Wednesday, April 20, 2016

Tuyến tiền liệt – Trái tim thứ hai của cánh đàn ông

Tuyến tiền liệt – Trái tim thứ hai của cánh đàn ông


Tuyến tiền liệt – Trái tim thứ hai của cánh đàn ông

Posted: 20 Apr 2016 10:06 AM PDT




Vì tầm quan trọng phân phối chất dịch cho tinh binh những lúc "xuất trận" cũng ví dụ như vì hình dạng của tuyến tiền liệt mà một vài bác sĩ thường gọi đây là trái tim thứ hai của đàn ông.
Cũng như mọi bộ phận khác của con người, trái tim thứ hai của đàn ông vô cùng sẽ bị mắc trục trặc vì nhiều yếu tố khác nhau…
Tuyến tiền liệt (Prostate) là tuyến nội tiết sinh dục nam giới nằm dưới đáy bàng quang và sau niệu đạo, có hình nón cụt với chiều cao khoảng 3cm, rộng 4cm và đáy khoảng 3cm. Cơ quan này có chức năng tạo ra một dịch tiết đặc thù nuôi dưỡng và bảo đảm tinh dịch ngăn cản lại vài tác nhân có ảnh hưởng chứng bệnh, tạo điều kiện cho tác dụng thụ thai.
=> Tìm hiểu thêm: triệu chứng u xơ tuyến tiền liệt
Đồng thời tuyến tiền liệt còn tham gia trong hệ thống điều chỉnh việc hình thành hormone nam testosteron, bảo đảm hoạt động bình sẽ của cơ quan sinh dục nam.
Vì tầm quan trọng phân phối chất dịch cho tinh binh những khi xuất trận, cũng như do hình dạng của tuyến tiền liệt mà các bác sĩ thường gọi đây là trái tim thứ hai của đàn ông, bởi thiếu nó quý ông khó thể có cuộc sống tình dục viên mãn.
Vài trục trặc
Cũng ví dụ mọi bộ phận khác của con người, trái tim thứ hai của đàn ông vô cùng thường bị mắc trục trặc do nhiều nhân tố khác nhau. Thông dễ nhất là nhiễm khuẫn, chủ yếu là bằng niệu đạo do vài hội chứng hoa liễu, nhưng cũng có thể do biến chứng của các bệnh lý cúm, viêm họng, viêm đường hô hấp…
Thống kê cho thấy tùy theo độ tuổi mà có từ 30% tới 85% đàn ông trên 25 tuổi (kinh nghiệm chữa cho thấy 50% đàn ông ở tuổi 50, cũng ví dụ 60% ở tuổi 60) phải sống chung với viêm tuyến tiền liệt. Một trong các yếu tố là bằng lối sống ít vận động hay do nghề nghiệp bắt buộc rất hay ngồi nhiều và lâu. Việc ít sinh hoạt tình dục dẫn tới dịch tiết ít lưu thông cũng có thể làm ra viêm tuyến tiền liệt.
Căn bệnh này đem đến cho quý ông một số phiền toái không chỉ ở thể xác mà cả về tinh thần. Cỗ máy đang làm việc trơn tru trước đây bỗng nhiên trở chứng không thể điều khiển được nữa: người mắc bệnh bức bối trong người vì rất hay mắc tiểu; cảm giác đau nhói và rát ở vùng đáy xương chậu, ở tinh hoàn hay vùng thắt lưng; nước tiểu chảy chậm, tiểu đêm nhiều lần. Đáng buồn hơn là hơn 80% trường hợp viêm tuyến tiền liệt dẫn đến giảm vai trò tình dục ví dụ như khó tạo hưng phấn, xuất tinh sớm, cảm giác nhức trong khi xuất tinh, đôi trong lúc có khả năng dẫn tới vô sinh do đắt giá tinh trùng quá thấp.
=> Tìm hiểu thêm: chữa phì đại tuyến tiền liệt


