Wednesday, May 18, 2016

Một nhiệm kỳ mang nhiều dấu ấn

Một nhiệm kỳ mang nhiều dấu ấn


Một nhiệm kỳ mang nhiều dấu ấn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều ý kiến của cử tri được ghi nhận giải quyết; một số dự án lớn được đầu tư; an sinh xã hội được quan tâm... là những dấu ấn hoạt động của Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Quảng Ngãi trong nhiệm kỳ qua.

Hạ Liverpool, Sevilla lần thứ ba liên tiếp vô địch Europa League

Posted:

Rạng sáng 19-5, với hiệp 2 bùng nổ, Sevilla đã xuất sắc lội ngược dòng đá bại Liverpool 3-1 trên sân St. Jakob-Park (Basel, Thụy Sĩ) để đăng quang ngôi vô địch Europa League mùa bóng 2015-2016.

Lãnh tụ vĩ đại, chiến sĩ cộng sản lỗi lạc và mẫu mực

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch Hồ Chí Minh là người sáng lập, rèn luyện Đảng cộng sản Việt Nam. Người đã lãnh đạo và chèo lái con thuyền cách mạng nước ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tài sản to lớn của dân tộc Việt Nam.nbsp;

Nỗi lo bùng phát dịch vì thiếu vắc-xin

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Không còn được Chương trình khống chế dịch bệnh lở mồm long móng giai đoạn 2016 ndash; 2020 hỗ trợ vắc-xin, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh lo lắng sẽ bùng phát dịch bệnh gia súc gia cầm (GSGC) như đã từng xảy ra vào năm 2012.

Cây thuốc chữa ho nhà nào cũng có

Posted:

Cây đu đủ có 3 loại là đu đủ cái, đu đủ đực (chỉ có hoa đực không kết quả) và đu đủ lưỡng tính (có hoa và kết quả nhưng bé như quả cau không lớn được).

Ứng cử viên ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 18.5, tại Hội trường UBND xã Nghĩa Dũng đã diễn ra buổi gặp gỡ, tiếp xúc giữa cử tri địa phương với những ứng cử viên Đại biểu Quốc hội thuộc tổ bầu cử số 2 và các ứng cử viên HĐND tỉnh và HĐND TP. Quảng Ngãi, nbsp;nhiệm kỳ 2016- 2021.nbsp; nbsp;

UBND các tỉnh, thành thanh tra, giám sát kỳ thi THPT quốc gia

Posted:

Ngày 18-5, Bộ GD-ĐT có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc phối hợp chỉ đạo tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

Viettel bị phạt 171 triệu đồng

Posted:

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử vừa ra quyết định xử phạt Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) với số tiền 171 triệu đồng.

Quảng Nam bất ngờ hạ Bình Dương

Posted:

Chiều 18-5, đương kim vô địch Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) đã bất ngờ để thua QNK Quảng Nam 1-2 trên sân Tam Kỳ ở trận đấu bù V-League 2016.

​Hơn 150 người có thể chết vì lở đất tại Sri Lanka

Posted:

Các quan chức xử lý thảm họa Sri Lanka ngày 18-5 cho biết có thể hơn 150 người đã thiệt mạng do bị chôn vùi trong hai trận lở đất sau 3 ngày mưa lớn kéo dài.

Tiếp xúc cử tri theo chuyên đề: Bước đổi mới trong hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII (2011 - 2016), lần đầu tiên Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri (TXCT) chuyên đề. Đây được xem là bước đổi mới trong công tác TXCT của Đoàn ĐBQH tỉnh, nhằm thu thập những ý kiến, đề xuất của cử tri có nội dung chuyên sâu.

Phát triển y tế biển đảo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Phải khẳng định rằng, Đề án quot;Phát triển y tế biển, đảo Việt Nam đến năm 2020quot; đã góp phần thay đổi căn bản bộ mặt y tế biển, đảo trên địa bàn tỉnh. Các cơ sở khám, chữa bệnh trên các xã đảo, huyện đảo và vùng ven bờ đã được đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, giúp người dân được chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Tiền đạo Anh Đức không được triệu tập lên tuyển

Posted:

Ngày 18- 5, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã công bố danh sách tập trung đội tuyển VN đợt 2 năm 2016 vớinbsp; 31 thành viên, trong đó có 24 cầu thủ. Đáng chú ý là tiền đạo Anh Đức (B.Bình Dương) đã không được triệu tập.

Phải xác định công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại là nhiệm vụ thường xuyên

Posted:

(Baoquuangngai.vn)- Sáng 18.5, Ban chỉ đạo 389 của tỉnh đã tổ chức hội nghị khiển khai công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2016. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phạm Như Sô đã chủ trì hội nghị. nbsp;

8 lợi ích tuyệt vời của trà hoa nhài đối với sức khỏe

Posted:

Trà hoa nhài được dùng nhiều ở khu vực Đông Nam Á, đó là sự pha trộn giữa trà xanh và hoa nhài. Ngoài hương vị và mùi thơm không thể nhầm lẫn được, loại trà này còn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Tạo khí thế thi đua sôi nổi, phấn khởi để ngày bầu cử thật sự là ngày hội của toàn dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 ndash; 2021 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh. Đây là dịp để cử tri phát huy quyền và nghĩa vụ của công dân, lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong cơ quan quyền lực ở Trung ương và địa phương... Nhân dịp này, đồng chí Lê Viết Chữ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh đã trả lời phỏng vấn của Báo Quảng Ngãi xoay quanh công tác triển khai, chỉ đạo công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp tại tỉnh ta.

