Sunday, January 7, 2018

Nghề săn "vũ nữ chân dài"

Nghề săn "vũ nữ chân dài"


Nghề săn "vũ nữ chân dài"

Posted:

(Baoquangngai.vn)-nbsp;Với chất lượng thịt thơm ngon, thời gian gần đây, món thịt choạc choạc không chỉ dân nhậu mà còn có nhiều người tìm mua để thưởng thức. Nó được ví như là một loại 'đặc sản' và gọi lóng bằng cái tên khá mỹ miều 'vũ nữ chân dài'.nbsp;

Tập trung tái tạo rừng ngập mặn ven biển

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Quảng Ngãi đã và đang tập trung khôi phục và trồng mới một số diện tích rừng ngập mặn ở các địa phương ven biển, nhằm chủ động ứng phó và hạn chế những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu.

Vovinam vào Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á 2018

Posted:

Chiều 7-1, Ban tổ chức Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 19-2018 tại Myanmar đã đồng ý đưa vovinam vào danh sách các môn thi đấu tại giải thể thao sinh viên lớn nhất khu vực.

Italia phát hiện 8 người di cư thiệt mạng trên biển

Posted:

Lực lượng bảo vệ bờ biển Italia vừa phát hiện thi thể 8 người di cư đang trôi dạt trên vùng biển ngoài khơi Libya.

Hiểm họa tai nạn giao thông do xe đạp điện, xe máy điện

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Nhu cầu đi lại bằng xe đạp điện, xe máy điện (XĐĐ, XMĐ) ngày càng tăng. Tuy nhiên, vì tốc độ xe khá cao và phần lớn do các em học sinh điều khiển nên tiềm ẩn tai nạn giao thông (TNGT).

Những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang "kêu cứu" thiếu hụt vitamin

Posted:

Đôi khi, cơ thể phát đi những tín hiệu cầu cứu mà bạn thường bỏ qua hoặc lờ đi. Hãy lắng nghe cơ thể để có thể xử lý kịp thời các vấn đề về sức khỏe. nbsp;

Vì sao mùa đông năm nay rét bất thường?

Posted:

Trái đất đang nóng lên. Tuy nhiên khắp châu Âu, châu Mỹ và châu Á, từ Mỹ, Canada, Áo tới Trung Quốc đang hứng chịu cái rét kỷ lục. Đâu là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này?

Trung Quốc khai trừ Đảng quan chức cấp cao trong lĩnh vực đối ngoại

Posted:

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) ngày 6-1 cho biết, ông Tào Bạch Tuyển - nguyên Cục trưởng Cục IV thuộc Ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (IDCPC), đã bị khai trừ Đảng vì vi phạm nghiêm trọng kỷ luật chính trị và nguyên tắc chính trị. nbsp;

Ecuador có nữ Phó Tổng thống 39 tuổi

Posted:

Ngày 6/1, Quốc hội Ecuador đã bầu bà Maria Vicuna làm Phó Tổng thống mới của quốc gia Nam Mỹ này, thay thế cho ông Jorge Glas, hiện đang thụ án 6 năm tù giam vì tội tham nhũng liên quan tới Tập đoàn xây dựng Odebrecht của Brazil.

U-23 VN loại A Hoàng và Thanh Bình

Posted:

Trưa 7-1, HLV trưởng Park Hang Seo đã quyết định loại hậu vệ A Hoàng và tiền đạo Thanh Bình trước khi đội tuyển U-23 VN di chuyển từ Trung tâm thể thao Kim Sơn (Thượng Hải) đến Côn Sơn vào buổi chiều cùng ngày để chuẩn bị tham dự VCK U-23 châu Á 2018.

Bản tin truyền hình Quảng Ngãi tuần qua: Làng nghề mứt gừng vào vụ Tết

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Hơn 1 tháng nữa là đến Tết cổ truyền của dân tộc, đây là thời điểm nghề làm mứt gừng vào giai đoạn cao điểm. Các làng nghề mứt gừng không chỉ cung cấp cho thị trường trong tỉnh mà cung cấp nhiều nơi trong nước. Mời quý vị và các bạn xem phóng sự quot;làng nghề mứt gừng vào vụ Tếtquot; ở cuối bản tin truyền hình tuần này.

Tầm soát, chẩn đoán sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện tầm soát, chẩn đoán sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh góp phần nâng cao chất lượng dân số là chủ đề Tháng hành động Quốc gia về dân số và ngày Dân số Việt Nam 26.12. Đây là biện pháp thăm dò để phát hiện những nguy cơ mà trẻ có thể mắc trong thời gian mẹ mang thai hoặc sau khi sinh.

Nhân rộng mô hình nuôi cá mú

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sau khi hỗ trợ các mô hình quot;Nuôi cá mú thương phẩm trong lồngquot; đạt hiệu quả cao, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đang định hướng nhân rộng mô hình này trong thời gian đến.

Thu phí môn bài năm 2018: Quyết tâm về đích sớm

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Phí môn bài (PMB), là nguồn thu đầu tiên trong năm mới. Tuy không lớn, nhưng đây là nguồn thu tiền đề, làm động lực thúc đẩy hoàn thành thu ngân sách cả năm. Do đó, những ngày đầu năm mới 2018, các địa phương trong tỉnh ra quân tập trung thu PMB, phấn đấu hoàn thành trước Tết Nguyên đán.

