Sunday, May 15, 2016

Châu Âu không công nhận kinh tế thị trường đối với Trung Quốc

Châu Âu không công nhận kinh tế thị trường đối với Trung Quốc


Châu Âu không công nhận kinh tế thị trường đối với Trung Quốc

Posted:

Nghị viện Châu Âu (EP) đã thông qua Nghị quyết không mang tính lập pháp rằng Liên minh Châu Âu (EU) sẽ không công nhận quy chế Kinh tế thị trường đối với Trung Quốc vào ngày 11/12/2016 như những cam kết của quốc gia này khi gia nhập Tổ chức thương mại thế giới (WTO). nbsp;

Quảng Ngãi: Phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức

Posted:

(Baoquangngai.vn)- ​UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 20/2016/QĐ-UBND​ quy định phân cấp về quản lý cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập và các hội; cán bộ, công chức cấp xã và cán bộ quản lý doanh nghiệp do Nhà nước làm chủ sở hữu hoặc nắm giữ trên 50% vốn điều lệ thuộc UBND tỉnh Quảng Ngãi quản lý.nbsp; nbsp;

Video: Ngăn chặn xe tải chở heo sữa và mỡ động vật chưa qua kiểm định

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Vừa qua, Đội cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP.Quảng Ngãi kịp thời ngăn chặn xe tải chuẩn bị vận chuyển gần 1 tấn xác heo sữa và xác mở động vật vào TP.Hồ Chí Minh tiệu thụ nhưng không đủ điều kiện, tiêu chuẩn giáp định của cơ quan chức năng và không rõ nguồn gốc.

Cử tri Trường Sa, Mường Tè đi bầu cử sớm

Posted:

Trong không khí vui tươi phấn khởi của Ngày hội lớn, ngày 15/5 cử tri huyệnTrường Sa (Khánh Hòa), và 3 xã bầu cử sớm ở huyện Mường Tè (Lai Châu) đã đi bỏ phiếu để lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất vào Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021. nbsp; nbsp;

Hàng Thái tràn vào Việt Nam từ đôi dép đến ôtô

Posted:

Những năm gần đây, quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan phát triển nhanh chóng. Thái Lan trở thành nhà xuất khẩu hàng đầu trong các quốc gia ASEAN vào Việt Nam. nbsp;

Một gia đình người Hrê tiêu biểu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá trên địa bàn huyện Minh Long được triển khai rộng khắp, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương gia đình văn hoá tiêu biểu, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Hai nửa sự thật của một vụ án

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Phía sau một vụ án, mỗi người liên quan đều có một câu chuyện riêng. Đâu mới là sự thật, hay mỗi người đều có một sự thật, đều ôm một nỗi khổ riêng mình? nbsp;

Giải mã địa danh dân gian

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thường ngày chúng ta vẫn hay nhắc đến các địa danh dân gian, cứ ngỡ là đơn giản, song kỳ thực nó đa dạng, phức tạp như một quot;ma trậnquot;.

Nỗi lo phí đường bộ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn cả nỗi lo, việc người dân phải đóng phí đường bộ quá cao khi qua các trạm thu phí đã trở thành quot;nỗi sợquot;.nbsp;Thực tế là ở nhiều con đường, nhiều đoạn đường, số trạm thu phí dày đặc tới mức quot;ra ngõ là gặp... trạm thu phíquot;, và tiền đóng phí qua trạm còn nhiều hơn tiền nhiên liệu.

Mộ Đức tập trung phòng cháy chữa cháy rừng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mộ Đức là huyện đồng bằng ven biển, với hơn 6.648ha rừng trồng và gần 1.200ha rừng tự nhiên. Vào mùa khô, địa bàn huyện rất dễ xảy ra cháy rừng, nên thời gian qua huyện đã tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR).

Nỗi lo... nợ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chương trình nông thôn mới (NTM) là chương trình quốc gia đã triển khai thực hiện trên tất cả các vùng nông thôn Việt Nam từ 5 năm nay. Những mặt được của chương trình này thì ai cũng đã thấy, nó góp phần làm thay đổi theo hướng tích cực bộ mặt của nông thôn Việt Nam.

Măng non nghĩa tình

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ những phong trào như quot;Nuôi heo đấtquot;, quot;Kế hoạch nhỏquot;... đã giúp các em đội viên biết sống tiết kiệm, đoàn kết và san sẻ yêu thương cùng các bạn còn khó khăn trong cuộc sống.

Cử tri trẻ háo hức đón chờ ngày hội non sông

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Ngày bầu cử đại biểu QH khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 đang đến gần. Cùng với cả tri cả nước, cử tri Quảng Ngãi cũng đang háo hức mong chờ đến ngày hội non sông. Trong số những cử tri tham gia bầu cử lần này có không ít những cử tri trẻ tuổi lần đầu tiên được cầm lá phiếu trên tay thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.nbsp; nbsp; nbsp;

Bản tin truyền hình: Quảng Ngãi tuần qua (15.5.2016)

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Mời quý vị và các bạn xem bản tin truyền hình số thứ 3 trong tháng 5.2016 của Báo Quảng Ngãi điện tử. Trong bản tin tuần này, chúng tôi dành phần lớn thời lượng để phản ánh công tác tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại các địa phương trong tỉnh

Trao học bổng cho học sinh giỏi tiếng Anh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 15.5, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp cùng nhóm Cựu học sinh Trường Anh văn IVS Quảng Ngãi trao 39 suất học bổng cho các em học sinh giỏi môn tiếng Anh.

