Thursday, December 14, 2017

UBTVQH thông qua các Nghị quyết về công tác tổ chức, nhân sự

UBTVQH thông qua các Nghị quyết về công tác tổ chức, nhân sự


UBTVQH thông qua các Nghị quyết về công tác tổ chức, nhân sự

Posted:

Ủy ban thường vụ Quốc hội đã thông qua các Nghị quyết về phê chuẩn đề nghị, bổ nhiệm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nhiệm kỳ 2017- 2020, Đại sứ của Việt Nam bên cạnh Liên Hợp Quốc, cũng như tại một số nước; về thành lập thị trấn Ninh Cường, thuộc huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định; nbsp;

Đảm bảo an toàn cho công trình trọng điểm quốc gia

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bảo đảm an ninh, an toàn cho những công trình trên biển của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất là nhiệm vụ quan trọng được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh và Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn phối hợp triển khai có hiệu quả trong thời gian qua.

Đóng mới hơn 40 tàu cá công suất lớn

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ông Lê Trung Thành ndash; Giám đốc Hợp tác xã Viễn Đông - Sa Huỳnh (Đức Phổ), cho biết: Từ đầu năm đến nay, HTX hoàn thành việc đóng mới và hạ thủy hơn 40 tàu cá, công suất mỗi chiếc từ 500 ndash; 700CV. Bên cạnh đó, HTX cũng đã sửa chữa, cải hoán 130 tàu cá của bà con ngư dân.

Bình Sơn: Khôi phục tết ngã rạ cho đồng bào Cor

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Xã Bình An, huyện Bình Sơn là nơi có đồng bào Cor di cư từ huyện Trà Bồng và tỉnh Quảng Nam đến định cư sinh sống xen với người Kinh. Trước nguy cơ mai một bản sắc văn hóa của người người Cor, huyện Bình Sơn đã tổ chức khôi phục tết ngã rạ cho đồng bào ở thôn Thọ An.

Nơi tình bạn không so tuổi

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Dù lời nói không tròn vành, rõ chữ nhưng tấc cả hiểu được ý của người đang nói; dù chênh lệch về tuổi tác nhưng đều xưng hô với nhau chỉ một từ quot;bạnquot; rất thân thiện qua ngôn ngữ ký hiệu. Đó là tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn.

Bộ Giáo dục công bố đề thi THPT quốc gia tham khảo vào cuối tháng 1/2018

Posted:

Bộ GD-ĐT sẽ giới thiệu đề thi tham khảo vào cuối tháng 01/2018 tạo điều kiện để giáo viên và học sinh có thể tham khảo, làm quen với định dạng của các đề thi trong quá trình dạy học và ôn tập phục vụ cho Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Quân đội Israel bắn hạ rocket bắn từ dải Gaza

Posted:

Đêm 13/12, các lực lượng phòng vệ Israel đã ngăn chặn 2 vụ tấn công rocket của Palestine bắn được dải Gazza ndash; theo phát ngôn viên của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF).

Bão Kai-tak tiến gần Biển Đông; miền Bắc rét đậm, rét hại

Posted:

Sáng 14/12, áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực phía đông miền Trung Philippines đã mạnh lên thành bão và có tên quốc tế là Kai-tak.

Công bố Lệnh của Chủ tịch nước đối với 6 Luật mới được Quốc hội thông qua

Posted:

Sáng 14/12, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố 6 luật mới được thông qua tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

R.M ngược dòng vào chung kết FIFA Club World Cup

Posted:

Rạng sáng 14-12, bộ đôi Cristiano Ronaldo và Gareth Bale đã cùng nhau ghi bàn, giúp Real Madrid (R.M) lội ngược dòng đá bại đội chủ nhà Al Jazira 2-1 trên sân Zayed Sports City (UAE) để đoạt vé vào chung kết FIFA Club World Cup 2017.

Khai mạc triển lãm ảnh "Biển đảo Tổ quốc"

Posted:

Sáng 14-12, tại Hà Nội, đã khai mạc triển lãm ảnh "Biển đảo Tổ quốc" do Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) và Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) phối hợp tổ chức.

