Sunday, May 8, 2016

Chủ tịch Quốc hội: Công tác bầu cử không được chủ quan, mất cảnh giác

Chủ tịch Quốc hội: Công tác bầu cử không được chủ quan, mất cảnh giác


Chủ tịch Quốc hội: Công tác bầu cử không được chủ quan, mất cảnh giác

Posted:

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân lưu ý không được chủ quan, mất cảnh giác trong công tác bầu cử, tất cả mọi phương án phải chủ động... nbsp;

Trong xanh Gành Yến

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tôi đã từng lỡ hẹn Gành Yến vài lần dù nhiều dịp đến với thôn Thanh Thủy, xã Bình Hải (Bình Sơn). Cho đến khi trực tiếp đến Gành Yến, tôi đã ngỡ ngàng thốt lên: quot;Lẽ ra mình phải đến nơi này sớm hơnquot;.

Tuyên truyền Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm Y tế đến ĐVTN

Posted:

(Baoquangangai.vn)-nbsp;Sáng 7.5, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh đã tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến những điểm mới của Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm Y tế sửa đổi cho hơn 120 ĐVTN đến từ các cơ sở đoàn trực thuộc trong Khối. nbsp;

Nghiệm thu tàu 4300 tấn của Cảnh sát biển Việt Nam

Posted:

Tàu CSB 7011 có chiều dài gần 90m, lượng giãn nước đầy tải trên 4.300 tấn, được đóng mới tại Công ty Đóng tàu Hồng Hà, đến nay tàu đã cơ bản hoàn thiện và đang trong giai đoạn nghiệm thu tại bến cũng như nghiệm thu trên biển. nbsp;

"Bảo tàng" của già làng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Với hàng chục đồ vật quý như nồi đồng, chiêng ché, đặc biệt là những dụng cụ cưới hỏi, đi rừng... của người Cor ngày trước còn được lưu giữ, ngôi nhà sàn của già làng Hồ Văn Hai (75 tuổi), ở thôn Trà Ong, xã Trà Quân (Tây Trà) trở thành quot;bảo tàngquot; thu nhỏ sống động.

Nỗi lo tai nạn giao thông tại ngã tư Hàng Gia

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nút giao thông tại ngã tư Hàng Gia, xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh) là nơi giao nhau giữa Quốc lộ 1 và tỉnh lộ 622C, hàng ngày lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 lớn, chủ yếu xe tải trọng nặng như xe tải, xe ben, xe container qua lại rất nhiều gây nguy hiểm cho các loại phương tiện giao thông khác. Đặc biệt, đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông chết người.nbsp;

Bám trụ trên Đồng "mây bay"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đồng Vân còn gọi là Đồng quot;mây bayquot; bởi thôn nằm trên cao, mùa đông mây phủ tứ bề. Sau chiến tranh đất này trơ trụi vì bom pháo và chất độc hóa học. Nhiều hộ dân thấy khó làm ăn đã lặng lẽnbsp; quot;hạ sơnquot; xuống Sa Huỳnh dựng chòi làm thuê kiếm sống. Nhưng 22 cựu chiến binh của thôn đãnbsp; bám trụ trên đất này và bỏ nhiều công sức xây dựng quê hương.

LĐLĐ TP. Quảng Ngãi phát động "Tháng Công nhân" năm 2016

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 7.5, LĐLĐ TP. Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ phát động quot;Tháng Công nhânquot; năm 2016. Dự lễ phát động có lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và đại diện công nhân, viên chức lao động nbsp;trên địa bàn TP.

Cho vay nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 55: Nhiều nhưng chưa đủ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trước những bất cập của Nghị định 41 về chính sách tín dụng nông nghiệp, nông thôn (NNNT), Chính phủ đã ban hành Nghị định 55 để thay thế, bổ sung việc không có tài sản thế chấp vẫn được vay vốn. Tuy nhiên, do bất cập trong xác định tài sản thế chấp, nên đến nay vẫn còn nhiều trường hợp không vay được.

Khởi tranh Giải bóng đá truyền thống Đoàn Khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX năm 2016

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Chiều 6.5, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức khai mạc Giải bóng đá truyền thống Đoàn Khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX năm 2016. Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh chào mừng 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2020.

Hai xe buýt đâm xe bồn ở Afghanistan, hơn 50 người chết

Posted:

Trên đường cao tốc ở trung tâm tỉnh Ghazni, 2 xe buýt đâm vào xe bồn chở dầu đi theo hướng ngược lại tạo thành một vụ nổ lớn và ngọn lửa nhanh chóng bao trùm cả 3 chiếc xe (ảnh).