IS tấn công nhà máy khí đốt ở Iraq, 18 người thiệt mạng

Posted:

Hiện lực lượng an ninh Iraq đã kiểm soát được tình hình tại nhà máy khí đốt, các đám cháy do vụ tấn công gây ra cũng đã được dập tắt.

Cơ bản, thiết thực, chất lượng trong huấn luyện

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời tiết nắng nóng kéo dài, thao trường, bãi tập khó khăn, năm nay lại diễn ra nhiều ngày lễ, sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh, đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động huấn luyện trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương. Tuy nhiên, công tác huấn luyện cho các đối tượng năm 2016 vẫn diễn ra đúng kế hoạch, đạt chất lượng tốt.

Nghĩa Chánh đi đầu trong xây dựng các thiết chế văn hóa

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trước đây, phường Nghĩa Chánh (TP. Quảng Ngãi) là địa phương có điểm xuất phát khá thấp trong các tiêu chí văn hóa của thành phố. Nhưng hiện nay, phường lại đi đầu trong phong trào này.

Hàng quê... lên mạng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Xu hướng tiêu dùng những mặt hàng truyền thống ngày càng tăng. Vì vậy nhiều người đã nhanh chóng cập nhật hình ảnh, thông tin về các mặt hàng thực phẩm ở quê lên mạng xã hội để cung ứng cho người tiêu dùng.

Cần khôi phục các loại hình dân ca truyền thống

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trước lúc đi xa, Bác Hồ muốn nghe một câu hò Huế - nơi gia đình Bác sinh sống, học tập và làm việc nhiều năm; Bác muốn nghe câu hò xứ Nghệ - dân ca quê hương Bác. Nhưng bên cạnh Bác lúc đó không có ai đáp ứng được điều Bác mong muốn. May sao, có cô gái biết hát dân ca quan họ, thế là khúc dân ca truyền thống Việt Nam đã đi vào tâm hồn Bác lúc lâm chung. Thế mới biết dân ca truyền thống gắn bó đến mức nào trong đời sống tinh thần của con người.

Không còn "Cù lao khát"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- quot;Cù lao khátquot; -nbsp; cái tên bất đắc dĩ gắn liền với xóm Mỹ An chúng tôi từ thời xa xưa tới tận bây giờ, cuối cùng cũng được xóa bỏ. Nước sạch về làng, chúng tôi không còn phải sống trong khổ sở vì thiếu nước sinh hoạt triền miên...quot;.

Kỷ niệm 75 năm thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 15.05, tại Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, TP. Quảng Ngãi, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15.05.1941-15.05.2016). nbsp; nbsp;

Phi công thiệt mạng do máy bay rơi khi trình diễn

Posted:

Ngày 14/5, một phi công đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay bị rơi trong màn biểu diễn hàng không tại sân bay DeKalb Peachtree, Mỹ.

Toyota triệu hồi xe Lexus ES250 và ES350 tại Việt Nam

Posted:

Sau khi báo cáo và được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê chuẩn, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thông báo thực hiện chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế bộ chấp hành phanh cho 113 xe Lexus ES 250 và ES 350 do TMV nhập khẩu và phân phối chính thức.

Thói quen nấu nướng biến thức ăn thành 'thuốc độc'

Posted:

Nhiều bà nội trợ thường mắc phải những thói quen sai lầm khi nấu ăn làm mất đi chất dinh dưỡng trong thức ăn, thậm chí có thể biến thực phẩm trở thành nguồn 'đầu độc' sức khỏe cả gia đình.

Chế độ hưu trí đối với sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp

Posted:

Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm xã hội bắt buộc đối với quân nhân, công an nhân dân và người làm công tác cơ yếu hưởng lương như đối với quân nhân vừa được Chính phủ ban hành.

LH - FF đăng quang vô địch Robocon Việt Nam 2016 với chiến thắng kỷ lục

Posted:

Với thành tích 18 giây hoàn thành Chai-Yo tại bán kết và 19 giây tại chung kết, đội tuyển LH - FF của Đại học Lạc Hồng đã trở thành nhà vô địch Robocon Việt Nam 2016.

Phan Thị Hà Thanh giành HCB thế giới môn thể dục dụng cụ

Posted:

nbsp;Sau khi xuất sắc đạt chuẩn Olympic 2016, VĐV người Hải Phòng Phan Thị Hà Thanh tiếp tục mang tin vui với người hâm mộ thể thao nước nhà, khi giành HCB tại World Cup thể dục dụng cụ đang tổ chức ở Bulgaria.

Lý do nên uống nước nóng pha nghệ mỗi sáng

Posted:

Bạn có biết rằng uống hỗn hợp bột nghệ hòa với nước nóng mỗi buổi sáng khi dạ dày trống rỗng có thể đem đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe?

No comments:

Post a Comment