Wednesday, January 3, 2018

Lý Sơn - Sức sống giữa trùng khơi

Lý Sơn - Sức sống giữa trùng khơi


Lý Sơn - Sức sống giữa trùng khơi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 1.1.1993, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã quyết định thành lập huyện Lý Sơn. Từ sự kiện ấy, ngoài khơi Quảng Ngãi có 1 huyện đảo tiền tiêu, có vị trí chiến lược về quốc phòng, an ninh của khu vực miền Trung ở Biển Đông.

Sơn Tây: Bắt ô tô lợi dụng lễ Tết dương lịch chở gỗ lậu

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Rạng sáng ngày 1.1.2018, lực lượng trực dịp nghỉ lễ Tết dương lịch 2018 thì phát hiện một mô tô chở gỗ lậu. Tại đoạn đường Đông Trường Sơn, thuộc thôn Mang He, xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây 1 xe tải mang BKS 76K-5103 có biểu hiện nghi vấn.

Video: Chuyển biến tích cực của ngư dân trong đánh bắt xa bờ

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Xóa quot;thẻ vàngquot; cho hải sản Việt Nam là việc làm cấp thiết. Để làm được điều này, chính những ngư dân phải ý thức, dừng ngay hoạt động vi phạm vùng biển nước ngoài. Sau một thời gian được các cơ quan chức năng tuyên truyền, khuyến cáo, nhiều ngư dân Quảng Ngãi đã quyết tâm làm ăn đúng pháp luật và có trách nhiệm với cộng đồng.

Vá lưới mùa biển động

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Vào mùa biển động, nhiều tàu cá vào bờ tránh trú ẩn và tranh thủ thuê người sửa chữa lại ngư lưới cụ. Vậy nên người dân ở các làng chài như Bình Châu (Bình Sơn), Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi)... cũng có thêm việc làm là vá lưới tạo thu nhập.

Đảm bảo an toàn cháy, nổ dịp cuối năm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Vào thời điểm cuối năm, nguy cơ cao xảy ra mất an toàn cháy, nổ. Do đó, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh đã chủ động triển khai các biện pháp để đảm bảo an toàn PCCC.

Triển khai kỹ thuật chụp DSA hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi vừa đưa vào sử dụng máy chụp mạch xóa nền DSA. Đây là thiết bị y tế hiện đại trong chẩn đoán bệnh tim mạch và các bệnh liên quan đến mạch máu lần đầu tiên được triển khai thực hiện tại tỉnh Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi: Ban hành Quy chế xét chọn "Công dân tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi"

Posted:

(Baoquangngai.vn)- ​UBND tỉnh vừa ban hành Quy chế xét chọn "Công dân tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi" giai đoạn 2017 ndash; 2020. nbsp;

Phân công nhiệm vụ Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Posted:

(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh vừa phân công nhiệm vụ Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các Ủy viên UBND tỉnh Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2016-2021. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 261/QĐ-UBND ngày 11/4/2017 của UBND tỉnh.nbsp; nbsp;

Đưa ẩm thực Nhật về Quảng Ngãi

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Là người nhanh nhạy, năng động, Nguyễn Đặng Kiều My (26 tuổi) ở phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi) muốn có riêng một chuỗi cửa hàng kinh doanh ăn uống để đáp ứng nhu cầu của thực khách. Khởi đầu của cô gái 9X là đưa ẩm thực Nhật về Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi: Hơn 80% xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Tính đến đầu năm 2018, số xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi là 148 xã, đạt tỷ lệ trên 80% so với tổng số xã trong toàn tỉnh. nbsp;

Năm 2018 cần giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Sáng 3.1, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trong cả nước tổng kết tình hình đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.nbsp; nbsp;

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc có 6 thành viên mới

Posted:

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) đã có 6 thành viên mới, gồm Guinea Xích đạo, Cote D'Ivoire, Kuwait, Hà Lan, Peru và Ba Lan.

