Thursday, December 28, 2017

Nga cảnh báo Nhật Bản về lá chắn tên lửa Mỹ

Nga cảnh báo Nhật Bản về lá chắn tên lửa Mỹ


Nga cảnh báo Nhật Bản về lá chắn tên lửa Mỹ

Posted:

Bộ Ngoại giao Nga cho biết việc Nhật Bản triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ trên lãnh thổ nước này sẽ gây tổn hại tới quan hệ song phương giữa Tokyo và Moscow.

Ánh Viên lần thứ 4 ​đoạt danh hiệu VĐV tiêu biểu toàn quốc

Posted:

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã vượt qua lực sĩ cử tạ Thạch Kim Tuấn với kết quả sít sao để trở thành VĐV tiêu biểu số 1 của thể thao Việt Nam (TTVN) năm 2017.

Trên 27 tỷ đồng đầu tư vùng sản xuất rau, củ và quả dược liệu công nghệ cao

Posted:

(Baoquangngai.vn)- ​UBND tỉnh vừa có quyết định chấp thuận Công ty TNHH MTV nông nghiệp công nghệ cao Nông Hưng Phát đầu tư dự án Vùng sản xuất rau, củ và quả dược liệu công nghệ cao, tổng vốn đầu tư trên 27 tỷ đồng. nbsp;

Tổng Bí thư: Không khí phấn khởi đang lan rộng trên cả nước

Posted:

Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, năm 2017 chúng ta đã đạt được những kết quả quan trọng, đáng mừng trên hầu hết các lĩnh vực, để lại những ấn tượng tốt đẹp và cho chúng ta thêm nhiều bài học quý.nbsp;

Indonesia: Núi lửa Sinabung phun trào dữ dội

Posted:

Núi lửa Sinabung ở tỉnh Bắc Sumatra, Indonesia, ngày 27/12 lại phun trào dữ dội, phun ra các đám mây khí gas và tro bụi xa tới 4,6 km. nbsp; nbsp;

Trợ giúp, chăm sóc người khuyết tật

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, tỉnh ta luôn quan tâm trợ giúp người khuyết tật (NKT), giúp họ cơ hội cần thiết để họ vươn lên hòa nhập với cộng đồng và xã hội, ổn định cuộc sống.

Dũng cảm cứu người giữa trùng khơi

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Trong lúc đánh bắt giữa Hoàng Sa, một ngư dân ở xã Phổ Châu (Đức Phổ) đã dũng cảm nhảy xuống sóng biển, vật lộn với sóng cao 3m để giành giật sự sống cho 2 ngư dân gặp nạn. Câu chuyện về tình người giữa biển khơi lại một lần nữa nhân lên trong cuộc mưu sinh bộn bề. nbsp; nbsp;

Cựu Tổng thống Mỹ B.Obama được ngưỡng mộ nhất ở Mỹ

Posted:

Đây là kết quả khảo sát được hãng thăm dò dư luận Gallup công bố ngày 27/12.

Hội nghị trực tuyến của Chính phủ triển khai tình hình kinh tế - xã hội năm 2018

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 28.12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến với các địa phương để tập trung thảo luận những giải pháp triển khai nhiệm vụ kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến dự. nbsp;

Triển vọng từ cây gai xanh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sợi, may mặc đã quot;ngỏ ýquot; chọn Quảng Ngãi là một trong những địa phương để trồng và phát triển cây gai xanh làm nguyên liệu sợi dệt. UBND tỉnh cũng đã đồng ý triển khai trồng thử nghiệm giống cây gai xanh. Nếu thành công, cây gai xanh hứa hẹn sẽ trở thành cây quot; làm giàuquot; cho người nông dân Quảng Ngãi. nbsp;

An toàn dịp Tết

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Để bảo đảm an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và lễ hội Xuân 2018, mới đây Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GTVT xây dựng kế hoạch cụ thể và có biện pháp tổ chức vận tải bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, trong đó đặc biệt chú trọng tổ chức vận tải hành khách bằng đường bộ và đường thủy nội địa tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn...

Chỉ số giá tiêu dùng bình quân trong năm 2017 tăng 3,53%

Posted:

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 12 tăng 0,21% so với tháng 11 và tăng 2,6% so với tháng 12 năm ngoái. Như vậy, CPI bình quân cả năm 2017 tăng 3,53% so với năm 2016, số liệu vừa được công bố bởi Tổng cục Thống kê ngày 27-12. nbsp;

Thời tiết cả nước dịp nghỉ Tết Dương lịch 2018

Posted:

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương vừa phát đi bản tin về diễn biến thời tiết dịp nghỉ Tết Dương lịch 2018 từ ngày 30/12 đến 1/1/2018 trên cả nước. nbsp; nbsp;

Giá dầu lên mức cao nhất trong hơn 2 năm

Posted:

Giá dầu giao dịch trên thị trường đã chạm mốc cao nhất trong vòng 2,5 năm qua sau khi có thông tin về một vụ nổ ống dẫn dầu tại Libya và thời tiết tại Mỹ đang khá lạnh, đẩy nhu cầu sử dụng nhiên liệu lên cao. nbsp;

Trà sữa: Cơn "sốt" mới trong giới trẻ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Xuất hiện từ hơn chục năm về trước, trà sữa mới đầu chỉ là thức uống được bán ở vỉa hè. Tuy nhiên đến nay, trà sữa đã nhanh chóng thu hút lượng lớn người thưởng thức. Và dù TP.Quảng Ngãi hiện đã xuất hiện rất nhiều các thương hiệu trà sữa lớn nhưng dường như cơn quot;sốtquot; trà sữa vẫn chưa hạ nhiệt.

