Thursday, November 16, 2017

Thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp: Chú trọng giải quyết lao động và môi trường

Thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp: Chú trọng giải quyết lao động và môi trường


Thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp: Chú trọng giải quyết lao động và môi trường

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, các cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh không còn thu hút đầu tư theo kiểu ồ ạt, mà chỉ ưu tiên cho các doanh nghiệp giải quyết nhiều lao động và ít ảnh hưởng đến môi trường.

Xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ðảm bảo cho trẻ có một môi trường sống an toàn, lành mạnh, thân thiện là mục tiêu chung của mô hình quot;Xã, phường phù hợp với trẻ emquot; đã và đang được các cấp, ngành, địa phương hướng đến. Ðến nay, toàn tỉnh có 140/184 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đạt tiêu chuẩn xã, phường phù hợp với trẻ em.

Sở Ngoại vụ: Làm việc với một số tổ chức phi chính phủ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 15.11, được sự ủy quyền của UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ đã tiếp và làm việc với Đoàn một số tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) đến khảo sát thiệt hại do bão lũ gây ra tại các địa phương trên địa bàn Quảng Ngãi.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh đối thoại với Xí nghiệp Hoa Lư

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Chiều 16.11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã chủ trì buổi tiếp xúc, đối thoại với Giám đốc Xí nghiệp xây dựng và sản xuất vật liệu xây dựng Hoa Lư về vấn đề bồi thường, hỗ trợ tại khu vực mỏ đá đồi Sáo, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn.

Không để phát sinh nợ thuế từ nay đến cuối năm 2017

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ tại cuộc họp đôn đốc công tác thu ngân sách nhà nước (NSNN), xử lý nợ đọng thuế 2 tháng cuối năm 2017, dự kiến số thu ngân sách nhà nước năm 2018 đối với các huyện, thành phố vào sáng 16.11.

UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 11

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 15.11, thừa ủy quyền của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh, Chánh Thanh tra tỉnh Lữ Ngọc Bình đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 11.2017 của UBND tỉnh. Dự buổi tiếp công dân có lãnh đạo các sở, ngành và địa phương liên quan.

Lãnh đạo UBND tỉnh thăm, tặng quà nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Chiều 16.11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đến thăm, tặng quà cho Sở GDamp;ĐT và các cán bộ nguyên là lãnh đạo Sở GDamp;ĐT qua các thời kỳ, nhân kỉ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

PTQ sẽ trực tiếp chương trình " Tư vấn việc làm và xuất khẩu lao động"

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Đài Phát thanh- Truyền hình Quảng Ngãi (PTQ) cho biết, sẽ trực tiếp chương trình " Tư vấn việc làm và xuất khẩu lao động" trên kênh phát thanh từ 9 giờnbsp; thứ 7nbsp; (18.11)nbsp; và trên kênh truyền hình từ 8h chủ nhật ( 19.11) nbsp;

Vietravel Quảng Ngãi tổ chức chương trình "Du xuân ngày Tết - Gắn kết yêu thương"

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 16.11, Vietravel Quảng Ngãi đã tổ chức Chương trình quot;Du xuân ngày Tết - Gắn kết yêu thươngquot; nhằm giới thiệu cho khách hàng những gói ưu đãi cực sốc khi đăng ký các tour trong nước và quốc tế. nbsp;

Máy bay đâm vào miệng núi lửa ở Tanzania, 11 người thiệt mạng

Posted:

nbsp;11 người đã thiệt mạng trong một vụ máy bay lao vào miệng núi lửa ở miền Bắc Tanzania vào ngày 15/11 .

HLV Trương Việt Hoàng bất ngờ chia tay CLB Hải Phòng

Posted:

HLV Trương Việt Hoàng đã chính thức chia tay CLB Hải Phòng sau buổi làm việc với lãnh đạo đội bóng chiều 15.11.

Xuất hiện vùng áp thấp gần Biển Đông

Posted:

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay trên khu vực phía Đông miền Nam Philippines xuất hiện một vùng áp thấp.

Phân nhóm hạt giống World Cup 2018: Anh, Tây Ban Nha chỉ nằm nhóm 2

Posted:

FIFA đã công bố kết quả phân nhóm hạt giống vòng bảng World Cup 2018 (dựa trên BXH FIFA tháng 10). Trong đó, những "ông lớn" như Anh hay Tây Ban Nha chỉ nằm ở nhóm hai. Khả năng cao, bảng tử thần sẽ xuất hiện. nbsp;

Cứu dân trước, lo việc nhà sau

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là câu chuyện về thượng úy Bùi Chu Bình, nhân viên lái xe Ban CHQS huyện Bình Sơn. Thượng úy Bình đã lái ca nô cùng với đồng đội đưa 260 người dân ở vùng rốn lũ thôn Châu Me, xã Bình Châu (Bình Sơn) đến khu vực an toàn.

