Saturday, May 14, 2016

Thủ tướng chỉ đạo: Kỳ thi 2016 phải an toàn, trung thực, khách quan!

Thủ tướng chỉ đạo: Kỳ thi 2016 phải an toàn, trung thực, khách quan!


Thủ tướng chỉ đạo: Kỳ thi 2016 phải an toàn, trung thực, khách quan!

Posted:

Ngày 14/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về việc tăng cường chỉ đạo Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2016.

Mỹ chính thức có nữ chỉ huy bộ tư lệnh tác chiến đầu tiên

Posted:

Tướng không quân Mỹ Lori Robinson vừa chính thức lên nhậm chức chỉ huy Bộ Tư lệnh phương Bắc và trở thành người phụ nữ đầu tiên đứng đầu một bộ tư lệnh tác chiến của Mỹ.

Đá bại Thanh Hóa 3-1, Sài Gòn vào tốp 3

Posted:

Chiều 14-5, trên sân Thống Nhất (TP.HCM), CLB Sài Gòn bất ngờ đá bại ứng cử viên vô địch Thanh Hóa 3-1 ở vòng 10 V-League 2016.

Venezuela ban bố tình trạng khẩn cấp trước "âm mưu lật đổ chính quyền"

Posted:

Tổng thống Venezuela Maduro hôm 14/5 tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong 60 ngày để đổi phó với cuộc khủng hoảng chính trị và kinh tế trong nước. nbsp;

Mỹ phát hiện Trung Quốc tăng cường hiện diện quân sự trên đảo nhân tạo

Posted:

Hôm 13/5 Lầu Năm Góc cho biết, Trung Quốc dự kiến tăng cường đáng kể cơ sở hạ tầng quân sự trên các đảo nhân tạo mà họ bồi đắp trái phép ở Biển Đông. nbsp;

Cô gái gốc Việt phát minh công nghệ pin bền trọn đời

Posted:

Một nghiên cứu sinh gốc Việt tại Đại học California, Los Angeles vừa tìm ra một công nghệ vật liệu mới, cho phép tạo ra loại pin bền bỉ hơn 200.000 vòng sạc. nbsp;

BQL các KCN: Khen thưởng các doanh nghiệp tiêu biểu

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 14.5, BQL các KCN Quảng Ngãi đã tổ chức khen thưởng cho các doanh nghiệp tiêu biểu tại các KCN trong tỉnh vì đã có nhiều thành tích trong sản xuất kinh doanh cũng như chăm lo tốt cho đời sống công nhân lao động tại doanh nghiệp. nbsp;

Nổ nhà máy pháo hoa ở Anh

Posted:

Một vụ nổ lớn vừa xảy ra tại nhà máy sản xuất pháo hoa ở Southampton, Anh đã làm sáng lòa cả khu vực không gian bao quanh hiện trường vụ nổ.

Tìm hiểu các nhiệm vụ, quyền hạn của tổ bầu cử

Posted:

Tiến tới cuộc bầu cử Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, việc thực hiện tốt khâu tổ chức sẽ giúp cử tri hiểu và lựa chọn những gương mặt thực sự tiêu biểu. Chất lượng từ mỗi lá phiếu là điều kiện quan trọng để tiếp tục xây dựng Nhà nước pháp quyền của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. nbsp; nbsp; nbsp;

FIFA bổ nhiệm nữ Tổng thư ký đầu tiên trong lịch sử

Posted:

Sau khi cựu tổng thư ký Jerome Valcke bị sa thải, FIFA đã bổ nhiệm bà Fatma Samoura (quốc tịch Senegal).

Truy tố nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Xây dựng Việt Nam

Posted:

Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao vừa ra cáo trạng truy tố bị can Phạm Công Danh, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Thương mại cổ phần Xây dựng Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn Thiên Thanh cùng 35 đồng phạm. nbsp;

Từ ngày 6/6, lực lượng CAND sẽ có trang phục mới

Posted:

Triển khai Nghị định số 29/2016/NĐ-CP của Chính phủ và Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về trang phục Công an nhân dân (CAND), từ ngày 6/6/2016, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng CAND sẽ có trang phục mới.

Từ ngày 6/6, lực lượng CAND sẽ có trang phục mới

Posted:

Triển khai Nghị định số 29/2016/NĐ-CP của Chính phủ và Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về trang phục Công an nhân dân (CAND), từ ngày 6/6/2016, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng CAND sẽ có trang phục mới. nbsp;

Venezuela ban bố tình trạng khẩn cấp trước "âm mưu lật đổ chính quyền"

Posted:

Tổng thống Venezuela Maduro hôm 14/5 tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong 60 ngày để đổi phó với cuộc khủng hoảng chính trị và kinh tế trong nước.