Ký ức của "Dũng sĩ diệt Mỹ"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- quot;Năm 1963, lính Mỹ bắt mẹ tôi rồi tra tấn đến chết trong tù. Vì muốn trả thù cho mẹ nên tôi liều mình tiếp cận và tìm cách diệt bọn địch khi chúng đóng chốt ở đây. Sau hai lần phục thù, tôi diệt được 14 lính Mỹ. Giờ nghĩ lại, thấy lúc đó mình gan dạ thật, không sợ chết là gì...quot;, ông Luyện kể.

Video: Nông dân vùng cao thay đổi tập quán canh tác lúa

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Nhờ được truyên truyền vận động, bà con nông dân ở vùng cao Ba Tơ đã thay đổi nhận thức trong canh tác lúa nước. Không còn gieo sạ bằng giống lúa thịt cũng như xuống giống theo kinh nghiệm truyền lại, các hộ đã tuân thủ theo lịch thời vụ và chọn mua giống lúa mới để canh tác. Do vậy, trong những năm gần đây, năng suất lúa của Ba Tơ đạt cao nhất trong các huyện miền núi.

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 8.000 xe Corolla Altis có lỗi túi khí Takata

Posted:

Được sự phê duyệt của Cục Đăng Kiểm Việt Nam, ngày 27-12, Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thông báo thực hiện Chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước trên tổng số 8.036 xe Corolla (Altis).

Trại gà công nghiệp lớn nhất miền Trung

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là trại nuôi gà công nghiệp của Công ty TNHH MTV Hà Tân (Công ty Hà Tân) đầu tư xây dựng tại xã Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa), đi vào hoạt động hơn hai tháng nay. Trại gà này sản xuất ra hơn 55 ngàn quả trứng/ngày.

Xử trí hạ đường huyết cho bệnh nhân đái tháo đường

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Trong những năm gần đây, bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) đã gia tăng nhanh chóng. Việc điều trị căn bệnh này là sự phối hợp giữa ba giải pháp: Tiết thực, vận động và dùng thuốc. Thực tế trở ngại lớn nhất trong điều trị bệnh ĐTĐ là tình trạng hạ đường huyết. Đây có thể xem như sự thất bại trong điều trị vì tình trạng hạ đường huyết có thể gây tử vong nếu không được xử trí kịp thời.

Hội Nông dân tỉnh: Tổng kết công tác năm 2017

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 27.12, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2017.

Hết lòng vì dân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đều đặn mỗi tuần một lần, trên chiếc xe kéo thô sơ, ông Nguyễn Văn Kỳ (54 tuổi) trưởng thôn Điền Long, xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa) lại rảo khắp các khu dân cư (KDC) để thu gom rác thải sinh hoạt cho bà con nhân dân. Gần 15 năm làm người quot;vác tù và hàng tổngquot;, ông luôn tận tụy, hết lòng vì cuộc sống người dân và đóng góp to lớn trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) của địa phương.

Tuyên truyền phòng, chống ma túy trong học đường: Nhìn từ những bức tranh cổ động

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Phòng, chống ma túy học đường luôn là sự quan tâm của ngành giáo dục nói riêng và toàn xã hội nói chung. Điều này được thể hiện qua Hội thi vẽ tranh cổ động với chủ đề quot;Tuổi trẻ học đường phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hộiquot;.

Đổi đời nhờ nuôi thỏ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, trên địa bàn huyện Tư Nghĩa có nhiều hộ nông dân đổi đời từ mô hình nuôi thỏ. Đây là mô hình được đánh giá với đầu ra ổn định, dễ nuôi, ít tốn công, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Kiên quyết để nâng chất cán bộ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Huyện Mộ Đức đã quyết liệt trong triển khai các giải pháp để đưa Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đi vào cuộc sống, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên của mỗi tập thể, cá nhân ở từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Cầu xây dang dở, người dân rơi vào cảnh "gần nhà xa ngõ"

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Một chiếc cầu có chiều dài chỉnbsp; 18 m, 2 nhịp cầu, nhưng đã 9 tháng trôi qua, đơn vị thi công mới chỉ thi công được 2 mố cầuhellip; rồi bỏ đó. Công trình dang dở, vắng lặng đã lâu.

Ngư dân Bình Châu nói không với đánh bắt cá bất hợp pháp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong khi phương tiện của bà con ngư dân ở địa phương đua nhau ra biển khai thác hải sản mưu sinh, thì nhiều tháng qua, tàu cá QNg 95861 TS của ngư dân Nguyễn Cu, ở xã Bình Châu (Bình Sơn) phải nằm bờ, vì bị đình chỉ hoạt động nghề cá, do hành vi đưa tàu, ngư dân ra nước ngoài khai thác hải sản trái phép.

Công nhận thêm 24 bảo vật quốc gia

Posted:

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định công nhận bảo vật quốc gia (đợt 6, năm 2017) cho 24 hiện vật, nhóm hiện vật.

Núi lửa Sinabung ở Indonesia phun trào dữ dội

Posted:

Sau 10 ngày im ắng, ngày 27-12, núi lửa Sinabung ở tỉnh Bắc Sumatra (Indonesia) lại phun trào dữ dội, phun ra các đám mây khí gas cao tới 3km và tro bụi xa tới 4,6km.

No comments:

Post a Comment