Tuy y học ngày nay hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề viêm tuyến tiền liệt, nhưng điều nguy hiểm là cực kỳ ít đàn ông chịu chữa bằng lúc mới khởi phát, chỉ tới những khi bệnh lâu dần chuyển sang dạng mãn tính với những hiện tượng nghiêm trọng thì mới vội vã cầu cứu đến chuyên gia.
Một căn bệnh rất hay gặp khác là u phì đại tuyến tiền liệt, một bệnh lý thường gặp sẽ xuất hiện ở một vài người đàn ông có độ tuổi trên 50, vì sự phát triển ngoài tầm kiểm soát của một vài tế bào lành tính. nếu tuyến tiền liệt ở một người bình dễ chỉ nặng khoảng 15 – 20gr, thì bằng sau độ tuổi 40 đến 70 thì bắt đầu có biến đổi về tổ chức học, khối u vững mạnh thậm chí lên tới 60gr, cá biệt có người tăng thành 300gr, phát triển cả chiều dọc lẫn chiều ngang, chèn ép lên niệu đạo.
Ở Mỹ, hàng năm có 1,2 triệu nam giới cần đến chứng bệnh viện trị liệu hội chứng này, trong đấy có khoảng 400.000 người buộc phải can thiệp phẫu thuật. Con số thống kê tại các chống khám chuyên khoa của Việt Nam cũng cho thấy trong thập kỷ 90 của thế kỷ 20, số người đến khám u phì đại tuyến tiền liệt ngang từ những chứng bệnh khác về tiết niệu và số người mắc bệnh buộc phải phẫu thuật đứng thứ hai sau bệnh sỏi tiết niệu.
Những khi tuyến tiền liệt bị mắc sưng phình ko có nghĩa là thường dẫn tới căn bệnh ung thư. Để trị liệu tuyến tiền liệt bị mắc phì đại, ko nhất thiết buộc phải giải phẫu dù hiện tại người ta vẫn chuộng dùng liệu pháp này. những nghiên cứu mới đây cho thấy đầy đủ các trường hợp phì đại tuyến tiền liệt ko trầm trọng và một vài loại dược phẩm bây giờ có thể làm cho thuyên giảm các hiện trạng ở nhiều người.
Đệ nhị anh hào
Trường hợp như toàn bộ phụ nữ tất cả đều mắc ám ảnh bởi ung thư vú thì mối bận tâm của nam giới là ung thư tuyến tiền liệt, đệ nhị anh hào trong số những bệnh lý về ung thư mà nam giới Mỹ sẽ mắc nên (sau ung thư phổi).
Ung thư xảy ra những khi những tế bào ác tính được tạo thành và nhân rộng trong tuyến tiền liệt. trong lúc có sự thay đổi trong DNA, một số tế bào này thường phát triển với số lượng vượt ra khỏi sự kiểm soát. Cho tới nay, tính chính xác của việc do sao DNA bị mắc biến đổi dễ gây ung thư tuyến tiền liệt vẫn chưa được xác định một liệu pháp rõ ràng, ngoài một vài khía cạnh tác động đến sự phát triển của bệnh lý bao gồm một vài vấn đề về tuổi tác, di truyền nòi giống và chế độ ăn uống. một số nghiên cứu cho thấy đàn ông châu Phi và châu Mỹ dễ bị bệnh hơn vài người da trắng, riêng đàn ông châu Á có nguy cơ bị mắc căn bệnh thấp nhất.
Một vài ca ung thư tuyến tiền liệt được phát hiện sớm tất cả đều không có ảnh hưởng hiện tượng xấu và dễ dàng tìm được bằng một số kiểm tra thông thường. Đôi những khi, ung thư tuyến tiền liệt có thể được chẩn đoán ở tiến trình đầu từ việc kiểm tra số lượng PSA (prostate-specific-antigen) kháng nguyên đặc hiệu ở tuyến tiền liệt. trong khi ung thư xảy ra, mức độ của chất này sẽ tăng lên. Bởi vậy, một số yếu tố khác không làm ung thư cũng có thể làm cho tăng mức độ PSA.
Siêu âm trực tràng cũng giúp chẩn đoán ung thư, chuyên gia xem xét một vài chỗ bị mắc sưng ở bề mặt của tuyến tiền liệt, một vài vết sưng phồng hay các tình trạng bất bình thường khác. trong khi tồn tại nhiều biểu hiện rõ ràng hay kết quả của một số cuộc kiểm tra cho thấy nguy cơ bị mắc hội chứng cao, trong khi đấy nên tới sự kiểm tra sinh thiết.
=> Tìm hiểu thêm: điều trị viêm tuyến tiền liệt

