Monday, December 4, 2017

Thoả thuận Brexit đổ vỡ phút chót vì vấn đề biên giới Ireland

Thoả thuận Brexit đổ vỡ phút chót vì vấn đề biên giới Ireland


Thoả thuận Brexit đổ vỡ phút chót vì vấn đề biên giới Ireland

Posted:

Đảng Dân chủ hợp nhất Bắc Ireland đưa ra quyết định phản đối vào phút chót thoả thuận Brexit giữa Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu.

Thua đáng tiếc, đôi VĐV Việt Nam nhận HCB giải cầu lông trẻ Singapore

Posted:

Chúng ta chờ đợi có một chiếc HCV tại giải cầu lông trẻ Singapore 2017 (Singapore Youth International Series 2017) nhưng rốt cuộc kết quả không như kỳ vọng.

Bán đảo Triều Tiên lại tăng nhiệt

Posted:

Ngày 4-12, không quân Hàn Quốc và Mỹ tiến hành cuộc tập trận không quân chung mang tên Vigilant (tạm dịch "Cảnh giác") có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

"Cấm ngặt" việc bổ nhiệm người nhà trong các lĩnh vực nhạy cảm

Posted:

1 trong 8 nhóm giải pháp đề trong trong chương trình hành động của Chính phủ thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) đến năm 2020 là bố trí lãnh đạo cấp tỉnh, huyện không phải là người địa phương; không đề bạt, bổ nhiệm những người có quan hệ gia đình cùng làm trong những lĩnh vực nhạy cảm dễ xảy ra tham nhũng, tiêu cực. nbsp;

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2018 chốt như thế nào?

Posted:

Dự kiến trong tháng 12 này, cơ quan chức năng sẽ có công bố chính thức lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2018 để cán bộ công chức, viên chức chủ động sắp xếp lịch làm việc, thời gian nghỉ hợp lý. nbsp;

Ấm áp những ngôi nhà tình thương

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2017, huyện Đức Phổ kêu gọi vận động cán bộ, nhân dân hỗ trợ xây nhà cho người nghèo và đã có rất nhiều ngôi nhà tình thương, đại đoàn được xây dựng. Nhờ đó đã giúp những hộ nghèo an cư lập nghiệp, vươn lên trong cuộc sống.

Quảng Ngãi: Trồng thử nghiệm cây gai xanh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- ​Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý cho Công ty Cổ phần Nông lâm nghiệp 24/3 trồng thử nghiệm để theo dõi, đánh giá, nhận xét tính phù hợp, hiệu quả của cây gai xanh trên địa bàn tỉnh. nbsp;

Phát biểu kết luận của Bí thư Tỉnh ủy tại Hội nghị Tỉnh ủy mở rộng lần thứ 10

Posted:

​Ngày 4.12, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Tỉnh ủy mở rộng lần thứ 10, khóa XIX để đánh tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2017; xác định mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu năm 2018; kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2017; phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. nbsp;

Thủ tướng quyết định dừng thu phí BOT Cai Lậy trong 1 tháng

Posted:

Quyết định sau cuộc họp vừa diễn ra từ 17h tới gần 20h chiều tối nay, 4/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định tạm dừng thu phí trong vòng 30 ngày đối với BOT Cai Lậy để xem xét các vấn đề liên quan. nbsp;

Thương cháu côi cút, bà chạy ăn từng bữa

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bố đang trong thời gian thụ án tù, mẹ đi lấy chồng khác, để lại đứa trẻ bơ vơ, côi cút. Bà nội cưu mang cháu trong hoàn cảnh cuộc sống túng thiếu đủ bề. Đó là trường hợp của cháu Lê Chí Cường (4 tuổi) ở tổ 20, phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi).

Một số bệnh về mắt đối với học sinh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mắt đóng vai trò rất quan trọng, là cơ quan thị giác thực hiện chức năng nhìn, quan sát, thu nhận lại hình ảnh của sự vật, màu sắc để chuyển vào não bộ xử lý và lưu trữ. Mắt rất dễ bị tổn thương và gây bệnh; các căn bệnh mắt có thể đem lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng, nhất là đối với lứa tuổi học sinh, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và chất lượng học tập của các em.

Nước mắm Sơn Mỹ: Hành trình tìm chỗ đứng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ông Trần Quốc Ca, người có thâm niên hơn 25 năm làm nghề chế biến nước mắm. Sản phẩm của cơ sở ông mang nhãn hiệu quot;Nước mắm Sơn Mỹquot;. Tuy nhiên, để tạo được niềm tin cho người tiêu dùng và tạo dựng chỗ đứng trên thị trường là điều không dễ...

100 suất quà trao tay người dân vùng lũ xã Bình Châu

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 4.12, Công ty CP hạ tầng và bất động sản Việt Nam đã tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà cho người dân bị thiệt hại nặng do mưa lũ ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn.

Hội nghị Tỉnh ủy mở rộng lần thứ 10

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Ngày 4.12, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng và Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã chủ trì Hội nghị Tỉnh ủy mở rộng lần thứ 10, khóa XIX.

Giải pháp tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Để giảm bớt phiền hà cho doanh nghiệp (DN), Thanh tra tỉnh đã xây dựng và đưa vào sử dụng phần mềm quản lý nhằm phát hiện, hỗ trợ xử lý chồng chéo, trùng lắp trong hoạt động thanh tra, kiểm tra DN của các cơ quan quản lý Nhà nước tỉnh Quảng Ngãi, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho DN hoạt động.

