vẫn quot;cháyquot; xe buýt, ứ đọng hành khách.

Nô nức lễ hội đua thuyền đầu xuân

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 11.2, hòa cùng không khí vui xuân đón Tết cổ truyền trong cả nước, nbsp;xã Tịnh Kỳ (Tp.Quảng Ngãi) lại tưng bừng cùng Lễ hội đua thuyền truyền thống trong sự hò reo của hàng nghìn người dân địa phương. nbsp;

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 11.2 (mùng 4 Tết), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Trưởng Ban an toàn giao thông tỉnh Trần Ngọc Căng đã đi kiểm tra tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo Sở GTVT; lãnh đạo công an tỉnh Quảng Ngãi... nbsp;

Cách nấu canh miến lòng gà thơm ngon cho bữa sáng

Posted:

Canh miến nấu lòng gà một món ăn ngon đơn giản không quá khó để bạn có thể tự làm cho gia đình mình thưởng thức bữa sáng.

Uống như thế nào để hạn chế tác hại của rượu?

Posted:

nbsp;Trong những ngày Tết không thể thiếu những ly rượu chúc nhau sức khỏe, thành đạt, dù muốn cũng khó chối từ. Những cách dưới đây sẽ giúp bạn đỡ "biêng biêng" vì uống rượu và giảm bớt các tác hại không mong muốn.

Liên quân không kích san phẳng nhà máy dầu khí của phiến quân IS

Posted:

Lầu Năm Góc đã công bố 2 video cho thấy các cuộc không kích của liên quân nhằm phá hủy một nhà máy dầu mỏ và khí đốt do phiến quân IS kiểm soát ở đông Syria. Liên quân gần đây đã tấn công các hoạt động sản xuất dầu mỏ và cung cấp tiền trái phép của IS.

Thủ tướng Ukraine bị cách chức

Posted:

Tổng thống Petro Poroshenko đã quyết định cách chức Thủ tướng Arseny Yatsenyuk, song vẫn chưa chọn được ứng cử viên thay thế.

Nguy cơ tăng đường huyết trong ngày Tết

Posted:

Người mắc tiểu đường mỗi bữa chính không dùng quá một bát cơm để tránh tăng đường huyết sau khi ăn.

Nigeria: 2 phụ nữ đánh bom liều chết làm khoảng 140 người thương vong

Posted:

Hai phụ nữ đã đánh bom liều chết nhằm vào một khu trại tị nạn ở bang Borno phía Đông Bắc Nigeria, làm hơn 60 người thiệt mạng và 78 người khác bị thương.

Giấm - Điều vị, hoạt huyết

Posted:

Giấm ăn còn có tên là khổ tửu..., là kết quả một quá trình lên men tự nhiên từ rượu loãng thành giấm, nên thành phần chính của giấm là acid acetic.

Barcelona vào chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha

Posted:

nbsp;Rạng sáng 11-2 (theo giờ Việt Nam), ở trận bán kết lượt về Cúp Nhà vua Tây Ban Nha 2016 diễn ra trên sân Mestalla, Barcelona cầm hòa 1 - 1 với chủ nhà Valencia để giành quyền vào chơi trận chung kết.

Đặc sản quê "lên ngôi" ngày Tết

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Ngày Tết, khi đã ngán với các món ăn chế biết từ thịt, thì các món ăn dân dã như: cá niên, cá đồng, chả cáhellip;được nhiều người lựa chọn trong bữa ăn gia đình hay thiết đãi bạn bè. nbsp;Nhu cầu tăng cao khiến cho giá của các loại đặc sản này cũng được đẩy lên cao, có khi lên gấp đôi so với ngày thường nhiều lần.nbsp;

No comments:

Post a Comment