Vòng 9 Toyota V-League: B.Bình Dương thắng 5 sao

Posted:

Không còn phải bận tâm bởi AFC Champions League, ĐKVĐ B.Bình Dương đã chứng tỏ sức mạnh ở mùa giải năm nay khi đè bẹp đội khách HA.GL tới 5 bàn không gỡ.

Úc giải tán quốc hội, tổ chức tổng tuyển cử sớm

Posted:

Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull ngày 8/5 đã tuyên bố giải tán quốc hội và tổ chức tổng tuyển cứ sớm vào ngày 2/7 tới, chỉ 8 tháng sau khi thay thế người tiền nhiệm Tony Abbott.

Làng trong phố

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Làng lên phố. Đường làng cũng bê tông hóa trở thành đường phố. Nhưng nếp sống của người dân ở những ngôi làng nằm cách trung tâm TP. Quảng Ngãi chưa đầy 5km về phía Đông như Tịnh Long, Nghĩa Dõng, Nghĩa Dũng...vẫn không đổi thay nhiều. Họ vẫn sáng sớm ra đồng, cần mẫn bên những luống rau, thửa cỏ... Làng giữa phố giản dị, và bình yên đến lạ!

Lợi ích sức khoẻ không ngờ của vỏ khoai tây

Posted:

Vỏ khoai tây thường bị bỏ đi sau khi gọt. Đôi khi nó được sử dụng để làm đẹp. Tuy nhiên, trên thực tế, vỏ khoai tây có rất nhiều tác dụng và ăn vỏ khoai tây sẽ có nhiều lợi ích với sức khỏe. Các chuyên gia cũng khuyên rằng khi ăn vỏ khoai tây, bạn có thể hơi bị khó tiêu, do vậy nên uống nhiều nước để tiêu hóa tốt hơn và dễ dàng hơn.

Lở đất chôn vùi nhà máy thủy điện đang xây ở Trung Quốc

Posted:

Các lực lượng cứu hộ đang nỗ lực sau tìm kiếm 35 người mất tích trong vụ lở đất ở huyện Taining, tỉnh Phúc Kiến, sáng 8-5.

Bạch hoa xà giải độc, tiêu thũng,...

Posted:

Bạch hoa xà còn có tên gọi là bạch tuyết hoa, đuôi công, đuôi công hoa trắng, cây lá đinh, thiên lý cập. Bộ phận dùng làm thuốc là rễ và lá. Theo Đông y, bạch hoa xà có vị đắng, chát, tính hơi ôn, có độc. Có tác dụng giảm đau, tán ứ, tiêu thũng, giải độc, sát trùng.

"Hùm xám" bảo vệ thành công ngôi vô địch

Posted:

nbsp;Bayern Munich đã tự định đoạt ngôi vô địch cho mình bằng chiến thắng 2-1 trước Ingolstadt thay vì đợi Dortmund ngã ngựa.

Việt Nam đạt 8 giải Olympic Vật lý châu Á 2016

Posted:

Cả 8 thí sinh Việt Nam tham gia cuộc thi Olympic Vật lý châu Á năm 2016 từ ngày 1-9/5 tổ chức tại Hongkong, Trung Quốc đều đạt giải.

Cà phê biết cách uống mới có lợi

Posted:

Người uống cà phê không những thưởng thức mùi vị thơm, gây sảng khoái mà còn được kích thích hoạt động trí óc.

​Biểu tình đòi Thủ tướng Angela Merkel từ chức

Posted:

Ngày 7-5, khoảng 1.800 người theo phe cực hữu đã tụ tập tại thủ đô Berlin, biểu tình và đòi bà Merkel từ chức vì cho phép tiếp nhận người tị nạn vào Đức.

Leicester đè bẹp Everton trong ngày nhận cúp vô địch

Posted:

nbsp;Khuya 7-5, ở vòng 37 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), nhà tân vô địch Leicester City đã đá bại Everton 3-1 trên sân King Power trong ngày nhận cúp vô địch mùa giải 2015-2016.

Nhân "Ngày của mẹ" 8.5: Bát cơm cho mẹ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Cách nay chừng trên dưới 40 năm, những ai ở quê thường xuyên chứng kiến cảnh này trong mỗi bữa ăn của một gia đình nông dân miền Trung: một chiếc nồi đồng đặt giữa chiếc nong thật to, một bát mắm cái, con cá mòi hoặc vài chú cá chuồn muối đặt một bên. Đó là "thực đơn" của một bữa ăn mà bất cứ gia đình nông dân nào cũng phải "diện kiến" hằng ngày. Được gọi là "nồi cơm" nhưng chủ yếu là củ lang hoặc củ mì, cơm chỉ mang tính tượng trưng, chỉ vài ba hạt cơm "đeo" lên khúc củ lang hoặc củ mì, trông rất tội nghiệp.

No comments:

Post a Comment