Giá vàng tăng mạnh trở lại

Posted:

Sau một số phiên đi xuống, sáng 14.12 giá vàng trong nước tăng gần 100.000 đồng, lên mức cao nhất gần 2 tuần.

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37 chính thức khai mạc

Posted:

Tối 13-12, Liên hoan Truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 37 đã chính thức khai mạc tại thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa.

UBND tỉnh họp cho ý kiến về những vướng mắc của Dự án Khu nghỉ dưỡng Bãi Dừa

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều 13.11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đinbsp; kiểm tra thực tế Khu nghỉ dưỡng Bãi Dừa, xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa, đồng thời tổ chức họp với các sở, ngành nhằm tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến dự án trên. nbsp;

Cánh chim đầu đàn của nền công nghệ xanh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cách đây 15 năm, từ một vườn ươm quy mô nhỏ của ngành dâu tằm tơ Quảng Ngãi đã mạnh dạn chuyển sang gieo tạo giống điều ghép và một số giống cây lâm nghiệp khác, phục vụ cho các dự án trong, ngoài tỉnh. Từ đây ra đời Công ty TNHH Giống cây trồng vật nuôi Nông Tín...

Thời tiết làm khó người trồng hoa

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sự thành công của nghề trồng hoa phụ thuộc rất lớn vào thời tiết. Tuy nhiên, mưa lớn kéo dài suốt tháng qua, khiến nhiều vựa hoa Tết trên địa bàn tỉnh bị hư hại, nguy cơ mất mùa cao.

Cải cách trong Đảng - nhìn từ việc nhận xét, đánh giá "đảng viên 76"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trước đây, việc nhận xét, đánh giá đảng viên nơi cư trú theo Quy định 76 của Bộ Chính trị của cấp ủy trên địa bàn TP.Quảng Ngãi do đảng viên mang về gửi cấp ủy chi bộ nơi cư trú để nhận xét. Năm nay, 242 chi bộ thôn, tổnbsp; dân phố chủ động nhận xét đảng viên đang công tác ở các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp về giữ mối liên hệ và thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú. nbsp;

Người dân vùng lũ cần nhà tránh lũ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Quyết định 48 của Chính phủ về hỗ trợ, cho vay ưu đãi xây dựng nhà tránh lũ đã giúp cho hơn 1.000 hộ nghèo trên địa bàn tỉnh có nơi tránh trú an toàn. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn trên 2.000 hộ nằm trong vùng lũ chưa có nhà tránh lũ. Vì vậy, người dân nghèo mong muốn Chính phủ gia hạn triển khai chính sách về nhà tránh lũ, để họ an tâm mỗi khi mùa mưa bão đến.

Kết quả bóng đá châu Âu rạng sáng 14/12: Thành Manchester chung vui; Liverpool, Arsenal mất điểm

Posted:

Hai đội bóng thành phố Manchester đều đã có những kết quả như ý trong loạt trận vòng 17 vừa diễn ra sáng 14.12.

Tham nhũng, Phó Tổng thống Ecuador nhận án tù

Posted:

Ngày 13-12, Tòa án Tư pháp Ecuador đã tuyên mức án 6 năm tù giam đối với Phó Tổng thốngnbsp; Jorge Glas và 5 bị cáo khác vì nhận hối lộ hàng triệu USD của Tập đoàn xây dựng Brazil Odebrecht. 3 đồng phạm còn lại bị kết án 14 tháng tù giam vì thành khẩn khai báo với cơ quan điều tra.

Thua Uzbekistan, U-23 VN lỡ hẹn với trận chung kết

Posted:

Chiều 13-12, U-23 Việt Nam (VN) đã để thua U-23 Uzbekistan 1-2 ở lượt đấu cuối bảng B và lỡ hẹn với trận chung kết Giải giao hữu quốc tế M150 ở Thái Lan.

No comments:

Post a Comment