Dấu ấn của năm "hành động"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Với sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, sự đoàn kết, thống nhất và không ngừng nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, năm quot;hành độngquot; 2017 đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ. Hầu hết các mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu mà Tỉnh ủy đề ra trong năm 2017 đều đạt và vượt so với kế hoạch. Đây là tín hiệu vui, tạo tiền đề quan trọng để tỉnh bước vào năm quot;tăng tốcquot; 2018.

Nghề đúc bi bê tông

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bi bê tông có nhiều kích cỡ, nhưng thông thường là 0,8 -1,2m được sản xuất để phục vụ các công trình đường giao thông nông thôn, thủy lợi, một số hạng mục của nhà gia đình... Nghề này không đòi hỏi nhiều yếu tố kỹ thuật, nhưng cần sự cẩn thận, khéo léo để sản phẩm làm ra bền và bắt mắt khách hàng.

Tin giả và gạo thật

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cách đây không lâu, sau các trận lũ do ảnh hưởng của cơn bão số 12, hàng loạt các nhà hảo tâm đã về vùng lũ để cứu trợ người dân Quảng Ngãi. Một trong những lần cứu trợ như thế, đã xảy ra sự cố đáng tiếc. Tại xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh), sau khi đoàn cứu trợ ra về, một trong số 50 gia đình nhận gạo đã nói rằng, họ vừa nhận một bao gạo giả. Bằng chứng mà gia đình này trưng ra là khi rang lên, thấy gạo cháy đen và kết dính, chứ không rời ra như là gạo quê. Có nhà báo đã về tận nơi và quay clip về vụ quot;gạo giảquot; này rồi đưa lên báo mạng.

Công trình khoa học của Việt Nam đoạt HCV tại Hàn Quốc

Posted:

Hai công trình của Việt Nam tham gia Hội chợ triển lãm sáng tạo quốc tế Seoul 2017 đều đạt giải thưởng.

Giải vô địch trẻ- vô địch boxing tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VIII

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tối 3.12, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Ngãi đã diễn ra lễ khai mạc giải vô địch trẻ- vô địch boxing tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VIII năm 2017. nbsp;

Venezuela sẽ ra tiền điện tử chống lệnh trừng phạt của Mỹ

Posted:

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết sẽ ra mắt loại tiền điện tử dựa trên nguồn dự trữ dầu, kim cương nhằm chống lại "sự phong tỏa" từ phía Mỹ. Tuy nhiên triển khai cụ thể thì chưa đề cập.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt thí sinh tham gia cuộc thi "Tự hào Việt Nam"

Posted:

nbsp;Chiều 3-12, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gặp mặt 63 học sinh THPT tham gia vòng chung kết cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc "Tự hào Việt Nam" lần II, năm 2017, do Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

CHÍNH THỨC: Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại giải bóng đá giao hữu quốc tế M150 Cup 2017

Posted:

Tại vòng bảng giải giao hữu quốc tế M150 Cup 2017, U23 Việt Nam nằm cùng bảng với U23 Myanmar và U23 Uzbekistan.

Các xã bãi ngang ven biển: Chạy nước rút để kịp giải ngân

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Các xã được thụ hưởng chính sách Chương trình bãi ngang ven biển và hải đảo trên địa bàn tỉnh đang dồn sức hoàn thành các công trình cơ sở hạ tầng và hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế cho người dân để kịp giải ngân vốn hỗ trợ trong năm 2017.

Tích cực giải ngân, đáp ứng nhu cầu sản xuất

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nông dân sắp bước vào mùa vụ mới, doanh nghiệp chuẩn bị dự trữ hàng hóa phục vụ Tết, nên nhu cầu vay vốn tăng cao... Nắm bắt cơ hội này, các ngân hàng đang tích cực giải ngân, đáp ứng nguồn vốn, phục vụ sản xuất kinh doanh; đồng thời đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng.

Mùa đông thương nhớ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Một sáng, đến quán quen, nhìn quanh, nhận thấy có điều gì đó đã thay đổi. Bức rèm trúc mọi khi kéo lên cao đón gió, giờ đã buông xuống. Đóa hồng tỉ muội nhợt nhạt màu run rẩy trước thềm. Cảnh vật dường như đằm dịu hơn. Bất chợt, nhớ về những ngày đông cũ, về cây xoan trước nhà rụng lá, trầm tư. Những nhánh cây gầy guộc in lên nền trời xám lạnh lúc hoàng hôn gợi nét buồn đơn độc.

Sinh viên khởi nghiệp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là chủ đề cuộc thi do Trường Đại học Tài chính- Kế toán tổ chức, nhằm tạo sân chơi cho sinh viên của trường trong việc tham gia thực hiện các dự án khởi nghiệp thông qua những kiến thức đã học.

Bài thuốc trị bệnh đông ôn

Posted:

Bệnh đông ôn xảy ra vào mùa đông. Cảm phải cái lạnh, giá buốt của mùa đông mà phát bệnh là bệnh thương hàn, còn bệnh đông ôn là cảm phải khí ấm trái mùa mà phát bệnh.

Bóng đá nữ TP.HCM lần thứ 3 liên tiếp vô địch quốc gia

Posted:

Chiều 3/12, trận chung kết giải vô địch bóng đá nữ quốc gia mùa bóng 2017 đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội bóng đá nữ Thành phố Hồ Chí Minh I (TPHCM) trước Phong Phú Hà Nam.

No comments:

Post a Comment