Ung thư tuyến tiền liệt có khả năng điều trị từ liệu pháp phẫu thuật (cắt bỏ tuyến tiền liệt), xạ điều trị, hóa chữa, cách sử dụng kích thích tố (hormone) hay phối hợp nhiều biện pháp chữa khác nhau. Tùy vào tuổi tác và các giai đoạn của ung thư, từng bệnh nhân sẽ được một số chuyên gia tìm được cách chữa hợp lý nhất.
Việc cản trở ngừa bệnh là một điều khó khăn bởi vài nghiên cứu mới nhất hiện tại vẫn chưa tìm rõ được lí do có ảnh hưởng bệnh. hiện tượng rõ ràng nhất có thể nhận thấy liên quan đến tập thói quen ăn uống. Thiết lập một chế độ ăn uống cân từ với ít chất béo và nhiều rau quả, thường xuyên vận động và đặc trưng là sinh hoạt tình dục điều độ thường giúp nam giới giảm bớt nguy cơ bị bắt buộc căn bệnh này.
Theo Trung tâm American Cancer Society thì hiệu quả nhất một vài người đàn ông trên 50 tuổi nên thực hiện một vài cuộc kiểm tra PSA và siêu âm trực tràng hàng năm.








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

Trường học có được bổ nhiệm kế toán trưởng?

Posted: 20 Apr 2016 09:58 AM PDT




Các trường măng non, tiểu học, trung học cơ sở và các phòng ban khác thuộc UBND huyện nếu là đơn vị kế toán theo quy định tại Thông tư liên tịch số 163/2013/TTLT-BTC-BNV đều phải bổ dụng kế toán trưởng.

Xem ke toan thue để có thêm nhiều thông tin

Ông Đinh Minh Thảo (tỉnh Quảng Bình) hỏi: Các trường học thuộc UBND huyện được giao cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm, giao biên chế kế toán có được bổ dụng học kế toán trưởng không?

Nếu được thì cơ quan nào có thẩm quyền bổ nhậm, mức phụ cấp là bao lăm?

ngoại giả, các phòng, ban đơn vị cấp huyện thuộc UBND huyện, được giao cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm, nhưng không giao biên chế kế toán mà đơn vị cử người có năng lực chuyên môn về kế toán kiêm nhiệm làm mướn tác kế toán, thì đối tượng này có được bổ dụng kế toán trưởng không?

Nếu có, cấp nào ra quyết định bổ dụng? Mức phụ cấp là bao nhiêu? Nếu không, đối tượng này có được hưởng phụ cấp trách nhiệm kế toán 0,1 không?

Về vấn đề này, Bộ Tài chính có ý kiến như sau:

Khoản 1, Điều 3 Thông tư liên tịch số 163/2013/TTLT- BTC-BNV quy định, "Đơn vị kế toán là các cơ quan, đơn vị, tổ chức quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều 2 Thông tư liên tịch này có tổ chức công tác kế toán và lập báo cáo tài chính theo quy định của Luật Kế toán".

Khoản 1, Điều 6, Thông tư liên tịch số 163/2013/TTLT-BTC-BNV quy định, "Các đơn vị kế toán quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều 2 của Thông tư liên tịch này phải bố trí người làm kế toán trưởng".

Như vậy, các trường học (mầm non, tiểu học, trung học cơ sở) và các phòng ban khác thuộc UBND huyện nếu là đơn vị kế toán theo quy định tại Khoản 1, Điều 3 Thông tư liên tịch số 163/2013/TTLT-BTC-BNV đều phải bổ nhiệm kế toán trưởng (theo quy định tại Khoản 1, Điều 6 nêu trên).

Thủ tục, hạn bổ nhiệm hoc ke toan thuc hanh thuc te thực hành theo quy định tại Điều 12 Thông tư liên tịch số 163/2013/TTLT-BTC-BNV.

Phụ cấp bổn phận công việc kế toán trưởng thực hiện theo quy định tại Điều 15 Thông tư liên tịch số 163/2013/TTLT- BTC- BNV.








----------
Nguồn www.yeuquangngai.net

No comments:

Post a Comment