Thursday, January 25, 2018

Nông dân góp sức xây dựng nông thôn mới

Nông dân góp sức xây dựng nông thôn mới


Nông dân góp sức xây dựng nông thôn mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Các cấp hội nông dân huyện Sơn Tịnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho hội viên, nông dân về vai trò, vị trí nòng cốt và trách nhiệm trong xây dựng nông thôn mới (NTM). nbsp;

"Gác cổng" các văn bản quy phạm pháp luật

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sở Tư pháp đã từng bước đưa công tác xây dựng, thẩm định, góp ý, kiểm tra, rà soát và hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) trong xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật đi vào nền nếp và có chiều sâu. Qua đó, tác động tích cực đến việc hoàn thiện pháp luật, nâng cao hiệu quả tổ chức thi hành pháp luật, góp phần tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Tập trung thực hiện Nghị quyết 19 của Hội ghị Trung ương 6

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện Nghị quyết 19 của Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) về quot;Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lậpquot; được quot;dự báoquot; là sẽ rất khó khăn, vì động chạm đến việc làm và lợi ích của một bộ phận cán bộ, viên chức, người lao động, đây là những đối tượng đầu tiên được tinh giản hoặc chấm dứt hợp đồng lao động.

Làm giàu từ những vật nuôi mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Với bản tính cần cù, thích tìm tòi, học hỏi, ông Trần Phước Hòa (50 tuổi) ở thôn Đông Hòa, xã Tịnh Giang (Sơn Tịnh) đã gây dựng gia trại với nhiều vật nuôi mới như gà Đông Tảo, gà Ai Cập, vịt trời, trùn quế... đã mang lại nguồn thu nhập cao cho gia đình.

Đưa hàng bình ổn ra thị trường phục vụ tết

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Năm nay, UBND tỉnh không hỗ trợ cho các doanh nghiệp mượn tiền để bán hàng bình ổn giá như mọi năm, tuy nhiên trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 này, các đơn vị sản xuất, kinh doanh đã chủ động đưa hàng bình ổn ra thị trường phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng.nbsp; nbsp; nbsp;

Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí quốc gia làm việc với các đơn vị thành viên tại Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Trong khuôn khổ chương trình thăm và làm việc tại Quảng Ngãi, ngày 25.1, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam Trần Sỹ Thanh đã về thăm và làm việc với các đơn vị thành viên đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.nbsp;

UBND tỉnh cho ý kiến về hỗ trợ Công ty Chế biến lâm sản Việt Tiến

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 24.1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành liên quan cho ý kiến về việc thực hiện chính sách hỗ trợ ưu đãi đầu tư cho Công ty Chế biến lâm sản Việt Tiến.

Xuân về bên làng mộc Nghĩa Hiệp

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Càng về những ngày giáp Tết, các cơ sở ở làng mộc truyền thống Nghĩa Hiệpnbsp;(Tư Nghĩa) càng tất bật, hoạt động hết công sức để kịp cho ra những sản phẩm phục vụ thị trường cuối năm. Từ các bác thợ đến công nhân làm công, ai ai cũng thoăn thoắt đôi tay để kịp hoàn thành sản phẩm. nbsp;

Trĩu nặng những "phiên tòa tảo hôn"

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, ở các huyện miền núi trong tỉnh, tình trạng tảo hôn diễn biến khá phức tạp. Chỉ vì thiếu hiểu biết, mà các cô bé, cậu bé người Ca Dong, Hrê, Cor... đã trở thành những ông bố, bà mẹ trẻ. Hậu quả của những cuộc hôn nhân không được pháp luật thừa nhận này khiến cuộc sống khó khăn, gia đình không hạnh phúc, mâu thuẫn gia đình không lối thoát.

Tập trung đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 24.1, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng đảng năm 2017; triển khai nhiệm vụ năm 2018. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Chín chủ trì hội nghị.

Ký kết phối hợp thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 24.1, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cùng với Hội CCB tỉnh tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa 2 đơn vị (giai đoạn 2018-2022).

Ba Tơ: Cháy rụi nhà tạp hóa cùng 300 triệu đồng tiền mặt

Posted:

(Baoquangngai.vn)- Chiều ngày 24.1, tại nhà tạp hóa lớn của vợ chồng ông Trần Văn Xuân và bà Trần Thị Hồng Phượng, đều 46 tuổi, km số 42, Quốc lộ 24, ở thôn Làng Mạ, xã Ba Tô, huyện Ba Tơ xảy ra vụ hỏa hoạn làm cháy rụi nhà tạp hóa làm bà chủ nhà bị thương.

