Monday, May 16, 2016

Mùa rau chân vịt

Mùa rau chân vịt


Mùa rau chân vịt

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Đến hẹn lại lên, từ tháng hai đến tháng bảy âm lịch, trời êm biển lặn, thủy triều xuống cũng là mùa mang lại thu nhập cao cho người dân trên Lý Sơn nhờ khai thác rau câu chân vịt. nbsp;

Nghị lực của một học sinh nghèo

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)-nbsp; Dù gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn, nhưng em Nguyễn Thị Mỹ Hằng, học sinh lớp 6A, Trường THCS Hành Thiện (Nghĩa Hành) vẫn không ngừng cố gắng vươn lên trong học tập.

Cải hoán, nâng cấp tàu theo NĐ 67: Khó tiếp cận vốn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chưa kịp mừng với nội dung vay vốn để cải hoán, nâng cấp tàu của Nghị định 67 về một số chính sách phát triển thủy sản (NĐ 67) thì ngư dân vấp phải nhiều khó khăn, trở ngại khi tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi này.

Niềm vui tuổi già

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Với nhiều người cao tuổi Quảng Ngãi, được làm việc, cống hiến cho xã hội hay cải thiện đời sống hằng ngày là niềm vui, ý nghĩa lớn giúp họ sống khỏe, sống có ích, góp thêm vẻ đẹp cho đời mãi mãi tươi xanh.

Mùa nắng nóng: Nguy cơ bùng phát dịch bệnh ở trẻ em

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)-nbsp; Hiện nay, thời tiết nắng nóng khiến một số trẻ em mắc các bệnh tăng cao. Một số dịch bệnh nguy hiểm có nguy cơ bùng phát như: Tay chân miệng, quai bị, tiêu chảy... Hiện Khoa Nhi - BVĐK tỉnh đang trong tình trạng quá tải.

Ứng cử viên ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XII tiếp xúc cử tri tại huyện Tây Trà

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Tiếp tục chương trình hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc cử tri, ngày 16.5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị bầu cử số 1 và ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, đơn vị bầu cử số 4 đã tiến hành tiếp xúc cử tri tại xã Trà Phong và xã Trà Lãnh nbsp;huyện Tây Trà. nbsp;

Ba Tơ: Tai nạn giao thông liên hoàn, 2 vợ chồng mới cưới tử vong

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 16.5, Công an huyện Ba Tơ cho biết đang điều tra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 2 vợ chồng mới cưới bị tử vong. nbsp;

Diễn đàn gửi gắm niềm tin

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trong ngày 16.5, các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh Quảng Ngãi và đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc với cử tri phường Nguyễn Nghiêm và Nghĩa Lộ, TP. Quảng Ngãi. Tại đây, các cử tri không chỉ được nghe chương trình hành động của ứng cử viên mà còn là diễn đàn để gửi gắm những nguyện vọng của mình. nbsp;

Sơn Hà: Hơn 10ha rừng bị lửa thiêu rụi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Hơn 10ha rừng keo và thông ở Tiểu khu 216, tổ dân phố Làng Dầu, thị trấn Di Lăng, Sơn Hà đã bị thiêu rụi bởi hỏa hoạn. Đến chiều 16.5, ngọn lửa vẫn chưa được không chế, tiếp tục cháy lan rộng ra nhiều ha rừng khác.

Trấn Thành bị phạt 32,5 triệu đồng vì "chế bậy" vở Tô Ánh Nguyệt

Posted:

nbsp;Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) TP Hồ Chí Minh vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính với nghệ sĩ Trấn Thành (tên thật Huỳnh Trấn Thành) số tiền là 32.500.000 đồng vì việc ra nước ngoài biểu diễn không phép và xuyên tạc vở diễn Tô Ánh Nguyệt khiến dư luận bức xúc thời gian qua.

Thủ tướng tới Moscow, bắt đầu chuyến thăm chính thức LB Nga

Posted:

Sáng 16/5 (giờ địa phương), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới sân bay Vnukovo, thủ đô Moscow, bắt đầu chuyến thăm chính thức Liên bang Nga theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.

Chủ tịch UBND tỉnh thăm, hỗ trợ nạn nhân bị tai nạn giao thông

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 16.5, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã đến thăm hỏi, động viên chị Bùi Thị Xiếu (48 tuổi) là nạn nhân bị tai nạn giao thông, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chị Xiếu hiện đang được điều trị tại Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình, bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản lần đầu tiên tập trận chung

Posted:

Cuộc tập trận chung đầu tiên này sẽ tập trung hợp tác phát hiện dấu hiệu phóng tên lửa và theo dõi quỹ đạo tên lửa từ CHDCND Triều Tiên.

Lý Hoàng Nam tiến gần tốp 900

Posted:

Tay vợt Lý Hoàng Nam đã tăng bậc trong bảng xếp hạng quần vợt chuyên nghiệp ATP vừa công bố ngày 16-5.

Đền thờ các Vua Hùng sẽ xây dựng tại Trường Sa

Posted:

Mục đích của việc xây dựng là nhằm khẳng định quyền, chủ quyền của Việt Nam và cũng là để tưởng nhớ công ơn các Vua Hùng.

