Tuesday, December 26, 2017

Nhớ chè bà ba

Nhớ chè bà ba


Nhớ chè bà ba

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm còn ở quê, trong những ngày Tết, bà tôi thường nấu nồi chè bà ba. Tên món chè này do người quê tự đặt, được truyền từ đời này sang đời khác. Bà tôi bảo ăn chè bà ba là phải ngồi quây quần bên nhau mới thẩm thấu hết vị ngon của nó.

Từ ngày 27-12, Hà Nội chuyển mưa rét, Trung Bộ mưa rất to

Posted:

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, từ đêm 26-12, Bắc Bộ chuyển mưa rét, Trung Bộ có mưa rất to. nbsp;

Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh: Tổng kết công tác năm 2017

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 23.12, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2017; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Sơn Hà phấn đấu hoàn thành công tác gọi công dân nhập ngũ năm 2018

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Dù điều kiện kinh tế còn khó khăn, tỷ lệ thanh niên đi làm ăn xa khá lớn, nhưng với sự cố gắng của cả hệ thống chính trị, công tác khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự ở Sơn Hà đạt tỷ lệ cao. Tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội giao quân sau Tết Nguyên đán.

Tổng kết công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo và phân giới, cắm mốc năm 2017

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều ngày 26/12, tại TP Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo T.Ư phối hợp Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại T.Ư tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo và phân giới, cắm mốc năm 2017; triển khai nhiệm vụ năm 2018. nbsp;

Công chức cần nhận thức đúng trách nhiệm chấp hành pháp luật

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong quá trình giải quyết công việc theo chức trách, thẩm quyền, cán bộ, công chức nên xem các văn bản tham vấn của các cơ quan chuyên môn cấp trên, góp ý của cơ quan ngang cấp chỉ có giá trị nghiên cứu, tham khảo để áp dụng pháp luật ra quyết định cho đúng, bởi đó không phải là bằng chứng pháp lý cho quyết định của mình khi có tranh chấp trước Tòa án. Đó là nội dung trao đổi giữa Chánh Thanh tra tỉnh Lữ Ngọc Bình và PV. Báo Quảng Ngãi.

Công bố kết quả kiểm tra Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Chiều 26.12, Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư do Phó Chánh Văn phòng TƯ Đảng Trần Việt Hùng, Phó Trưởng đoàn kiểm tra đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy để công bố kết quả kiểm tra Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi về việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết TƯ 4 khóa XII.

Khai mạc Hội thao truyền thống học sinh, sinh viên tỉnh lần thứ 14

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Tối 26.12, tại Trung tâm hoạtnbsp; động Thanh thiếu nhi Diên Hồng, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục đào tạonbsp;tỉnhnbsp;tổ chức Lễ khai mạc Hội thao truyền thống học sinh, sinh viên tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 14, năm 2018.

Điều chỉnh giá vé vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đối với các tuyến nội đô

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Quyết định phê duyệt Phương án giá vé vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đối với các tuyến nội đô, giai đoạn 2016 ndash; 2025. nbsp;

Xếp hạng 10 di tích quốc gia đặc biệt

Posted:

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt (đợt 8) đối với 10 di tích.

Hội nghị bàn về cung ứng lao động cho thép Hòa Phát Dung Quất

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 26.12, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Hội nghị bàn về cung ứng và hỗ trợ tuyển dụng lao động cho dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất thuộc Tập đoàn Hòa Phát. Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũngnbsp; chủ trì hội nghị. nbsp;

Hỗ trợ doanh nghiệp khu VSIP giải quyết thủ tục hành chính

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tháng 3.2017, UBND tỉnh quyết định thành lập Tổ công tác liên ngành hỗ trợ nhà đầu tư tại KCN VSIP (Tổ một cửa). Đây là chủ trương đúng đắn, kịp thời hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện thuận lợi, để các dự án đầu tư sớm đi vào sản xuất kinh doanh.

Tiết kiệm phải đi đôi với chống lãng phí

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là một chủ trương lớn của Đảng, được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình ủng hộ. Bởi lẽ, chủ trương này không dừng lại ở một cuộc vận động, mà đó là một yêu cầu bắt buộc, ngay trong việc sử dụng ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản, trong hội họp... và cả trong việc sử dụng thời gian.

Đưa bệnh nhân HIV/AIDS về điều trị ở cơ sở: Thuận lợi và thách thức

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Từ quý I/2018, công tác điều trị cho bệnh nhân HIV/AIDS bằng thuốc kháng virut (ARV) sẽ được chuyển về nơi khám chữa bệnh ban đầu theo thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) thay vì Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh. Đây là bước chuyển hoàn toàn mới, đặt ra nhiều thách thức cho ngành Y tế.