Hơn 35.000 smartphone tại VN nhiễm virus đánh cắp mật khẩu Facebook

Posted:

nbsp;Theo thống kê từ hệ thống giám sát virus của Bkav, đã có hơn 35.000 smartphone tại Việt Nam nhiễm virus GhostTeam đánh cắp mật khẩu Facebook. Mã độc này lợi dụng hàng loạt ứng dụng Việt phổ biến trên Google Play để phát tán.

Lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật CAND đón nhận danh hiệu Anh hùng

Posted:

Ngày 25/1, Đảng ủy Công an Trung ương - Bộ Công an tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật Công an nhân dân (25/1/1948 - 25/1/2018) và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Nhà văn Vũ Hùng đạt giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam

Posted:

Bộ 18 tác phẩm văn học thiếu nhi của nhà văn Vũ Hùng được vinh danh tại giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam 2017, cùng ba tác phẩm, công trình khác.

Tàu đánh cá Nga mất tích trên Biển Nhật Bản

Posted:

Ngày 25-1, Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga thông báo, một tàu đánh cá nước này mang tên Vostok cùng 21 ngư dân đã mất tích khi đang hoạt động trên Biển Nhật Bản.

Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thăm và làm việc tại Quảng Ngãi

Posted:

(Baoquangngai.vn) - Sáng 25.1, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Trần Sỹ Thanh dẫn đầu đoàn công tác của Tập đoàn đã về thăm và làm việc tại Quảng Ngãi.nbsp;

Siêu trăng, trăng xanh và nguyệt thực hội tụ sau hơn 150 năm

Posted:

Vào ngày 31/1, một hiện tượng thiên văn vô cùng hiếm gặp sẽ diễn ra khi ba hiện tượng siêu trăng, trăng xanh và nguyệt thực toàn phần cùng xuất hiện.

U23 Việt Nam được đề nghị tặng Huân chương Lao động

Posted:

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng với Ban Thi đua- Khen thưởng Trung ương đang gấp rút hoàn thiện các thủ tục cần thiết để đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động cho Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam.

Triều Tiên bất ngờ kêu gọi thống nhất hai miền

Posted:

Ngày 24-1, Triều Tiên bất ngờ gửi đi một thông báo hiếm hoi, kêu gọi thống nhất hai miền mà không cần đến sự giúp đỡ của các quốc gia khác.

Tường Linh đoạt giải Hoa hậu được yêu thích nhất tại HH Liên lục địa

Posted:

Trong đêm chung kết Hoa hậu Liên lục địa, dù chỉ dừng chân tại Top 6 nhưng Tường Linh để lại nhiều ấn tượng với giải Hoa hậu được yêu thích nhất.

Bắp cải – "Vũ khí" đặc biệt chống ung thư và bệnh tim

Posted:

Bắp cải có rất nhiều lợi ích với sức khỏe. Nó được cho là một loại vũ khí bí mật giúp chống lại ung thư và bệnh tim. Theo kết quả của nhiều nghiên cứu, bắp cải có chứa loại hóa chất giúp bảo vệ chống lại những ảnh hưởng tiêu cực của bức xạ gây hại.

IS tấn công, tổ chức Cứu trợ trẻ tạm ngừng hoạt động ở Afghanistan

Posted:

nbsp;Ít nhất 5 người chết và 24 người bị thương khi các tay súng IS tràn vào văn phòng Tổ chức cứu trợ trẻ em ở thành phố Jalalabad, tỉnh Nangarhar, nằm ở phía đông của Afghanistan tấn công cơ quan này.

Mỹ đẩy nhanh xây dựng bức tường biên giới với Mexico

Posted:

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết một công ty xây dựng của nước này đã giành được hợp đồng trị giá hơn 73 triệu USD để thay thế đoạn tường rào dài 32km dọc biên giới với Mexico.

Kết quả bóng đá sáng 25/1: Arsenal tiến vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh, Real bị loại khỏi Cúp nhà Vua TBN

Posted:

Arsenal đã vượt qua Chelsea để giành quyền chơi tại chung kết Cúp Liên đoàn Anh, trong khi đó, Real Madrid đã không thể giữ được lợi thế của mình.

Sản xuất rau an toàn: Hướng đi hiệu quả

Posted:

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, nhiều địa phương đã xây dựng mô hình sản xuất rau an toàn. Theo đó, hiệu quả kinh tế đem lại với mức lãi 130 ndash; 150 triệu đồng/ha.

No comments:

Post a Comment