Đất đảo... mùa thu hoạch hành

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Thời điểm này, người dân huyện đảo Lý Sơn đang rộn ràng bước vào mùa thu hoạch hành. Một loại cây nông nghiệp cho thu nhập cao quot;thứ haiquot; sau cây tỏi. Song, năm nay, do ảnh hưởng của thời tiết và thị trường nên giá cả và năng suất hành không đạt như sự kỳ vọng của người đất đảo.nbsp; nbsp;

Cải tạo đoạn sông "chết" thành hồ sen kết hợp nuôi cá

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ở thôn Hòa Bình, xã Nghĩa Hòa, H. Tư Nghĩa, mùa hè năm nay bỗng có những bông sen hai màu trắng, đỏ bên đồng lúa. Nhìn những bông sen đẹp thuần khiết, khó mà hình dung nổi những lạch, hồ từng đầy bèo và cỏ lùng này là nỗi ám ảnh của người dân nhiều năm qua. nbsp;

Vũ khí sắc bén trong đấu tranh tư tưởng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian gần đây, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin trái ngược nhau về nguyên nhân gây cá chết ở vùng biển phía bắc miền Trung; một số vấn đề liên quan đến công tác bầu cử đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021; vấn đề điều hành phát triển kinh tế vĩ mô... Đây đều là những thông tin thiếu chính xác, chưa được kiểm chứng, nhưng đang được một số đối tượng cố tình thổi phồng, lợi dụng để tuyên truyền, chống phá.

Tuổi thơ bên dòng sông quê

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mỗi con người đều có một miền quê. Miền quê ấy với nhiều người có thể là cả tuổi thơ nô đùa bên hàng rào dâm bụt, bên giếng nước, lũy tre đầu làng... Với tôi, tuổi thơ gắn bó với một dòng sông.

Vụ cá chết hàng loạt ở các tỉnh bắc miền Trung: Thủy hải sản Quảng Ngãi bị vạ lây

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đang là mùa cá, nhưng ngư dân Quảng Ngãi lại đón nhận niềm vui chưa trọn vẹn, bởi ảnh hưởng của vụ cá chết hàng loạt ở vùng biển gần bờ các tỉnh bắc miền Trung làm cho sức mua chậm, giá cả xuống thấp...

Cả cuộc đời gắn bó với công tác xã hội

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ở tuổi 76, nhưng người phụ nữ ấy vẫn vui tươi, nhanh nhẹn với nhiều công việc xã hội tại địa phương. Đó là bà Đinh Thị Kim Huê, Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) xã Nghĩa Sơn (Tư Nghĩa).

Đừng ngụy biện cho việc chở quá tải, quá khổ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Huỳnh Ngà đã nói như vậy trước tình trạng xe tải chở đất, đá thực hiện các dự án, công trình trên địa bàn tỉnh gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông, hư hại kết cấu hệ thống cầu đường... nhưng đổ lỗi do yêu cầu tiến độ dự án.

Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp Bia Dung Quất: Bước tiến qua từng giải đấu

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ban Tổ chức Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi ndash; Cúp Bia Dung Quất đang gấp rút chuẩn bị khai mạc mùa giải năm 2016. Trước mùa giải mới, điểm lại hành trình đã qua để thấy những bước tiến của giải bóng đá phong trào giàu truyền thống này.

Thị trường vật liệu xây dựng: Nhiều biến động

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ đầu tháng 3.2016 đến nay, một số loại vật liệu xây dựng (VLXD) như sắt thép, gạch... ở các đại lý, nhà máy trên địa bàn tỉnh luôn trong tình trạng quot;sốt hàngquot;. Sự biến động giá cả của những mặt hàng này đã gây khó khăn cho nhà thầu và người dân có nhu cầu xây dựng nhà ở.

Brazil công bố nội các lâm thời

Posted:

Ngày 13-5, Phó Tổng thống Brazil Michel Temer đã công bố thành phần nội các sau khi trở thành Tổng thống lâm thời, thay bà Dilma Rousseff.

Đề xuất cứu trợ miền Trung 660 tấn gạo và 20,7 tỷ đồng

Posted:

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã khảo sát thực địa, đánh giá tình hình thiệt hại, mức độ ảnh hưởng do hiện tượng cá chết bất thường, năng lực ứng phó của cộng đồng và chính quyền địa phương tại các tỉnh miền Trung.

Bé Trọng Nhân trở thành Quán quân "Tìm kiếm tài năng Việt Nam 2016"

Posted:

Với tài năng đánh trống đặc biệt, cùng việc thể hiện ca khúc rock "Ngọn lửa cao nguyên" trong đêm Gala diễn ra vào tối 13/5, cậu bé Trọng Nhân đã xuất sắc trở thành Quán quân của "Tìm kiếm tài năng Việt Nam" mùa thứ 4.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck phải bồi thường hơn 8 tỷ USD

Posted:

Trong phiên xét xử ngày 13/5, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã bị yêu cầu phải bồi thường 286,64 tỷ baht (khoảng 8 tỷ USD) cho các thất thoát do chương trình trợ giá lúa gạo mà chính phủ của bà đã triển khai.

Công Vinh và Anh Đức cùng ghi bàn, B.Bình Dương đánh bại Đồng Tháp

Posted:

Lần hiếm hoi mà cả 2 ngôi sao Công Vinh cũng như Anh Đức cùng toả sáng, B.Bình Dương vượt qua Đồng Tháp bằng chiến thắng sát nút 2-1. Chiến thắng này giúp cho B.Bình Dương áp sát nhóm đầu.

Người phụ nữ thọ nhất thế giới qua đời ở tuổi 116

Posted:

Bà Susannah Mushatt Jones, người già nhất thế giới được công nhận trong sách kỷ lục Guinness, vừa qua đời ở tuổi 116 tại New York, Mỹ.

No comments:

Post a Comment