Friday, November 17, 2017

Nguy hiểm từ hệ thống dây điện

Nguy hiểm từ hệ thống dây điện


Nguy hiểm từ hệ thống dây điện

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Do đầu tư chắp vá, thiếu đồng bộ, nên nhiều hệ thống đường dây điện trên địa bàn tỉnh không đảm bảo an toàn, nhất là vào mùa mưa, bão...

Cần những phương án lâu dài cho người dân vùng lũ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngay sau đợt mưa lũ vừa qua, nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân đã quyên góp, đến tận nơi hỗ trợ cho người dân chịu nhiều thiệt hại. Đây là những hành động nhân văn, kịp thời góp phần san sẻ, động viên tinh thần người dân vùng lũ. Tuy nhiên, về lâu dài, người dân vùng lũ cần những phương án dài hơi hơn để ổn định đời sống, sản xuất và bảo đảm an toàn tính mạng trong những cơn lũ lớn.

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc: Gắn kết cộng đồng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Từ đầu tháng 11 đến nay, các khu dân cư (KDC) trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động hướng đến kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18.11.1930 - 18.11. 2017), trong đó có ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là ngày hội kết nối cộng đồng, tạo nên sức mạnh tổng hợp để chung sức, chung lòng thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp...

"Quảng Ngãi chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau"

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm nay diễn ra từ ngày 17.10 đến 18.11.2017. Cùng thời điểm này nhiều địa phương trong tỉnh tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Nhân những sự kiện này phóng viên Báo Quảng Ngãi có cuộc trao đổi với Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Văn Sáu. nbsp;

Bệnh viện đại học Chung Ang tặng thiết bị y khoa cho Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 16-11, tại Bệnh viện Đại học Chung Ang - Hàn Quốc, ông Kim Song Deok - Viện trưởng Bệnh viện Đại học Chung - Ang đã tiếp ông Trần Ngọc Căng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi và trao tặng số thiết bị y khoa trị giá 18.000 USD cho ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi. nbsp;

Hoài niệm về xứ sở Bạch Dương

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dù tuổi đã cao, nhưng những người con Quảng Ngãi đã từng học tập và làm việc tại xứ sở Bạch Dương vẫn luôn coi nước Nga lànbsp; quê hương thứ 2 của mình.

Khó khăn trong phát triển Khoa đông y

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Theo đề án phát triển mạng lưới y học cổ truyền (YHCT) của Chính phủ, đến năm 2020, tất cả các bệnh viện, trung tâm y tế phải có Khoa đông y. Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện chỉ tiêu này gặp nhiều khó khăn, do cơ sở vật chất, nguồn nhân lực còn hạn chế.

Lãng phí tại các trung tâm giáo dục nghề nghiệp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cơ sở vật chất xây dựng kiên cố, trang thiết bị cơ bản đầy đủ, nhưng số lượng học viên, học sinh ngày càng giảm là thực trạng chung của nhiều Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) trong tỉnh.

Quảng Ngãi tìm kiếm cơ hội tại APEC

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong khuôn khổ APEC CEO Summit 2017 tại TP.Đà Nẵng vừa qua, đã diễn ra Triển lãm quot;Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năngquot;. Tham gia sự kiện này, Quảng Ngãi đã giới thiệu một số sản phẩm tiêu biểu của tỉnh.

Nguyễn Vỹ - một con người tài hoa

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hội thảo về quot;Cuộc đời và sự nghiệp Nguyễn Vỹquot; mới đây đã góp phần giúp giới nghiên cứu và yêu thơ văn hiểu rõ hơn về nhà báo, nhà thơ Nguyễn Vỹ- một con người tài hoa, khí phách của Quảng Ngãi, luôn khẳng khái trong việc chống lại áp bức cường quyền.

Ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh tổng kết phong trào thi đua yêu nước

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Sáng 17.11, Ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh tổ chức hội nghị đại biểu xuất sắc phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016 - 2017. Phó chủ tịch Ủy ban MTT Việt Nam tỉnh Lê Văn Sáu dự hội nghị.

Đại đoàn kết sẽ đại thành công

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam đã viết nên bản anh hùng ca về truyền thống đoàn kết của dân tộc. Đoàn kết là một nét đẹp mang tâm hồn dân tộc, là truyền thống và cội nguồn sức mạnh vô địch của nhân dân ta, như chân lý của thời đại, mà mỗi người Việt Nam chúng ta luôn trân trọng và rất đỗi tự hào.