Ban Nội chính Tỉnh ủy: Chủ động thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cách đây 52 năm (5.1.1966 ndash; 5.1.2018), Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 133-NQ/TW về việc thành lập Ban Pháp chế Trung ương. Đây là cơ quan có nhiệm vụ tham mưu, đề xuất chủ trương, đường lối chung về lĩnh vực pháp chế; giúp Ban Chấp hành Trung ương trong công tác xây dựng, tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho cán bộ và nhân dân...

Thực hiện đầu tư hai bên bờ sông Trà Khúc: Tránh xé lẻ quy hoạch

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Quy hoạch hai bên bờ sông Trà Khúc đã được thông qua và công bố rộng rãi đến người dân, các tổ chức, doanh nghiệp là bước đi quan trọng để phát huy hiệu quả quỹ đất dọc theo triền sông, cũng như tăng tốc phát triển đô thị. Tuy nhiên, điều lo ngại hiện nay là quy hoạch bị xé lẻ nếu như công tác giám sát, kiểm tra và cấp phép không được thực hiện nghiêm.

Nỗi lo xuất toán bảo hiểm y tế (kỳ 1)

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bảo hiểm y tế (BHYT) là một trong những trụ cột của hệ thống an sinh xã hội, giúp người dân giảm gánh nặng trong chi phí khám chữa bệnh (KCB) và tạo sự công bằng trong tiếp cận các dịch vụ y tế. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đã phát sinh nhiều bất cập, gây khó khăn cho nhiều cơ sở y tế và có nguy cơ vỡ quỹ BHYT... Nếu không có giải pháp khắc phục những bất cập, người dân sẽ gặp nhiều khó khăn trong chăm sóc sức khỏe.

TP.Quảng Ngãi: Nhân rộng mô hình khuyến nông hiệu quả

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thành phố Quảng Ngãi đang tập trung nhân rộng các mô hình khuyến nông hiệu quả, nhằm tạo thu nhập, đa dạng hóa sinh kế cho nông dân.

Triển vọng từ cây nghệ

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Cây nghệ quot;bén duyênquot; với bà con miền biển Bình Châu (Bình Sơn) đã gần 5 năm. Nhờ biết canh tác cũng như hiểu đặc tính của loại cây trồng này, nên cây nghệ mang lại thu nhập đều đặn và ổn định cho nông dân. Lãnh đạo xã Bình Châu đã định hướng chuyển đổi cây trồng khác sang trồng nghệ để phát triển kinh tế.

Bước chuyển của tư duy làm nông nghiệp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Là quot;bệ đỡquot; của nền kinh tế, nông nghiệp được trông đợi sẽ mang lại giá trị thương mại cao. Nhưng sau những kỳ vọng, đến nay nông nghiệp vẫn phát triển theo quot;số lượngquot;. Vì vậy, muốn tạo bước chuyển về chất, cần chuyển đổi tư duy làm nông nghiệp theo nền nông nghiệp 4.0.

Cải cách hành chính: Chuyển động để phục vụ người dân, doanh nghiệp

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Bám sát chủ đề công tác năm 2017 của tỉnh: quot;Đổi mới phương thức lãnh đạo, điều hành; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và khởi nghiệpquot; các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã quyết liệt chỉ đạo thực hiện công tác CCHC, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp.

Nhọc nhằn nghề hái cau

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Những người làm nghề hái cau thường dùng nài (dụng cụ hình tròn làm từ dây thừng bện chặt) tròng vào chân rồi bám vào thân cau, thoăn thoắt trèo lên những cây cau cao chót vót. Cứ thế, họ rong ruổi khắp nơi mưu sinh với công việc vất vả, nguy hiểm này.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp Tết

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Quảng Ngãi Nguyễn Văn Oai cho biết, sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trong toàn tỉnh từ đầu tháng 1 đến hết tháng 3.2018 nhằm kiểm soát, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa lễ hội Xuân 2018.

Lao xao mùa rau mứt

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Mùa đông với những cơn mưa nặng hạt, gió lạnh ùa về, biển nổi phong ba, người dân vùng ven biển, nơi có những bãi đá nham thạch đen bóng lại chộn rộn bắt đầu một mùa hái rau mứt.

Tuyển thẳng dựa vào học bạ học sinh giỏi 3 năm THPT

Posted:

Đó là thông tin tuyển sinh năm 2018 vừa được Trường ĐH Tài chính - Marketing công bố chiều nay 5-1. nbsp;

Hàng chục người thiệt mạng do giá lạnh và lở tuyết tại Mỹ, Ấn Độ

Posted:

Đã có ít nhất 22 người thiệt mạng trong đợt giá lạnh kinh hoàng đang hoành hành nước Mỹ, đặc biệt là tại vùng Đông Bắc và Trung Tây.

HP triệu hồi pin máy tính có nguy cơ cháy nổ

Posted:

Hãng chế tạo máy tính của Mỹ Hewlett-Packard (HP) vừa thông báo triệu hồi pin của một số dòng sản phẩm do lo ngại nguy cơ xảy ra cháy nổ, gây mất an toàn cho người sử dụng.

Bộ Tài chính "cấm" thanh lý xe công theo hình thức chỉ định

Posted:

Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi các bộ, ngành, địa phương và tổ chức chính trị - xã hội sử dụng xe công, sau khi sắp xếp lại xe công, số xe dư thừa nếu bán phải thực hiện đấu giá công khai, không được áp dụng hình thức bán chỉ định.

No comments:

Post a Comment