Tuesday, December 5, 2017

Thân thương cà muối

Thân thương cà muối


Thân thương cà muối

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhà tôi có mấy cái ảng bỏ không. Con trai tôi nói: quot;Cha ơi! Con thấy ở thành phố người ta trồng cà pháo vào ảng xinh lắm. Mình kiếm ít cây trồng vô mấy cái ảng này đi cha!quot;

Quảng Ngãi được hỗ trợ vắc xin, giống cây trồng

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chính phủ vùa quyết định xuất cấp vắc xin, hóa chất sát trùng dự trữ quốc gia cho 6 địa phương trong đó có Quảng Ngãi để phòng, chống dịch bệnh; xuất cấp hạt giống ngô và hạt giống rau từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh bị ảnh hưởng bão và mưa lũ. nbsp;

Quê hương và nỗi nhớ trong thơ Bùi Đức Ánh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 50 năm xa quê, nhưng nhà thơ Bùi Đức Ánh, quê ở xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh) vẫn nói rặt giọng Quảng. Ông lấy các địa danh của quê hương núi Ấn - sông Trà làm bút danh cho mình và sáng tác rất nhiều bài thơ về quê hương.

Phát huy giá trị văn học-nghệ thuật trong thời kỳ mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Văn học-nghệ thuật (VHNT) trong bất kỳ giai đoạn nào vẫn luôn đóng vai trò quan trọng, đồng hành cùng sự phát triển của quê hương, đất nước. Trong thời kỳ đổi mới đất nước, vai trò, giá trị của VH-NT cần được phát huy tương xứng.

Rừng cây khuyến học

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Thời gian qua, nhiều địa phương gặp không ít khó khăn trong công tác xây dựng quỹ khuyến học. Thế nhưng, tại xã Tịnh Trà, huyện Sơn Tịnh, địa phương đã bố trí đất để người dân trồng rừng keo, bán lấy tiền gây quỹ khuyến học.nbsp;

Tiếc nuối rạp Hòa Bình

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Rạp chiếu phim Hòa Bình trên đường Duy Tân (TP.Quảng Ngãi) từng là điểm đến của nhiều người. Những năm gần đây, rạp chiếu phim Hòa Bình xuống cấp nghiêm trọng, không còn đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người dân, nên đã phải ngừng hoạt động.

Xét nghiệm HIV sớm để điều trị bệnh kịp thời

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS diễn ra trong tháng 12 năm nay cónbsp; chủ đề quot;Xét nghiệm HIV sớm, hướng tới mục tiêu 90-90-90quot;.

Sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 47-CT/TW về công tác phòng cháy, chữa cháy

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 4.12, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 47-CT/TW ngày 25.6.2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC). Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh, Phó trưởng Ban PCCC tỉnh, đại tá Võ Đức Nguyện chủ trì hội nghị.

LĐLĐ tỉnh: Triển khai "Chương trình phúc lợi cho đoàn viên"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 4.12, tại Khu Công nghiệp VSIP Quảng Ngãi, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức hoạt động bán hàng ưu đãi giảm giá cho đoàn viên công đoàn tại KKT Dung Quất và các KCN tỉnh. Đây là hoạt động nằm trong thỏa thuận hợp tác giữa LĐLĐ tỉnh với Bưu điện tỉnh thực hiện quot;Chương trình phúc lợi cho đoàn viên Công đoànquot;.

Củ kiệu làm thuốc

Posted:

Củ kiệu có tên thuốc là giới bạch, là loại cây thảo, thân hành màu trắng. Theo Đông y, củ kiệu, có vị cay, tính ấm; vào 3 kinh phế, vị và đại tràng...

Tây Ban Nha trả tự do cho 6 lãnh đạo Catalonia

Posted:

Một thẩm phán của Tòa án tối cao Tây Ban Nha đã ra quyết định thả 6 cựu lãnh đạo Catalonia. Phó Thủ hiến bị phế truất và ba quan chức khác của chính quyền Catalonia cũ vẫn đang bị tạm giam trong khi Madrid điều tra về vai trò của họ trong động thái đòi ly khai đơn phương.

Trao 34 suất quà hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 5.12, Tỉnh đoàn phối hợp với Báo Thanh niên và Honda Việt Nam tổ chức Chương trình trao kinh phí hỗ trợ các gia đình có người chết và bị thương trong cơn bão số 12 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.nbsp;

Giá dầu tăng nhẹ, giá xăng không thay đổi

Posted:

Liên Bộ Công Thương-Tài chính vừa có thông tin về điều hành giá xăng dầu kể từ 15h00' ngày 5/12. Theo đó, RON 92 và xăng E5, dầu hỏa được giữ nguyên; trong khi đó, giá dầu diesel tăng nhẹ 150 đồng/lít.

Chó hay mèo thông minh hơn?

Posted:

Tranh cãi lâu nay về câu hỏi chó hay mèo thông minh hơn dường như đã có kết quả cuối cùng.

Chính thức ngưng hiệu lực quy định ghi tên cả gia đình vào sổ đỏ

Posted:

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà vừa ký ban hành Thông tư số 53/2017/TT-BTNMT quy định ngưng hiệu lực thi hành Khoản 5 Điều 6 Thông tư số 33/2017/TT-BTNMT về việc ghi tên các thành viên có chung quyền sử dụng đất vào sổ đỏ hộ gia đình, gây ồn ào dư luận suốt thời gian qua.

Công nhận Sa Pa là Khu du lịch Quốc gia

Posted:

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định công nhận Khu du lịch Sa Pa, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai là Khu du lịch quốc gia.

Tòa án tối cao Mỹ công nhận toàn bộ lệnh cấm nhập cảnh của Trump

Posted:

Tòa án tối cao Mỹ ngày 4-12 đã trao chiến thắng cho Tổng thống Mỹ Donald Trump - cho phép thi hành lệnh cấm nhập cảnh mới nhất đối với công dân từ sáu nước Hồi giáo chiếm đa số, Triều Tiên và Venezuela.

Lực sĩ khuyết tật Lê Văn Công giành HCV, phá kỷ lục thế giới

Posted:

nbsp;20 giờ 5 phút ngày 4-12 theo giờ Mexico City (rạng sáng 5-12, giờ Việt Nam), lực sĩ Lê Văn Công đã giành HCV, phá kỷ lục thế giới hạng 49kg tại Giải Vô địch cử tạ người khuyết tật thế giới 2017.

Chủ tịch Quốc hội thăm chính thức Singapore và Australia

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Nhận lời mời của Quốc hội, Chính phủ Australia và Quốc hội Singapore, Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam do Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu có chuyến thăm chính thức Singapore và Australia từ ngày 26.11 đến ngày 2.12. Tham gia cùng đoàn có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ.nbsp; nbsp;

No comments:

Post a Comment