Gặp mặt nhân kỉ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Chiều 17.11, Sở GDamp;ĐT tổ chức gặp mặt, giao lưu nhân kỉ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2017). Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Phiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đến dự.

Cầu Sông Giang trên Quốc lộ 24B bị xuống cấp

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Sau 3 tháng gia cố, cầu Sông Giang trên Quốc lộ 24B, đoạn qua xã Tịnh Giang, huyện Sơn Tịnh đã bị xuống cấp. Mặt đường bong tróc, hư hỏng, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. nbsp;

Vĩnh biệt anh hùng Đinh Tía, "cánh chim" của đại ngàn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cuộc đời Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Đinh Tía (AHLLVTND), người dân tộc Hrê ở xã Sơn Thành (Sơn Hà) thật bình dị. Khi hay tin ông mất ở tuổi 74 vào trung tuần tháng 11 này, nhiều người dân ở vùng cao quê hương ông không khỏi ngậm ngùi, tiếc thương...

VFF được đề cử hai hạng mục giải thưởng của bóng đá châu Á năm 2017

Posted:

Mới đây, LĐBĐ châu Á (AFC) đã đưa VFF vào danh sách đề cử của hai hạng mục giải thưởng trong năm 2017.

Quốc hội Mỹ chấp thuận chi 700 tỷ USD cho ngân sách quốc phòng

Posted:

Ngày 16-11, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật về ngân sách quốc phòng trị giá 700 tỷ USD cho tài khóa 2018.

Gần Tết, hàng loạt xe sang cũ "bán phá giá" dưới 1 tỷ đồng

Posted:

Cùng với đà giảm giá ồ ạt của xe mới, thị trường xe hơi còn chứng kiến sự xuống giá không phanh của các dòng xe cũ, đặc biệt là dòng xe sang, thậm chí siêu sang. Hiện chỉ với khoảng 500 triệu đồng là đã có thể quot;tậuquot; được một xe sang đời cũ, năm sử dụng không quá lâu.

Phát hiện hành tinh mới con người có thể sống được

Posted:

Các nhà khoa học vừa phát hiện ra một hành tinh ngoài Hệ Mặt trời, cách chúng ta khoảng 11 năm ánh sáng và có các điều kiện về lý thuyết mà con người có thể sinh sống được.

Hoàng Nam hạ hạt giống số 2 Giải Vietnam F2 Futures

Posted:

Ngày 17-11, Lý Hoàng Nam bất ngờ đánh bại hạt giống số 2 người Uzbekistan Sanjar Fayziev 2-0 (6-3, 6-0) ở tứ kết đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam F2 Futures diễn ra tại Bình Dương.

Hành giải cảm, sát trùng…

Posted:

Hành là gia vị quen thuộc nhưng lại có những tác dụng chữa bệnh không phải ai cũng biết.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao giải Nhân tài Đất Việt 2017

Posted:

Tối 16-11, tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra lễ trao Giải thưởng Nhân tài đất Việt (NTĐV) 2017. Đây là năm thứ 13 liên tiếp, Giải thưởng NTĐV được tổ chức.

Kim ngân: Hoa đẹp giải nhiệt

Posted:

Loài hoa này được các lương y xưa và nay sử dụng với vai trò là vị thuốc quan trọng trong các bài thuốc điều trị bệnh và thanh nhiệt giải độc cho cơ thể.

Nga lần thứ 10 bác bỏ một quyết định của LHQ về Syria

Posted:

Nga đã lần thứ 10 dùng quyền phủ quyết của mình để bác bỏ nghị quyết của Hội đồng bảo an LHQ yêu cầu điều tra về các vụ tấn công vũ khí hóa học tại Syria.

Tranh của Leonardo Da Vinci đạt giá kỷ lục 450 triệu USD

Posted:

Bức vẽ chân dung Chúa Giêsu của Leonardo Da Vinci có tên 'Người cứu rỗi thế giới' vừa được bán với giá 450 triệu USD, trở thành bức tranh đắt nhất trong một phiên đấu giá.

Singapore cấm giao thương với Triều Tiên

Posted:

Singapore cấm tất cả các giao dịch thương mại xuất khẩu hàng hóa sang Triều Tiên hoặc nhập khẩu từ Triều Tiên qua Singapore.

No comments:

Post a Comment