Sunday, October 15, 2017

KIỀU VIỆT LINH - CÂU LẠC BỘ THƠ TRÀ GIANG

KIỀU VIỆT LINH - CÂU LẠC BỘ THƠ TRÀ GIANG

Link to CÂU LẠC BỘ THƠ TRÀ GIANG

KIỀU VIỆT LINH

Posted: 15 Oct 2017 04:10 AM PDT

Untitled

TÂM TƯ NGƯỜI LÍNH TRUNG HOA

Nếu mai nầy tôi có chết đi
Giữa Hoàng Sa hùng vĩ
Đừng phủ trên tôi một lá Quốc kỳ
Đừng phong tôi là Liệt sĩ
Chết vì đất nước Trung Hoa.
Mảnh đất này đâu phải của ông cha
Có từ thời Trung cổ
Tôi đứng gác mà sao lòng xấu hổ
Đảo của anh em sao lại nhận của mình
Có những đêm nằm tôi thấy những sinh linh
Thét to đòi lại đảo
Quốc kỳ Việt Nam bay trong đêm huyền ảo
Tôi đứng nghiêm và đưa cánh tay chào
Ở nơi nầy không còn có binh đao
Chỉ còn chút tâm tình tôi gửi lại
Tôi, người lính Trung Hoa gác ngoài biên ải
Xin được một lần gọi hai tiếng Việt Nam.
18.4.2014

ĐỌC CHƯA EM

Chỉ vì những chân hoang,
Mà ta lạc bước thiên đàng rồi ư?
Đọc đi em – những lá thư,
Mà ta gói trọn tâm tư đời mình.
Nỗi buồn theo gió lặng thinh,
Hoàng hôn hỡi- hãy hồi sinh đất trời.
Hoa chờ cánh bướm lã lơi,
Còn ta đợi cả một đời này sao?
Tiếng đàn réo rắt lên cao,
Cung thương cung nhớ cung nào chờ ta.
Khói sầu đục giọng trầm ca,
Đọc chưa em- những lời tha thiết buồn.
Gục đầu đôi cánh tay buông.
2014


No comments:

Post a Comment