Tuesday, December 19, 2017

Xác "pháo đài bay" 45 năm nằm giữa lòng hồ làng hoa Ngọc Hà

Xác "pháo đài bay" 45 năm nằm giữa lòng hồ làng hoa Ngọc Hà


Xác "pháo đài bay" 45 năm nằm giữa lòng hồ làng hoa Ngọc Hà

Posted:

Trong cuộc chiến 12 ngày đêm chống lại cuộc tập kích của máy bay Mỹ cuối tháng 12 năm 1972, quân và dân ta đã bắn rơi 34 máy bay B52, trong đó có một chiếc rơi xuống Ngọc Hà. Qua 45 năm, một phần xác chiếc quot;pháo đài bayquot; vẫn nằm giữa lòng hồ Hữu Tiệp giữa làng hoa nổi tiếng của Hà Nội.

Từ 1/1/2018 chính thức xử phạt người ngồi sau trên ôtô không thắt dây an toàn

Posted:

Nghị định 46/2016 của Chính phủ quy định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông mặc dù đã có hiệu lực từ 1/8/2016 nhưng phải đến năm 2018 tới đây, việc phải thắt dây an toàn cho hành khách mới chính thức trở thành quy định bắt buộc.

Mã độc mới lây lan mạnh ở Việt Nam qua Facebook Messenger

Posted:

Người dùng tại Việt Nam phản ánh họ nhận được tập tin (file) có đuôi quot;.zipquot; qua ứng dụng nhắn tin của Facebook từ danh sách bạn bè và kể từ lúc mở file này ra, máy tính của họ bị chậm.

Công bố Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dọc hai bờ sông Trà Khúc

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 19.12, Sở Xây dựng Quảng Ngãi tổ chức cuộc họp công bố Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dọc hai bờ sông Trà Khúc và Quy hoạch chi tiết Khu văn hóa Thiên Mã, TP. Quảng Ngãi. nbsp;

Video: Người cao tuổi với phong trào tập thể dục dưỡng sinh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tập thể dục để giúp nâng cao sức khỏe. Với người cao tuổi, việc tham gia tập thể dục dưỡng sinh vào mỗi sáng không chỉ dừng lại ở đó, mà phong trào này còn có sức lan tỏa, tạo ra nhiều niềm vui, sự bổ ích. nbsp;

Nghĩa Hành: Phá vụ vận chuyển ma túy giấu trong thùng trái cây

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Ngày 19.12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã bắt đối tượng vận chuyển heroin giấu trong thùng trái cây đưa từ TP. Hồ Chí Minh về Quảng Ngãi tiêu thụ.

Nhà đầu tư Singapore và Trung Quốc muốn đầu tư dự án điện mặt trời và điện gió ở tỉnh Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Sáng 19.12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính đã có buổi làm việc với Công ty Equis Viet Nam Pte.Ltd (Singapore) và Tập đoàn GCL (Trung Quốc) về việc đề xuất đầu tư các dự án điện mặt trời và điện gió trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.nbsp;

Có thể kết hợp xét tuyển với kiểm tra năng lực để tuyển sinh lớp 6

Posted:

Theo dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh THCS và THPT ban hành kèm theo Thông tư số 11/2014/TT-BGDĐT ngày 18-4-2014 do Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố, việc tuyển sinh THCS phải bảo đảm yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phổ cập giáo dục THCS trên địa bàn.nbsp; nbsp;

Thị trấn Châu Ổ trên đường trở thành đô thị loại IV

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 30 năm hình thành và phát triển, thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) nay đã có dáng vẻ mới. Một đô thị đang dần nên hình nên dáng, xứng đáng là cửa ngõ phía bắc của tỉnh và hướng đến trở thành đô thị loại IV vào năm 2020.

Về miền Tây thưởng thức lẩu mắm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cần Thơ là vùng đất được mệnh danh là quot;Tây Đôquot;, tức là thủ phủ của miền Tây Nam Bộ. Lẩu mắm là một trong những món ăn đặc sản của vùng đất này...

Thị trường Noel vào mùa nhộn nhịp

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Thị trường Noel năm nay đang ở thời điểm nhộn nhịp nhất. So với những năm trước, các sản phẩm dành cho dịp nay có phần phong phú, đa dạng hơn. Ngoài ra, dịch vụ quot;Ông già Noelquot; nở rộ khiến cho không phí Noel càng thêm rộn ràng. nbsp;

Bão số 15 tiếp tục mạnh thêm, miền Bắc rét đậm, rét hại

Posted:

Bão số 15 giật cấp 10 đang cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 190 km về phía Đông Nam.

Cánh cửa sổ trực thăng Mỹ rơi xuống trường học ở Nhật Bản

Posted:

Lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ cho biết, lỗi con người đã khiến một cửa sổ của trực thăng Mỹ rơi xuống sân một trường tiểu học ở tỉnh Okinawa, Nhật Bản.

Bí ngòi - kho dinh dưỡng thiên nhiên

Posted:

Bí ngòi là một loại rau củ cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại ít calo và rất dễ trồng. Bí ngòi có vỏ mỏng nên ăn được cả vỏ, thịt trắng kem và hạt mềm. Hình dạng của nó giống như dưa leo, dài khoảng 20cm và là loại thực phẩm đa năng có thể ăn sống hoặc nấu chín, thậm chí sử dụng ăn kèm trong các món nướng. Bí ngòi chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao và rất tốt cho sức khoẻ tổng thể của bạn. nbsp;

Dọn dẹp và bảo mật thông tin cá nhân trước năm mới

Posted:

Máy tính hay tài khoản mạng cũng giống như ngôi nhà của bạn, khi có quá nhiều "đồ" bày bừa lộn xộn, bạn khó có thể tư duy mạch lạc và hiệu quả. nbsp; nbsp;

Đảng bộ xã Tịnh Kỳ: Chuyển biến sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhận diện rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Đảng ủy xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi) đã tập trung triển khai giải pháp khắc phục, qua đó tạo chuyển biến tích cực.