Làm theo Bác ở Chi cục Thuế TP.Quảng Ngãi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua,nbsp; bộ phận quot;một cửaquot; ở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã triển khai và đạt được hiệu quả hơn. Đặc biệt, trong quá trình thực hiện, nhiều đơn vị đã có nhiều cách làm hay, kinh nghiệm quý được nhân dân đồng tình ủng hộ. Bộ phận một cửa của Chi cục Thuế TP.Quảng Ngãi là một trong những điển hình trong việc học tập và làm theo Bác.

Cây mía khẳng định vị trí

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Với người dân xã Sơn Kỳ, Sơn Thủy (Sơn Hà) hai năm gần đây, cây mía bắt đầu có vị trí trong phát triển sản xuất. Nhờ năng suất mía tăng cùng với đầu ra ổn định, nên người dân và chính quyền các địa phương này rất phấn khởi. Và từ đó, diện tích trồng mía cũng tăng dần theo từng năm.

Tuổi trẻ ngành điện: Thắp sáng đường quê

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong tháng 12 ndash; quot;Tháng tri ân khách hàngquot; của ngành điện, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã tổ chức thi công công trình quot;Thắp sáng đường quêquot; tại các huyện Ba Tơ, Đức Phổ và Minh Long. Đây là việc làm hướng về miền núi, vùng nông thôn, giúp người dân giảm bớt khó khăn, có thêm điều kiện nâng cao chất lượng cuộc sống.

Thêm 13 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Sáng 26.12, UBND tỉnh đã tổ chức họp Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính chủ trì cuộc họp.

Con trai Tổng thống Philippines bất ngờ xin từ chức phó thị trưởng

Posted:

Con trai cả của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte bất ngờ tuyên bố từ chức khỏi vị trí phó thị trưởng thành phố miền Nam Davao (Philippines) do cáo buộc có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy và một số vấn đề cá nhân.

Hội nghị Báo chí toàn quốc năm 2017

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 26-12, tại TP Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị Báo chí toàn quốc tổng kết nhiệm vụ năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. nbsp;

Nghĩa Hành đẩy mạnh cải cách hành chính

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đến liên hệ giải quyết các TTHC, huyện Nghĩa Hành đã đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC và đã đạt được một số kết quả nhất định.

Triển khai công tác Tư pháp năm 2018

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 25.12, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác Tư pháp năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự, chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu Quảng Ngãi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ, cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan dự hội nghị.

Đồng hành cùng doanh nghiệp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hưởng ứng tinh thần Chính phủ đồng hành cùng doanh nghiệp (DN) theo Chỉ thị 26 của Thủ tướng Chính phủ, năm 2017 Quảng Ngãi đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ DN, với phương châm xem thành công của DN chính là thành công của tỉnh.

Làng nghề truyền thống hối hả vào vụ Tết

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày này, đi về các làng nghề truyền thống trong tỉnh, không khí lao động nhộn nhịp hẳn lên. Tất cả đang hối hả bước vào vụ sản xuất, chuẩn bị đủ số lượng hàng hóa để phục vụ Tết Nguyên đán sắp đến.

Vừa tuyên bố tranh cử, đối thủ của ông Putin đã bị loại

Posted:

Đúng ngày Giáng sinh, tin buồn đến với lãnh đạo phe đối lập ở Nga Alexei Navalny khi ông bị xét vào diện không đủ tư cách tham gia chạy đua cho cuộc bầu cử tổng thống năm sau.

Người bệnh tim mạch thận trọng khi dùng cafein

Posted:

Cái tên cafein tôi nghe hàng ngày rất quen thuộc phải không các bạn. Tôi có mặt trong cà phê, trà, ca caohellip; hoặc là được các nhà khoa học tổng hợp.

Bão số 16 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Posted:

Trung tâm DBKTTV Trung ương cho biết cơn bão số 16 (tên quốc tế là Tembin) đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới ngay trên vùng biển ven bờ Bạc Liêu, Cà Mau với sức gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9.

Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Tân Trào

Posted:

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang đến năm 2030.

Asiad 2018: Phải đoạt ít nhất 3 HCV

Posted:

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Ngọc Thiện - bộ trưởng Bộ VH-TTamp;DL - với Tổng cục TDTT tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018 của ngành thể thao ngày 25-12.

No comments:

Post a Comment