Suzuki tài trợ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam

Posted:

Ngày 16-5 tại TP.HCM đã diễn ra lễ ký hợp đồng tài trợ của Suzuki VN cho đội tuyển VN. Theo đó, Suzuki sẽ hỗ trợ đội tuyển bóng đá VN trong các chuyến thi đấu tập huấn nước ngoài trong quá trình chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016 diễn ra vào tháng 11 tới đây.

Video: Lý Sơn sẵn sàng cho ngày hội bầu cử

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Cùng với nhiều địa phương trong cả nước, cho đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại huyện đảo Lý Sơn nbsp;đã sẵn sàng. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác chuẩn bị bầu cử ở huyện Lý Sơn đã được triển khai một cách chặt chẽ, đảm bảo đúng tiến độ, trình tự thủ tục và đúng luật.nbsp;

Giếng làng báu vật của làng quê

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Theo thời gian, nước máy quot;lên ngôiquot;, những cái giếng làng dần rơi vào quên lãng. Nhưng đâu đó, trong ký ức của người dân nhiều địa phương ở Quảng Ngãi, giếng làng có giá trị văn hóa vô cùng sâu sắc, được dân làng gìn giữ, nâng niu, xem như báu vật.

Xây dựng đô thị mang đậm bản sắc văn hóa vùng cao

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, trung tâm huyện lỵ Minh Long đã có bước phát triển nhanh chóng. Hệ thống CSHT được đầu tư xây dựng mới ngày càng nhiều và khang trang; đời sống người dân được nâng cao.

Cho vay để mua, xây dựng nhà ở xã hội qua NHCSXH: Đừng để người dân chờ đợi quá lâu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Kết thúc gói 30 nghìn tỷ, Nghị định 100 về phát triển và quản lý nhà ở xã hội của Chính phủ đang mở ra nhiều hy vọng cho người nghèo, người thu nhập thấp, đối tượng chính sách, bởi giúp họ có điều kiện thuận lợi hơn để tiếp cận nhà ở xã hội...

Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 16.5, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. nbsp;

Tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới và ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)-nbsp; Sáng 15.5, tại xã Tịnh Bắc, Tỉnh đoàn đã tổ chức lễ phát động và ra quân xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2016 cho các xã Tịnh Bắc, Tịnh Trà và Tịnh Giang (Sơn Tịnh). Tham gia lễ ra quân có hơn 500 ĐVTN đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc Huyện đoàn Sơn Tịnh.

Thường trực Tỉnh ủy: Làm việc với Công an và Bộ đội Biên phòng tỉnh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)-nbsp; Ngày 13.5, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã làm việc với Công an tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh về công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Trao tặng 13 nhà ở cho hộ nghèo huyện Sơn Hà

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)-nbsp; Chiều 14.5, tại thị trấn Di Lăng (Sơn Hà), Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ lễ chức traonbsp; quot;Nhà đại đoàn kếtquot; do Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng hộ nghèo trên địa bàn huyện Sơn Hà. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hòa Bình - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao, các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang, Trần Văn Minh...

Khai mạc lớp học bơi miễn phí cho thiếu nhi tỉnh Quảng Ngãi năm 2016

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 16.5, tại khách sạn Sông Trà, Hội đồng Ðội tỉnh Quảng Ngãi tổ chức khai mạc quot;Lớp học bơi miễn phí cho thiếu nhi tỉnh Quảng Ngãi năm 2016quot;.nbsp;Lớp học bơi miễn phí có 30 học viên là các em thiếu nhi tham gia.nbsp; nbsp;

Hải đồng bì trị phong thấp, nhức mỏi

Posted:

Hải đồng bì còn gọi thích đồng bì, mộc miên đồng bì, tên khoa học: Orientalis (L) Merr. Hải đồng bì là vỏ của cây vông nem, mọc hoang được trồng rải rác khắp nước ta, thường trồng để làm hàng rào. Để làm thuốc nên chọn vỏ cây to dày, phơi khô có màu nâu, không để lâu mốc, mất mùi là tốt. Ngày dùng 6-12g. Lá gọi hải đồng diệp, là vị thuốc an thần.

Tham dự Intel ISEF, Việt Nam là nước Đông Nam Á có giải nhiều nhất

Posted:

Đêm 15/5, tại trụ sở Bộ GDamp;ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển chủ trì lễ đón đoàn học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi khoa học kĩ thuật quốc tế Intel ISEF trở về từ Hoa Kì với thành tích xuất sắc.

Vietnam Idol Kids: chú bé hát đám cưới và Jayden vào bán kết

Posted:

Kết thúc tập 4, 13 giọng ca tiềm năng nhất được chọn vào vòng biểu diễn trực tiếp của cuộc thi Thần tượng âm nhạc nhí - Vietnam Idol Kids 2016.

Học Bác để nâng cao tinh thần, trách nhiệm với nhân dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)-nbsp; 5 năm qua, Tỉnh ủy đã có nhiều chủ trương, cách làm sáng tạo trong triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị; huy động được nhiều lực lượng tham gia, trở thành phong trào cách mạng sâu rộng trong toàn xã hội.

No comments:

Post a Comment