LLVT tỉnh Quảng Ngãi: Gắn thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương với phát triển kinh tế - xã hội

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2017, tỉnh Quảng Ngãi đã đạt được những thành tựu toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Tổng thu ngân sách địa phương trong năm ước đạt trên 14.000 tỷ đồng. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên... Thành tựu đó có sự gắn kết việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng, an ninh tại địa phương.

Nỗ lực ngăn chặn tàu cá khai thác hải sản trái phép

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2016 và nửa đầu năm 2017, tình hình tàu cá ở tỉnh ta ra vùng biển nước ngoài khai thác hải sản trái phép có chiều hướng gia tăng. Số lượng phương tiện, ngư dân bị nước ngoài bắt, xử lý tăng đột biến. Đây là một trong những nguyên nhân khiến ngành hải sản phải nhận thẻ vàng của Ủy ban Châu Âu, vì nạn khai thác bất hợp pháp.

Phao cứu sinh cho ethanol

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, bắt đầu từ ngày 1.1.2018, xăng sinh học E5 sẽ thay thế hoàn toàn xăngnbsp; khoáng Ron 92. Đây là cơ hội để các nhà máy sản xuất ethanol trong cả nước hồi sinh, trong đó có Nhà máy ethanol Dung Quất đã quot;đắp chiếuquot; hơn hai năm qua.nbsp;

Phòng ngừa bệnh cong vẹo cột sống ở lứa tuổi học đường

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cong vẹo cột sống là một trong những bệnh thường gặp trong độ tuổi học đường. Tuy không nguy hiểm, nhưng nó gây rất nhiều phiền phức và ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của trẻ.

Tư vấn chế độ bảo hiểm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bà Nguyễn Thị Lan (TP Quảng Ngãi) hỏi: Lao động nữ ở đơn vị tôi hưởng chế độ thai sản từ tháng 12.2016. Đến ngày 2.12.2017 thì sinh con lần thứ hai (sinh non). Tính từ lúc hưởng xong chế độ thai sản lần thứ nhất, sau khi đi làm trở lại đến lúc sinh con lần thứ hai chỉ mới đóng BHXH được 5 tháng từ tháng 7.2017 - 11.2017 (có 1 tháng nghỉ việc không hưởng lương). Xin hỏi, trường hợp lao động nữ nêu trên có được hưởng chế độ thai sản lần thứ hai hay không?

Các vựa rau ven sông Trà bước vào vụ mới

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sau nhiều ngày ủ dột vì thời tiết, những ngày này, các vựa rau ven sông Trà Khúc đang nhộn nhịp bước vào vụ mới để phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Không chỉ đáp ứng nhu cầu rau xanh trong tỉnh, các vựa rau này còn chuẩn bị nguồn hàng lớn để đưa đi tiêu thụ ở các địa phương lân cận.

Chế độ đối với nhân viên cấp dưỡng: Vẫn còn bất cập

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ở các trường có tổ chức bán trú, vai trò của nhân viên cấp dưỡng là rất quan trọng. Tuy nhiên, hiện nay chế độ đối với nhân viên cấp dưỡng còn hạn chế, dẫn đến nhiều người không mấy quot;mặn màquot; với công việc.

Chuối nướng, ấm lòng ngày đông

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Trong cái se lạnh của mùa đông, không gì tuyệt hơn khi được cùng bạn bè, người thân dạo phố, cùng nhau thưởng thức món chuối nướng bọc nếp ngọt, giòn ở nơi góc phố.

Đam mê lan rừng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Mới 21 tuổi, nhưng Đặng Đình Phát, thôn 1, xã Đức Chánh (Mộ Đức) đã đam mê chơi hoa lan rừng gần chục năm. Hiện nay, trong vườn nhà Phát có gần 400 chậu lan rừng các loại. Đó là thành quả sau nhiều năm chàng trai này bỏ công sưu tầm.

Đã tìm ra người dẫn "Ai là triệu phú" thay thế MC Lại Văn Sâm

Posted:

Sau vòng tuyển chọn cuối cùng vào tối 18/12, ê-kíp chương trình quot;Ai là triệu phúquot; đã tìm ra người dẫn chương trình thay thế nhà báo Lại Văn Sâm.

Mỹ: Tàu Amtrak trật đường ray, treo lơ lửng trên cao tốc, 6 người chết

Posted:

Một đoàn tàu Amtrak của Mỹ đã trật bánh khỏi đường ray và lao một phần xuống đường cao tốc bên dưới, phần còn lại của đoàn tàu tiếp tục lơ lửng bên trên.

U21 Việt Nam đè bẹp U19 Việt Nam ở giải U21 quốc tế 2017

Posted:

U19 Việt Nam và U21 Việt Nam đã tái hiện cảnh "gà nhà đá nhau" ở giải đấu đang diễn ra tại Cần Thơ. Và không có gì ngạc nhiên khi các đàn anh "hạ đẹp" đàn em trong trận đấu kết thúc tối 18/12.

Cam thảo - Có nên sử dụng hàng ngày?

Posted:

Cam thảo ngoài là một vị thuốc tốt thì còn là thức uống quen thuộc với nhiều người. Nhưng dùng cam thảo hàng ngày như vậy liệu có tốt và có phải ai cũng dùng được?

No comments:

Post a Comment