Vỡ nợ vì heo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)-nbsp; Không phải heo bị dịch, cũng không hẳn do giá cả thất thường từ thị trường tiêu thụ trong nước mà vì những lý do từ chính người nuôi heo mang lại.

Video: Xử lý nhân viên bán chảo đa năng trong giờ họp ở trường học

Posted:

(Baoquangngai.vn)- nbsp;Ngày 12.5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Quảng Ngãi đã điều tra và xử lý đối tượng bán sản phẩm không rõ nguồn gốc tại các trường học trên địa bàn TP.Quảng Ngãi.

Cậu bé ve chai mơ làm thầy giáo dạy tiếng Anh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Cha mẹ lần lượt qua đời trong một năm, khi Bùi Chí Trung (học sinh lớp 7/2, Trường THCS Phổ Thạnh) mới tròn 6 tuổi. Từ TP. Hồ Chí Minh, cậu bé được bà ngoại dắt về quê nuôi. Suốt bảy năm qua, cậu bé lớn lên cùng những ngày theo bà nhặt ve chai kiếm sống. nbsp; nbsp;

Sợi dây gắn kết biển khơi với đất liền

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hoạt động khai thác thủy sản trên biển của ngư dân gặp nhiều rủi ro. Tuy nhiên, trong những năm qua họ không đơn độc trên biển, ngoài sự trợ giúp của lực lượng thực thi pháp luật trên biển,nbsp; ngư dân còn được trang bị hệ thống thông tin liên lạc trên tàu và ở đất liền.

Xử lý nghiêm những vụ vi phạm giao thông nghiêm trọng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh Trần Ngọc Căng sáng 17.5, khi đề cập đếnnbsp; tình trạng TNGT có chiều hướng gia tăng trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm. Dự cuộc họp có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Quang Thích, Phạm Như Sô và Phạm Trường Thọ, cùng lãnh đạo Ban ATGT các huyện, thành phố và các sở, ngành liên quan.

Bình Sơn: Bắt 2 đối tượng vận chuyển thuốc nổ trái phép

Posted:

nbsp;(Baoquangngai.vn)- Ngày 17.5, Công an huyện Bình Sơn cho biết sau một thời gian theo dõi, nắm tình hình, Công an huyện Bình Sơn đã triệt xóa nhóm vận chuyển trên 200 kg thuốc nổ.

Những điểm mới trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2016 có nhiều điểm mới so với mọi năm. Ngoài việc thí sinh thi vào trường chuyên lần đầu tiên được hưởng chế độ khuyến khích, thì thí sinh thi vào các trường THPT không chuyên trên địa bàn tỉnh cũng phải trải qua những thách thức đối với bộ môn tiếng Anh.nbsp;

Giảm áp lực cho học sinh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)-nbsp; Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 đang cận kề. Nhiều trường đã có những cách làm hay, nhằm giảm áp lực cho học sinh trước khi bước vào kỳ thi chính thức.

Đầu tư phát triển CCN: Cần phải có trọng điểm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Toàn tỉnh hiện có 20 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích gần 220ha và 104 dự án đăng ký đầu tư, vốn đăng ký trên 1.615 tỷ đồng, lao động đăng ký 9.686 người. Tuy nhiên, tình trạng thiếu vốn triền miên và sự thiếu linh hoạt của địa phương đã khiến hạ tầng các CCN Quảng Ngãi đầu tư dang dở.

Đàm phán về Syria không đạt được đột phá trong lúc giao tranh gia tăng

Posted:

Cảnh đổ máu trên chiến trường Syria vẫn diễn ra hàng ngày nhưng đàm phán về Syria vẫn cơ bản bế tắc, không đạt được đột phá rõ rệt nào.

Lễ trao Huy hiệu 50, 55, 60, 65 và 70 tuổi Đảng đợt 19.5

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 18.5, Thành ủy Quảng Ngãi đã tổ chức lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19.5 cho các đảng viên cao tuổi đảng đang sinh hoạt tại các tổ đảng ở các xã, phường trong thành phố Quảng Ngãi. nbsp;

Khu vực bỏ phiếu số 8, xã An Hải, huyện Lý Sơn bầu cử vào ngày 20.5

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tin từ Ủy ban Bầu cử tỉnh, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã có đồng ý cho khu vực bỏ phiếu số 8 thuộc xã An Hải, huyện Lý Sơn được bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021 sớm 2 ngày so với quy định, tức vào ngày 20.5.2016.

Khai mạc giải bóng chuyền "Bông lúa vàng" năm 2016

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 18.5, tại trường Năng khiếu Thể dục- Thể thao tỉnh đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng chuyền truyền thống nông dân tranh cúp quot;Bông lúa vàngquot; tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIII năm 2016. nbsp;Giải đấu do Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức.

No comments:

Post a Comment