Peru giành vé cuối cùng đến World Cup 2018

Posted:

Vượt qua New Zealand trong trận play-off lượt về sáng nay (16/11) bằng chiến thắng 2-0, Peru giành chiếc vé thứ 32 dự VCK World Cup 2018. nbsp;

Ra biển… nhặt củi

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Những ngày này, tại nhiều bờ biển trong tỉnh có rất nhiều vật dụng, nhất là gỗ tạp, củi từ trên nguồn đổ về đây sau lũ. Đặc biệt, tại bờ biển xã Nghĩa An, TP. Quảng Ngãi hàng ngày có gần cả trăm người đổ ra biển để nhặt củi chở về nhà dùng để đun nấu.nbsp; nbsp;

Doanh nghiệp Singapore đề xuất đào tạo an toàn lao động cho Quảng Ngãi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 15.11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng chủ trì buổi làm việc với Công ty TNHH Active Synergy Training amp; Consoltancy (Singapore) về việc thực hiện đào tạo an toàn lao động cho tỉnh Quảng Ngãi.

Cơ cấu nợ, miễn giảm lãi suất cho người dân vùng lũ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trận lũ dữ vừa qua đã cướp đi sinh mạng, tài sản, ruộng vườn của nhiều người dân Quảng Ngãi. Một số hộ vay vốn đầu tư phát triển kinh tế chưa kịp thoát nghèo, nay lại rơi vào cảnh trắng tay. Người dân rất cần chính sách cơ cấu nợ, miễn giảm lãi suất và tiếp cận nguồn vốn mới để tái sản xuất, vượt qua khó khăn.

Năm nước đạt thỏa thuận xây tuyến vận tải nối Châu Á với Châu Âu

Posted:

Ngày 15-11, tại thủ đô Ashgabat của Turkmenistan, đại diện 5 quốc gia Afghanistan, Thổ Nhĩ Kỳ, Azerbaijan, Gruzia và Turkmenistan đã ký thỏa thuận xây dựng tuyến hành lang đường bộ và đường sắt nối Afghanistan với Thổ Nhĩ Kỳ và Châu Âu.

Cách xào miến dai, ngon, sợi miến không bị bết dính

Posted:

nbsp;Món miến xào chắc ai cũng thích nhưng để xào miến dai ngon, sợi miến không nát, không dính thì cũng phải có bí quyết đấy!

Chữa đau đầu khi thay đổi thời tiết với cây hoa hòe

Posted:

Theo quan niệm của y học cổ truyền, hoa hòe vị đắng, tính hơi hàn, quy kinh can, đại tràng, có công năng lương huyết, chỉ huyết, dùng trong các trường hợp huyết nhiệt, có tác dụng cầm máu rất tốt, điều trị các bệnh đại tiện ra máu, chảy máu cam hoặc ho ra máu, phụ nữ rong kinhhellip;

Trứng gà, trứng vịt loại nào bổ hơn?

Posted:

nbsp;Trứng gà, trứng vịt và trứng vịt lộn loại nào bổ hơn, nó khác nhau ở những chất gì.

Hơn 6 năm vẫn chưa giải quyết xong khúc mắc cho người dân

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Kể từ ngày Chủ tịch Nước ký tặng thưởng Huy chương kháng chiến chống Mỹ hạng Nhì đến nay đã 6 năm, nhưng bà Trương Thị Tươi (87 tuổi), ở thôn 1, xã Đức Nhuận (Mộ Đức) vẫn chưa được chính quyền địa phương thống nhất trao huy chương, do những khúc mắc trong quá trình đề nghị khen thưởng. nbsp;

Trung Quốc: 30 xe tông nhau liên hoàn, 18 người chết

Posted:

nbsp;Ít nhất 18 người thiệt mạng và 21 người bị thương sau vụ tai nạn liên hoàn ở TP Phụ Dương, tỉnh An Huy ndash; Trung Quốc hôm 15-11.

Không để "giá lên theo lũ"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Do ảnh hưởng của mưa lũ, thị trường trong tỉnh có một số biến động. Tuy nhiên, ngành chức năng đã kịp thời chỉ đạo tăng cường kiểm soát giá cả, không để xảy ra tình trạng quot;giá lên theo lũquot;...

Viếng, thăm cán bộ lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 15.11, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Quang Thích đã đến viếng một số đồng chí nguyên là lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Mặt trân Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18.11.1930nbsp; -18.11.2017).

Cần hiểu đúng bản chất của mô hình trường học mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau 5 năm triển khai thực hiện mô hình trường học mới (gọi tắt là VNEN) đã đem lại những kết quả nhất định, đó là các em được phát triển các kỹ năng, tự tin trong giao tiếp...nbsp; nbsp;

Dạy học sau lũ ở miền núi: Hiểm nguy đường đến trường

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày sau lũ, trên chặng đường về lại các huyện miền núi để dạy học, các thầy cô giáo ở miền xuôi gặp rất nhiều khó khăn, ẩn họa từ sạt lở núi, lũ quét. Bởi họ phải vượt qua những đoạn đường đầy bùn đất nằm chắn ngang đường, hay những con suối sâu khi cầu bị lũ cuốn trôi.

Nét xưa giữa phố

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- TP.Quảng Ngãi ngày càng sầm uất, hiện đại. Nhưng đâu đó, trong lòng phố thị tấp nập, vẫn còn lại những góc phố giữ được hồn xưa, nếp cũ, gợi nhắc tiềm thức mỗi người về một thời đã xa...

No comments:

Post a Comment