Dịch vụ chuyển mạng giữ số: Người dùng vẫn phải chờ

Posted:

Theo kế hoạch, ngày 8-1-2018 là thời điểm các nhà mạng bắt đầu cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số cho khách hàng. Nhưng nhiều khả năng khách hàng vẫn sẽ phải tiếp tục chờ... nbsp; nbsp;

Video: Cận cảnh toa tàu 'Made in Vietnam' chuẩn sao phục vụ Tết 2018

Posted:

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam mới đưa vào sử dụng 30 toa tàu đạt chất lượng "sao" nhằm phục vụ khách dịp Tết Mậu Tuất 2018.nbsp;nbsp; nbsp;

Thú vị chuyến bay cất cánh năm 2018, hạ cánh... năm 2017

Posted:

Do chênh lệnh múi giờ 23 tiếng nên hành khách trên chuyến bay của hãng Hawaiian Airlines như "đi ngược thời gian". Chuyến bay cất cánh năm 2018 và hạ cánh năm 2017 tại một địa điểm khác. nbsp;

Những chuyển biến trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; những biểu hiện quot;tự diễn biếnquot;, quot;tự chuyển hóaquot; trong nội bộ, các cấp ủy đảng trong tỉnh đã và đang tổ chức thực hiện nghiêm túc, có trọng tâm, trọng điểm và đạt được những kết quả bước đầu trong công tác xây dựng Đảng.

Giảm tiểu đường, huyết áp nhờ trai sông

Posted:

Con trai nước ngọt hay trai sông là thực phẩm rất được ưa chuộng trong ngày hè, với nhiều món ngon như canh trai nấu chua, cháo trai, trai xào sả ớt... Trong Đông y, trai sông còn có tên là bạng. Cả thịt và vỏ đều được dùng làm thuốc.

Sống là cho...

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Họ là những con người rất bình thường. Ai cũng bảo, việc mình làm cũng hết sức bình thường trong cuộc sống. Thế nhưng, chính họ đã góp phần chuyển tải mạnh mẽ thông điệp quot;sống vì mọi ngườiquot; đến cộng đồng xã hội.

Đột phá phát triển kết cấu hạ tầng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông và hạ tầng đô thị là một trong 3 nhiệm vụ đột phá của nhiệm kỳ 2015-2020, để đưa Quảng Ngãi tăng tốc. Gần 1/2 chặng đường đi qua, thành quả đạt được rất khả quan, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát huy vai trò của cộng tác viên dân số

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Kết quả đạt được trong công tác DS-KHHGĐ trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ cộng tác viên (CTV) dân số ở cơ sở.

Khởi sắc thu ngân sách

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2017, hoạt động sản xuất kinh doanh cùng nhiều chính sách thuế thay đổi làm cho công tác thu ngân sách gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhờ giá dầu thô ổn định, cùng sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh trong thu ngân sách đã giúp ngành thuế thu đạt và vượt dự toán.

Dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi: Phải về đích trong tháng 6.2018

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ trong chuyến đi kiểm tra thực tế hiện trường giải phóng mặt bằngnbsp; (GPMB), thi công dự án đoạn Tam Kỳnbsp; -nbsp; Quảng Ngãi mới đây.nbsp;

Phát triển vốn rừng

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành lâm nghiệp và Chương trình hành động của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, ngành lâm nghiệp đã có những chuyển biến tích cực.

Hiện trường tai nạn thảm khốc tại khúc cua tử thần khiến 48 người chết

Posted:

Vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên khúc cua được mệnh danh là 'Devil's Curve' (khúc cua ma quỷ) ở Peru ngày 2.1 khiến ít nhất 48 người thiệt mạng.

Thông báo truy tìm chủ sở hữu phương tiện ô tô vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Posted:

Qua công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông, Công an huyện Sơn Hà đã phát hiện, lập biên bản tạm giữ 4 (bốn) xe ô tô vi phạm Luật Giao thông đường bộ (có danh sách kèm theo).

Ăn nội tạng động vật dễ gây những bệnh gì?

Posted:

Nội tạng động vật có chứa lượng chất béo bão hòa và cholesterol cao hơn so với thịt nên khi ăn quá nhiều sẽ làm tăng mỡ máu, gây hại cho tim mạch.

Phát huy vai trò của báo chí trong đấu tranh phòng chống tham nhũng

Posted:

Tối 2/1, tại Hà Nội, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức trao Giải báo chí toàn quốc quot;Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phíquot; lần thứ nhất.

Kết quả bóng đá quốc tế rạng sáng 3/1: Man City trở lại mạch thắng, tái lập khoảng cách 15 điểm với Man Utd

Posted:

Thắng dễ trước Watford, Manchester City đã tiếp tục duy trì khoảng cách 15 điểm với đội đứng thứ hai trên BXH Ngoại hạng Anh là Man Utd.

Tố Pakistan "hai mặt", Mỹ cảnh báo rút toàn bộ viện trợ

Posted:

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cảnh báo Washington sẽ rút toàn bộ viện trợ cho Pakistan do thất bại của nước này trong cuộc chiến chống khủng bố.

No comments:

Post a Comment